Đề cương ôn tập Cuối kì 2 Công nghệ Thiết kế 10 Cánh diều

50 25 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Chuyên đề
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ Đề cương ôn tập Cuối kì 2 Công nghệ 10 Thiết kế và công nghệ Cánh diều theo cấu trúc mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Công nghệ 10.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(50 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ CƯƠNG THI HỌC KÌ II
Môn: Công nghệ (Thiết kế và công nghệ) lớp 10 Cánh diều I. Giới hạn ôn tập
- Hình chiếu trục đo. - Hình chiếu phối cảnh.
- Biểu diễn quy ước ren. - Bản vẽ chi tiết. - Bản vẽ lắp. - Bản vẽ xây dựng.
- Vai trò, ý nghĩa và các nguyên tắc của hoạt động thiết kế kĩ thuật.
- Quy trình thiết kế kĩ thuật.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế kĩ thuật.
- Một số nghề nghiệp liên quan đến thiết kế kĩ thuật. II. Câu hỏi ôn tập 1. Tự luận.
Câu 1.
Yếu tố nào quan trọng nhất trong thiết kế kỹ thuật và tại sao?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 2. Làm cách nào công nghệ mới có thể thay đổi cách tiếp cận thiết kế kỹ thuật?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 3. Nêu đặc điểm của nguyên tắc lặp đi lặp lại?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 4. Bản vẽ xây dựng là gì? Quá trình thiết kế một công trình trải qua mấy giai đoạn?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 5. Các loại bản vẽ xây dựng thường gặp bao gồm những loại nào?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 6. Thiết kế kỹ thuật là gì và nó khác gì so với thiết kế nghệ thuật?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 7. Vai trò của việc phân tích yêu cầu trong thiết kế kĩ thuật là gì?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 8. Quy trình thiết kế kỹ thuật bao gồm những bước nào?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 9. Nêu khái niệm, đặc điểm cơ bản của hình chiếu phối cảnh?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 10. Phân biệt hình chiếu phối cảnh một điểm tụ và hai điểm tụ?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2. Trắc nghiệm
2.1. Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn.
Câu 1.
Quy trình thiết kế kĩ thuật gồm mấy bước? A. 1 B. 3 C. 5 D. 7
Câu 2. Bước 1 của quy trình thiết kế kĩ thuật là: A. Xác định vấn đề B. Tìm hiểu tổng quan C. Xác định yêu cầu
D. Đề xuất, đánh giá, lựa chọn giải pháp
Câu 3. Bước 2 của quy trình thiết kế kĩ thuật là: A. Xác định vấn đề B. Tìm hiểu tổng quan C. Xác định yêu cầu
D. Đề xuất, đánh giá, lựa chọn giải pháp
Câu 4. Bước 3 của quy trình thiết kế kĩ thuật là: A. Xác định vấn đề B. Tìm hiểu tổng quan C. Xác định yêu cầu
D. Đề xuất, đánh giá, lựa chọn giải pháp
Câu 5. Bước 4 của quy trình thiết kế kĩ thuật là: A. Xác định vấn đề B. Tìm hiểu tổng quan C. Xác định yêu cầu
D. Đề xuất, đánh giá, lựa chọn giải pháp
Câu 6. Ren trong có tên gọi khác là gì? A. Ren trục B. Ren lỗ C. Cả A và B đều đúng D. Cả A và B đều sai
Câu 7. Đối với ren nhìn thấy, đường đỉnh ren vẽ bằng nét gì? A. Nét liền đậm B. Nét liền mảnh C. Nét đứt mảnh D. Nét gạch chấm mảnh
Câu 8. Đối với ren nhìn thấy, đường giới hạn ren vẽ bằng nét gì? A. Nét liền đậm B. Nét liền mảnh C. Nét đứt mảnh D. Nét gạch chấm mảnh
Câu 9. Lập bản vẽ chi tiết gồm mấy bước? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Câu 10. Bước 1 của quy trình lập bản vẽ chi tiết là:
A. Tìm hiểu công dụng, yêu cầu kĩ thuật của chi tiết.
B. Chọn phương án biểu diễn
C. Vẽ các hình biểu diễn
D. Ghi kích thước, các yêu cầu kĩ thuật và nội dung khung tên.
Câu 11. Thiết kế kĩ thuật vận dụng: A. Toán học B. Khoa học tự nhiên C. Công nghệ D. Cả 3 đáp án trên
Câu 12. Họat động thiết kế gồm mấy bước chủ yếu? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Câu 13. Hoạt động thiết kế có bước nào sau đây? A. Xác định vấn đề
B. Đề xuất, lựa chọn và hiện thực hóa giải pháp.


zalo Nhắn tin Zalo