Đề thi giữa học kì 2 Ngữ văn 6 Kết nối tri thức năm 2022 - 2023 (Đề 5)

665 333 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn 6 bộ Kết nối tri thức mới nhất năm 2022 - 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn lớp 6.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(665 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ 5
MA TRẬN ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II
TT
năng
Nội
dung
Mức độ nhận thức
TổngNhận biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận dụng
cao
TN TL TN TL TN TL TN TL
1 Đọc
hiểu




2 Viết 





 !



" " " " 
Tổng 0 17,5 0 32,5 0 40 0 10 100
Tỉ lệ % 17,5% 32,5% 40% 10%
Tỉ lệ chung 50% 50%
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Phần 1: Đọc hiểu (5 điểm)
Đọc văn bản sau:
#$%&'()*+,-./0%1%2345%
%6 %78%+%9'35):%% !+%59;!3 
23< !%<5.=% >?): @AB
C 5?9D3&$ )&-,, !
%C = E<339'1%2 FG 9H)IJ+K%5
?L3.%)&.%E%M.%+=>N
<OP
(SGK Ngữ văn 6, tập 2)
Câu 1 (0,75 điểm): J5?Q%FR5SR!%5
5%TUSV-%W7)*+%%Q%T59
Câu 2 (0,75 điểm):V-%WFB5%<55%,X
#Tục truyền đời Hùng Vương thứ sáu,làng Gióng hai vợ chồng ông lão chăm
chỉ làm ăn và có tiếng là phúc đức”
Câu 3 (0,5 điểm):J5?,Y%>S
Câu 4 (1,0 điểm): '4%5F#AP5%*,.F5)1%U(
B5Z[%SF5)1%U(B5Z%S0RQ%Z%TF
#A\\5%-%%9
Mùa xuân (1) là tết trồng cây
Làm cho đất nước càng ngày càng xuân(2)
(Hồ Chí Minh)
Câu 5 (2,0 điểm): !5G]5R^%_>%R
%TB %-)*`>%T-09
Phần 2: Viết (5 điểm)
a b%A5%%c*T.B 4c*
%%9
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần 1: Đọc hiểu (5 điểm)
Câu Đáp án Điểm
Câu 1
dJ5?Q%FR-0
dR-05
defJ%QXY,Y
.g
Câu 2
dFC7X$%.'()*.+,-.0.1
%2.345. .78%+%
dF-X% %6
dF*X&./.%...
.g
Câu 3
- J5,Y&F>)&.F>%T
-09
.
Câu 4
dF#AP5%*X#;(A2%P)1%
U(B5Z[%];(A%6 !5 (=%).
7&5 _9
dF#AP5%*X#h %5<):%%%
A9P)1%U(B5Z%]i<):% 4)*
K.`,+%,[_9
.
Câu 5 JR R5%<8%%-%>%T5.%T /
5.5.5.=%8jG%.%kl
.3,m%QR.mUnoR R5!UF^
%9'b%,>,Z%TR >B5
?%`%T.)7R)1%k!U%*R
,X
pj %TU)&(Xq
2A-%.,+% %%39
pr5<,Y)/)1%,+% `
.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
%TU!%):%5A 3BUb<):%9
p'>R0 (Q%T%RU!%.jR%T
`5%TU
p5?,Y<7UL>%59
Phần 2: Viết (5 điểm)
Câu Đáp án Điểm
a. Đảm bảo cấu trúc bài văn tự sự: /.
9
.
.
^.
b. Xác định đúng yêu cầu của đề: c*
%%c*.T9
c. Triển khai vấn đề:
'c,Y%B5>Y17Q.%`%,Y,G7A717
Q%-%%R5R %,Y[k%-%%.,Y%9
U$17:%-%[ ?R.%R 9
dJc*Y:,*)1% >
%%c*.T9
dDiU5%T%%X'(+ )&- C
%2%5%3%8;WH)*.%5-%T >?:%`
39
dDUn,Y%;WH)*:TX
pq%+%%!%C) 43> )1%
)&%G
pD3sT%(%`3. !)&/(
5%5. !)&/(.,+%9
pH)i%R)&)3%b?
 &%)`5%9
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
pt7NB )1%,Qn%`3B5?
%`:):%>,uR%5-%5.3s `Tn
):%):%;WH)*9
pT% 7L.37$%s?U):%q-
3e5r75):%.s)
%3Q%(Gs%E3q)1%%$%9
dD8%%%?b%)1%8F%%9
.
d. Chính tả, ngữ pháp: JR R5%v%QR.k7-7
9
e. Sáng tạo: wn %%.,-55Y%b%.
U(F.=%.,@U$17%-%7)*+%XD.R.
%R 59
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐỀ 5
MA TRẬN ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II
Mức độ nhận thức Nội Thông Vận Vận dụng TT Nhận biết Tổng năng dung hiểu dụng cao TN TL TN TL TN TL TN TL 1 Đọc Truyện 0 2 0 2 0 1 0 50 hiểu truyền thuyết 2 Viết Viết bài 0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 50 văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện truyền thuyết Tổng 0 17,5 0 32,5 0 40 0 10 100 Tỉ lệ % 17,5% 32,5% 40% 10% Tỉ lệ chung 50% 50%
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II


