TRƯỜNG THCS ………
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CUỐI KÌ I
MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 9 (PHÂN MÔN LỊCH SỬ) Năm học: …………….
Thời gian làm bài: 45 phút - Tỉ lệ: 50% Lịch sử
Mức độ độ đánh giá Tỉ lệ Chủ đề/ Nội dung kiến
Trắc nghiệm khách quan Tổng STT Tự luận % chương thức Nhiều lựa chọn Đúng - sai điểm Biết Hiểu VD Biết Hiểu VD Biết Hiểu VD Biết Hiểu VD Hoạt động của Nguyễn Ái Quốc và sự 1 1 2 1 1 2 10% thành lập Đảng (0,25) (0,25) (0,5) (0,25) (0,25) (0,5) Cộng sản Việt Chương 2. Nam. Việt Nam từ Phong trào cách
năm 1918 đến mạng Việt Nam 2 2 năm 1945 5% thời kì 1930- (0,5) (0,5) 1939 Cách mạng 1 1 1 1 1 1 tháng Tám năm 17,5% (0,25) (1,0) (0,5) (0,25) (1,0) (0,5) 1945. Chiến tranh 1 1 lạnh (1947- 2,5% (0,25) (0,25) 1989) Liên Xô và Đông Âu từ 1 1 2 1 1 2 10% năm 1945 đến (0,25) (0,25) (0,5) (0,25) (0,25) (0,5) Chương 3. năm 1991
Thế giới từ Nước Mỹ và
năm 1945 đến Tây Âu từ năm 1 1 2,5% năm 1991 1945 đến năm (0,25) (0,25) 1991 Khu vực Mỹ La-tinh và 1 1 Châu Á từ năm 2,5% (0,25) (0,25) 1945 đến năm 1991
Tổng số câu hỏi/ lệnh hỏi 6 2 2 4 1 1 5 5 6 16 Tổng số điểm 1,5 2,0 1,5 2,0 1,5 1,5 5,0 Tỉ lệ % 15% 20% 15% 20% 15% 15% 50%
TRƯỜNG THCS …………
ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ I
MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 9 (PHẦN LỊCH SỬ) Năm học: …………..
(Thời gian: 45 phút)
I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3,5 ĐIỂM)
1.1. Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn (1,5 điểm): Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 6. Mỗi
câu hỏi, thí sinh chỉ chọn một phương án đúng.
Câu 1: Hai khẩu hiê ̣u thể hiện rõ mục tiêu của phong trào cách ma ̣ng 1930 - 1931 ở Việt Nam là
A. “Tự do dân chủ” và “Cơm áo hoà bình”.
B. “Chống phát xít” và “Chống chiến tranh”.
C. “Đả đảo đế quốc” và “Đả đảo phong kiến”.
D. “Tăng lương giảm giờ làm” và “Chống Phát xít”
Câu 2: Trong phong trào dân chủ 1936 - 1939, Đảng phát động phong trào Đông Dương đại hội với mục đích nào sau đây?
A. Đón tiếp phái viên Chính phủ Pháp.
B. Tổ chức đấu tranh nghị trường.
C. Thu thập nguyện vọng của nhân dân.
D. Đấu tranh đòi ban hành Hiến pháp mới.
Câu 3: Từ tháng 9/1940 đến tháng 3/1945, nhân dân Việt Nam chịu hai tầng cai trị áp bức bóc lột của thế lực nào sau đây?
A. Thực dân Pháp và phong kiến.
B. Quân phiệt Nhật và tay sai.
C. Thực dân Pháp và Quân phiệt Nhật.
D. Tư sản dân tộc và đại địa chủ.
Câu 4: Trong thời kì Chiến tranh lạnh, Mỹ ủng hộ quốc gia nào sau đây?
A. Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
B. Cộng hòa Liên bang Đức.
C. Cộng hòa Dân chủ Đức. D. Cộng hòa Cuba.
Câu 5: Thâ ̣p niên 70 của thế kỉ XX, trên thế giới xuất hiện ba trung tâm kinh tế - tài chính lớn là
A. Mĩ, Đức, Nhâ ̣t Bản. B. Mĩ, Anh, Pháp.
C. Mĩ, Liên Xô, Nhâ ̣t Bản.
D. Mĩ, Tây Âu, Nhâ ̣t Bản.
Câu 6: Nước nào giành thắng lợi trong cuộc đấu tranh chống chế độ độc tài thân Mỹ năm 1959? A. Bra-zin. B. Cu-ba. C. Hai-ti. D. Vê-nê-xuê-la.
