Đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 11 Kết nối tri thức (đề 7)

1.7 K 837 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề giữa kì 1 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Ngữ văn 11 Kết nối tri thức mới nhất năm 2023 - 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn lớp 11.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1673 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
ĐỀ 7
S GD&ĐT TỈNH ……………………..
ĐỀ THI GIA HC KÌ I
Năm học: 20… – 20…
Môn: Ng văn – Lp 11
(Thi gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (6,0 điểm)
HS đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi kế tiếp
KẾT NỐI ẢO
Jeanne Segal
Được thúc đẩy bởi tốc độ Internet gia tăng sự phát triển nhanh chóng của mạng
hội, nhiều người trong số chúng ta online” mỗi ngày để “kết nối” với người
khác, cập nhật thông tin giải trí. Chúng ta không chỉ giành vài phút hơn
hàng giờ đồng hồ mỗi ngày và từng ngày trước các loại màn hình cả lớn lẫn bé.
Công nghệ vốn kỳ diệu cuộc sống chúng ta chắc chắn tiện nghi hơn nhờ nó.
Các thiết bị di động như máy nh bảng, điện thoại thông minh máy tính xách
tay thể tạo ra các mối quan hệ ảo tính ổn định với gia đình, người bạn yêu
mến, đồng nghiệp những người mới quen những nơi xa xôi của một thị trấn,
các thành phố xa xăm các đất nước xa thật xa. Đồng thời, điều bình thường
gặp hai người ngồi cùng bàn, im lặng tag nhau lên bức ảnh được đăng tải trên
mạng xã hội thay vì trò chuyện “thực” và tận hưởng khoảnh khắc chỉ của hai người
bạn với nhau. khi bạn nhìn thấy tình cảnh như thế, khó để không băn khoăn
rằng liệu có phải tất cả những kết nối ảo thế này đang bị lạm dụng hay không.
Bằng cách kết nối quá sâu sắc nhưng ảo hàng giờ đồng hồ mỗi ngày, phải chăng
chúng ta đang quên mất cách để kết nối với nhau ngoài đời thật? Có phải máy tính
bảng điện thoại khiến cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn hay vắt kiệt sức lực
của ta làm ta thêm căng thẳng? Liệu truyền thông hội thay thế sự giao tiếp
ĐỀ SỐ 7
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
không lời, cảm tính ta cần để tạo nên những kết nối ý nghĩa với nhau?
phải những kết nối ảo đang ảnh hưởng tới khả năng giao tiếp giữa người với người
theo những cách cho phép chúng ta cảm thấy được yêu khiến người khác cảm
thấy được yêu? […]
Khi online, những đặc tính mang đậm bản sắc cá nhân do năm giác quan tạo nên bị
mất đi, đồng thời cũng mất đi những hội quan trọng cho giao tiếp không lời.
trạng thái offline trong đời thực, mắt, tai, da, mũi lưỡi bạn thể kết hợp theo
cách đáng kinh ngạc. Một nhóm giác quan tạo điều kiện cho các mối quan hệ cực
kỳ giàu cảm xúc và ý nghĩa.
Chúng ta cần những kinh nghiệm ngoài đời thực, san sẻ để gắn kết với giá trị của
tình bạn. Chúng ta thể nghe thấy sự thay đổi trong giọng nói của ai đó vẫn trân
trọng quan tâm trò chuyện với ta. Chúng ta cần nhìn thấy cảm tình trong ánh
mắt trên gương mặt của họ. Chúng ta cần cảm nhận cánh tay bạn đặt lên vai
hay choàng qua ta khi ta thấy lạnh lẽo buồn chán. Chúng ta cần thấy được bạn
bè ta cùng khóc cùng cười với ta. Những trải nghiệm không lời, thu hút ấy khiến ta
thấy bản thân có giá trị. Và những điều này không thể xảy ra khi online.
