Bộ 3 đề thi Cuối kì 1 Tin học 9 Cánh diều có đáp án

14 7 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Đề thi
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 3 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Đề thi Cuối kì 1 Tin học 9 Cánh diều (Đề 3)

    Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 13 4 2 lượt tải
    30.000 ₫
    30.000 ₫
  • 2

    Đề thi Cuối kì 1 Tin học 9 Cánh diều (Đề 2)

    Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 10 5 3 lượt tải
    30.000 ₫
    30.000 ₫
  • 3

    Đề thi Cuối kì 1 Tin học 9 Cánh diều (Đề 1)

    Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 10 6 3 lượt tải
    30.000 ₫
    30.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 3 đề Cuối kì 1 môn Tin học 9 Cánh diều mới nhất năm 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tin học 9.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(14 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
TIN HỌC 9 - CÁNH DIỀU NĂM HỌC: 2024 - 2025
Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian phát đề)
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)
Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng:
Câu 1. Khi làm việc nhóm, sơ đồ tư duy có thể giúp:
A. Làm giảm hiệu suất làm việc
B. Tăng cường sự phối hợp giữa các thành viên
C. Làm cho ý tưởng không rõ ràng
D. Không có ảnh hưởng gì
Câu 2. Để mở hộp thoại Data Validation, bạn cần truy cập vào tab nào? A. Home B. Insert C. Data D. View
Câu 3. Công thức nào dưới đây là đúng để đếm số ô chứa từ "Yes" trong vùng A1? A. =COUNTIF("Yes", A1:A10) B. =COUNT(A1:A10, "Yes") C. =COUNTA(A1:A10, "Yes") D. =COUNTIF(A1:A10, "Yes")
Câu 4. Đặc điểm nào sau đây không được dùng để đánh giá thông tin hữu tích trong giải quyết vấn đề? A. Tính sử dụng được. B. Tính hấp dẫn. C. Tính cập nhật. D. Tính đầy đủ.
Câu 5. Video trong bài trình chiếu cần phải:
A. Dài và có âm thanh lớn B. Không cần thiết
C. Được làm bằng công nghệ cao
D. Liên quan đến nội dung
Câu 6. Trong sơ đồ khối, mỗi hình thoi đại diện cho gì? A. Một hàm IF. B. Một điều kiện. C. Một kết quả. D. Một phép tính.
Câu 7. Hành vi nào sau đây là thiếu văn hoá khi hoạt động trong môi trường số?
A. Dùng từ ngữ phản cảm khi bình luận trên các diễn đàn, mạng xã hội.
B. Sử dụng phần mềm không có bản quyền.
C. Làm lộ thông tin cá nhân, tổ chức gây ảnh hưởng xấu.
D. Sử dụng dữ liệu của người khác mà không xin phép.
Câu 8. Hàm AND và OR trong Excel được sử dụng để làm gì?
A. Tính tổng các giá trị.
B. Kiểm tra nhiều điều kiện logic. C. Sắp xếp dữ liệu.
D. Tìm giá trị lớn nhất.
Câu 9. Tìm kiếm, tiếp nhận và thu thập thông tin cần quan tâm đến: A. Chất lượng thông tin
B. Cách trình bày thông tin
C. Độ dài/ngắn của thông tin
D. Yếu tố hài hước của thông tin
Câu 10. Phần mềm mô phỏng nào giúp em mô phỏng thí nghiệm hóa học? A. Cabri 3D. B. PhyLab. C. Crocodile Chemistry. D. Cabri II plus.
Câu 11. Âm thanh trong bài trình chiếu nên được sử dụng để:
A. Tăng cường thông điệp B. Gây mất tập trung
C. Chỉ sử dụng khi cần thiết D. Không cần thiết
Câu 12. Hoạt động trên mạng nào sau đây dễ gây bệnh nghiện Internet nhất? A. Làm việc trực tuyến B. Học tập trực tuyến. C. Đọc tin tức
D. Sử dụng mạng xã hội.
Câu 13. Những hành vi nào sau đây không phải là hành vi trái đạo đức, thiếu văn hóa trong môi trường số?
A. Lén nhìn mật khẩu của người khác
B. Sử dụng lời lẽ mang tính phân biệt vùng miền, giới tính, tôn giáo
C. Dùng các sản phẩm vi phạm bản quyền
D. Tùy tiện tự chụp ảnh, phát video trực tiếp ở những nơi không phù hợp
