TRƯỜNG ………………
MA TRẬN, BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA MÔN KHTN 6
TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN
CUỐI HỌC KÌ II – NỐI TIẾP
(Bộ sách Cánh diều)
1. Khung ma trận đề kiểm tra cuối kì II môn Khoa học tự nhiên - lớp 6 a. Khung ma trận
- Thời điểm kiểm tra: Kiểm tra cuối học kì II khi kết thúc nội dung:
Chủ đề 8. Đa dạng thế giới sống
Chủ đề 11. Chuyển động nhìn thấy của Mặt Trời, Mặt Trăng; hệ Mặt Trời và Ngân hà
- Thời gian làm bài: 60 phút.
- Hình thức kiểm tra: Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận (tỉ lệ 40% trắc nghiệm, 60% tự luận). - Cấu trúc:
- Mức độ đề: 40% Nhận biết; 30% Thông hiểu; 20% Vận dụng; 10% Vận dụng cao.
- Phần trắc nghiệm: 4,0 điểm, (gồm 16 câu hỏi: nhận biết: 10 câu, thông hiểu: 6 câu), mỗi câu 0,25 điểm;
- Phần tự luận: 6,0 điểm (Nhận biết: 1,5 điểm; Thông hiểu: 1,5 điểm; Vận dụng: 2 điểm; Vận dụng cao: 1 điểm).
b. Ma trận
MA TRẬN ĐỀ THI CÁNH DIỀU KHTN 6 CUỐI KÌ II – NỐI TIẾP Tên bài MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ Tổng số ý/ câu Tổng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao % Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc điểm luận nghiệm luận nghiệm luận nghiệm luận nghiệm luận nghiệm 1 2
Chủ đề 8. Đa dạng 4 1 (1,5 (0,5 1 6 40% thế giới sống (1 điểm) (1 điểm) điểm) điểm) 2 1 Chủ đề 9. Lực (0,5 (0,25 3 7,5% điểm) điểm) 2 1 1 Chủ đề 10. Năng 1 (0,5 (1 (0,25 2 3 27,5% lượng (1 điểm) điểm) điểm) điểm)
Chủ đề 11. Chuyển
động nhìn thấy của 1 1 4 Mặt Trời, Mặt (0,5 (1 2 4 25% (1 điểm)
Trăng; hệ Mặt Trời điểm) điểm) và Ngân hà Tổng số ý/câu 1 10 2 6 2 0 1 0 5 16 Điểm số 1,5 2,5 1,5 1,5 2 0 1 0 6 4 100 % Tổng số điểm 4,0 3,0 2,0 1,0 10 2. Bảng đặc tả Nội dung Mức độ đánh Yêu cầu cần đạt Số câu hỏi Câu hỏi giá TL TN TL TN
Chủ đề 8. Đa dạng thế giới sống
Bài 20. Vai trò Nhận biết
- Trình bày được vai trò của thực vật trong của thực vật
đời sống và trong tự nhiên. trong đời sống
- Lấy được ví dụ về vai trò của thực vật đối và trong tự với tự nhiên. nhiên Thông hiểu
- Phân tích được các yếu tố khí hậu ở nơi có 1 Câu 1
Nội dung Mức độ đánh Yêu cầu cần đạt Số câu hỏi Câu hỏi giá TL TN TL TN
ít thực vật và nơi có nhiều thực vật.
- Nêu được sự thải khí oxygen của thực vật
là từ quá trình quang hợp. Vận dụng
- Vận dụng kiến thức về vai trò của thực vật
để giải thích một số câu hỏi thực tế. Vận dụng cao
- Dựa vào kiến thức về oxygen, không khí
và vai trò của thực vật để giải thích các hiện tượng thực tế.
- Đề xuất được các biện pháp an toàn cho
cơ thể khi tiếp xúc với thực vật có chứa chất độc. Bài 22. Đa Nhận biết
- Nhận biết được các nhóm động vật không 1 Câu 2 dạng động vật
xương sống. Gọi tên được một số động vật không xương
không xương sống điển hình. sống
- Nêu được đặc điểm của các nhóm động vật không xương sống.
- Nêu được một số lợi ích và tác hại của
Bộ 18 đề thi cuối kì 2 KHTN 6 Cánh diều có đáp án
1.8 K
0.9 K lượt tải
180.000 ₫
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 2 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 18 đề thi cuối kì 2 Khoa học tự nhiên 6 Cánh diều gồm: bộ nối tiếp và bộ song song có lời giải chi tiết, mới nhất nhằm giúp giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi KHTN lớp 6.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(1835 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN KHTN
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 6
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TRƯỜNG ……………… MA TRẬN, BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA MÔN KHTN 6
TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN CUỐI HỌC KÌ II – NỐI TIẾP
(Bộ sách Cánh diều)
1. Khung ma trận đề kiểm tra cuối kì II môn Khoa học tự nhiên - lớp 6
a. Khung ma trận
- Thời điểm kiểm tra: Kiểm tra cuối học kì II khi kết thúc nội dung:
Chủ đề 8. Đa dạng thế giới sống
Chủ đề 11. Chuyển động nhìn thấy của Mặt Trời, Mặt Trăng; hệ Mặt Trời và Ngân hà
- Thời gian làm bài: 60 phút.
