Đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 11 Kết nối tri thức (đề 6)

1.6 K 805 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề giữa kì 1 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Ngữ văn 11 Kết nối tri thức mới nhất năm 2023 - 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn lớp 11.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1609 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
ĐỀ 6
S GD&ĐT TỈNH ……………………..
ĐỀ THI GIA HC KÌ I
Năm học: 20… – 20…
Môn: Ng văn – Lp 11
(Thi gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (6,0 điểm)
HS đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi kế tiếp
CHI PHÍ CHÌM CỦA HẠNH PHÚC
Mark Manson
Nếu từng học môn gì liên quan đến kinh tế, chắc bạn biết câu nói “There’s no such
thing as a free lunch” (tạm dịch: “Không bữa trưa nào miễn phí cả”). Mọi thứ
trên đời đều giá của nó, đôi lúc không hiện hữu một cách rệt. Để đạt
được một mục tiêu, bạn phải tbỏ một điều gì khác. Trong thời đại xã hội ám ảnh
với hạnh phúc nhân, chúng ta muốn theo đuổi điều ngược lại. Chúng ta muốn
hạnh phúc không mất cả. Chúng ta muốn phần thưởng không rủi ro,
muốn thành tựu không cần cố gắng. Trớ trêu thay, chính việc không sẵn
lòng chịu khổ lại khiến chúng ta đau khổ nhiều hơn. […]
Chấp nhận những điều chưa hoàn hảo của mình
Nhiều người xem “hoàn hảo” là một danh sách bao gồm: có nhà, có xe, dựng vợ/gả
chồng 2-3 đứa con. Khi tích” đủ các yếu tố này, bạn thể sống hạnh phúc
đến già.
Tuy nhiên cuộc sống không đơn giản như vậy. Những vấn đề bạn gặp phải không
biến mất - chúng thay đổi và trở nên phức tạp hơn. Sự hoàn hảo bạn đạt được ngày
hôm nay thể trở nên nghĩa vào những ngày sau. vậy, khi hiểu được rằng
ĐỀ SỐ 6
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
cuộc sống là sự tiến bộ hơn qua từng ngày thay đạt đến sự hoàn hảo, bạn thể
thoải mái hưởng thụ nó.
Sự hoàn hảo một tưởng bạn chỉ thể tiếp cận chứ không bao giờ đạt tới.
Dù ý niệm của bạn về “hoàn hảo” có là gì đi chăng nữa, nó cũng không bao giờ tồn
tại trên thực tế. Bạn không thể quyết định sự hoàn hảo, mà chbiết cái gì là tốt hơn
hay tệ hơn so với hiện tại (mà cuối cùng chưa chắc bạn đã đúng).
Khi từ bỏ việc theo đuổi sự hoàn hảo, bạn giảm bớt sự căng thẳng khó chịu khi
không đạt được các chuẩn mực vô hình mà người khác đề ra. Nhưng việc đó không
hề dễ dàng, bởi khiến bạn phải sống với những điều mình không thích. Bạn
muốn giành quyền kiểm soát mọi việc. trong một thế giới tưởng, mọi mong
muốn của bạn đều được đáp ứng.
Nhưng đời là như vậy - nó không bao giờ đi đúng theo con đường bạn vạch ra.
Chúng ta đều ssai về một thứ đó, theo một cách nào đó. Trớ trêu thay, việc
chấp nhận sự thật này mới khiến bạn hạnh phúc và bao dung hơn với những khuyết
điểm của mình lẫn người khác. Đó mới bài học chúng ta nên rút ra trong đời
[…].
Gán ý nghĩa sâu sắc hơn cho những việc bạn làm
Câu này một cách biểu đạt khác là, hãy chọn những tạo động lực cho bạn.
Thử nhìn lại những giá trị bạn đang theo đuổi, xem động lực phía sau chúng gì.
Nó hời hợt và bề mặt, hay nó sâu sắc hơn và đến từ bên trong?
