Giáo án Bài 11: Chèn tệp tin đa phương tiện và khung nội tuyến vào trang web Tin học 12 Kết nối tri thức

29 15 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 23 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 12 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 12 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 12 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(29 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Giáo án Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức -----------------------------
Kenhgiaovien.com - Zalo: 0386 168 725 Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 11: CHÈN TỆP TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
VÀ KHUNG NỘI TUYẾN VÀO TRANG WEB (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Sử dụng thẻ HTML chèn được các tệp tin đa phương tiện vào trang web và
điều chỉnh kích thước cho phù hợp. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện
các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu
hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải
quyết vấn đề thường gặp.
Năng lực Tin học:
- Biết được các loại tệp tin đa phương tiện có thể chèn vào trang web.
- Hiểu và áp dụng các thuộc tính của thẻ , , , để
tuỳ chỉnh hiển thị và chức năng của các phương tiện đa phương tiện trên trang web. 1
Giáo án Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức -----------------------------
Kenhgiaovien.com - Zalo: 0386 168 725
- Hiểu được khái niệm khung nội tuyến và ý nghĩa của việc chèn khung nội tuyến trong trang web. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Tích cực tìm tòi và sáng tạo trong học tập.
- Trung thực: Thực hiện đúng phần việc của bản thân và hợp tác làm việc nhóm
khi được giao nhiệm vụ. Có ý thức báo cáo kết quả một cách chính xác.
- Trách nhiệm: Hoàn thành các bài tập theo yêu cầu của GV thông qua hệ thống
câu hỏi, phiếu bài tập, thông qua sản phẩm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- GV: SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức,
bài trình chiếu (Slide), phòng máy tính có kết nối Internet, máy chiếu; một số
tệp mẫu có chèn ảnh/video/audio và sử dụng khung nội tuyến; một số tệp tin
ảnh không được trình duyệt hỗ trợ.
- HS: SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: HS thấy được ý nghĩa của việc sử dụng các đối tượng đa phương tiện
trong trang web, từ đó tạo hứng thú bắt đầu học tập.
b) Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời các câu hỏi.
c) Sản phẩm: Từ yêu cầu, HS vận dụng sự hiểu biết để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
- GV chia lớp thành các nhóm 3 – 4 HS, cho HS xem một số trang web, sau đó nêu
câu hỏi cho các nhóm thảo luận: 2
Giáo án Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức -----------------------------
Kenhgiaovien.com - Zalo: 0386 168 725
https://vnexpress.net/tram-nam-doi-thay-cua-quang-truong-cho-ben-thanh4754365 .html
https://video.vnexpress.net/cau-day-vang-hinh-bup-sen-dau-tien-tai-nam-dinh- 4752024.html
Ở bài học trước, các em đã được học về trang web là siêu văn bản, trong đó có các
đối tượng đa phương tiện là văn bản, hình ảnh, âm thanh, video. Em hãy quan sát các
trang web sau và cho biết mỗi trang web sử dụng những đối tượng đa phương tiện
nào? Việc sử dụng các đối tượng đó trong trang web có ý nghĩa gì?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
- Các nhóm HS thảo luận về những trang web mà GV cho xem.
- GV quan sát quá trình các nhóm thảo luận, giải đáp thắc mắc nếu HS chưa rõ.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:
- GV mời một số nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
Gợi ý trả lời:
+ Trang web về “Trăm năm đổi thay của quảng trường chợ Bến Thành” sử dụng đối
tượng đa phương tiện là văn bản và hình ảnh.
+ Trang web về “Cầu dây văng hình búp sen đầu tiên tại Nam Định” sử dụng đối
tượng đa phương tiện là văn bản và video.
+ Việc sử dụng các đối tượng đa phương tiện trong trang web giúp thu hút người
xem, minh hoạ nội dung rõ ràng, dễ hiểu, sinh động.
- Các nhóm khác lắng nghe và góp ý.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện:
GV đánh giá kết quả của HS, dẫn dắt HS vào bài học mới: Việc đưa các tệp tin đa
phương tiện vào trang web sẽ giúp thể hiện thông tin tốt hơn và thu hút được sự chú ý
của người xem. Vậy để giúp các em biết cách sử dụng thẻ HTML chèn được các tệp
tin đa phương tiện vào trang web và điều chỉnh kích thước cho phù hợp, chúng ta sẽ 3
Giáo án Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức -----------------------------
Kenhgiaovien.com - Zalo: 0386 168 725
cùng nhau đến với Bài 11: Chèn tệp tin đa phương tiện và khung nội tuyến vào trang web.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Các định dạng tệp ảnh a) Mục tiêu:
- HS biết về các định dạng tệp ảnh, tệp ảnh nào được chèn vào trang web, tệp ảnh nào
không chèn được vào trang web.
- HS hiểu về cú pháp câu lệnh chèn tệp ảnh vào trang web.
b) Nội dung: GV giao nhiệm vụ; HS tìm hiểu nội dung mục 1. CHÈN TỆP ẢNH VÀO
TRANG WEB, thảo luận nhóm thực hiện nhiệm vụ.
c) Sản phẩm: Các định dạng tệp ảnh, cú pháp chèn tệp ảnh vào trang web.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
1. CHÈN TỆP ẢNH VÀO TRANG
- GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân, đọc WEB
Hoạt động 1 Các định dạng tệp ảnh SGK - Những định dạng tệp ảnh được trình
tr.62 và trả lời câu hỏi:
duyệt hỗ trợ để hiển thị trên trang
Hãy kể tên các định dạng tệp ảnh mà em biết. web: PNG, JPEG, GIF, JPEG-XR,
Phân loại chúng vào nhóm đồ hoạ vectơ hoặc WebP.
đồ hoạ điểm ảnh.
- Những định dạng khác như TIFF,
- GV chia lớp thành các nhóm 2 – 3 HS để EPS,… cần được chuyển đổi sang
thảo luận và đặt câu hỏi:
định dạng được hỗ trợ ở trên để có thể
+ Những định dạng tệp ảnh nào hiển thị hiển thị trên web.
được và không hiển thị được trên web?
- HTML sử dụng thẻ đơn để
+ HTML cung cấp thẻ nào để chèn ảnh vào chèn ảnh vào nội dung trang web. nội dung trang web? 4


zalo Nhắn tin Zalo