Câu hỏi ôn tập + Đề kiểm tra GDCD 9 theo bài học (chung cho ba sách)

10 5 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: GDCD
Bộ sách: Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức, Cánh diều
Dạng: Chuyên đề
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 10 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Câu hỏi ôn tập + Đề kiểm tra GDCD 9 theo Bài học (chung cho ba sách) gồm:

Bài 1: Sống có lí tưởng

Bài 2: Khoan dung

Bài 3: Tích cực tham gia hoạt động cộng đồng

Bài 4: Khách quan và công bằng

Bài 5: Bảo vệ hòa bình

Bài 6: Quản lí thời gian hiệu quả

Bài 7: Thích ứng với thay đổi

Bài 8: Tiêu dùng thông minh

Bài 9: Vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lý của công dân

Bài 10: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ đóng thuế của công dân

  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(10 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


BỘ CÂU HỎI ÔN TẬP LỚP 9
MÔN: GDCD – NĂM HỌC: ...........................
BÀ1. SỐNG CÓ LÍ TƯỞNG
Câu 1: Điền vào chỗ chấm: “Lí tưởng là mục đích ... mà con người mong muốn đạt tới.” A. quan trọng B. cao đẹp nhất C. đẹp đẽ D. mãnh liệt
Câu 2: Mục đích của sống có lí tưởng là gì?
A. Tăng cường sức khỏe, kĩ năng sống.
B. Được xã hội công nhận, tôn trọng.
C. Đóng góp cho lợi ích cộng đồng, quốc gia. D. Giúp bản thân giàu có và khá giả hơn.
Câu 3: Biểu hiện lí tưởng sống cao đẹp, đúng đắn của thanh niên là gì?
A. Sợ khó trong học tập.
B. Luôn khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
C. Bị cám dỗ bởi các chất kích thích nguy hiểm.
D. Đua đòi, chạy theo những xu hướng trên mạng xã hội.
Câu 4: Cơ quan, tổ chức quản lý các hoạt động của thanh niên trong cả nước được gọi là gì? A. Đoàn xã. B. Đoàn phường.
C. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
D. Tỉnh đoàn Thanh niên.
Câu 5: Cái đích của cuộc sống mà mỗi người khát khao muốn đạt được được gọi là gì? A. Mong muốn. B. Mục tiêu C. Mục đích.
D. Lý tưởng sống.
Câu 6: Ý nào sau đây là đúng khi nói về ý nghĩa của người sống có lí tưởng?
A. Người có lí tưởng sống cao đẹp sẽ giàu có về tâm hồn.
B. Người có lí tưởng sống cao đẹp luôn được mọi người tôn trọng.
C. Người có lí tưởng sống cao đẹp luôn có nhiều bạn.
D. Người có lí tưởng sống cao đẹp sẽ trở lên giàu có, được nhiều người biết đến.
Câu 7: Câu thành ngữ nào sau đây nói về phẩm chất của người có lí tưởng sống cao đẹp?
A. Dễ làm, khó bỏ.
B. Phận ai người ấy lo.
C. Thắng không kiêu, bại không nản.
D. Nước đến chân mới nhảy.
Câu 8: Những câu hát: “Đi lên thanh niên! Chớ ngại ngần chi. Đi lên thanh niên làm theo lời Bác”
là lời của bài hát nào?
A. Bài hát “Đội ca”.
B. Bài hát “Quốc ca”.
C. Bài hát “Thanh niên làm theo lời Bác”.
D. Bài hát “Em là mầm non của Đảng”.
Câu 9: Đâu không phải là lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam hiện nay?
A. Phấn đấu vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.
B. Tham gia các tổ chức chống phá tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh.
C. Nỗ lực học tập, rèn luyện sức khỏe.
D. Tích cực tham gia vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Câu 10: Việc làm nào dưới đây biểu hiện lí tưởng sống cao đẹp, đúng đắn của thanh niên?
A. Bị cám dỗ bởi những nhu cầu tầm thường.