Một ví dụ phổ biến là tiền bạc. Nếu bạn làm mọi thứ chỉ tiền, bạn sẽ có cảm xúc
bất ổn và những hành vi hời hợt không đáng có. Nhưng nếu động lực kiếm tiền của
bạn để mang lại cuộc sống tốt hơn cho gia đình, thì mọi việc sẽ khác. sẽ dẫn
lối giúp bạn vượt qua căng thẳng, nỗi sợ những điều phức tạp khác một
động lực hời hợt không thể làm được.
Sự công nhận của người khác cũng dụ tương tự. Nếu bạn làm mọi việc chỉ để
được ai khác chấp thuận, thì sớm hay muộn bạn cũng sẽ đánh mất chính mình.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Nhưng trong trường hợp bạn họa sĩ, bạn sẽ muốn các tác phẩm của mình truyền
cảm hứng cho mọi người. Động lực của bạn vẫn đến tngười khác, nhưng sâu
sắc hơn và giúp bạn vượt qua khó khăn để kiên trì với sự nghiệp của mình.
Vậy làm sao để tìm thấy những mục đích sâu sắc trong cuộc sống? Câu trả lời
tập trung vào sự phát triển đóng góp của bạn. Bạn phát triển khi tìm được cách
cải thiện bản thân, đóng góp khi tìm được cách giúp người khác phát triển. Cố
gắng tích hợp hai điều này trong động lực của bạn.
Tình dục, tiền bạc hay giải tđều không có gì sai cả. Nhưng chúng cần được thúc
đẩy bởi những sâu sắc hơn gtrị bề mặt của mình. Thử tìm cách tích hợp sự
phát triển và đóng góp vào những hạng mục này, bạn sẽ “bắn một mũi tên trúng cả
2 đích”.
Đừng ngại thất bại và cảm giác xấu hổ
Khi bạn sống và hành động đúng với giá trị bản thân, bạn sẽ không tránh khỏi xung
đột với những người hệ giá trị khác bạn. Họ sẽ không thích bạn, thậm chí bình
phẩm khó nghe mong bạn thất bại. bạn gần như không thể tránh khỏi họ
trong bất cứ điều gì bạn làm […]. Trong mọi hoàn cảnh, thất bại là cần thiết để tiến
bộ. Và mọi sự tiến bộ dù là của bản thân, của người khác hay của những giá trị bạn
theo đuổi - đều thúc đẩy hạnh phúc. Không có thất bại, bạn sẽ không thể học hỏi
tiến bộ, nên cũng không thể tìm thấy hạnh phúc.
vậy, bạn nên học cách “đắm mình” trong nỗi đau. Bởi bạn sẽ bị đời vùi dập
nhiều lần, bạn không thể tránh khỏi nó. Quan trọng bạn biết cách đứng lên
sau mỗi lần vấp ngã.
Câu 1. Văn bản trên thuộc kiểu văn bản nào? Vì sao?
A. Văn bản nghị luận hội vì người viết dùng lí lẽ, dẫn chứng, lập luận nhằm thể
hiện quan điểm trước một vấn đề của đời sống: “Chi phí chìm của hạnh phúc”.
B. Văn bản nghị luận hội vì người viết thuyết phục người nghe thay đổi quan
điểm trước một vấn đề của đời sống: “Chi phí chìm của hạnh phúc”.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
C. Văn bản nghị luận văn học người viết dùng lẽ, dẫn chứng, lập luận nhằm
làm sáng tỏ vấn đề: “Chi phí chìm của hạnh phúc”.
D. Văn bản nghị luận văn học người viết dùng lập luận nhằm xác lập cho người
đọc, người nghe một ý kiến, một quan điểm trước một vấn đề của văn học.
Câu 2. Luận đề của văn bản trên được thể hiện rõ ở đâu?
A. Các luận điểm
B. Đoạn đầu văn bản
C. Cuối văn bản
D. Nhan đề
Câu 3. Văn bản Chi phí chìm của hạnh phúc được triển khai theo mô hình nào?