Chúng ta thể gặp gỡ trò chuyện online, nhưng thật nguy hiểm khi đưa ra các
quyết định quan trọng về các mối quan hệ của chúng ta trong một thế giới ảo.
Chúng ta cần phát hiện cảm giác ở bên nhau thế nào trong sự đa dạng của các thiết
lập định sẵn. Chúng ta cũng cần nắm bắt được những ám hiệu nói cho ta biết bạn
chúng ta cảm thấy sao khi ở bên ta lúc ta không có tâm trạng tốt nhất, hay khi họ ở
trạng thái không ổn nhất. Quá trình thấu hiểu nhau mà bạn muốn thực hiện tốn kha
khá thời gian đấy những loại trải nghiệm này không h sẵn khi online.
Những mối quan hệ khiến ta cảm thấy được yêu thể bắt đầu trước một cái màn
hình nhưng chỉ duy trì bền vững khi offline mà thôi.
(Jeanne Segal (2018). Cảm giác được yêu. NXB Hà Nội, tr. 109 – 130)
Câu 1. Văn bản trên thuộc kiểu văn bản nào? Vì sao?
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
A. Văn bản nghị luận văn học người viết dùng lẽ, dẫn chứng, lập luận nhằm
làm sáng tỏ quan điểm của người viết về kết nối ảo.
B. Văn bản nghị luận xã hội vì người viết dùng dẫn chứng nhằm xác lập cho người
đọc, người nghe quan điểm của người viết về kết nối ảo.
C. Văn bản nghị luận xã hội vì người viết dùng lí lẽ, dẫn chứng, lập luận nhằm xác
lập cho người đọc, người nghe quan điểm của người viết về kết nối ảo.
D. Văn bản nghị luận văn học vì người viết dùng lập luận nhằm xác lập cho người
đọc, người nghe một ý kiến, một quan điểm.
Câu 2. Dòng nào sau đây không nói lên các luận điểm được triển khai văn bản
Kết nối ảo?
A. khi bạn nhìn thấy tình cảnh như thế, khó để không băn khoăn rằng liệu có
phải tất cả những kết nối ảo thế này đang bị lạm dụng hay không.
B. Bằng cách kết nối quá sâu sắc nhưng ảo hàng giờ đồng hồ mỗi ngày, phải chăng
chúng ta đang quên mất cách để kết nối với nhau ngoài đời thật?
C. Khi online, những đặc tính mang đậm bản sắc cá nhân do năm giác quan tạo nên
bị mất đi, đồng thời cũng mất đi cơ hội quan trọng cho giao tiếp không lời.
D. Chúng ta cần phát hiện cảm giác bên nhau thế nào trong sự đa dạng của c
thiết lập định sẵn.
Câu 3. Có thể đảo trật tự các luận điểm ở văn bản Kết nối ảo không? Vì sao?
A. Có thể đảo trật tự vì các luận điểm đó không tuân theo logic nhất định
B. Có thể đảo trật tự vì chúng sắp xếp theo tầm quan trọng từ cao đến thấp
C. Không thể đảo trật tự được vì các luận điểm đó tuân theo logic nhất định
D. Không đảo trật tự vì các luận điểm có mối quan hệ nguyên nhân – kết quả
Câu 4. Câu Chúng ta cần nhìn thấy cảm tình trong ánh mắt trên gương mặt
của họ. Chúng ta cần cảm nhận cánh tay bạn bè đặt lên vai hay choàng qua ta khi
ta thấy lạnh lẽo và buồn chán.” thuộc yếu tố nào? Nhằm mục đích gì?
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
A. lẽ, nhằm làm sáng tỏ luận điểm Chúng ta cần những kinh nghiệm ngoài
đời thực, san sẻ để gắn kết với giá trị của tình bạn”
B. lẽ, nhằm khẳng định “Khi online, những đặc tính mang đậm bản sắc
nhân do năm giác quan tạo nên bị mất đi”
C. Là câu chứa luận điểm của văn bản
D. Là dẫn chứng gián tiếp để làm sáng tỏ luận đề “kết nối ảo có thể khiến chúng ta
quên mất cách kết nối với nhau ngoài đời thực”
Câu 5. sao tác giả cho rằng Chúng ta thể gặp gtrò chuyện online,
nhưng thật nguy hiểm khi đưa ra các quyết định quan trọng về các mối quan hệ
của chúng ta trong một thế giới ảo”?