B. Không có kế hoạch phấn đấu, rèn luyện bản thân.
C. Dễ làm, khó bỏ.
D. Luôn khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Câu 11: Hoạt động nào không thể hiện lí tưởng sống của thanh niên?
A. Giúp đỡ gia đình thương binh liệt sĩ.
B. Tham gia vệ sinh môi trường.
C. Làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh.
D. Từ chối tham gia hoạt động cộng đồng.
Câu 12: Em đồng ý với ý kiến nào sau đây khi nói về phương hướng rèn luyện lí tưởng sống của thanh niên?
A. Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp. B. Học tập vì điểm số cho bố mẹ vui.
C. Học tủ, học gạo.
D. Học đến đâu sào luôn đến ấy.
Câu 13: Trước những cám dỗ tầm thường, thanh niên, học sinh trung học cơ sở cần lựa chọn thái độ nào dưới đây?
A. Luôn vững vàng ý chí, lập trường.
B. Bị dao động trước những lời rủ rê.
C. Làm theo sự điều khiển.
D. Học đòi, bắt chước.
Câu 14: Vì sao thanh niên có lí tưởng sống cao đẹp lại rất vẻ vang?
A. Vì là lực lượng nòng cốt, xung kích xây dựng đất nước.
B. Vì là người cống hiến hết mình.
C. Vì là người suy nghĩ hành động không ngừng để thực hiện lí tưởng của dân tộc.
D. Luôn sáng tạo trong lao động và trong hoạt động xã hội.
Câu 15: Theo em, học sinh cần làm gì để thể hiện việc sống có lí tưởng?
A. Chưa cần lên kế hoạch học tập, rèn luyện sớm.
B. Xác định rõ mục tiêu, kế hoạch thực hiện sống có lí tưởng từ nhỏ.
C. Chăm lo học tập, không cần tham gia các hoạt động ngoại khóa.
D. Tiếp tay cho các thế lực thù địch, chống phá chủ trương của Đảng và nhà nước.
Câu 16: Nhiệm vụ trước mắt của thanh niên là?
A. Xây dựng nhà nước XHCN.
B. Xây dựng tiềm lực về con người cho nhà nước XHCN.
C. Xây dựng cơ sở vật chất cho nhà nước XHCN.
D. Thực hiện thắng lợi công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.
Câu 17: Em có quan điểm gì với ý kiến sau: “Những ai tích cực làm giàu đều là người sống có lí tưởng.”?
A. Đồng tình vì người giàu có ước mơ, hoài bão to lớn.
B. Không đồng tình vì không phải ai cũng có mong muốn làm giàu.
C. Không đồng tình vì một số người làm giàu quá dẫn đến tham lam và thiếu quan tâm đến giá trị xã hội.
D. Đồng tình vì tất cả người giàu đều mang lại lợi ích cho xã hội.
Câu 18: Một số bạn học sinh lớp 9 đã xác định rằng: Do lực học hạn chế, gia đình khó khăn, sau
khi học xong lớp 9 các bạn sẽ học nghề, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân, giúp đỡ gia đình. Theo
em, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao?
A. Em đồng ý, vì làm vậy có thấy các bạn biết lo cho gia đình.
B. Em không đồng ý, vì các bạn không cố gắng để học tập.
C. Em đồng ý, vì các bạn thể hiện ý thức trách nhiệm với chính bản thân, gia đình và xã hội.
D. Em không đồng ý, các bạn không có định hướng cho tương lai.
Câu 19: Ý kiến nào sau đây là đúng khi nói về câu nói: “Cống hiến thì nhìn về phía trước, hưởng
thụ thì nhìn về phía sau”?
A. Cống hiến là việc làm đầu tiên.
B. Biết sống hưởng thụ khi còn trẻ.
C. Biết nhìn về tương lai.
D. Phải biết hướng về cội nguồn, xác định mục đích lí tưởng để sống và cống hiến.
Câu 20: Có ý kiến cho rằng: “Học sinh trung học cơ sở đang tuổi ăn, tuổi chơi thì nên biết tranh thủ
ăn, chơi, hưởng thụ. Còn việc học hành, làm việc, cống hiến là việc làm suốt đời”. Em sẽ lựa chọn
phương án nào dưới đây?
