Lớp: Lớp 9
Môn: Ngữ Văn
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Bộ 15 đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 9 có đáp án

    Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    13.3 K 6.7 K lượt tải
    150.000 ₫
    150.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 15 đề thi giữa kì 1 môn Ngữ văn 9 mới nhất năm 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn lớp 9.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(661 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ SỐ 14
PHÒNG GD&ĐT …
TRƯỜNG THCS NGUYỄN SIÊU
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
Năm học: 2022 – 2023
Môn: Ngữ Văn 9
Thời gian 90 phút không kể giao đề
I. ĐỌC – HIỂU
Đọc đoạn văn sau:
CHIẾC BÁT VỠ
 !
"# !$%&
'()*+,-."/*0*)
1234 (567809:
;<=
'0> :?"=:&;@6
)4"A4 4B?-)
'<C"5DA
BE"="5D5C% FAGH
IJB0:"% F5KK
L00*".M
N4090O+"> P G5Q@
CRL(#.BA""LSL"$,
'><"" GT:%<S
000*0UIJ%5%<SLV
IW60VXQ
IJ/0%<LA" 08T<S
.5"Q%0Y%<S"
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Thực hiện các yêu cầu:
Câu 1:R")-BZ"*/6"*/T
Câu 2:3:-.N-B A![\2 D[T
:%<S\
Câu 3:
[J%5%<SLV
I]^_0VXQ\
3"**T"K*-2*V`:
<V
Câu 4:aQ"(:!2H[J/0%<LA
 08T<S.5"Q%0Y%<S
"\V
II. LÀM VĂN
J1E6, G b"#62 E`7N-c[J4
   N R-\ 6  1 Nd e. fN. D g E h X
NRije`Nklhmn
GỢI Ý ĐÁP ÁN
Câu Nội dung Điểm
I. ĐỌC HIỂU
h Io-BZ"*/H3&<& hl
k Io-.NB A![\0![p\ hl
q Io-2*H
rJE *-2B
r`:HEE!Q
hl
s j_(Q!26H
It10L (L! -0T
hl
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Io1<10u)0&_/%"ZL
vKAD
II. LÀM VĂN
Io2/fo2/"G"Z+")Z0*T>*
UBn
It;v0E0Ef2/=
0E^n"Z*0E D1)0E D(
wxT>:BH
I3/<%%%B uD0)0E
D("Z*0E D1
Ii %1v">"6yz D %1
+Qzd"*L11"1/0T%zLS0P
/1!..
wxT>H
h'Y
IjA41Nde.cJ4
NR-
IeUS "G)0EH2 E`7N-
{)%"#G1
)1&;"Z1 4%
k32
wJ1E b"#62 E`7N-
`b"#c
w'Y">c1"K0A4? G
`7N-[3/"K|)%0*T"#\
* G2v.<S #
ml
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)

