Đề thi học kì 1 Tiếng Việt lớp 2 Cánh diều - Đề 13

498 249 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề thi kì 1 môn Tiếng Việt lớp 2 Cánh diều mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tiếng Việt lớp 2.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(498 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ SỐ 13
PHÒNG GD & ĐT ……………………
TRƯỜNG………………………………
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1
NĂM HỌC: ……………….
MÔN: TIẾNG VIỆT – LỚP 2
I. KIỂM TRA ĐỌC (10 điểm)
1. Đọc thành tiếng (2 điểm)
- Đón em - Trang 130 SGK Tiếng Việt 2 Tập 1 (Cánh diều)
- Vì sao trên đường về Lan vừa ôm cổ anh vừa hát líu lo?
2. Đọc hiểu (8 điểm)
Niềm vui từ bát canh cải
Xem tivi thấy các chú bộ đội đảo Trường Sa trồng rau trong khay gỗ, bé Mai
thích lắm nói với bố: “Con muốn được trồng rau như các chú bộ đội”.
Chiều hôm sau, bố mang về cho Mai một bao đất gói nhỏ hạt rau. Bố cho
đất vào hai cái chậu nhựa hỏng rồi hướng dẫn Mai làm đất cho tơi xốp và gieo hạt.
Biết Mai chưa biết cách chăm sóc cho hạt nảy mầm, mẹ dừng tay vo gạo nói:
“Tưới nhiều nước hạt cải không nảy mầm được. Tưới rau cũng như tưới hoa, ngày
tưới hai lần vào buổi sáng buổi chiều. Tưới nhẹ tay vừa nước cho đất ẩm
được”. Nghe lời mẹ, Mai chăm chỉ ngày tưới hai lần và hồi hộp chờ đợi hạt cải nảy
mầm. Mấy ngày sau Mai thấy ở kẽ nứt của hạt cải có một mầm trắng. Hôm sau nữa
hạt cải nảy mầm, thân cải nhỏ và trắng đội đất nhô lên. Được chăm sóc chu đáo cải
lớn nhanh như thổi, chẳng bao lâu là cải xanh rờn xòe kín cả chậu.
Vào một ngày chủ nhật mẹ làm bữa ăn tươi. Mai cùng mẹ cắt tỉa những
cải. Cùng với các món ăn khác, bát canh cải nấu với thịt nạc thêm chút gừng tỏa
mùi thơm ngát, ngọt ghê. Mẹ bảo: “Ngon nhất bát canh cải nấu bằng rau do Mai
chăm sóc”. Mai sung sướng lắm.
Sưu tầm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 1. Trong câu chuyện trên Mai nói với bố điều gì? (0,5 điểm)
A. Mai thích được bố mua cho quần áo đẹp.
B. Mai muốn được trồng rau như các chú bộ đội.
C. Mai thích được bố cho đi du lịch.
D. Mai thích bố cho đi câu cá.
Câu 2. Bố đáp ứng lời yêu cầu của Mai như thế nào? (0,5 điểm)
A. Bố mang về cho Mai một bao đất và gói nhỏ hạt rau.
B. Bố chở Mai đi mua rau ngoài chợ.
C. Bố dạy Mai làm đất và gieo hạt cùng Mai.
D. Cả A và C.
Câu 3. Câu chuyện trên giúp ta hiểu được điều gì? (0,5 điểm)
A. Giúp ta hiểu cách trồng rau cải.
B. Giúp ta hiểu vị ngon của bát canh cải.
C. Giúp ta hiểu gia đình luôn hạnh phúc từ những điều nhỏ nhoi.
D. Giúp ta hiểu cần yêu thương cây cối.
Câu 4. Em hãy thay bạn Mai để viết 1 câu cảm ơn mẹ đã nấu cho em một bữa
cơm thật ngon. (0,5 điểm)
Câu 5. Nối sắp xếp các hình sau để được quy trình trồng cây hợp lý: (1
điểm)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 6. Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm gạch chân dưới từ chỉ hoạt động
trong câu dưới đây: (1 điểm)
Mai cùng mẹ cắt tỉa những lá cải.
Câu 7. Sắp xếp các từ sau vào cột thích hợp: (1 điểm)
Hạt cải, thịt nạc, gieo hạt, tưới cây, nấu canh, vác.
Từ chỉ hoạt động Từ chỉ sự vật
Câu 8. Sử dụng 3 từ chỉ đặc điểm miêu tả hình ảnh sau: (1 điểm)
Câu 9. Điền từ thích hợp vào ô trống: (1 điểm)
a) Khi kết thúc câu bộc lộ cảm xúc, ta dùng dấu: ………….
b) Khi phân cách các nhóm từ cùng giữ chung một chức vụ trong câu, ta dùng dấu:
………….
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 10. Em hãy đặt dấu câu thích hợp vào cuối mỗi câu dưới đây: (1 điểm)