A. Em đồng ý vì học không chơi là sống hoài, sống phí.
B. Em không đồng ý vì học sinh cần thể hiện lí tưởng sống từ khi còn nhỏ, phấn đấu học tập, rèn
luyện các phẩm chất cần thiết ở mọi lúc, mọi nơi.
C. Em đồng ý vì tuổi xuân sẽ chẳng bao giờ thắm lại nếu chỉ học mà không chơi sẽ làm cho tuổi
trẻ trôi qua một cách vô ích.
D. Em không đồng ý vì học không chơi đánh rơi tuổi trẻ, chơi không học bán rẻ tương lai.
Câu 21. Việc mỗi người xác định được mục đích cao đẹp, kế hoạch, hành động của bản thân và
phấn đấu để đạt được mục đích đó nhằm đóng góp cho lợi ích của cộng đồng, quốc gia, nhân loại… được coi là
A. sống có lí tưởng. B. sống chậm.
C. sống tối giản. D. sống xanh.
Câu 22. Việc sống có lý tưởng không mang lại ý nghĩa nào sau đây?
A. Tạo ra động lực thúc đẩy hoàn thành mục tiêu cá nhân.
B. Thu được nhiều lợi ích vật chất cho bản thân và gia đình.
C. Góp phần thúc đẩy xã hội ngày càng phát triển.
D. Đóng góp tích cực cho nhân loại.
Câu 23. Nội dung nào sau đây phản ánh đúng ý nghĩa của việc sống có lý tưởng?
A. Thu được nhiều lợi ích vật chất cho bản thân và gia đình.
B. Tạo lập được một không gian sống gọn gàng và đơn giản hơn.
C. Xây dựng đất nước giàu mạnh và đóng góp tích cực cho nhân loại.
D. Tăng thu nhập; từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Câu 24. Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng?
Nhận định 1. Sống có lí tưởng là biết xác định mục đích của bản thân và có hướng phấn đấu để
thực hiện mục đích đó.
Nhận định 2. Sống có lí tưởng tạo ra động lực thúc đẩy hoàn thành mục tiêu cá nhân; góp phần
thúc đẩy xã hội ngày càng phát triển.
Nhận định 3. Sống có lí tưởng là sống vì bản thân mình trước rồi mới quan tâm đến lợi ích của người khác và xã hội.
Nhận định 4. Cho dù ở giai đoạn lịch sử nào thì lí tưởng của thanh niên cũng giống nhau.
A. Nhận định 1 và 2. B. Nhận định 2 và 3. C. Nhận định 3 và 4. D. Nhận định 2 và 4.
Câu 25. Một trong những lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam là
A. luôn tự tin vào năng lực của bản thân; hạ thấp vai trò và giá trị của người khác.
B. sống khép kín, hướng nội, hạn chế tham gia vào các hoạt động cộng đồng.
C. nỗ lực học tập và rèn luyện để trở thành người có năng lực và bản lĩnh.
D. luôn đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích của cộng đồng, quốc gia, nhân loại.
Câu 26. Hành động nào sau đây là biểu hiện lí tưởng sống cao đẹp?
A. Học tập tùy hứng, gặp khó khăn dễ dàng nản chí.
B. Có kế hoạch học tập cụ thể và điều chỉnh khi cần thiết.
C. Trốn tránh trách nhiệm khi phạm phải sai lầm, thiếu sót.
D. Sống buông thả, không có mục đích, kế hoạch rõ ràng.
Câu 27. Hành động nào sau đây không phải là biểu hiện của lí tưởng sống?
A. Học tập tùy hứng, gặp khó khăn dễ nản chí.
B. Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
C. Cần cù, sáng tạo trong học tập và lao động.
D. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.
Câu 28. Hành động nào sau đây không phải là biểu hiện của lí tưởng sống?
A. Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. B. Cần
cù, sáng tạo trong học tập và lao động.
C. Trốn tránh trách nhiệm khi phạm phải sai lầm. D. Tích
cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.
Câu 29. Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam?


zalo Nhắn tin Zalo