Giáo án Bài 11: Bài trình chiếu của em Tin học 3 Kết nối tri thức

459 230 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(459 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 11: BÀI TRÌNH CHIẾU CỦA EM (2 tiết )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA BÀI HỌC
1. Kiến thức, kĩ năng
Trong bài học này học sinh được học về thao tác tạo tệp trình chiếu, thêm trang
chiếu, lưu bài trình chiếu trong máy tính.
2. Phát triển năng lực, phẩm chất
2.1. Năng lực chung
Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm.
Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn.
2.2. Năng lực đặc thù
Nhận biết được biểu tượng của phần mềm trình chiếu khởi động được phần
mềm.
Tạo được tệp trình chiếu, thêm trang chiếu mới, được một vài dòng văn bản
vào một trang chiếu, lưu và đặt được tên cho tệp trình chiếu.
2.3. Phẩm chất
Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau:
o Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học
tập của cá nhân.
o Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác
hoàn thành các nhiệm vụ nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá
đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,...
2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu:
- Yêu cầu cần đạt.
Học sinh thảo luận về những bài học các thầy chiếu hình ảnh, video trên bảng
chiếu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Năng lực
- Phẩm chất
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm
học tập
- Giới thiệu phần khởi động
- GV đưa ra yêu cầu học sinh
thảo luận về những bài học các
thầy cô chiếu hình ảnh, video
trên bảng chiếu.
- Kết thúc thảo luận, GV cho
các nhóm báo cáo kết quả và
tổ chức nhận xét đánh giá.
- GV chốt dẫn vào bài
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh trình bày các
nội dung GV đưa ra trước
lớp
- Học sinh báo cáo kết
quả , nhận xét các nhóm
khác.
- Các thầy giáo sử
dụng phần mềm để
chiếu các hình ảnh,
video, nội dung bài học
trong các giờ học.
.
Hoạt động 2: NHIỆM VỤ 1: Nhận biết biểu tượng của phần mêm trình chiếu, khởi
động phần mềm trình chiếu và quan sát các thành phần của màn hình làm việc.
Mục tiêu:
- Yêu cầu cần đạt.
Học sinh biết được cách khởi động phần mềm trình chiếu biết các thành phần
của màn hình làm việc.
- Năng lực
Nhận biết biểu tượng của phần mêm trình chiếu, khởi động phần mềm trình chiếu
và quan sát các thành phần của màn hình làm việc.
- Phẩm chất
Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập
của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm
học tập
- GV thực hành các bước
mở biểu tượng phần mềm
trình chiếu, giới các thành
phần của màn hình việc
- GV quan sát, hướng dẫn,
nhận xét.
- HS lắng nghe và quan
sát.
- HS thực hành theo mẫu
và nhận biết các thành
phần của màn hình chính.
- Học sinh báo cáo kết
quả , nhận xét các nhóm
khác.
-Học sinh biết được cách
khởi động phần mềm và
nhân biết được các thành
phần của màn hình làm việc:
dải lệnh, trang chiếu thu nhỏ,
vùng soạn thảo, các khung
văn bản để chứa nội dung.
Hoạt động 3: NHIỆM VỤ 2: Nhập văn bản, tạo trang mới thêm hình ảnh vào
trang chiếu về chủ đề các loài hoa.
Mục tiêu:
- Yêu cầu cần đạt.
Học sinh làm được việc tạo tệp trình chiếu, nhập văn bản, thêm chủ đề các loài