a) Con à, hãy cố lên nhé
b) Con có tự tin vào bản thân không
II. KIỂM TRA VIẾT (10 điểm)
1. Chính tả (Nghe - Viết): (4 điểm)
Ông và cháu
Ông vật thi với cháu
Keo nào ông cũng thua
Cháu Vỗ tay hoan hô:
“Ông thua cháu, ông nhỉ!”
Bế cháu, ông thủ thỉ:
“Cháu khỏe hơn ông nhiều!
Ông là buổi trời chiều
Cháu là ngày rạng sáng.”
Phạm Cúc
2. Em hãy viết 4 - 5 câu kể lại việc em đã làm để giúp đỡ bố mẹ. (6 điểm)
ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
I. KIỂM TRA ĐỌC (10 điểm)
1. Đọc thành tiếng (2 điểm)
- Học sinh đọc to, rõ ng; luyện đọc diễn cảm; ngắt nghỉ đúng dấuu,
- Lan ôm cổ anh vì Lan rất mừng khi thấy anh đến đón.
2. Đọc hiểu (8 điểm)
Câu 1. B. Mai muốn được trồng rau như các chú bộ đội.
Câu 2. D. Cả A và C.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 3. C. Giúp ta hiểu gia đình luôn hạnh phúc từ những điều nhỏ nhoi.
Câu 4. Con cảm ơn mẹ đã nấu cho con một bữa cơm thật ngon!
Câu 5. Gieo hạt – nảy mầm – tưới rau – xới đất – chăm sóc – luống rau tốt
Thứ tự sắp xếp: a, g, d, c, e, b
Câu 6. Mai cùng mẹ làm gì?
Từ chỉ hoạt động: cắt tỉa
Câu 7.
Từ chỉ hoạt động Từ chỉ sự vật
gieo hạt, tưới cây, nấu canh,
vác
hạt cải, thịt nạc
Câu 8. 3 từ chỉ đặc điểm: non, xanh, tươi.
Câu 9.
a) Khi kết thúc câu bộc lộ cảm xúc, ta dùng dấu: chấm than
b) Khi phân cách các nhóm từ cùng giữ chung một chức vụ trong câu, ta dùng dấu:
phẩy
Câu 10.
a) Con à, hãy cố lên nhé!
b) Con có tự tin vào bản thân không?
II. KIỂM TRA VIẾT (10 điểm)
1. Chính tả (Nghe - Viết): (4 điểm)
- HS chép đúng các âm, vần, từ, câu.
- Khoảng cách giữa các chữ đều nhau, đúng quy định
- Chữ viết đẹp, đều, liền nét
- Trình bày sạch sẽ, gọn gàng.
2. Em hãy viết 4 - 5 câu kể lại việc em đã làm để giúp đỡ bố mẹ. (6 điểm)
Em Cún năm nay lên ba tuổi. Bố mẹ bận làm nhiều việc nên em đã phụ giúp chăm
sóc em Cún thay bố mẹ. Bố mẹ dặn chăm em phải cẩn thận, không được cho em
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐỀ SỐ 13
PHÒNG GD & ĐT …………………… ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1
TRƯỜNG……………………………… NĂM HỌC: ……………….
MÔN: TIẾNG VIỆT – LỚP 2
I. KIỂM TRA ĐỌC (10 điểm)
1. Đọc thành tiếng (2 điểm)
- Đón em - Trang 130 SGK Tiếng Việt 2 Tập 1 (Cánh diều)
- Vì sao trên đường về Lan vừa ôm cổ anh vừa hát líu lo?
2. Đọc hiểu (8 điểm)
Niềm vui từ bát canh cải
Xem tivi thấy các chú bộ đội đảo Trường Sa trồng rau trong khay gỗ, bé Mai
thích lắm nói với bố: “Con muốn được trồng rau như các chú bộ đội”.
Chiều hôm sau, bố mang về cho Mai một bao đất và gói nhỏ hạt rau. Bố cho
đất vào hai cái chậu nhựa hỏng rồi hướng dẫn Mai làm đất cho tơi xốp và gieo hạt.
Biết Mai chưa biết cách chăm sóc cho hạt nảy mầm, mẹ dừng tay vo gạo nói:
“Tưới nhiều nước hạt cải không nảy mầm được. Tưới rau cũng như tưới hoa, ngày
tưới hai lần vào buổi sáng và buổi chiều. Tưới nhẹ tay vừa nước cho đất ẩm là
được”. Nghe lời mẹ, Mai chăm chỉ ngày tưới hai lần và hồi hộp chờ đợi hạt cải nảy
mầm. Mấy ngày sau Mai thấy ở kẽ nứt của hạt cải có một mầm trắng. Hôm sau nữa
hạt cải nảy mầm, thân cải nhỏ và trắng đội đất nhô lên. Được chăm sóc chu đáo cải
lớn nhanh như thổi, chẳng bao lâu là cải xanh rờn xòe kín cả chậu.
Vào một ngày chủ nhật mẹ làm bữa ăn tươi. Mai cùng mẹ cắt tỉa những lá
cải. Cùng với các món ăn khác, bát canh cải nấu với thịt nạc thêm chút gừng tỏa
mùi thơm ngát, ngọt ghê. Mẹ bảo: “Ngon nhất là bát canh cải nấu bằng rau do Mai
chăm sóc”. Mai sung sướng lắm. Sưu tầm