Phần 1: Đọc hiểu (5 điểm) Đọc văn bản sau:
“Tục truyền đời Hùng Vương thứ sáu, ở làng Gióng có hai vợ chồng ông lão chăm
chỉ làm ăn và có tiếng là phúc đức. Hai ông bà ao ước có một đứa con. Một hôm bà
ra đồng trông thấy một vết chân rất to, liền đặt bàn chân mình lên ướm thử để xem
kém thua bao nhiêu. Không ngờ về nhà bà thụ thai và mười hai tháng sau sinh một
cậu bé mặt mũi rất khôi ngô. Hai vợ chồng mừng lắm. Nhưng lạ thay! Đứa trẻ cho
đến khi lên ba vẫn không biết nói, biết cười, cũng chẳng biết đi, cứ đặt đâu thì nằm đấy…”
(SGK Ngữ văn 6, tập 2)
Câu 1 (0,75 điểm): Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Văn bản đó thuộc thể loại
nào của truyện dân gian? Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn.
Câu 2 (0,75 điểm): Xác định từ theo cấu tạo trong câu sau:
Tục truyền đời Hùng Vương thứ sáu, ở làng Gióng có hai vợ chồng ông lão chăm
chỉ làm ăn và có tiếng là phúc đức”
Câu 3 (0,5 điểm): Đoạn văn trên kể về sự việc gì?
Câu 4 (1,0 điểm): Hãy cho biết từ “xuân” trong câu thơ sau, từ nào được dùng
theo nghĩa gốc? Từ nào được dùng theo nghĩa chuyển? Giải thích nghĩa của từ
“xuân’’ trong các câu đó.
Mùa xuân (1) là tết trồng cây
Làm cho đất nước càng ngày càng xuân(2) (Hồ Chí Minh)
Câu 5 (2,0 điểm): Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 3 đến 5 câu) trình bày cảm
nhận của em về cái vươn vai thần kì của thánh Gióng.
Phần 2: Viết (5 điểm)
Em học xong câu chuyện truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh, em hãy đóng vai Sơn
Tinh kể lại câu chuyện đó.

HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần 1: Đọc hiểu (5 điểm) Câu Đáp án Điểm
- Đoạn văn trên trích từ văn bản Thánh Gióng Câu 1
- Văn bản Thánh Gióng thể loại truyện truyền thuyết 0,75 điểm - PTBĐ chính: Tự sự
- Từ ghép: tục truyền, Hùng Vương, thứ sáu, làng Gióng, vợ
chồng, ông lão, làm ăn, phúc đức Câu 2 0,75 điểm - Từ láy: chăm chỉ
- Từ đơn: đời, ở, có, hai, và, là
- Đoạn văn kể về sự ra đời vừa bình thường, vừa kì lạ của Câu 3 0,5 điểm Thánh Gióng.
- Từ “xuân” trong câu thơ: “Mùa xuân là tết trồng cây” được
dùng theo nghĩa gốc (Mùa xuân chỉ một loại mùa đặc trưng, để
phân biệt thời tiết trong năm). Câu 4 1,0 điểm
- Từ “xuân” trong câu thơ: “Làm cho đất nước càng ngày càng
xuân.” được dùng theo nghĩa chuyển (ý nói đất nước mãi tươi
trẻ, tràn đầy sức sống). Câu 5
Đảm bảo cấu trúc và cách trình bày của đoạn văn, có đủ mở 2,0 điểm
đoạn, thân đoạn, kết đoạn, đặt câu đúng quy tắc, chữ viết rõ
ràng, không sai lỗi chính tả, lỗi diễn đạt; đảm bảo độ dài từ 3
đến 5 câu. Học sinh trình bày suy nghĩ của bản thân mình theo
yêu cầu của đề, nhưng phải đạt được những nội dung cơ bản sau:
+ Thể hiện quan niệm của dân gian về người anh hùng: khổng
lồ về thể xác, sức mạnh và chiến công.
+ Cho thấy sự trưởng thành vượt bậc về sức mạnh và tinh thần


của dân tộc trước nạn ngoại xâm luôn đe dọa đất nước.
+ Hình ảnh Gióng mang hùng khí của cả dân tộc, là kết quả của
tinh thần đoàn kết của nhân dân
+ Tạo nên sự hấp dẫn li kì cho truyện.
Phần 2: Viết (5 điểm) Câu Đáp án Điểm
a. Đảm bảo cấu trúc bài văn tự sự: mở bài, thân bài và kết 0,5 điểm bài.
b. Xác định đúng yêu cầu của đề: đóng vai Sơn Tinh kể lại 0,5 điểm
câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh.
c. Triển khai vấn đề:
HS triển khai sự việc theo trình tự hợp lí, cần có sự sắp xếp hợp
lí các chi tiết và bảo đảm có sự kết nối giữa các chi tiết, sự việc. 3,0 điểm
Vận dụng kết hợp kể với các yếu tố miêu tả, biểu cảm.
- Đóng vai nhân vật Sơn Tinh để tự giới thiệu sơ lược về mình
và câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh.
- Kể về lý do của câu chuyện: vua Hùng thứ mười tám kén
chồng cho công chúa Mị Nương, con gái của mình nên tới cầu hôn.
- Kể về diễn biến sự việc tranh giành Mị Nương với Thủy Tinh:
+ Vua tổ chức cuộc thi tài kén rể nhưng mãn không tìm được ra người chiến thắng
+ Khi tôi và Thủy Tinh cùng đến cầu hôn, một người ở vùng
non cao, một người ở vùng biển, ngang sức ngang tài.
+ Nhà vua ưng ý cả hai người nhưng không biết chọn ai nên
truyền mời chư hầu vào bàn bạc.


zalo Nhắn tin Zalo