Bài tập cuối tuần Tiếng việt lớp 2 Tuần 32 Chân trời sáng tạo (có lời giải)

306 153 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Chuyên đề, Bài tập cuối tuần
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ đề được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bài tập cuối tuần môn Tiếng việt lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo học kì 2 mới nhất năm 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Tiếng việt lớp 2.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(306 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Họ và tên: ………………………..
PHIẾU BÀI TẬP CUỐI TUẦN
Lớp: ……………………………...
Môn: Tiếng Việt 2 (Chân trời sáng tạo) TUẦN 32
I. Đọc thầm văn bản sau
CÂY CỐI VÀ CON NGƯỜI
Mỗi người đều hiểu rằng: cây là “lá phổi xanh” lọc dưỡng khí, duy trì sự sống
của con người. Cây đem lại cho con người cảm giác bình yên. Dân cư sống ở đô thị
càng đông thì càng cảm thấy có nhu cầu về cây cối. Người ta ước ao được đến với tự
nhiên, nơi có bóng lá xanh, tiếng chim hót, tiếng suối reo để thả hồn về với những kỉ
niệm của riêng mình. Những năm gần đây, nhiều người say mê với cái thú làm vườn hoặc chơi cây cảnh.
Mỗi loài cây còn mang lại những giá trị biểu trưng khác nhau. Cây nguyệt quế
biểu hiện sự vinh quang. Người La Mã cuốn nó thành chiếc vòng nguyệt quế đặt lên
đầu các hoàng đế, các tướng lĩnh chiến thắng. Cây bách là một thứ cây xanh tốt
quanh năm, gỗ thơm như hương, mang ý nghĩa của sự trường tồn vĩnh cửu. trong tâm
thức của người Do Thái, người theo đạo Thiên Chúa, cây ô liu tượng trưng cho hòa bình.
Ở nước ta, từ năm 1960, bác Hồ đã phát động Tết trồng cây. Đi thăm mỗi địa
phương, Người thường trồng cây kỉ niệm. Những năm gần đây, thiên tai bão lụt làm
cho cây cối một số vùng rộng lớn ở nước ta bị triệt phá. Không những các chủ đất,
chủ vườn phải xót xa, buồn tiếc mà gần như cả nước cũng xúc động. Hình ảnh cây
cối cụt cành, gãy ngọn khiến người ta đau nhói trong lòng. Con người cảm thấy mồ
côi khi thấy những miệt vườn chết trong màu lá úa. (Theo Đ.H và L.B)


II. Dựa vào bài đọc, khoanh vào đáp án đúng nhất hoặc làm theo yêu cầu
Câu 1. Trong bài đã đề cập đến những lợi ích gì của cây xanh?
A. Lợi ích kinh tế lớn, đem lại thu nhập cho người dân.
B. Giúp có thêm nhiều loại thuốc quý
C. Lọc dưỡng khí, duy trì sự sống của con người, mang lại cảm giác bình yên.
Câu 2. Giá trị biểu trưng của cây nguyệt quế là gì?
A. Biểu hiện sự vinh quang
B. Sự trường tồn vĩnh cửu.
C. Tượng trưng cho hòa bình.
Câu 3: Trong bài đọc, Bác Hồ đã phát động ngày gì? A. Tết thiếu nhi. B. Tết trồng cây. C. Tết lao động.
Câu 4: Nếu được trồng cây em sẽ lựa chọn loại cây nào để trồng và chăm sóc loại
cây đó như thế nào?
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………… III. Luyện tập
Câu 1: Chọn từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống để có đoạn
văn nói về loài chim em thích:
(màu trắng, rủ nhau, vui vẻ, màu xám, hạnh phúc)
Nhà em mới nuôi một đôi chim bồ câu. Con trống có bộ lông ……. (1).Con mái


có bộ lông ……. (2). Ngày ngày, đôi chim bồ câu ………. (3) vào vườn kiếm ăn.
Chúng sống thật ……. (4) và ……. (5) bên nhau.
Câu 2: Sắp xếp những từ ngữ sau thành câu:
a. như mật ong / trải khắp cánh đồng / nắng vàng
…………………………………………………………………………………………
b. trắng xốp / bồng bềnh trôi / trong xanh / bầu trời mùa thu / với những đám mây
…………………………………………………………………………………………
Câu 3: Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm
a. Buổi sáng, em đến trưởng
…………………………………………………………………………………………
b. Mùa hè, cả gia đình em cùng nhau đi biển
…………………………………………………………………………………………
c. Tết đến, chúng em được đi thăm họ hàng
…………………………………………………………………………………………
Câu 4. Xếp các từ in đậm trong câu sau vào ô thích hợp trong bảng:
Có một con chim xanh biếc, toàn thân lóng lánh như tự toả sáng không biết từ
đâu tới. Con chim đậu một thoáng trên cành cây thanh mai rồi lại vội vàng bay đi. Từ chỉ sự vật Từ chỉ hoạt động Từ chỉ đặc điểm
Câu 5. Điền ch/tr thích hợp vào chỗ chấm: …….ải đầu ……ải rộng …..ạm gác đụng …..ạm Câu 6: Viết
CÂY CỐI VÀ CON NGƯỜI
Mỗi người đều hiểu rằng: cây là “lá phổi xanh” lọc dưỡng khí, duy trì sự sống
của con người. Cây đem lại cho con người cảm giác bình yên. Dân cư sống ở đô thị
càng đông thì càng cảm thấy có nhu cầu về cây cối.
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………


…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Câu 7: Viết 4-5 câu về một giờ học mà em yêu thích. * Gợi ý: - Em thích giờ học nào?
- Em và các bạn được làm gì trong giờ học?
- Sau giờ học em cảm thấy thế nào?
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo