Đề thi giữa học kì 2 Ngữ văn 6 Kết nối tri thức năm 2022 - 2023 (Đề 7)

697 349 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn 6 bộ Kết nối tri thức mới nhất năm 2022 - 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn lớp 6.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(697 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ 7
MA TRẬN ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II
TT
năng
Nội
dung
Mức độ nhận thức
TổngNhận biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận dụng
cao
TN TL TN TL TN TL TN TL
1 Đọc
hiểu




2 Viết 






    
Tổng 0 15 0 35 0 40 0 10 100
Tỉ lệ % 15% 35% 40% 10%
Tỉ lệ chung 50% 50%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
Phần 1: Đọc hiểu (5 điểm)
Đọc văn bản sau:
 !"#"!$%$&'()*+,)"-.*/(0,%!
"123*."4*,5+6-*675+-5"(8%9:*;+<',
!6+=*6*>-,7-*?(6*><@!+=-
A**,(B*,C,*D)*(6*> !6-*67-+!E-+.
D2*,(B*,7F,+7G*"'!1* !"1*(6*>HA*-
"6*+* !!<(I=*-5*#(6*>JKL*!M4
!"<N*O-* !( !,P(Q6O$*?"7,/
-6(6*>"K"%B&1!(B<*"")+A*2,-+B*<N
2!<P*,D"R%+!S*675T+U!.*<N?*,00
,DN+)(
VB*LWX7+Y/3!@!!/*Z
Thực hiện các yêu cầu:
Câu 1 (1.0 điểm).Q-C!D"<[!C!-*.-+."1!
\-*2]^#H6!"__C!`,"-C!-*6!7a(
Câu 2 (1.0 điểm).BL*0b!%9b+b6*>b+bB*<Nb-*"-C!;"\
1,]Q$L*0-*2]!F;M*L*0"1\!\
!`,$<-]
Câu 3 (1.0 điểm).88%9<',S6*>-,7-*+?
\*><@!'*2!`,$;$*<N,:*!3<@!]
Câu 4 (1.0 điểm).8R,c*>,!`,!,d6*>"6* !H-*+!S*67
5T,G*DN(
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 5 (1.0 điểm).B-*D+61*5*,N2
-*bef<'*<'*g_8$+h*`b+,ef<'*
<'*,+7.T!-6$(B,!"N\2!:*
"<N*+J!E!3i:,*(i:,*Dj<@!"<,,H/*
\(
^#!R,"\*/*6!,-*c*>,!`,,!(
Phần 2: Viết (5 điểm)
k4"<[!,;(
HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần 1: Đọc hiểu (5 điểm)
Câu Đáp án Điểm
Câu 1
XQ-C!D"<[!C!-*61*(
X_C!`,"-C!-*6!7adlE!/+6
1*5** !,N(
+"\
Câu 2
XBL*0b!%9b+b6*>b+bB*<Nb-*"-C!;
"\161*(Q$L*"0(
X!F;M*L*0"1\!\!`,$
d0!%9S6*>-,7-*?(
6*>"6,* !+SE6,NVB*<N
-*.!6!*hAE6Z
+"\
Câu 3 X8mChú vươn vai trở thành một tráng oai phong,
lẫm liệtm\*>!`,$;$*<N,:*d
B*<N,:**<N7<N*+,+@D!n*
A**/**<N<N*(
X8"1!o\<@!'!`,$;$*<N,
:*dB*<N,:*!`,;$!*<N!13!7
+"\
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
<N*+p*!/**-H$(
Câu 4
q*>,!`,!d6*>"6* !H-*+!S*675T
,G*DN(
X8D\)F!`,61*(
XQU*N\6"*[!,+A!`,$;$"/
@*<N,:*(
+"\
Câu 5
Q\*/*6!,-*c*>,!`,,!d
X/*,d8.,!"\)F!`,L*
*<N,:*"\6"AC!`,$;$
"/@$(
XY6!,dg*<N6*,DN+*<N)
"H/*\(8:*"-!r)F<*2.
N61*!17E-,7-*+!P'(g*<N
*<@!D2)+*<N7.!%H/*@)(
Q"1
!n**177E\6"!`,$;$"/@!
5*
!`,61*!"\)<@!!`,,ef<'*
<'*(
+"\
Phần 2: Viết (5 điểm)
Câu Đáp án Điểm
a. Đảm bảo cấu trúc bài văn thuyết minh: S+$
(
+"\
+"\
b. Xác định đúng yêu cầu của đề: k4
"<[!,;(
c. Triển khai vấn đề:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
s&\,!4-2[7C+!E!157H7[7
C!6!!.-".!1/*L,!6!!+!(
X@"<[!k4,;+D"<[!/!.
A**,N*,(
X&'<[!C!DO,"k(
X"<[!;k!C!`,k+57H7!6!!
4-2[7C(
X7*-/!+!D\+)7;?+
%"<[!!%c!`,*<N"h!(
XBD"<[!!.*>+c!`,*<Nk"1dc
*>,!`,k+!.H%!,;k(((
t+"\
d. Chính tả, ngữ pháp: Q..-!a!C.+*L767
*(
e. Sáng tạo: fk"!!+6*--*,!h!+
;:*0+" !$+F;M*[7!6!7<'*3!(
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐỀ 7
MA TRẬN ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II
Mức độ nhận thức Nội Thông Vận Vận dụng TT Nhận biết Tổng năng dung hiểu dụng cao TN TL TN TL TN TL TN TL 1 Đọc Truyện 0 1 0 2 0 2 0 50 hiểu truyền thuyết 2 Viết Viết bài 0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 50 văn thuyết minh thuật lại một sự kiện Tổng 0 15 0 35 0 40 0 10 100 Tỉ lệ % 15% 35% 40% 10% Tỉ lệ chung 50% 50%


ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
Phần 1: Đọc hiểu (5 điểm) Đọc văn bản sau:
Giặc đã đến chân núi Trâu Sơn. Thế rất nguy, ai nấy đều hoảng hốt. Vừa lúc
đó thì sứ giả đem ngựa sắt, áo giáp sắt, roi sắt đến. Chú bé vùng dậy, vươn vai một
cái, bỗng biến thành một tráng sĩ oai phong lẫm liệt. Tráng sĩ bước lại, vỗ vào
mông ngựa. Ngựa hí vang lên mấy tiếng. Tráng sĩ mặc áo giáp vào, cầm roi, nhảy
lên mình ngựa. Ngựa phun lửa, phi thẳng đến nơi có giặc đóng. Tráng sĩ xông vào
trận đánh giết, giặc chết như rạ. Bỗng roi sắt gãy. Tráng sĩ bèn nhổ những cụm tre
cạnh đường quật vào giặc. Giặc tan vỡ. Đám tàn quân giẫm đạp nhau mà trốn
thoát. Tráng sĩ đuổi đến núi Ninh Sóc. Nhưng đến đấy, không biết vì sao, Người
một mình cưỡi ngựa lên đỉnh núi, cởi giáp sắt bỏ lại, rồi cả người lẫn ngựa từ từ bay lên trời, biến mất.
(Ngữ văn 6 - Tập 2, Kết nối tri thức với cuộc sống)
Thực hiện các yêu cầu:
Câu 1 (1.0 điểm). Đoạn trích trên được trích trong văn bản nào, văn bản đó thuộc
thể loại gì? Em hãy xác định vị trí của đoạn trích trong tác phẩm.
Câu 2 (1.0 điểm). Những từ "chú bé", "tráng sĩ", "Người" trong đoạn trích dành để
nói về ai? Đây là những từ loại gì? Việc sử dụng những từ đó thể hiện sự chuyển
biến của nhân vật như thế nào?
Câu 3 (1.0 điểm). Chi tiết Chú bé vươn vai trở thành một tráng sĩ oai phong, lẫm
liệt thể hiện suy nghĩ và ước mơ gì của nhân dân về người anh hùng cứu nước?
Câu 4 (1.0 điểm). Chỉ ra ý nghĩa của chi tiết sau: Tráng sĩ đánh giặc xong, cởi giáp
sắt bỏ lại và bay thẳng lên trời.