A. Luận đề - luận điểm 1 - luận điểm 2 - luận điểm 3
B. Luận điểm 1 - luận điểm 2 - luận điểm 3 - luận đề
C. Luận đề - kể chuyện bàn luận - luận điểm 1 - luận điểm 2
D. Kể chuyện bàn luận - luận đề - luận điểm 1 - luận điểm 2
Câu 4. thể đảo trật tự các luận điểm văn bản Chi phí chìm của hạnh phúc
không? Vì sao?
A. Có thể đảo trật tự vì các luận điểm đó không tuân theo logic nhất định.
B. Có thể đảo trật tự vì chúng sắp xếp theo tầm quan trọng từ cao xuống thấp.
C. Không thể đảo được trật tự vì các luận điểm đó tuân theo logic nhất định.
D. Không thể đảo trật tự vì các luận điểm có mối quan hệ nguyên nhân kết quả.
Câu 5. Vì sao theo tác giả: thất bại cũng là cách để tìm thấy hạnh phúc?
A. Vì lúc đó con người được sống và hành động với giá trị bản thân.
B. Vì thất bại là cần thiết để tiến bộ, mọi sự tiến bộ đều thúc đẩy hạnh phúc.
C. Vì con người được đắm mình trong nỗi đau.
D. Vì con người không thể hoàn hảo trong mọi hoàn cảnh.
Câu 6. Dòng nào nói lên vai trò của luận điểm số 3 với mục đích toàn văn bản?
A. Giúp người đọc biết thế nào là chi phí chìm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
B. Giúp người đọc biết được thế nào là hạnh phúc
C. Làm rõ một “công thức” để hạnh phúc là đừng ngại khi gặp thất bại
D. Làm rõ một cách để hạnh phúc là biết chấp nhận những điều không hoàn hảo.
Câu 7. Dòng nào không nói lên mục đích của việc “chấp nhận những điều không
hoàn hảo của mình”?
A. Giúp giảm bớt sự căng thẳng
B. Giảm bớt khó chịu khi không đạt được các chuẩn mực mà người khác đề ra
C. Cảm thấy hạnh phúc và bao dung hơn với những khuyết điểm của mình
D. Giúp ta biết cách đứng lên sau mỗi lần vấp ngã, từ đó tìm thấy hạnh phúc
Câu 8. Dòng nào nói lên mục đích của văn bản Chi phí chìm của hạnh phúc?
A. Thuyết phục người đọc các bước để tìm ra “công thức” của hạnh phúc bởi hạnh
phúc có giá riêng của nó, không hề “miễn phí”.
B. Thuyết phục người đọc: chấp nhận những điều chưa hoàn hảo về mình.
C. Thuyết phục người đọc: nên gán những ý nghĩa sâu sắc hơn cho việc mình làm.
D. Thuyết phục người đọc: đừng ngại sự thất bại và cảm giác xấu hổ.
Câu 9 (1,0 điểm) Em đồng ý với nhận định của tác giả: “Không có thất bại, bạn sẽ
không thể học hỏi tiến bộ, nên cũng không thể tìm thấy hạnh phúc” không?
sao?
Câu 10 (1,0 điểm) Trong các yếu tố đđạt được hạnh phúc như tác giả đã đưa ra,
em m đắc nhất với yếu tố nào? Em t ra kinh nghiệm nào cho bản thân đ
một tâm hồn luôn cảm thấy hạnh phúc?
Phần II. Viết (4,0 điểm)
Em hãy viết một văn bản nghị luận về một tác phẩm truyện ngắn em đã đọc hoặc
đã học.
HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần I. Đọc hiểu (6,0 điểm)
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Câu
Ni dung
Đim
Câu 1
A. Văn bản ngh lun xã hội vì người viết dùng lí l, dn chng, lp lun nhm
th hiện quan điểm trước mt vấn đề của đời sống: “Chi phí chìm của hnh
phúc”.