wt"L"<2T1 b"#25c6
2 EI`7N-0v.}<<SH
r3<5%3-t /
"T0L[.:LpL!"Z
0Q51"%8\~•G
vLp%"Q&
r€5"0/H`7N-p">98
5.0:u"@S%H[J"
%%•"",>
9Y G?T7C+ G,"
.:T%0"65\
~•]AE:)00O)2>I•B
$0L(*Q":+,
(L{%
rN1LA.P  105
<O1)"&H[JC,4?204%9L
0j9580c0Q?2G805
%b,{/?:%%L
P?#GT00S\
r‚0)70PS1A
56:H[N:D<70*<;<*
p;1+L0d6K0*=B2
:-"QMe{/:7
<L5=\
~•308T-%)"&.
;%""ZT08"+E"
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2(%M
r€+5`7N-"L
"%=B[j.(086<<S\[L
<"Z!"KL08y0d
Gp\NPA-,D['P
A0"> 2,/Q:P5
Z2LZD"\
~•32*L"-S1PA-%
~•3Z42*Nde. !1L AP
"=6`7N- !086
-A"56
r€*Q":- FH<BB K
S
r€<A6H ULLP-A
5
I`7N-802%1#
"1"T-%&
3D5"0/:L*
-vF#5`A#50L
2%1H
r€"K0d>E0
.0Lp"ZTD"Z -APA
-
rƒ%"K%0-+%0d
c(4 A#"b6:
r„6#A0Q%Z4<&T-
2(" A2H[t+p080
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐỀ SỐ 14 PHÒNG GD&ĐT …
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
TRƯỜNG THCS NGUYỄN SIÊU
Năm học: 2022 – 2023 Môn: Ngữ Văn 9
Thời gian 90 phút không kể giao đề I. ĐỌC – HIỂU
Đọc đoạn văn sau: CHIẾC BÁT VỠ
Ở thành phố kia có một bác thợ rèn, bác có một người con trai duy nhất. Anh vừa
đẹp trai vừa giỏi giang khiến bác rất tự hào.
Một ngày nọ, người con trai bị tai nạn xe hơi, tuy giữ được tính mạng nhưng lại bị
mất cả hai chân. Tuyệt vọng, hàng ngày anh ngồi ủ rũ trong phòng, im lặng nhìn ra cửa sổ.
Một lần, vì quá đau khổ, anh tìm cách tự tử bằng cách uống thuốc ngủ, nhưng may
thay cha anh kịp thời phát hiện đưa anh tới bệnh viện, cứu anh qua cơn nguy kịch.
Một ngày sau người con trai tỉnh, bác thợ rèn mang đồ ăn tới cho con. Anh con trai
tức giận hất đổ khay đồ ăn, rồi chỉ chiếc bát vỡ dưới nền, nói:
- Cha à, cha cứu con làm gì, cuộc đời con giờ như chiếc bát vỡ kia rồi, mãi mãi
không lấy lại được nữa!
Người cha già tội nghiệp lặng lẽ xoa đầu người con trai, vỗ về rồi giúp anh nằm
nghỉ. Xong ông dọn dẹp những thứ dưới đất, đôi mắt ông đỏ hoe.
Một tuần sau anh được đưa về nhà. Anh thấy trên bàn mình có một chiếc bát sắt.
Anh lấy làm lạ lẫm. - Con có biết nguồn gốc chiếc bát sắt này không, con trai?
- Ý của cha là...? – Anh ấp úng nói.
- Chính là chiếc bát sành hôm trước đó con, cha cho nó vào lò nung, cho thêm sắt
nữa, rồi đúc, thế là nó trở thành chiếc bát sắt này đó con.


Thực hiện các yêu cầu:
Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên.
Câu 2: Tìm phương ngữ Nam tương ứng với từ “bát” trong câu văn “Anh thấy trên
bàn mình có một chiếc bát sắt” Câu 3:
“Con có biết nguồn gốc chiếc bát sắt này không, con trai?
- Ưm…ý cha là? – Anh ấp úng nói”.
Trong đoạn hội thoại trên, người con đã vi phạm phương châm hội thoại nào? Vì sao?
Câu 4: Em rút ra được bài học gì từ câu nói: “Chính là chiếc bát sành hôm trước,
cha cho nó vào lò nung, cho thêm sắt nữa, rồi đúc, thế là nó trở thành chiếc bát sắt này đó con”? II. LÀM VĂN
Cảm nhận của em về vẻ đẹp của nhân vật Vũ Nương trong tác phẩm “Chuyện
người con gái Nam Xương” của tác giả Nguyễn Dữ (Ngữ văn 9 tập 1 – NXBGDVN 2016) GỢI Ý ĐÁP ÁN Câu Nội dung Điểm I. ĐỌC HIỂU 1
- Phương thức biểu đạt chính: Tự sự 1.0 2
- Phương ngữ Nam ứng với từ “bát” là từ “chén”. 1.0 3
- Phương châm hội thoại: 1.0
+ Cậu con trai vi phạm phương châm cách thức.
+ Vì: cậu con trai nói ngập ngừng, ấp úng. 4
Gợi ý bài học rút ra từ câu nói của người cha: 1.0
- Sống phải luôn có khát vọng, không ngừng vươn lên.


