ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2 MÔN: TOÁN – LỚP 9
NĂM HỌC 2022 – 2023 ĐỀ SỐ 01
A. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2
Mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá Tổng STT Chương
Nội dung kiến thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao % điểm TN TL TN TL TN TL TN TL Hệ hai 1 1 1
Hệ phương trình bậc nhất hai ẩn phương (0,25đ) (0,5đ) (1,0đ) 1 trình bậc 32,5%
Giải bài toán bằng cách lập hệ 1 nhất hai phương trình (1,5đ) ẩn 2 Hàm số
Hàm số và đồ thị hàm số 25% 2 1 (0,5đ) (0,5đ) .
Phương trình bậc hai một ẩn. 1 1 1 Phương
Công thức nghiệm của phương (0,25đ) (0,25đ) (1,0đ)
trình bậc hai một ẩn.
trình bậc
hai một ẩn Số đo cung. Liên hệ giữa cung và
dây. Góc ở tâm. Góc nội tiếp. Góc 2 1 Góc với
tạo bởi tia tiếp tuyến và dây cung. (0,5đ) (1,0đ) 1 1 3 đường
Góc có đỉnh ở bên trong hay bên 42,5% (1,0đ) (0,5đ) tròn ngoài đường tròn 1 1 Tứ giác nội tiếp (1,0đ) (0,25đ)
Tổng: Số câu 6 1 2 4 3 1 17 Điểm
(1,5đ) (1,0đ) (0,5đ) (3,0đ) (3,5đ) (0,5đ) (10đ) Tỉ lệ 25% 35% 35% 5% 100% Tỉ lệ chung 60% 40% 100% Lưu ý:
- Các câu hỏi trắc nghiệm khách quan là các câu hỏi ở mức độ nhận biết và thông hiểu, mỗi câu hỏi có 4 lựa chọn, trong đó có duy nhất 1 lựa chọn đúng.
- Các câu hỏi tự luận là các câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.
- Số điểm tính cho 1 câu trắc nghiệm là 0,25 điểm/câu; số điểm của câu tự luận được quy định trong hướng dẫn chấm nhưng
phải tương ứng với tỉ lệ điểm được quy định trong ma trận.
B. BẢN ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2
Số câu hỏi theo mức độ
Mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm STT Chương
Nội dung kiến thức Nhận Thông Vận Vận dụng tra, đánh giá biết hiểu dụng cao 1 Hệ hai
Hệ phương trình bậc Nhận biết: 1TN 1TL 1TL
phương nhất hai ẩn
– Nhận biết được khái niệm phương trình
trình bậc nhất hai ẩn, hệ phương trình bậc nhất bậc nhất hai ẩn. hai ẩn
– Nhận biết được khái niệm tập nghiệm
của phương trình bậc nhất hai ẩn và
nghiệm của hệ phương trình bậc nhất hai ẩn.
– Nhận biết hai hệ phương trình tương đương với nhau. Thông hiểu:
– Giải được hệ phương trình bậc nhất
hai ẩn bằng phương pháp thế, phương pháp cộng đại số.
– Xác định điều kiện của tham số để hệ
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2
MÔN: TOÁN – LỚP 9
NĂM HỌC 2022 – 2023 ĐỀ SỐ 01
A. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2
Mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá Tổng STT Chương
Nội dung kiến thức Nhận biết Thông hiểu
Vận dụng Vận dụng cao % điểm TN TL TN TL TN TL TN TL Hệ hai 1 1 1
Hệ phương trình bậc nhất hai ẩn phương (0,25đ) (0,5đ) (1,0đ) 1 trình bậc 32,5%
Giải bài toán bằng cách lập hệ 1 nhất hai phương trình (1,5đ) ẩn Hàm số
Hàm số và đồ thị hàm số 2 y = ax 2 1 2 25% 2
y = ax (a 0) (0,5đ) (0,5đ)
(a 0).
Phương trình bậc hai một ẩn. Phương 1 1 1
Công thức nghiệm của phương trình bậc (0,25đ) (0,25đ) (1,0đ)
trình bậc hai một ẩn. hai một ẩn
Số đo cung. Liên hệ giữa cung và
dây. Góc ở tâm. Góc nội tiếp. Góc 2 1 Góc với
tạo bởi tia tiếp tuyến và dây cung. (0,5đ) (1,0đ) 1 1 3 đường
Góc có đỉnh ở bên trong hay bên 42,5% (1,0đ) (0,5đ) tròn ngoài đường tròn 1 1
Tứ giác nội tiếp (1,0đ) (0,25đ)
Tổng: Số câu 6 1 2 4 3 1 17 Điểm
(1,5đ) (1,0đ) (0,5đ) (3,0đ) (3,5đ) (0,5đ) (10đ) Tỉ lệ 25% 35% 35% 5% 100% Tỉ lệ chung 60% 40% 100% Lưu ý:
- Các câu hỏi trắc nghiệm khách quan là các câu hỏi ở mức độ nhận biết và thông hiểu, mỗi câu hỏi có 4 lựa chọn, trong đó có
duy nhất 1 lựa chọn đúng.