A. Vì kết nối online không cho ta trải nghiệm những giao tiếp không lời
B. Vì kết nối online dễ xảy ra sự cố về công nghệ
C. Vì kết nối online khiến ta khó khăn trong việc tìm hiểu đối phương
D. Vì kết nối online chưa có nhiều tính năng trong việc trò chuyện
Câu 6. Những câu hỏi tu từ trong đoạn in nghiêng Bằng cách kết nối quá sâu
sắc…” đến “… khiến người khác cảm thấy được yêu?” có tác dụng gì?
A. Thể hiện nỗi lo ngại trước hiện trạng con người lạm dụng các kết nối ảo.
B. Làm tăng giá trị biểu đạt, khơi gợi những ngẫm suy nơi người đọc.
C. Tạo nhạc tính cho đoạn văn, gây sự tò mò cho người đọc.
D. Cả A và B đều đúng
Câu 7. Dòng nào nói lên mục đích viết của văn bản Kết nối ảo?
A. Thuyết phục người đọc tin rằng: kết nối ảo những hạn chế những mối
quan hệ chỉ bền vững khi có trải nghiệm ngoài đời thực
B. Thuyết phục người đọc tin rằng: kết nối ảo những mặt lợi hại nhất định và
cần thận trọng khi sử dụng kết nối ảo
C. Thuyết phục người đọc tin rằng: kết nối ảo có nguy hại đối với các mối quan hệ
ngoài đời thực
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
D. Thuyết phục người đọc tin rằng: các mối quan hệ ngoài đời thực thể bắt đầu
từ các kết nối ảo
Câu 8. Dòng nào nhận định phù hợp nhất vthái độ của người viết trong văn bản
Kết nối ảo?
A. Thái độ dứt khoát, mạnh mẽ trong việc thể hiện lập trường của người viết
B. Thái độ nhún nhường trong việc đưa ra những lời khuyên
C. Thái độ chân thành, tôn trọng người đọc khi thể hiện quan điểm
D. Thái độ quyết liệt trong việc lên án cá biểu hiện sai trái
u 9 (1,0 điểm) Tác giả dùng yếu tố nào hỗ trợ cho lập luận của mình trong đoạn
sau? Mục đích của đoạn là gì?
Đồng thời, điều bình thường gặp hai người ngồi cùng bàn, im lặng tag nhau
lên bức ảnh được đăng tải trên mạng hội thay trò chuyện “thực” tận
hưởng khoảnh khắc chỉ của hai người bạn với nhau”.
Câu 10 (1,0 điểm) Em đồng tình với nhận định của tác giả: các kết nối ảo”
khiến “chúng ta đang quên mất cách kết nối với nhau ngoài đời thậtkhông?
sao?
Phần II. Viết (4,0 điểm)
Em hãy viết văn bản nghị luận về một tác phẩm truyện ngắn mà mình đã được đọc,
được học.
HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần I. Đọc hiểu (6,0 điểm)
Câu
Ni dung
Đim
Câu 1
C. Văn bản ngh lun xã hội vì người viết dùng lí l, dn chng, lp lun nhm
xác lập cho người đọc, người nghe quan điểm của người viết v kết ni o.
0,5 điểm
Câu 2
D. Chúng ta cn phát hin cm giác bên nhau thế nào trong s đa dạng ca
các thiết lập định sn.