Câu 14. Trong các phát biểu sau, phát biểu nào đúng nhất về việc đính kèm tệp và chèn
nội dung tệp vào sơ đồ tư duy?
A. Đính kèm tệp là đưa tệp vào một ô của sơ đồ tư duy nhưng không hiện nội dung.
B. Đính kèm tệp là đưa nội dung của tệp vào ô sơ đồ tư duy.
C. Chèn nội dung tệp là đưa nội dung của tệp vào ô sơ đồ tư duy.
D. Chèn nội dung tệp vào sơ đồ tư duy chính là đính kèm tệp vào sơ đồ tư duy.
Câu 15. Khi sử dụng hàm IF lồng, bạn nên cân nhắc điều gì khi đặt giá trị trả về?
A. Tất cả các giá trị đều phải là số
B. Các giá trị trả về nên có tính nhất quán và dễ hiểu
C. Chỉ cần một giá trị duy nhất
D. Không cần chú ý đến giá trị trả về
Câu 16. Khi làm việc nhóm, sơ đồ tư duy có thể giúp:
A. Không có ảnh hưởng gì
B. Làm giảm hiệu suất làm việc
C. Tăng cường sự phối hợp giữa các thành viên
D. Làm cho ý tưởng không rõ ràng
Câu 17. Em thường xuyên nhận được các tin nhắn trên mạng có nội dung
như: “mày là một đứa ngu ngốc, béo ú", “mày là một đứa xấu xa, không đáng làm bạn”,. .
từ một người lớn mà em quen. Em nên làm gì?
A. Nói chuyện với thầy cô giáo, bố mẹ về sự việc để xin ý kiến giải quyết.
B. Nhắn tin lại cho người đó các nội dung tương tự.
C. Gặp thẳng người đó hỏi tại sao lại làm thế và yêu cầu dừng ngay.
D. Bỏ qua, chắc họ chỉ trêu thôi.
Câu 18. Để xếp loại học sinh dựa trên điểm trung bình, với điều kiện: >= 8 là giỏi, từ
6.5 đến 8 là khá, còn lại là trung bình, ta sử dụng hàm IF lồng nhau như thế nào? (Giả sử
điểm trung bình ở cột C.
A. =IF(C2>=6.5, "Khá", IF(C2<6.5, "Giỏi", "Trung bình"))
B. =IF(C2>=6.5, "Khá", IF(C2>=8, "Giỏi", "Trung bình"))
C. =IF(C2>=8, "Giỏi", IF(C2<8, "Khá", "Trung bình"))
D. =IF(C2>=8, "Giỏi", IF(C2>=6.5, "Khá", "Trung bình"))
Câu 19. Trong đại dịch COVID – 19, phần mềm nào được sử dụng để mô phỏng sự lây lan của COVID – 19? A. SimAEN B. 3D Simulator C. Simatic D. Flowgorithm
Câu 20. Trong hàm AVERAGEIF, nếu em không cung cấp sum_range, hàm sẽ tính trung bình của ô nào? A. Tất cả các ô B. Không tính trung bình C. Các ô trong sum_range D. Các ô trong range
Câu 21. Khi sử dụng sơ đồ tư duy để giải quyết một vấn đề phức tạp, yếu tố nào sau đây
quan trọng nhất trong việc lựa chọn phần mềm tạo sơ đồ tư duy phù hợp?
A. Giao diện đẹp mắt và dễ sử dụng.
B. Khả năng tạo ra các sơ đồ có nhiều màu sắc và hình ảnh.
C. Khả năng tích hợp với các ứng dụng khác và khả năng chia sẻ, cộng tác.
D. Giá thành của phần mềm.
Câu 22. Hãy viết câu lệnh để giải quyết bài tất cả các học sinh có 2 môn từ 5 điểm trở lên
là đạt, 1 môn thấp hơn 5 điểm thì không đạt?
A. =IF(AND(C2>=5,D2>=5),Đạt,Không Đạt
B. =IF(AND(C2>=5,D2>=5)"Đạt""Không Đạt"
C. =IF(AND(C2>=5,D2>=5),"Đạt","Không Đạt"
D. =IF(AND(C2>=5,D2>=5)"Đạt","Không Đạt"
Câu 23. Chúng ta sử dụng phần mềm mô phỏng phục vụ mục đích gì?
A. Để quan sát hình ảnh đầy đủ của một đối tượng.
B. Để tìm hiểu một quy trình hay hoạt động của một hệ thống.
C. Để theo dõi diễn biến của một sự kiện đã xảy ra trong quá khứ.
D. Để kiểm tra, đánh giá chất lượng của một sản phẩm.
Câu 24. Để xác thực dữ liệu cho cột "Ngày sinh" trong bảng điểm, ta cần thực hiện các bước nào?
A. Chọn cột -> Data Validation -> Chọn kiểu Date -> Nhập khoảng ngày.
B. Chọn cột -> Format Cells -> Chọn kiểu Date.
C. Sử dụng công thức để kiểm tra ngày tháng.
D. Tạo một danh sách thả xuống với các ngày trong năm.
PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (2,0 điểm). Khi thực hiện một thí nghiệm trên PhET, em cần chú ý đến những gì?
Câu 2 (2,0 điểm). Công cụ xác thực dữ liệu có thể dùng để xác thực loại dữ liệu nào?


zalo Nhắn tin Zalo