0,5 đim
Câu 2
D. Nhan đề
0,5 điểm
Câu 3
A. Luận đề - luận điểm 1 - luận điểm 2 - luận điểm 3
0,5 điểm
Câu 4
A. Có th đảo trt t các luận điểm đó không tuân theo logic nhất định.
0,5 điểm
Câu 5
B. Vì tht bi là cn thiết để tiến b, mi s tiến b đều thúc đẩy hnh phúc.
0,5 điểm
Câu 6
C. Làm rõ một “công thức” để hạnh phúc là đừng ngi khi gp tht bi
0,5 điểm
Câu 7
D. Giúp ta biết cách đứng lên sau mi ln vp ngã, t đó tìm thấy hnh phúc
0,5 điểm
Câu 8
A. Thuyết phục người đọc các bước đ tìm ra “công thức” của hnh phúc bi
hnh phúc có giá riêng ca nó, không h “miễn phí”.
0,5 điểm
Câu 9
- HS th đồng tình, không đồng tình hoc nửa đồng tình, nửa không đồng
tình miễn sao đưa ra lí do giải thích hp lý, thuyết phc.
- Có th tham kho gợi ý sau đây: Đồng tình vi ý kiến tác gi.
+ Trong cuc sng, bên cnh những thành công đã đạt được, con người
th gp nhng tht bi.
+ Tht bại không nghĩa mất tt c; qua mi tht bi con s học được
nhiu bài học để tiến b hơn mỗi ngày. Đó cũng cách để con người tìm
thy hnh phúc.
+ Có th nêu ra các dn chứng để làm thuyết phục hơn ý kiến ca bn thân.
1,0 điểm
Câu 10
- HS th chn 1 trong 3 yếu t sau tác gi đã đưa ra trong bài khiến
mình tâm đc nht: 1) Chp nhn nhng điều chưa hoàn hảo ca mình; 2)
Gán ý nghĩa sâu sắc hơn cho những vic bạn làm; 3) Đừng ngi tht bi
cm giác xu h.
1,0 điểm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
- Sau khi la chn xong, cần đưa ra do giải thích sao yếu t đó lại khiến
mình tâm đắc nht rút ra nhng kinh nghim cho bn thân. Để vic gii
thích được thuyết phc cần lưu ý: 1) Dùng lí lẽ, lp lun và dn chng; 2) Nói
rõ s tác động sâu sc ti nhn thc và cm xúc ca bn thân.
Phần II. Viết (4,0 điểm)
Câu
Đim
0,25 điểm
0,25 điểm
3,0 đim
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
0,25 điểm
0,25 điểm

Mô tả nội dung:


ĐỀ 6
SỞ GD&ĐT TỈNH ……………………..
ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ I
Năm học: 20… – 20… ĐỀ SỐ 6
Môn: Ngữ văn – Lớp 11
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (6,0 điểm)
HS đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi kế tiếp
CHI PHÍ CHÌM CỦA HẠNH PHÚC Mark Manson
Nếu từng học môn gì liên quan đến kinh tế, chắc bạn biết câu nói “There’s no such
thing as a free lunch” (tạm dịch: “Không có bữa trưa nào miễn phí cả”). Mọi thứ
trên đời đều có giá của nó, dù đôi lúc nó không hiện hữu một cách rõ rệt. Để đạt
được một mục tiêu, bạn phải từ bỏ một điều gì khác. Trong thời đại xã hội ám ảnh
với hạnh phúc cá nhân, chúng ta muốn theo đuổi điều ngược lại. Chúng ta muốn
hạnh phúc mà không mất gì cả. Chúng ta muốn phần thưởng mà không có rủi ro,
muốn có thành tựu mà không cần cố gắng. Trớ trêu thay, chính việc không sẵn
lòng chịu khổ lại khiến chúng ta đau khổ nhiều hơn. […]
Chấp nhận những điều chưa hoàn hảo của mình
Nhiều người xem “hoàn hảo” là một danh sách bao gồm: có nhà, có xe, dựng vợ/gả
chồng và có 2-3 đứa con. Khi “tích” đủ các yếu tố này, bạn có thể sống hạnh phúc đến già.
