Bài giảng Powerpoint Toán 6 Học kì 2 Kết nối tri thức

1 K 482 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án, Giáo án Powerpoint
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 34 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ bài giảng điện tử Toán 6 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ cả năm. 

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ bài giảng powerpoint Toán 6 Học kì 2 Kết nối tri thức bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm học. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 6 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(963 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

GV:
SỐ HỌC 6
Dạy tại lớp 6AB
Điều kiện để hai phân số bằng nhau.
Các quy tắc thực hiện các phép tính về phân số cùng các tính
chất của các phép tính ấy.
Cách giải ba bài toán bản về phân số phần trăm.
CHƯƠNG III: PHÂN S
Biết được các lợi ích của phân số đối với đời sống con người.
Phân số
3
4
Còn thể coi thương của phép chia 2 chia cho 5.
Tương tự, (-2) chia cho 5 thì thương bao nhiêu?
2
5
2
2:5
5
=
-2
( 2):5
5
−=
Theo em có phân số
hay không?
-2
5
1. Mở rộng khái niệm phân số
Người ta cũng gọi phân số ( đọc âm hai phần trăm”) coi
kết quả của phép chia -2 cho 5
-2
5
-2
5
Người ta gọi
a
b
với a, b Z, b 0
một phân số a tử số (tử), b mẫu số (mẫu) của phân số.
Người ta gọi
a
b
với a, b Z, b 0
một phân số, a tử số (tử),
b mẫu số (mẫu) của phân số.
1. Mở rộng khái niệm phân số
So với khái niệm phân số đã học ở tiểu học em thấy
phân số đã được mở rộng như thế nào?
Ở tiểu học, phân số có dạng
a
b
với a, b N, b 0.
Chẳng hạn, các phân số.
a tử số (tử),
b mẫu số (mẫu) của phân số.
8
,
3
5
,
9
3
,
4
Kết quả: Phân số :

(Tử 0, mẫu 7);

(Tử 3, mẫu -8)
Kết quả: a) 4:9 =

;
b) (-2):7 =

c) 8: (-3) =

TIẾT . BÀI 23: MỞ RỘNG PHÂN SỐ. PHÂN SỐ BẰNG NHAU
* Tranh luận:
Em nghĩ sao về hai ý kiến của bạn Vuông Tròn. Ai sai, ai đúng?
Mọi số nguyên đều viết
dưới dạng phân số.
Số nguyên sao
thể một phân số
được?
Phân số Đọc Tử số Mẫu số
? ? ?


? ? ?
? Âm hai phần ba ? ?
? ? 9 -11
6.1.Hoàn thành bảng sau:
Phân số Đọc Tử số Mẫu số
Năm phần bảy 5 7


Âm sáu phần
mười một
-6 11

Âm hai phần 3 -2 3

Chín phần âm
mười một
9 -11
6.1.Hoàn thành bảng sau:
Kết quả:
HD1: Phân số biểu thị hai hình trên :
HD2: Hai phân số:
HD3: Các cặp phân số bằng nhau:
HD4: 2 . 10 = 5 . 4 = 20
1 . 9 = 3 . 3 = 9.
Vậy thế nàohai phân số bằng nhau?
2. Hai phân số bằng nhau
Giải: a)


    
b)


   󰇛󰇜 
1?
) 1.8 2.?
28
a = =
?.2 8
? 8: 2
?4
=
=
=
Giải
6 18
) 6.? 9.18
9?
b
= =
6.? 162
? 162:( 6)
? 27
=
=
=
Kết quả:
Kết quả:
Kết quả:
Kết quả:
nhiều cách đi,
Việt thể đi như
sau:






.
Kết quả:








Chọn câu trả lời đúng nhất
Câu 1: Rút gọn phân số


A.

B.


C.


D.

Câu 2:Tìm x:

A. 4
B. -3
C. -2
D. 3
Câu 3: Phân số

tử bằng mấy?
28 . 64 + 28 . 36
A. 3
B. -3
C. 4
D. -4
Câu 4:15 phút bằng mấy phần của gi ?
A.
B.
C.
D.
Câu 5: 90 phút bằng mấy phần của một giờ?
A.
B.
C.
D.
Kết quả: Số phần tiền thưởng Linh đã tiêu :


󰇛󰉚󰇜
Củng cố - dặn :
- Học thế nào hai phân số bằng nhau?
- Tính chất của phân số?
- - Hoàn thành bài tập còn lại ?
Thank You !

Mô tả nội dung:

SỐ HỌC 6 GV: Dạy tại lớp 6AB
CHƯƠNG III: PHÂN SỐ
Điều kiện để hai phân số bằng nhau. •
Các quy tắc thực hiện các phép tính về phân số cùng các tính
chất của các phép tính ấy. •
Cách giải ba bài toán cơ bản về phân số và phần trăm. •
Biết được các lợi ích của phân số đối với đời sống con người. Phân số 3 4
2 Còn có thể coi là thương của phép chia 2 chia cho 5. 5 2 2 : 5 = 5
Tương tự, (-2) chia cho 5 thì thương là bao nhiêu? Theo em có phân số -2 -2 hay không? 5 ( 2) − : 5 = 5
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34


zalo Nhắn tin Zalo