Bộ 10 đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 9 Kết nối tri thức có đáp án

11.7 K 5.8 K lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 10 TL lẻ ( Xem chi tiết » )
Số trang: 114 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề giữa kì 1 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Ngữ văn 9 Kết nối tri thức mới nhất năm 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn 9.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(11662 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

ĐỀ 1
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
Mức độ nhận thức Tổng Nội dung/đơn Nhận Thông Vận Vận dụng TT % năng vị kiến thức biết hiểu dụng cao điểm TL TL TL TL 1 Đọc Truyện truyền 1 1 1 1 40% hiểu kì Viết đoạn văn nghị luận về 1 0,5 0,5 20% một đoạn trích trong tác phẩm Viết bài văn 2 Viết nghị luận về một vấn đề cần giải quyết (con 1 2,5 0,5 40% người trong mối quan hệ với tự nhiên) Tổng 1,0 3,0 4,0 2,0 Tỉ lệ (%) 10% 30% 40% 20% 100% Tỉ lệ chung 40% 60%
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
Số câu hỏi theo mức độ nhận Tên chủ thức
Mức độ kiến thức, kĩ năng STT đề/Nội Vận cần đánh giá Nhận Thông Vận dung dụng biết hiểu dụng cao 1 Truyện Nhận biết: truyền kì
- Nhận biết được một số yếu 1
tố trong truyện truyền kì như:
không gian, thời gian, chi tiết,
cốt truyện, nhân vật chính, lời người kể chuyện.
- Nêu được nội dung bao quát của văn bản. Thông hiểu:
- Phân tích được một số yếu tố 1
trong truyện truyền kì như:
không gian, thời gian, chi tiết,
cốt truyện, nhân vật chính, lời người kể chuyện.
- Biết phân tích các chi tiết
tiêu biểu, đề tài, câu chuyện,
nhân vật trong tính chỉnh thể của tác phẩm. Vận dụng:
- Làm rõ được tình cảm của 1
tác giả thông qua văn bản.
- Liên hệ để thấy được các bài
học được rút ra từ văn bản. 1 2
Viết đoạn Thông hiểu: 1
văn nghị - Hiểu đặc trưng của kiểu bài luận về
nghị luận về một đoạn trích
một đoạn trong tác phẩm.
trích trong - Hiểu đúng nội dung đề yêu tác phẩm. cầu. Vận dụng:
- Viết đoạn văn nghị luận về 0,5
một đoạn trích trong tác phẩm. Vận dụng cao:
- Có sự sáng tạo trong cách 0,5 viết. Viết bài Thông hiểu:
văn nghị - Hiểu đặc trưng của kiểu bài 1,0 luận về nghị luận xã hội. một vấn
- Hiểu đúng nội dung đề yêu
đề cần giải cầu.
quyết (con Vận dụng: người
- Viết được bài văn nghị luận
trong mối về một vấn đề cần giải quyết 2,5 quan hệ
(con người trong mối quan hệ với tự với tự nhiên) nhiên) Vận dụng cao:
- Có sự sáng tạo về cách bày
tỏ quan điểm, cách phân tích, 0,5
chứng minh, dùng từ, diễn
đạt,... biết so sánh đối chiếu
để tăng sức thuyết phục. Tỉ lệ (%) 10% 30% 40% 20% Tỉ lệ chung 40% 60%
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN
ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ I
……………………..
Năm học: 2024 – 2025
Môn: Ngữ văn – Lớp 9 ĐỀ SỐ 1
(Thời gian làm bài: 90 phút)
I. Đọc hiểu (4,0 điểm)
Đọc đoạn trích dưới đây:
“Phạm Tử Hư quê ở Cẩm Giàng, là một người tuấn sảng hào mại không ưa
kiềm thúc. Theo học nhà xử sĩ Dương Trạm, Trạm thường răn Tử Hư về cái tính hay
kiêu căng. Từ đấy chàng cố sức sửa đổi, trở nên người có đức tính tốt. Khi Dương
Trạm chết, các học trò đều tản đi cả, duy Tử Hư làm lều ở mả để chầu chực, sau ba
năm rồi mới trở về. Năm 40 tuổi, Tử Hư đi thi vẫn chưa đỗ; đời Trần, sang du học ở
kinh, ngụ ở trong một nhà dân bên bờ hồ Tây.
Một buổi sáng, ở nhà trọ đi ra, trong áng sương mù thấy có một đám những tán
vàng kiệu ngọc bay lên trên không; kế lại có một cỗ xe nạm hạt châu, kẻ theo hầu
cũng rất chững chạc. Tử Hư khẽ dòm trộm xem thì người ngồi trong xe, chính thầy
học mình là Dương Trạm. Chàng toan đến gần sụp lạy nhưng Trạm xua tay nói:
- Giữa đường không phải chỗ nói chuyện, tối mai nên đến đền Trấn Vũ cửa Bắc,
thầy trò ta sẽ hàn huyên. Tử Hư bèn sắm rượu và thức nhắm, đúng hẹn mà đến. Thầy
trò gặp nhau vui vẻ lắm, chàng nhân hỏi rằng:
- Thầy mới từ trần chưa bao lâu, thoắt đã trở nên hiển hách khác hẳn ngày
trước, xin thầy cho biết rõ duyên do để con được vui mừng. Dương Trạm nói:
- Ta thuở sống không có một điều thiện nào đáng khen, chỉ có hay giữ điều tín
thực đối với thầy bạn, quý trọng những tờ giấy có chữ, hễ thấy rơi vãi liền nhặt mà
đốt đi. Đức Đế quân đây ngài khen là có bụng tốt tâu xin cho làm chức trực lại ở cửa
Tử đồng. Hôm qua ta hầu lính giá ngài lên chầu Thiên cung, tình cờ lại gặp nhà
ngươi, đó cũng là vì thầy trò mình có cái mối duyên…”
(Trích Phạm Tử Hư lên chơi Thiên Tào, Truyền kì mạn lục,
Nguyễn Dữ, NXB Trẻ, 2016, Tr.142)
Trả lời câu hỏi/ thực hiện yêu cầu:
Câu 1 (0,5 điểm) Xác định thể loại của đoạn trích trên.


zalo Nhắn tin Zalo