Tuy nhiên cuộc sống không đơn giản như vậy. Những vấn đề bạn gặp phải không
biến mất - chúng thay đổi và trở nên phức tạp hơn. Sự hoàn hảo bạn đạt được ngày
hôm nay có thể trở nên vô nghĩa vào những ngày sau. Vì vậy, khi hiểu được rằng


cuộc sống là sự tiến bộ hơn qua từng ngày thay vì đạt đến sự hoàn hảo, bạn có thể
thoải mái hưởng thụ nó.
Sự hoàn hảo là một lý tưởng mà bạn chỉ có thể tiếp cận chứ không bao giờ đạt tới.
Dù ý niệm của bạn về “hoàn hảo” có là gì đi chăng nữa, nó cũng không bao giờ tồn
tại trên thực tế. Bạn không thể quyết định sự hoàn hảo, mà chỉ biết cái gì là tốt hơn
hay tệ hơn so với hiện tại (mà cuối cùng chưa chắc bạn đã đúng).
Khi từ bỏ việc theo đuổi sự hoàn hảo, bạn giảm bớt sự căng thẳng và khó chịu khi
không đạt được các chuẩn mực vô hình mà người khác đề ra. Nhưng việc đó không
hề dễ dàng, bởi nó khiến bạn phải sống với những điều mình không thích. Bạn
muốn giành quyền kiểm soát mọi việc. Và trong một thế giới lý tưởng, mọi mong
muốn của bạn đều được đáp ứng.
Nhưng đời là như vậy - nó không bao giờ đi đúng theo con đường bạn vạch ra.
Chúng ta đều sẽ sai về một thứ gì đó, theo một cách nào đó. Trớ trêu thay, việc
chấp nhận sự thật này mới khiến bạn hạnh phúc và bao dung hơn với những khuyết
điểm của mình lẫn người khác. Đó mới là bài học chúng ta nên rút ra trong đời […].
Gán ý nghĩa sâu sắc hơn cho những việc bạn làm
Câu này có một cách biểu đạt khác là, hãy chọn những gì tạo động lực cho bạn.
Thử nhìn lại những giá trị bạn đang theo đuổi, xem động lực phía sau chúng là gì.
Nó hời hợt và bề mặt, hay nó sâu sắc hơn và đến từ bên trong?
Một ví dụ phổ biến là tiền bạc. Nếu bạn làm mọi thứ chỉ vì tiền, bạn sẽ có cảm xúc
bất ổn và những hành vi hời hợt không đáng có. Nhưng nếu động lực kiếm tiền của
bạn là để mang lại cuộc sống tốt hơn cho gia đình, thì mọi việc sẽ khác. Nó sẽ dẫn
lối giúp bạn vượt qua căng thẳng, nỗi sợ và những điều phức tạp khác mà một
động lực hời hợt không thể làm được.
Sự công nhận của người khác cũng là ví dụ tương tự. Nếu bạn làm mọi việc chỉ để
được ai khác chấp thuận, thì sớm hay muộn bạn cũng sẽ đánh mất chính mình.


Nhưng trong trường hợp bạn là họa sĩ, bạn sẽ muốn các tác phẩm của mình truyền
cảm hứng cho mọi người. Động lực của bạn vẫn đến từ người khác, nhưng nó sâu
sắc hơn và giúp bạn vượt qua khó khăn để kiên trì với sự nghiệp của mình.
Vậy làm sao để tìm thấy những mục đích sâu sắc trong cuộc sống? Câu trả lời là
tập trung vào sự phát triển và đóng góp của bạn. Bạn phát triển khi tìm được cách
cải thiện bản thân, và đóng góp khi tìm được cách giúp người khác phát triển. Cố
gắng tích hợp hai điều này trong động lực của bạn.
Tình dục, tiền bạc hay giải trí đều không có gì sai cả. Nhưng chúng cần được thúc
đẩy bởi những gì sâu sắc hơn giá trị bề mặt của mình. Thử tìm cách tích hợp sự
phát triển và đóng góp vào những hạng mục này, bạn sẽ “bắn một mũi tên trúng cả 2 đích”.