hoa.
- Năng lực
Tạo được tệp trình chiếu, thêm trang chiếu mới, được một vài dòng văn bản
vào một trang chiếu. Nhập văn bản, tạo trang mới thêm hình ảnh vào trang
chiếu về chủ đề các loài hoa.
- Phẩm chất
Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập
của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học.
Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành
các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu
hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học
sinh
Kết quả/sản phẩm
học tập
- GV thực hành lần lượt
các thao tác nhập văn bản
vào trang chiếu, tạo một
- HS lắng nghe và quan
sát.
- HS thực hành theo
-Học sinh nhập được văn bản
vào trang chiếu, tạo trang chiếu
mới, chèn hình ảnh về chủ đề
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học
sinh
Kết quả/sản phẩm
học tập
trang chiếu mới, thêm
hình ảnh minh hoạ, điều
chỉnh kích thước trang
chiếu trong máy tính
thông qua các hình 63, 64,
65, 66, 67 SGK Tr 51 + 52
+ 53.
- GV quan sát, hướng dẫn,
nhận xét.
mẫu và quan sát kết
quả.
- Học sinh báo cáo kết
quả , nhận xét các nhóm
khác.
các loài hoa. Bên cạnh đó biết
cách điều chỉnh kích thước, vị
trí của hình ảnh trong bài trình
chiếu.
Hoạt động 4: NHIỆM VỤ 3: Lưu bài trình chiếu.
Mục tiêu:
- Yêu cầu cần đạt.
Học sinh lưu được bài trình chiếu của mình.
- Năng lực
Lưu và đặt được tên cho tệp trình chiếu.
- Phẩm chất
Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành
các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu
hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập
của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học.
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm
học tập
- GV thực hành mở
bảng chọn File chọn
lệnh Save thông qua
các bước hình 68 SGK
Tr 54.
- GV quan sát, hướng
dẫn, nhận xét.
- HS lắng nghe và quan
sát.
- HS thực hành theo mẫu
và quan sát kết quả.
- Học sinh báo cáo kết
quả , nhận xét các nhóm
-Học sinh biết cách lưu và đặt
tên cho bài trình chiếu của mình
vào thư mục cụ thể.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm
học tập
khác.
Hoạt động 5: LUYỆN TẬP
Mục tiêu:
- Yêu cầu cần đạt.
Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng
vào thực tiễn.
- Năng lực
- Phẩm chất
Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập
của cá nhân .
Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành
các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu
hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
GV tổ chức hoạt
động
Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm
học tập
- GV thực hành tạo
bài trình chiếu cả 2
đến 3 trang để giới
thiệu về trường em
HS lắng nghe và
quan sát.
- GV quan sát,
hướng dẫn, nhận
xét.
- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hành theo mẫu
và quan sát kết quả.
- Học sinh báo cáo kết
quả , nhận xét các nhóm
khác.
-Học sinh tạo được một bài trình
chiếu có 3 trang giới thiệu về
trường của em. Trang chiếu có tên
trường, có hình ảnh trường. Lưu và
đặt tên cho bài trình chiếu của
mình.
Hoạt động 6: VẬN DỤNG
a. Mục tiêu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 11: BÀI TRÌNH CHIẾU CỦA EM (2 tiết )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA BÀI HỌC
1. Kiến thức, kĩ năng