0,5 điểm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Câu 3
C. Không th đảo trt t đưc vì các luận điểm đó tuân theo logic nhất đnh
0,5 đim
Câu 4
A. l, nhm làm sáng t luận điểm “Chúng ta cần nhng kinh nghim
ngoài đời thc, san s để gn kết vi giá tr ca tình bn”
0,5 điểm
Câu 5
A. Vì kết ni online không cho ta tri nghim nhng giao tiếp không li
0,5 điểm
Câu 6
D. C A và B đều đúng
0,5 điểm
Câu 7
A. Thuyết phục người đọc tin rng: kết ni o nhng hn chế nhng
mi quan h ch bn vng khi có tri nghiệm ngoài đời thc
0,5 điểm
Câu 8
C. Thái độ chân thành, tôn trọng người đc khi th hiện quan điểm
0,5 điểm
Câu 9
- Tác gi dùng yếu t t s kết hp miêu t (hai người ngi cùng bàn, im lng
tag nhau lên bc nh) h tr cho lp lun ca mình.
- Mục đích: Khẳng định thế gii o chi phối đời sng thực, con người s dng
thiết b công ngh và b chúng cun hút mi lúc, mọi nơi.
1,0 điểm
Câu 10
Vấn đề tác gi đặt ra trong đoạn ng liu: Chúng ta cn nhng kinh
nghiệm ngoài đời thc, san s để gn kết vi giá tr ca tình bn.
- Hc sinh th đưa ra quan điểm đồng tình, không đồng tình hoc na
đồng tình, na không đồng tình miễn sao đưa ra do giải thích hp lý,
thuyết phc.
- Để đưa ra do thuyết phc, HS cn biết cách tr li t nhn thc ca bn
thân, biết dùng nhng lí l, lp lun, dn chng. Có th tham kho các ý sau:
+ Nhng kinh nghiệm ngoài đời thc cho ta nhng tri nghim thc tế v
cm xúc và s thu hiểu. Đó là yếu t cơ bản để kiến to giá tr tình bn.
+ Trong nhng hoàn cảnh khó khăn, những kết nối ngoài đời thc th to
nên sc mnh gn kết mnh m, cha lành nhng nỗi đau,…
- Có th nêu ra các dn chứng để làm thuyết phục hơn ý kiến ca bn thân.
1,0 điểm
Phần II. Viết (4,0 điểm)
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Câu
Đim
0,25 điểm
0,25 điểm
3,0 điểm
0,25 điểm
0,25 điểm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐỀ 7
SỞ GD&ĐT TỈNH ……………………..
ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ I
Năm học: 20… – 20… ĐỀ SỐ 7
Môn: Ngữ văn – Lớp 11
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (6,0 điểm)
HS đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi kế tiếp KẾT NỐI ẢO Jeanne Segal
Được thúc đẩy bởi tốc độ Internet gia tăng và sự phát triển nhanh chóng của mạng
xã hội, nhiều người trong số chúng ta “online” mỗi ngày để “kết nối” với người
khác, cập nhật thông tin và giải trí. Chúng ta không chỉ giành vài phút mà hơn
hàng giờ đồng hồ mỗi ngày và từng ngày trước các loại màn hình cả lớn lẫn bé.
Công nghệ vốn kỳ diệu và cuộc sống chúng ta chắc chắn tiện nghi hơn nhờ có nó.
Các thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại thông minh và máy tính xách
tay có thể tạo ra các mối quan hệ ảo có tính ổn định với gia đình, người bạn yêu
mến, đồng nghiệp và những người mới quen ở những nơi xa xôi của một thị trấn,
các thành phố xa xăm và các đất nước xa thật xa. Đồng thời, điều bình thường là
gặp hai người ngồi cùng bàn, im lặng tag nhau lên bức ảnh được đăng tải trên
mạng xã hội thay vì trò chuyện “thực” và tận hưởng khoảnh khắc chỉ của hai người
bạn với nhau. Và khi bạn nhìn thấy tình cảnh như thế, khó để không băn khoăn
rằng liệu có phải tất cả những kết nối ảo thế này đang bị lạm dụng hay không.