- Các câu hỏi tự luận là các câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.
- Số điểm tính cho 1 câu trắc nghiệm là 0,25 điểm/câu; số điểm của câu tự luận được quy định trong hướng dẫn chấm nhưng phải
tương ứng với tỉ lệ điểm được quy định trong ma trận.
B. BẢN ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2
Số câu hỏi theo mức độ
Mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm STT Chương
Nội dung kiến thức Nhận Thông Vận Vận dụng tra, đánh giá biết hiểu dụng cao 1 Hệ hai
Hệ phương trình bậc nhất Nhận biết: 1TN 1TL 1TL phương hai ẩn
– Nhận biết được khái niệm phương trình trình
bậc nhất hai ẩn, hệ phương trình bậc nhất bậc nhất hai ẩn. hai ẩn
– Nhận biết được khái niệm tập nghiệm
của phương trình bậc nhất hai ẩn và
nghiệm của hệ phương trình bậc nhất hai ẩn.
– Nhận biết hai hệ phương trình tương đương với nhau. Thông hiểu:
– Giải được hệ phương trình bậc nhất hai
ẩn bằng phương pháp thế, phương pháp cộng đại số.
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2
MÔN: TOÁN – LỚP 9
NĂM HỌC 2022 – 2023 ĐỀ SỐ 01
A. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2
Mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá Tổng STT Chương
Nội dung kiến thức Nhận biết Thông hiểu
Vận dụng Vận dụng cao % điểm TN TL TN TL TN TL TN TL Hệ hai 1 1 1
Hệ phương trình bậc nhất hai ẩn phương (0,25đ) (0,5đ) (1,0đ) 1 trình bậc 32,5%
Giải bài toán bằng cách lập hệ 1 nhất hai phương trình (1,5đ) ẩn Hàm số
Hàm số và đồ thị hàm số 2 y = ax 2 1 2 25% 2
y = ax (a 0) (0,5đ) (0,5đ)
(a 0).
Phương trình bậc hai một ẩn. Phương 1 1 1
Công thức nghiệm của phương trình bậc (0,25đ) (0,25đ) (1,0đ)
trình bậc hai một ẩn. hai một ẩn
Số đo cung. Liên hệ giữa cung và
dây. Góc ở tâm. Góc nội tiếp. Góc 2 1 Góc với
tạo bởi tia tiếp tuyến và dây cung. (0,5đ) (1,0đ) 1 1 3 đường
Góc có đỉnh ở bên trong hay bên 42,5% (1,0đ) (0,5đ) tròn ngoài đường tròn 1 1
Tứ giác nội tiếp (1,0đ) (0,25đ)
Tổng: Số câu 6 1 2 4 3 1 17 Điểm
(1,5đ) (1,0đ) (0,5đ) (3,0đ) (3,5đ) (0,5đ) (10đ) Tỉ lệ 25% 35% 35% 5% 100% Tỉ lệ chung 60% 40% 100% Lưu ý:
- Các câu hỏi trắc nghiệm khách quan là các câu hỏi ở mức độ nhận biết và thông hiểu, mỗi câu hỏi có 4 lựa chọn, trong đó có
duy nhất 1 lựa chọn đúng.
- Các câu hỏi tự luận là các câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.
- Số điểm tính cho 1 câu trắc nghiệm là 0,25 điểm/câu; số điểm của câu tự luận được quy định trong hướng dẫn chấm nhưng phải
tương ứng với tỉ lệ điểm được quy định trong ma trận.
B. BẢN ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2
Số câu hỏi theo mức độ
Mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm STT Chương
Nội dung kiến thức Nhận Thông Vận Vận dụng tra, đánh giá biết hiểu dụng cao 1 Hệ hai
Hệ phương trình bậc nhất Nhận biết: 1TN 1TL 1TL phương hai ẩn
– Nhận biết được khái niệm phương trình trình
bậc nhất hai ẩn, hệ phương trình bậc nhất bậc nhất hai ẩn. hai ẩn
– Nhận biết được khái niệm tập nghiệm
của phương trình bậc nhất hai ẩn và
nghiệm của hệ phương trình bậc nhất hai ẩn.
– Nhận biết hai hệ phương trình tương đương với nhau. Thông hiểu:
– Giải được hệ phương trình bậc nhất hai
ẩn bằng phương pháp thế, phương pháp cộng đại số.