Đừng ngại thất bại và cảm giác xấu hổ
Khi bạn sống và hành động đúng với giá trị bản thân, bạn sẽ không tránh khỏi xung
đột với những người có hệ giá trị khác bạn. Họ sẽ không thích bạn, thậm chí bình
phẩm khó nghe và mong bạn thất bại. Và bạn gần như không thể tránh khỏi họ
trong bất cứ điều gì bạn làm […]. Trong mọi hoàn cảnh, thất bại là cần thiết để tiến
bộ. Và mọi sự tiến bộ dù là của bản thân, của người khác hay của những giá trị bạn
theo đuổi - đều thúc đẩy hạnh phúc. Không có thất bại, bạn sẽ không thể học hỏi và
tiến bộ, nên cũng không thể tìm thấy hạnh phúc.
Vì vậy, bạn nên học cách “đắm mình” trong nỗi đau. Bởi bạn sẽ bị đời vùi dập
nhiều lần, và bạn không thể tránh khỏi nó. Quan trọng là bạn biết cách đứng lên sau mỗi lần vấp ngã.
Câu 1. Văn bản trên thuộc kiểu văn bản nào? Vì sao?
A. Văn bản nghị luận xã hội vì người viết dùng lí lẽ, dẫn chứng, lập luận nhằm thể
hiện quan điểm trước một vấn đề của đời sống: “Chi phí chìm của hạnh phúc”.
B. Văn bản nghị luận xã hội vì người viết thuyết phục người nghe thay đổi quan
điểm trước một vấn đề của đời sống: “Chi phí chìm của hạnh phúc”.


C. Văn bản nghị luận văn học vì người viết dùng lí lẽ, dẫn chứng, lập luận nhằm
làm sáng tỏ vấn đề: “Chi phí chìm của hạnh phúc”.
D. Văn bản nghị luận văn học vì người viết dùng lập luận nhằm xác lập cho người
đọc, người nghe một ý kiến, một quan điểm trước một vấn đề của văn học.
Câu 2. Luận đề của văn bản trên được thể hiện rõ ở đâu? A. Các luận điểm B. Đoạn đầu văn bản C. Cuối văn bản D. Nhan đề
Câu 3. Văn bản Chi phí chìm của hạnh phúc được triển khai theo mô hình nào?
A. Luận đề - luận điểm 1 - luận điểm 2 - luận điểm 3
B. Luận điểm 1 - luận điểm 2 - luận điểm 3 - luận đề
C. Luận đề - kể chuyện bàn luận - luận điểm 1 - luận điểm 2
D. Kể chuyện bàn luận - luận đề - luận điểm 1 - luận điểm 2
Câu 4. Có thể đảo trật tự các luận điểm ở văn bản Chi phí chìm của hạnh phúc không? Vì sao?
A. Có thể đảo trật tự vì các luận điểm đó không tuân theo logic nhất định.
B. Có thể đảo trật tự vì chúng sắp xếp theo tầm quan trọng từ cao xuống thấp.
C. Không thể đảo được trật tự vì các luận điểm đó tuân theo logic nhất định.
D. Không thể đảo trật tự vì các luận điểm có mối quan hệ nguyên nhân – kết quả.
Câu 5. Vì sao theo tác giả: thất bại cũng là cách để tìm thấy hạnh phúc?
A. Vì lúc đó con người được sống và hành động với giá trị bản thân.
B. Vì thất bại là cần thiết để tiến bộ, mọi sự tiến bộ đều thúc đẩy hạnh phúc.
C. Vì con người được đắm mình trong nỗi đau.
D. Vì con người không thể hoàn hảo trong mọi hoàn cảnh.
Câu 6. Dòng nào nói lên vai trò của luận điểm số 3 với mục đích toàn văn bản?
A. Giúp người đọc biết thế nào là chi phí chìm


zalo Nhắn tin Zalo