Câu 5 (1.0 điểm). Nếu trong truyện trên, Thánh Gióng thắng trận bay về trời thì
trong truyền thuyết "An Dương Vương và Mị Châu, trọng Thủy", vua An Dương
Vương thua trận, phải bỏ chạy thoát thân. Nhà vua chạy đến bờ biển thì cùng
đường, bèn cầu cứu Rùa Vàng. Rùa Vàng hiện lên rẽ nước đưa nhà vua xuống biển.
Em hãy chỉ ra điểm giống và khác nhau trong ý nghĩa của hai chi tiết này.
Phần 2: Viết (5 điểm)
Viết bài văn thuật lại một lễ hội mà em được tham dự. HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần 1: Đọc hiểu (5 điểm) Câu Đáp án Điểm
- Đoạn trích trên được trích trong truyền thuyết Thánh Gióng. Câu 1
- Vị trí của đoạn trích trong tác phẩm: Phần cuối, khi Thánh 1,0 điểm
Gióng thắng giặc bay về trời.
- Những từ "chú bé", "tráng sĩ", "Người" trong đoạn trích dành
để nói về Thánh Gióng. Đây là những đại từ.
- Việc sử dụng những từ đó thể hiện sự chuyển biến của nhân Câu 2 1,0 điểm
vật: Từ một chú bé trở thành một tráng sĩ oai phong lẫm liệt.
Tráng sĩ đánh tan giặc, trở thành thần thánh bay về trời (Người
trong văn bản là cách gọi tôn vinh thần thánh) Câu 3
- Chi tiết Chú bé vươn vai trở thành một tráng sĩ oai phong, 1,0 điểm
lẫm liệt thể hiện suy nghĩ của nhân dân về người anh hùng:
Người anh hùng là người phi thường, sự sinh ra, lớn lên cũng
không giống người thường.
- Chi tiết đó còn thể hiện ước mơ của nhân dân về người anh
hùng: Người anh hùng của dân tộc là người có sức mạnh phi


thường, sẵn sàng chống ngoại xâm.
Ý nghĩa của chi tiế: Tráng sĩ đánh giặc xong, cởi giáp sắt bỏ lại và bay thẳng lên trời. Câu 4
- Chi tiết trên thể hiện sự bất tử của Thánh Gióng. 1,0 điểm
- Đồng thời thể hiện thái độ ngợi ca, tôn vinh của nhân dân đối với người anh hùng.
Điểm giống và khác nhau trong ý nghĩa của hai chi tiết:
- Giống nhau: Cả hai chi tiết đều thể hiện sự bất tử của những
người anh hùng và đều thể hiện thái độ tôn kính của nhân dân đối với nhân vật.
- Khác nhau: Một người tháng trận bay lên trời, một người thất
trận đi xuống biển. Cùng đi vào cõi bất tử nhưng hình ảnh về Câu 5
trời Thánh Gióng có phần oai phong, rực rỡ hơn. Một người 1,0 điểm
ngước lên là nhìn thấy, một người phải cúi xuống mới thấy. Điều đó
cũng góp phần thể hiện thái độ của nhân dân đối với chiến thắng
của Thánh Gióng và việc để mất nước của vua An Dương Vương.
Phần 2: Viết (5 điểm) Câu Đáp án Điểm
a. Đảm bảo cấu trúc bài văn thuyết minh: mở bài, thân bài 0,5 điểm và kết bài.
b. Xác định đúng yêu cầu của đề: thuật lại một lễ hội mà em 0,5 điểm được tham dự.
c. Triển khai vấn đề:


zalo Nhắn tin Zalo