Trong bài học này học sinh được học về thao tác tạo tệp trình chiếu, thêm trang
chiếu, lưu bài trình chiếu trong máy tính.
2. Phát triển năng lực, phẩm chất
2.1. Năng lực chung

 Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm.
 Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn.
2.2. Năng lực đặc thù
Nhận biết được biểu tượng của phần mềm trình chiếu và khởi động được phần mềm. 
Tạo được tệp trình chiếu, thêm trang chiếu mới, gõ được một vài dòng văn bản
vào một trang chiếu, lưu và đặt được tên cho tệp trình chiếu.
2.3. Phẩm chất
 Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau:
o Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân.
o Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác
hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá
đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên:
Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,...
2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG Mục tiêu: - Yêu cầu cần đạt. 
Học sinh thảo luận về những bài học các thầy cô chiếu hình ảnh, video trên bảng chiếu.

- Năng lực - Phẩm chất
Kết quả/sản phẩm
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh học tập
- Giới thiệu phần khởi động - Học sinh lắng nghe. - Các thầy cô giáo sử
- GV đưa ra yêu cầu học sinh - Học sinh trình bày các dụng phần mềm gì để chiếu các hình ảnh,
thảo luận về những bài học các nội dung GV đưa ra trước lớp video, nội dung bài học
thầy cô chiếu hình ảnh, video trong các giờ học. - Học sinh báo cáo kết trên bảng chiếu.
quả , nhận xét các nhóm .
- Kết thúc thảo luận, GV cho khác.
các nhóm báo cáo kết quả và
tổ chức nhận xét đánh giá. - GV chốt dẫn vào bài
Hoạt động 2: NHIỆM VỤ 1: Nhận biết biểu tượng của phần mêm trình chiếu, khởi
động phần mềm trình chiếu và quan sát các thành phần của màn hình làm việc.
Mục tiêu: - Yêu cầu cần đạt. 
Học sinh biết được cách khởi động phần mềm trình chiếu và biết các thành phần của màn hình làm việc. - Năng lực 
Nhận biết biểu tượng của phần mêm trình chiếu, khởi động phần mềm trình chiếu
và quan sát các thành phần của màn hình làm việc. - Phẩm chất 
Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập
của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học.


Kết quả/sản phẩm
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh học tập
- GV thực hành các bước - HS lắng nghe và quan
-Học sinh biết được cách
mở biểu tượng phần mềm sát.
khởi động phần mềm và
trình chiếu, giới các thành
- HS thực hành theo mẫu nhân biết được các thành phần của màn hình việc và nhận biết các thành
phần của màn hình làm việc:
- GV quan sát, hướng dẫn,
phần của màn hình chính. nhận xét.
dải lệnh, trang chiếu thu nhỏ, - Học sinh báo cáo kết
quả , nhận xét các nhóm
vùng soạn thảo, các khung khác.
văn bản để chứa nội dung.
Hoạt động 3: NHIỆM VỤ 2: Nhập văn bản, tạo trang mới và thêm hình ảnh vào
trang chiếu về chủ đề các loài hoa.
Mục tiêu: - Yêu cầu cần đạt. 
Học sinh làm được việc tạo tệp trình chiếu, nhập văn bản, thêm chủ đề các loài hoa. - Năng lực 
Tạo được tệp trình chiếu, thêm trang chiếu mới, gõ được một vài dòng văn bản
vào một trang chiếu. Nhập văn bản, tạo trang mới và thêm hình ảnh vào trang
chiếu về chủ đề các loài hoa. - Phẩm chất 
Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập
của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học.
 Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành
các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu
hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
Hoạt động của học
Kết quả/sản phẩm
GV tổ chức hoạt động sinh học tập
- GV thực hành lần lượt
- HS lắng nghe và quan -Học sinh nhập được văn bản
các thao tác nhập văn bản sát.
vào trang chiếu, tạo trang chiếu
vào trang chiếu, tạo một - HS thực hành theo
mới, chèn hình ảnh về chủ đề


Hoạt động của học
Kết quả/sản phẩm
GV tổ chức hoạt động sinh học tập trang chiếu mới, thêm mẫu và quan sát kết
các loài hoa. Bên cạnh đó biết
hình ảnh minh hoạ, điều quả.
cách điều chỉnh kích thước, vị chỉnh kích thước trang - Học sinh báo cáo kết
trí của hình ảnh trong bài trình chiếu trong máy tính quả , nhận xét các nhóm
thông qua các hình 63, 64, khác. chiếu. 65, 66, 67 SGK Tr 51 + 52 + 53.
- GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét.
Hoạt động 4: NHIỆM VỤ 3: Lưu bài trình chiếu. Mục tiêu: - Yêu cầu cần đạt. 
Học sinh lưu được bài trình chiếu của mình. - Năng lực 
Lưu và đặt được tên cho tệp trình chiếu. - Phẩm chất
 Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành
các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu
hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm. 
Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập
của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học.
Kết quả/sản phẩm
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh học tập - GV thực hành mở - HS lắng nghe và quan
-Học sinh biết cách lưu và đặt bảng chọn File chọn sát.
tên cho bài trình chiếu của mình lệnh Save thông qua
- HS thực hành theo mẫu vào thư mục cụ thể. các bước hình 68 SGK và quan sát kết quả. Tr 54. - Học sinh báo cáo kết - GV quan sát, hướng
quả , nhận xét các nhóm dẫn, nhận xét.


zalo Nhắn tin Zalo