1.2. Trắc nghiệm đúng - sai (2,0 điểm):
Câu 7: Đọc đoạn tư liệu sau đây, trong mỗi ý a), b), c), d), thí sinh chọn đúng hoặc sai.
Tư liệu. “...Cuốn sách không đề tên tác giả và được lưu hành trong Việt kiều ở Quảng Châu..., cuốn
sách tóm tắt những bài giảng của đồng chí ấy về chủ nghĩa Mác - Lênin và nhiệm vụ của cách mạng
Việt Nam. Cuốn “Đường Kách mệnh” là sự tiếp theo một cách lô-gic cuốn “Bản án chế độ thực dân
Pháp”. Nếu trong cuốn “Bản án chế độ thực dân Pháp”, Nguyễn Ái Quốc thẳng tay vạch trần những
tội ác của đế quốc Pháp trong những lãnh thổ thuộc địa bao la của chúng thì trong cuốn “Đường
Kách mệnh”, Nguyễn Ái Quốc vạch ra con đường cụ thể giải phóng dân tộc”.
(Evgeny Kobelev, Đồng chí Hồ Chí Minh, NXB Tiến Bộ, Mát-xcơ-va, 1985, tr.142) Nhận định Đúng Sai
a) “Bản án chế độ thực dân Pháp” và “Đường Kách mệnh” đều được Nguyễn Ái Quốc
soạn thảo trong quá trình hoạt động tại Pháp.
b) Trong quá trình hoạt động cách mạng, Nguyễn Ái Quốc đã viết nhiều sách, báo,
tác phẩm chính trị nhằm tố cáo bản chất áp bức, bóc lột, nô dịch của chủ nghĩa thực
dân với nhân dân các nước thuộc địa.
c) Tác phẩm Đường Kách mệnh đã trang bị lí luận cách mạng giải phóng dân tộc cho
cán bộ của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên.
d) Tác phẩm Đường Kách mệnh được xuất bản (1927) đã chấm dứt hoàn toàn sự
khủng hoảng về đường lối và giai cấp lãnh đạo ở Việt Nam.
Câu 8: Đọc tư liệu sau, trong mỗi ý a), b), c), d), thí sinh chọn đúng hoặc sai.
Tư liệu. “Sự sụp đổ của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và các nước Đông Âu những năm 1989 -
1991 đã gây nên những hậu quả hết sức nặng nề. Đó là một tổn thất trong chưa từng có trong lịch sử
phong trào cộng sản, công nhân quốc tế và của chủ nghĩa xã hội trên thế giới, dẫn đến hệ thống thế
giới của các nước xã hội chủ nghĩa không còn tồn tại nữa.
Từ những đổ vỡ ấy, nhiều bài học kinh nghiệm đau xót được rút ra cho các nước xã hội chủ nghĩa
ngày nay đang tiến hành công cuộc cải cách - đổi mới, nhằm xây dựng một chế độ xã hội chủ nghĩa
đúng với bản chất nhân văn vì giải phóng và hạnh phúc con người, phù hợp với hoàn cảnh và truyền
thống văn hoá của mỗi quốc gia dân tộc”.
(Nguyễn Anh Thái (Chủ biên), Lịch sử thế giới hiện đại, NXB Giáo dục, Hà Nội, 2006, tr.466) Nhận định Đúng Sai
a) Sự sụp đổ của chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô và các nước Đông Âu là sự sụp đổ của
chế độ xã hội chủ nghĩa trên phạm vi toàn cầu.
b) Sự sụp đổ của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và Đông Âu là một tổn thất to
Bộ 2 đề thi cuối kì 1 Lịch sử 9 Kết nối tri thức Cấu trúc mới
13
7 lượt tải
70.000 ₫
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 2 đề thi cuối kì 1 Lịch sử 9 Kết nối tri thức có lời giải chi tiết, mới nhất nhằm giúp giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Lịch sử lớp 9.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(13 )5
4
3
2
1

Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)