Đề thi học kì 2 Ngữ văn 6 Kết nối tri thức năm 2022 - 2023 (Đề 6)

1 K 520 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề thi học kì 2 môn Ngữ văn 6 bộ Kết nối tri thức mới nhất năm 2022 - 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn lớp 6.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1040 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ 6
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
TT
năng
Nội
dung
Mức độ nhận thức
TổngNhận biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận dụng
cao
TN TL TN TL TN TL TN TL
1 Đọc
hiểu



2 Viết 





 
! ! ! ! 
Tổng 0 15 0 35 0 40 0 10 100
Tỉ lệ % 15% 35% 40% 10%
Tỉ lệ chung 50% 50%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
Phần 1: Đọc hiểu (5 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
"#$%&'()*+,-./01'2&%3*+,
4&5&6789'&&/-*:;8,:;''<*+,82=78
&>8;8?:&*@A%,)%B=675/,&';C&
)8<D*+,&C,&';E;=&7)A)F&;E?'&'
<;G;2*$0&,&H6&4&%;&B&/;
I%J,K
L+1I%=E01';%,&';M&<186N
>&%*
+,-OP>&3';E,8K"QE;E;E>E#ER;6S*(ST
+F/;6S&U;,6V***W
X&Y1E,/-;D;;=8;*+,<;P-01';
;9N*$,&';Z%3*Q0N2:&12
[6NEC&'&6)F&&=S'&C&J;,*\U&1
';]%;9,&;'886NT+,-=&%;,&';
8/*(STX&67&G1T+,^&9*_EB&/67;
`;6S6(8/,/K
LQ<18I2 T_=D?6Z&')F&A'aJ;
18)T
:8/b&E9;E6(&ZU&,&';/912[
6NE,&)8<D*_/a,&';OC&W
c"Xd';OC&WLe2&H' \$Af
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 1 (1.0 điểm):_'%86NH'&,g)V\%D6S&g
8J;8'*
Câu 2 (1.0 điểm):H'HE3;',-670';;9NV
H'1&AE,&';O6N&'89&3V
Câu 3 (1.0 điểm):_]=/J;B&“Mẹ cháu đã khỏi bệnh! Đây chính
là phần thưởng cho tấm lòng hiếu thảo của cháu đấy!” %?;K
;*h18iB[;:'&=K
"Đây chính là phần thưởng cho tấm lòng hiếu thảo của cháu đấy!”
*jA&Y;:"A'W
Câu 4 (2.0 điểm):8'&C:kL=E%,&8 D1&A
>CJ8O&;G;8'%*
Phần 2: Viết (5 điểm)
lH86N;[*
HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần 1: Đọc hiểu (5 điểm)
Câu Đáp án Điểm
Câu 1
L\&,gk*
Le6S&g8K*
E8
Câu 2 L+,-670';;9N3K=/J;B
&/%J"Cháu hãy yên tâm, mỗi cánh hoa trên
bông hoa sẽ là một ngày mẹ cháu được sống thêm…Cô cúi
xuống nhìn hoa, có đếm: “Một, hai, ba, bốn ,…, hai mươi. Trời
ơi! Còn hai mươi ngày nữa thôi ư?...”%,8I670
1';;99N8&6(<%GmJ;,
86N>&=S*
LH'1&AE,&';O6N&J;>&n,&
';g;8&9]&n67SE?[6NU;
E8
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 nA'J;&6('8>7<n1]&
U;] '<J;&6('*
Câu 3
;*+oK)F&A'*
*\&Y;J;:A'K/F&%;<*
E8
Câu 4
dX/[l8H'911;6&?8A
A'86N1mSAK
p+;&NF&A'J;&6('8>7<nF&
A'6N%],&&;'%3 (
p+'1?A'7;<E>&]8''
E8
Phần 2: Viết (5 điểm)
Câu Đáp án Điểm
a. Đảm bảo cấu trúc bài văn thuyết minh: ZE=
*
E8
E8
kE8
b. Xác định đúng yêu cầu của đề: lH
86N;[*
c. Triển khai vấn đề:
dX; H'3NDE?/CDPDND
1A'8A/>&U;1E *
Lj7 86NlH;[E%86N>A
,&&;(&;*
LXS6N9%G;8l*
L86N[lJ;lECDPD1 
H'3:ND*
LD&'> E%E)D[qE
O86NOmJ;&6(8]*
L\%86NA&YEmJ;&6(9l8/Km
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
&Y;J;lAPO;[lE***
E8
d. Chính tả, ngữ pháp: _AA'rAE&UD1D
& *
e. Sáng tạo: ol8E1&''&;]E
[^&:E85=E`[B&ND1D6S&gKsEAE
A'&*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐỀ 6
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
Mức độ nhận thức Nội Thông Vận Vận dụng TT Nhận biết Tổng năng dung hiểu dụng cao TN TL TN TL TN TL TN TL 1 Đọc Truyển 0 1 0 2 0 1 0 50 hiểu cổ tích 2 Viết Viết bài 0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 50 văn thuyết minh thuật lại một sự kiện Tổng 0 15 0 35 0 40 0 10 100 Tỉ lệ % 15% 35% 40% 10% Tỉ lệ chung 50% 50%


ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
Phần 1: Đọc hiểu (5 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
“…Bên ngoài trời rất lạnh. Cô bé chỉ có mỗi một chiếc áo mỏng trên mình. Cô
lẳng lặng bước đều trong gió rét. Vừa đi cô vừa lo cho mẹ. Cô đi mỏi chân mới đến
gốc đa đầu rừng. Quả nhiên cô thấy trên bụi cây trước mặt có một bông hoa trắng
rất đẹp. Cô ngắt bông hoa, tay nâng niu với tất cả tấm lòng tha thiết, cầu mong cho
mẹ tai qua nạn khỏi. Bỗng cô nghe như văng vẳng bên tai tiếng cụ già tóc bạc ban nãy lại khuyên nhủ cô:
- Cháu hãy yên tâm, mỗi cánh hoa trên bông hoa sẽ là một ngày mẹ cháu được sống thêm.
Cô bé cúi xuống nhìn hoa, cô đếm: “Một, hai, ba, bốn, …, rồi hai mươi. Trời ơi!
Còn có hai mươi ngày nữa thôi ư?...”
Suy nghĩ một lát, cô rón rén chạy ra phía sau cây đa. Cô nhẹ tay xé mỗi cánh hoa
ra thành nhiều sợi. Bông hoa trở nên kì lạ. Mỗi sợi nhỏ biến thành từng cánh nhỏ
dài và mượt, trắng bong như tấm lòng ngây thơ trong trắng của cô. Những cánh
hoa mọc thêm ra nhiều không sao đếm được! Cô bé nâng niu trên tay bông hoa lạ
đó. Trời ơi! Sung sướng quá! Cô vùng chạy về. Đến nhà, cụ già tóc bạc bước ra
cửa tươi cười đón cô và nói:
- Mẹ cháu đã khỏi bệnh! Đây chính là phần thưởng cho tấm lòng hiếu thảo của cháu đấy!
Từ đó hằng năm, về mua thu, thường nở những bông hoa có nhiều cánh nhỏ dài
mượt, trông rất đẹp. Đó chính là bông hoa cúc trắng”
(Trích “Sự tích Hoa cúc trắng” - Phỏng theo Truyện cổ tích Nhật Bản)


Câu 1 (1.0 điểm): Đoạn trích trên được kể theo ngôi thứ mấy? Nêu phương thức
biểu đạt chính của đoạn trích.
Câu 2 (1.0 điểm): Theo em, vì sao cô bé lại tước mỗi cành hoa ra thành nhiều sợi?
Theo tác giả, bông hoa cúc biểu tượng cho điều gì?
Câu 3 (1.0 điểm): Đọc lại câu nói của cụ già “Mẹ cháu đã khỏi bệnh! Đây chính
là phần thưởng cho tấm lòng hiếu thảo của cháu đấy!” và thực hiện yêu cầu sau:
a. Xác định cụm danh từ trong câu:
Đây chính là phần thưởng cho tấm lòng hiếu thảo của cháu đấy!”
b. Giải nghĩa từ “hiếu thảo”
Câu 4 (2.0 điểm): Viết một đoạn văn ngắn từ 3 - 5 câu, nêu thông điệp mà tác giả
muốn nhắn nhủ đến chúng ta qua đoạn trích trên.
Phần 2: Viết (5 điểm)
Viết bài văn thuật lại một lễ hội mà em được tham dự. HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần 1: Đọc hiểu (5 điểm) Câu Đáp án Điểm - Ngôi kể thứ 3. Câu 1 1,0 điểm
- Phương thức biểu đạt chính: tự sự. Câu 2
- Cô bé tước mỗi cành hoa ra thành nhiều sợi vì: câu nói của cụ 1,0 điểm
già tóc bạc khuyên nhủ “Cháu hãy yên tâm, mỗi cánh hoa trên
bông hoa sẽ là một ngày mẹ cháu được sống thêm…Cô bé cúi
xuống nhìn hoa, có đếm: “Một, hai, ba, bốn ,…, hai mươi. Trời
ơi! Còn có hai mươi ngày nữa thôi ư?...” nên cô đã tước mỗi
cánh hoa ra thành nhiều nhiều sợi để người mẹ yêu quý của cô được sống lâu hơn.
- Theo tác giả, bông hoa cúc là biểu tượng của sự sống; là bông
hoa chứa đựng niềm hi vọng; là ước mơ, là thần dược chữa


bệnh; là sự hiếu thảo của người con đối với mẹ; là khát vọng
chữa lành mọi bệnh tật cho mẹ của người con.
a. CDT: tấm lòng hiếu thảo. Câu 3 1,0 điểm
b. Nghĩa của từ hiếu thảo: có lòng kính yêu cha mẹ.
HS có thể diễn đạt theo nhiều cách khác nhau nhưng cần đảm
bảo được các ý cơ bản: Câu 4
+ Ca ngợi lòng hiếu thảo của người con đối với mẹ; lòng hiếu 2,0 điểm
thảo vượt lên mọi chông gai và tạo nên kì tích tuyệt vời
+ Con cái cần hiếu thảo với cha mẹ, sống trọn đạo hiếu làm con
Phần 2: Viết (5 điểm) Câu Đáp án Điểm
a. Đảm bảo cấu trúc bài văn thuyết minh: mở bài, thân bài 0,5 điểm và kết bài.
b. Xác định đúng yêu cầu của đề: thuật lại một lễ hội mà em 0,5 điểm được tham dự.
c. Triển khai vấn đề:
HS triển khai sự việc theo trình tự hợp lí, cần có sự sắp xếp hợp
lí các chi tiết và bảo đảm có sự kết nối giữa các chi tiết, sự việc. 3,0 điểm
- Giới thiệu được lễ hội mà em tham dự, nêu được bối cảnh không gian và thời gian.
- Sơ lược về sự tích liên quan đến lễ hội.
- Thuật được diễn biến chính của lễ hội, sắp xếp các sự việc
theo một trình từ hợp lí.
- Tập trung vào một số sự việc, chi tiết tiêu biểu, hấp dẫn, thu
hút được sự chú ý của người đọc.
- Nêu được cảm nghĩ, ý kiến của người viết về lễ hội đó: ý


zalo Nhắn tin Zalo