Câu 1. Trong câu chuyện trên Mai nói với bố điều gì? (0,5 điểm)
A. Mai thích được bố mua cho quần áo đẹp.
B. Mai muốn được trồng rau như các chú bộ đội.
C. Mai thích được bố cho đi du lịch.
D. Mai thích bố cho đi câu cá.
Câu 2. Bố đáp ứng lời yêu cầu của Mai như thế nào? (0,5 điểm)
A. Bố mang về cho Mai một bao đất và gói nhỏ hạt rau.
B. Bố chở Mai đi mua rau ngoài chợ.
C. Bố dạy Mai làm đất và gieo hạt cùng Mai. D. Cả A và C.
Câu 3. Câu chuyện trên giúp ta hiểu được điều gì? (0,5 điểm)
A. Giúp ta hiểu cách trồng rau cải.
B. Giúp ta hiểu vị ngon của bát canh cải.
C. Giúp ta hiểu gia đình luôn hạnh phúc từ những điều nhỏ nhoi.
D. Giúp ta hiểu cần yêu thương cây cối.
Câu 4. Em hãy thay bạn Mai để viết 1 câu cảm ơn mẹ đã nấu cho em một bữa
cơm thật ngon. (0,5 điểm)
Câu 5. Nối và sắp xếp các hình sau để được quy trình trồng cây hợp lý: (1 điểm)


Câu 6. Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm và gạch chân dưới từ chỉ hoạt động
trong câu dưới đây: (1 điểm)
Mai cùng mẹ cắt tỉa những lá cải.
Câu 7. Sắp xếp các từ sau vào cột thích hợp: (1 điểm)
Hạt cải, thịt nạc, gieo hạt, tưới cây, nấu canh, vác.
Từ chỉ hoạt động Từ chỉ sự vật
Câu 8. Sử dụng 3 từ chỉ đặc điểm miêu tả hình ảnh sau: (1 điểm)
Câu 9. Điền từ thích hợp vào ô trống: (1 điểm)
a) Khi kết thúc câu bộc lộ cảm xúc, ta dùng dấu: ………….
b) Khi phân cách các nhóm từ cùng giữ chung một chức vụ trong câu, ta dùng dấu: ………….


Câu 10. Em hãy đặt dấu câu thích hợp vào cuối mỗi câu dưới đây: (1 điểm)
a) Con à, hãy cố lên nhé 
b) Con có tự tin vào bản thân không 
II. KIỂM TRA VIẾT (10 điểm)
1. Chính tả (Nghe - Viết): (4 điểm) Ông và cháu Ông vật thi với cháu Keo nào ông cũng thua Cháu Vỗ tay hoan hô:
“Ông thua cháu, ông nhỉ!” Bế cháu, ông thủ thỉ:
“Cháu khỏe hơn ông nhiều!
Ông là buổi trời chiều
Cháu là ngày rạng sáng.” Phạm Cúc
2. Em hãy viết 4 - 5 câu kể lại việc em đã làm để giúp đỡ bố mẹ. (6 điểm)
ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
I. KIỂM TRA ĐỌC (10 điểm)
1. Đọc thành tiếng (2 điểm)
- Học sinh đọc to, rõ ràng; luyện đọc diễn cảm; ngắt nghỉ đúng dấu câu,…
- Lan ôm cổ anh vì Lan rất mừng khi thấy anh đến đón.
2. Đọc hiểu (8 điểm)
Câu 1. B. Mai muốn được trồng rau như các chú bộ đội.
Câu 2. D. Cả A và C.


zalo Nhắn tin Zalo