Bằng cách kết nối quá sâu sắc nhưng ảo hàng giờ đồng hồ mỗi ngày, phải chăng
chúng ta đang quên mất cách để kết nối với nhau ngoài đời thật? Có phải máy tính
bảng và điện thoại khiến cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn hay vắt kiệt sức lực
của ta và làm ta thêm căng thẳng? Liệu truyền thông xã hội thay thế sự giao tiếp


không lời, cảm tính mà ta cần để tạo nên những kết nối có ý nghĩa với nhau? Có
phải những kết nối ảo đang ảnh hưởng tới khả năng giao tiếp giữa người với người
theo những cách cho phép chúng ta cảm thấy được yêu và khiến người khác cảm thấy được yêu? […]
Khi online, những đặc tính mang đậm bản sắc cá nhân do năm giác quan tạo nên bị
mất đi, đồng thời cũng mất đi những cơ hội quan trọng cho giao tiếp không lời. Ở
trạng thái offline trong đời thực, mắt, tai, da, mũi và lưỡi bạn có thể kết hợp theo
cách đáng kinh ngạc. Một nhóm giác quan tạo điều kiện cho các mối quan hệ cực
kỳ giàu cảm xúc và ý nghĩa.
Chúng ta cần những kinh nghiệm ngoài đời thực, san sẻ để gắn kết với giá trị của
tình bạn. Chúng ta có thể nghe thấy sự thay đổi trong giọng nói của ai đó vẫn trân
trọng và quan tâm trò chuyện với ta. Chúng ta cần nhìn thấy cảm tình trong ánh
mắt và trên gương mặt của họ. Chúng ta cần cảm nhận cánh tay bạn bè đặt lên vai
hay choàng qua ta khi ta thấy lạnh lẽo và buồn chán. Chúng ta cần thấy được bạn
bè ta cùng khóc cùng cười với ta. Những trải nghiệm không lời, thu hút ấy khiến ta
thấy bản thân có giá trị. Và những điều này không thể xảy ra khi online.
Chúng ta có thể gặp gỡ và trò chuyện online, nhưng thật nguy hiểm khi đưa ra các
quyết định quan trọng về các mối quan hệ của chúng ta trong một thế giới ảo.
Chúng ta cần phát hiện cảm giác ở bên nhau thế nào trong sự đa dạng của các thiết
lập định sẵn. Chúng ta cũng cần nắm bắt được những ám hiệu nói cho ta biết bạn
chúng ta cảm thấy sao khi ở bên ta lúc ta không có tâm trạng tốt nhất, hay khi họ ở
trạng thái không ổn nhất. Quá trình thấu hiểu nhau mà bạn muốn thực hiện tốn kha
khá thời gian đấy và những loại trải nghiệm này không hề sẵn có khi online.
Những mối quan hệ khiến ta cảm thấy được yêu có thể bắt đầu trước một cái màn
hình nhưng chỉ duy trì bền vững khi offline mà thôi.
(Jeanne Segal (2018). Cảm giác được yêu. NXB Hà Nội, tr. 109 – 130)
Câu 1. Văn bản trên thuộc kiểu văn bản nào? Vì sao?


A. Văn bản nghị luận văn học vì người viết dùng lí lẽ, dẫn chứng, lập luận nhằm
làm sáng tỏ quan điểm của người viết về kết nối ảo.
B. Văn bản nghị luận xã hội vì người viết dùng dẫn chứng nhằm xác lập cho người
đọc, người nghe quan điểm của người viết về kết nối ảo.
C. Văn bản nghị luận xã hội vì người viết dùng lí lẽ, dẫn chứng, lập luận nhằm xác
lập cho người đọc, người nghe quan điểm của người viết về kết nối ảo.
D. Văn bản nghị luận văn học vì người viết dùng lập luận nhằm xác lập cho người
đọc, người nghe một ý kiến, một quan điểm.
Câu 2. Dòng nào sau đây không nói lên các luận điểm được triển khai ở văn bản Kết nối ảo?