- Hình thức kiểm tra: Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận (tỉ lệ 40% trắc nghiệm, 60% tự luận).
- Cấu trúc:
- Mức độ đề: 40% Nhận biết; 30% Thông hiểu; 20% Vận dụng; 10% Vận dụng cao.
- Phần trắc nghiệm: 4,0 điểm, (gồm 16 câu hỏi: nhận biết: 10 câu, thông hiểu: 6 câu), mỗi câu 0,25 điểm;
- Phần tự luận: 6,0 điểm (Nhận biết: 1,5 điểm; Thông hiểu: 1,5 điểm; Vận dụng: 2 điểm; Vận dụng cao: 1 điểm).
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b. Ma trận
MA TRẬN ĐỀ THI CÁNH DIỀU KHTN 6 CUỐI KÌ II – NỐI TIẾP
Tên bài MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ
Tổng số ý/ câu
Tổng
%
điểm
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
Tự
luận
Trắc
nghiệm
Tự
luận
Trắc
nghiệm
Tự
luận
Trắc
nghiệm
Tự
luận
Trắc
nghiệm
Tự
luận
Trắc
nghiệm
Chủ đề 8. Đa dạng
thế giới sống
1
(1,5
điểm)
2
(0,5
điểm)
4
(1 điểm)
1
(1 điểm)
1 6 40%
Chủ đề 9. Lực
2
(0,5
điểm)
1
(0,25
điểm)
3 7,5%
Chủ đề 10. Năng
lượng
2
(0,5
điểm)
1
(1
điểm)
1
(0,25
điểm)
1
(1 điểm)
2 3 27,5%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Chủ đề 11. Chuyển
động nhìn thấy của
Mặt Trời, Mặt
Trăng; hệ Mặt Trời
và Ngân hà
4
(1 điểm)
1
(0,5
điểm)
1
(1
điểm)
2 4 25%
Tổng số ý/câu 1 10 2 6 2 0 1 0 5 16
100 %Điểm số 1,5 2,5 1,5 1,5 2 0 1 0 6 4
Tổng số điểm 4,0 3,0 2,0 1,0 10
2. Bảng đặc tả
Nội dung Mức độ đánh
giá
Yêu cầu cần đạt Số câu hỏi Câu hỏi
TL TN TL TN
Chủ đề 8. Đa dạng thế giới sống
Bài 20. Vai trò
của thực vật
trong đời sống
và trong tự
nhiên
Nhận biết - Trình bày được vai trò của thực vật trong
đời sống và trong tự nhiên.
- Lấy được ví dụ về vai trò của thực vật đối
với tự nhiên.
Thông hiểu - Phân tích được các yếu tố khí hậu ở nơi có 1 Câu 1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Nội dung Mức độ đánh
giá
Yêu cầu cần đạt Số câu hỏi Câu hỏi
TL TN TL TN
ít thực vật và nơi có nhiều thực vật.
- Nêu được sự thải khí oxygen của thực vật
là từ quá trình quang hợp.
Vận dụng - Vận dụng kiến thức về vai trò của thực vật
để giải thích một số câu hỏi thực tế.
Vận dụng cao - Dựa vào kiến thức về oxygen, không khí
và vai trò của thực vật để giải thích các hiện
tượng thực tế.
- Đề xuất được các biện pháp an toàn cho
cơ thể khi tiếp xúc với thực vật có chứa chất
độc.
Bài 22. Đa
dạng động vật
không xương
sống
Nhận biết - Nhận biết được các nhóm động vật không
xương sống. Gọi tên được một số động vật
không xương sống điển hình.
- Nêu được đặc điểm của các nhóm động
vật không xương sống.
- Nêu được một số lợi ích và tác hại của
1 Câu 2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Nội dung Mức độ đánh
giá
Yêu cầu cần đạt Số câu hỏi Câu hỏi
TL TN TL TN
động vật không xương sống trong đời sống.
Thông hiểu - Phân biệt được các nhóm động vật không
xương sống và có xương sống.
- Nêu được điểm giống và khác nhau giữa
động vật và thực vật.
- Phân tích được đặc điểm cấu tạo của động
vật không xương sống phù hợp với chức
năng.
2 Câu 3 +
4
Vận dụng - Kể tên được các động vật thân mềm và
chân khớp ở địa phương. Nêu được vai trò
và tác hại của các loài đó trong thực tiễn.
Vận dụng cao
Bài 23. Đa
dạng động vật
có xương sống
Nhận biết - Nhận biết được các nhóm động vật có
xương sống, gọi tên được một số động vật
có xương sống điển hình.
- Nêu được đặc điểm của các nhóm động
vật có xương sống.
1 1 Bài 1a Câu 5
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85