Đề thi cuối kì 1 Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức (Đề 10)

857 429 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề thi kì 1 môn Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tiếng Việt lớp 2.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(857 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ SỐ 10
PHÒNG GD & ĐT ……………….…..…
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1
TRƯỜNG TIỂU HỌC………………..…
NĂM HỌC: ……………….
MÔN: TIẾNG VIỆT – LỚP 2
A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC (10 điểm)
I. Kiểm tra đọc thành tiếng (4 điểm)
GV kiểm tra từng học sinh trong các tiết kiểm tra đọc theo hướng dẫn KTĐK cuối Học
kì I môn Tiếng Việt Lớp 2.
II. Kiểm tra đọc hiểu (6 điểm)
Đọc thầm bài văn sau:
BÀI HỌC ĐẦU TIÊN CỦA GẤU CON
Chủ nhật, Gấu con xin mẹ ra đường chơi. Gấu mẹ dặn:
- Con chơi ngoan nhé. Nếu làm sai điều gì, con phải xin lỗi. Được ai giúp đỡ thì con phải cảm ơn.
Gấu con mải nghe Sơn Ca hót nên va phải bạn Sóc khiến giỏ nấm văng ra đất. Gấu
con vội vàng khoanh tay và nói cảm ơn làm Sóc rất ngạc nhiên.
Mải nhìn Khỉ mẹ ngồi chải lông nên Gấu con bị rơi xuống hố sâu. Gấu con sợ quá kêu to: - Cứu tôi với!
Bác Voi ở đâu đi tới liền đưa vòi xuống hố, nhấc bổng Gấu con lên. Gấu con luôn miệng: - Cháu xin lỗi bác Voi!
Về nhà, Gấu con kể lại chuyện cho mẹ nghe. Gấu mẹ ôn tồn giảng giải:
- Con nói như vậy là sai rồi. Khi làm đổ nấm của bạn Sóc, con phải xin lỗi. Còn khi
bác Voi cứu con, con phải cảm ơn. (Theo Lê Bạch Tuyết)


* Dựa vào nội dung bài đọc, hãy khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng nhất hoặc
làm theo yêu cầu bài tập dưới đây.
Câu 1: Trước khi Gấu con đi chơi, Gấu mẹ đã dặn điều gì? (0,5 điểm)
A. Nếu làm sai hoặc được ai giúp đỡ, con phải xin lỗi.
B. Nếu làm sai điều gì phải cảm ơn, được ai giúp đỡ phải xin lỗi.
C. Nếu làm sai điều gì phải xin lỗi, được ai giúp đỡ phải cảm ơn.
D. Nếu được ai giúp đỡ thì cảm ơn.
Câu 2: Vì sao Sóc lại ngạc nhiên khi Gấu con nói lời cảm ơn? (0,5 điểm)
A. Vì Gấu con va vào Sóc mà lại nói cảm ơn.
B. Vì Sóc thấy Gấu con lễ phép quá.
C. Vì Gấu con biết nhặt nấm bỏ vào giỏ giúp Sóc.
D. Vì Sóc không thích Gấu con.
Câu 3: Khi được bác Voi cứu Gấu con đã nói gì? (0,5 điểm) A. Không nói gì cả. B. Cám ơn bác Voi. C. Xin lỗi bác Voi. D. Cứu tôi với.
Câu 4: Vì sao Gấu mẹ lại bảo Gấu con phải nói lời cảm ơn bác Voi chứ không phải
nói lời xin lỗi? (0,5 điểm)
A. Vì bác Voi không thích nghe những lời xin lỗi.


B. Vì bác Voi luôn muốn người khác phải nói lời cảm ơn mình.
C. Vì bác Voi muốn được nghe cảm ơn.
D. Vì Gấu con được bác Voi giúp đỡ.
Câu 5: Các từ chỉ hoạt động trong câu: “Bác Voi ở đâu đi tới liền đưa vòi xuống hố,
nhấc bổng Gấu con lên.” là: (0,5 điểm) A. đi, đưa B. đi, nhấc C. đi, đưa, nhấc D. ở, đưa, nhấc
Câu 6: Em hãy chọn tên phù hợp nhất cho văn bản. (0,5 điểm) A. Gấu con trong rừng. B. Gấu con và Sóc.
C. Gấu con học cám ơn, xin lỗi. D. Gấu và bác Voi.
Câu 7: Qua bài học của Gấu con, nếu được một bạn giúp em nhặt chiếc bút bị rơi,
em sẽ nói: (0,5 điểm)
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Câu 8: Câu “ Bác Voi nhấc bổng Gấu con lên.” thuộc mẫu câu nào? (0,5 điểm) A. Câu nêu hoạt động. B. Câu nêu tác dụng C. Câu giới thiệu. D. Câu nêu đặc điểm.
Câu 9: Trong bài đọc có mấy loài vật được nhắc tới? (0,5 điểm) A. 4 B. 5 C. 3

D. 2
Câu 10: Gạch chân dưới từ viết sai chính tả trong các từ sau: giải thưởng, reo hạt,
chuông gió, trong tróng (0,5 điểm)
Câu 11: Câu: “Gấu con kể chuyện cho mẹ nghe.” được viết theo mẫu câu nào? (0,5 điểm) A. Câu giới thiệu. B. Câu nêu hoạt động. C. Câu nêu đặc điểm D. Câu nêu công dụng.
Câu 12: Gạch chân dưới từ chỉ đặc điểm trong các từ sau: thông minh, cây, hát, học
sinh, xinh xắn, làm, ngoan ngoãn (0,5 điểm)
B. PHẦN KIỂM TRA VIẾT (10 điểm)
I. Chính tả (4 điểm): Nghe – viết ĐÒ CHƠI YÊU THÍCH
Tớ rất thích các đồ chơi truyền thống như diều, chong chống, đèn ông sao. Tớ cũng
thích các đồ chơi hiện đại như lê-gô, ô tô điều khiển từ xa, siêu nhân. Đồ chơi nào tớ cũng giữ gìn cẩn thận.
II. Tập làm văn (6 điểm):
Đề bài: Viết 3 – 4 câu kể về một giờ ra chơi ở trường em. Gợi ý:
1. Trong giờ ra chơi, em và các bạn thường chơi ở đâu?
2. Em và các bạn thường chơi trò chơi gì?
3. Em thích hoạt động nào nhất?
4. Em cảm thấy thế nào sau mỗi giờ ra chơi? GỢI Ý ĐÁP ÁN
A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC (10 điểm)
I. Kiểm tra đọc thành tiếng (4 điểm)


zalo Nhắn tin Zalo