- Phải sống có bản lĩnh, nghị lực, ý chí kiến cường để không
gục ngã trước khó khăn. II. LÀM VĂN
- Phân tích (Phân tích đề để xác định thể loại, yêu cầu, phạm 6.0 vi dẫn chứng).
- Sử dụng các thao tác lập luận (phân tích, tổng hợp, bàn
luận,…) để tạo lập một văn bản nghị luận văn học. *Yêu cầu hình thức:
- Thí sinh biết kết hợp kiến thức và kĩ năng làm nghị luận
văn học để tạo lập văn bản.
- Bài viết phải có bố cục đầy đủ, rõ ràng; văn viết có cảm
xúc; diễn đạt trôi chảy, bảo đảm tính liên kết; không mắc lỗi
chính tả, từ ngữ, ngữ pháp. *Yêu cầu nội dung: 1. Mở bài
- Giới thiệu tác giả Nguyễn Dữ và tác phẩm Chuyện người con gái Nam Xương
- Dẫn dắt vấn đề nghị luận: nhân vật Vũ Nương người con
gái thùy mị nết na, tư dung tốt đẹp, người vợ hiền con thảo
nhưng bị hàm oan phải tự tử để bảo vệ danh tiết. 2. Thân bài
*Cảm nhận vẻ đẹp của nhân vật Vũ Nương a. Vẻ đẹp phẩm chất
* Mở đầu tác phẩm, tác giả đã có lời giới thiệu bao quát về
Vũ Nương “Tính đã thuỳ mị nết na lại thêm tư dung tốt đẹp”
tạo ấn tượng về một chân dung người phụ nữ tài sắc vẹn

toàn.
* Sau đó ông đi sâu miêu tả vẻ đẹp tâm hồn, phẩm chất của
nhân vật. - Vũ Nương là người phụ nữ thuỷ chung, son sắt:
+ Trong cuộc sống vợ chồng, biết Trương Sinh vốn có tính
đa nghi, nên nàng luôn “giữ gìn khuôn phép, không từng để
lúc nào vợ chồng phải đến thất hòa” => một người vợ hiền
thục, khôn khéo, nết na đúng mực.
+ Khi chồng đi lính: Vũ Nương rót chén rượu đầy, dặn dò
chồng những lời tình nghĩa, đằm thắm, thiết tha: “Chàng đi
chuyến này, thiếp chẳng dám mong được đeo ấn phong hầu,
mặc áo gấm trở về quê cũ, chỉ xin ngày về mang theo được
hai chữ bình yên, thế là đủ rồi”.
=> Ước mong thật bình dị, lời lẽ dịu dàng, ân cần -> chứng
tỏ nàng luôn coi trọng hạnh phúc gia đình mà xem thường mọi công danh phù phiếm.
+ Nàng cảm thông trước những nỗi vất vả gian lao mà chồng
sẽ phải chịu đựng: “Chỉ e việc quân khó liệu, thế giặc khôn
lường. Giặc cuồng còn lẩn lút, quân triều còn gian lao, rồi
thế chẻ tre chưa có, mà mùa dưa chín quá kì, khiến thiếp ôm
nỗi quan hoài, mẹ già triền miên lo lắng.”.
+ Qua lời nói dịu dàng, nàng cũng bộc lộ nỗi khắc khoải nhớ
chồng của mình: “Nhìn trăng soi thành cũ, lại sửa soạn áo
rét, gửi người ải xa, trông liễu rủ bãi hoang, lại thổn thức tâm
tình, thương người đất thú! Dù có thư tín nghìn hàng, cũng
sợ không có cánh hồng bay bổng”.
=> Trái tim ấy giàu lòng yêu thương, biết chịu đựng những
thử thách, biết đợi chờ để yên lòng người đi xa, thật đáng


zalo Nhắn tin Zalo