A. Và khi bạn nhìn thấy tình cảnh như thế, khó để không băn khoăn rằng liệu có
phải tất cả những kết nối ảo thế này đang bị lạm dụng hay không.
B. Bằng cách kết nối quá sâu sắc nhưng ảo hàng giờ đồng hồ mỗi ngày, phải chăng
chúng ta đang quên mất cách để kết nối với nhau ngoài đời thật?
C. Khi online, những đặc tính mang đậm bản sắc cá nhân do năm giác quan tạo nên
bị mất đi, đồng thời cũng mất đi cơ hội quan trọng cho giao tiếp không lời.
D. Chúng ta cần phát hiện cảm giác ở bên nhau thế nào trong sự đa dạng của các thiết lập định sẵn.
Câu 3. Có thể đảo trật tự các luận điểm ở văn bản Kết nối ảo không? Vì sao?
A. Có thể đảo trật tự vì các luận điểm đó không tuân theo logic nhất định
B. Có thể đảo trật tự vì chúng sắp xếp theo tầm quan trọng từ cao đến thấp
C. Không thể đảo trật tự được vì các luận điểm đó tuân theo logic nhất định
D. Không đảo trật tự vì các luận điểm có mối quan hệ nguyên nhân – kết quả
Câu 4. Câu “Chúng ta cần nhìn thấy cảm tình trong ánh mắt và trên gương mặt
của họ. Chúng ta cần cảm nhận cánh tay bạn bè đặt lên vai hay choàng qua ta khi
ta thấy lạnh lẽo và buồn chán.” thuộc yếu tố nào? Nhằm mục đích gì?


A. Là lí lẽ, nhằm làm sáng tỏ luận điểm “Chúng ta cần những kinh nghiệm ngoài
đời thực, san sẻ để gắn kết với giá trị của tình bạn”
B. Là lí lẽ, nhằm khẳng định “Khi online, những đặc tính mang đậm bản sắc cá
nhân do năm giác quan tạo nên bị mất đi”
C. Là câu chứa luận điểm của văn bản
D. Là dẫn chứng gián tiếp để làm sáng tỏ luận đề “kết nối ảo có thể khiến chúng ta
quên mất cách kết nối với nhau ngoài đời thực”
Câu 5. Vì sao tác giả cho rằng “Chúng ta có thể gặp gỡ và trò chuyện online,
nhưng thật nguy hiểm khi đưa ra các quyết định quan trọng về các mối quan hệ
của chúng ta trong một thế giới ảo”?
A. Vì kết nối online không cho ta trải nghiệm những giao tiếp không lời
B. Vì kết nối online dễ xảy ra sự cố về công nghệ
C. Vì kết nối online khiến ta khó khăn trong việc tìm hiểu đối phương
D. Vì kết nối online chưa có nhiều tính năng trong việc trò chuyện
Câu 6. Những câu hỏi tu từ trong đoạn in nghiêng “Bằng cách kết nối quá sâu
sắc…” đến “… khiến người khác cảm thấy được yêu?” có tác dụng gì?
A. Thể hiện nỗi lo ngại trước hiện trạng con người lạm dụng các kết nối ảo.
B. Làm tăng giá trị biểu đạt, khơi gợi những ngẫm suy nơi người đọc.
C. Tạo nhạc tính cho đoạn văn, gây sự tò mò cho người đọc. D. Cả A và B đều đúng
Câu 7. Dòng nào nói lên mục đích viết của văn bản Kết nối ảo?
A. Thuyết phục người đọc tin rằng: kết nối ảo có những hạn chế và những mối
quan hệ chỉ bền vững khi có trải nghiệm ngoài đời thực
B. Thuyết phục người đọc tin rằng: kết nối ảo có những mặt lợi – hại nhất định và
cần thận trọng khi sử dụng kết nối ảo
C. Thuyết phục người đọc tin rằng: kết nối ảo có nguy hại đối với các mối quan hệ ngoài đời thực


zalo Nhắn tin Zalo