Giáo án Bài 12: Tạo biểu mẫu Tin học 12 Kết nối tri thức

48 24 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 22 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 12 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 12 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 12 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(48 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Giáo án Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức -----------------------------
Kenhgiaovien.com - Zalo: 0386 168 725 Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 12: TẠO BIỂU MẪU (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Sử dụng thẻ HTML tạo được biểu mẫu. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện
các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu
hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải
quyết vấn đề thường gặp.
Năng lực Tin học:
- Hiểu được ý nghĩa của biểu mẫu trong trang web.
- Hiểu được cách thức hoạt động của biểu mẫu.
- Hiểu được cú pháp tạo biểu mẫu và các thành phần trong biểu mẫu.
- Vận dụng cú pháp được học tạo được biểu mẫu theo yêu cầu của GV và tự tạo
được biểu mẫu khác theo nhu cầu sử dụng. 3. Phẩm chất 1
Giáo án Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức -----------------------------
Kenhgiaovien.com - Zalo: 0386 168 725
- Có ý thức chủ động tìm hiểu và cập nhật các kiến thức mới.
- Cẩn thận, tỉ mỉ khi viết các mã lệnh HTML.
- Luôn chủ động tìm kiếm các cách làm mới, cải tiến những cái đang có để tốt hơn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- GV: SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức,
bài trình chiếu (Slide), phòng máy tính có kết nối Internet, máy chiếu, ví dụ
biểu mẫu đăng kí thành viên CLB.
- HS: SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: HS thấy được ý nghĩa của việc sử dụng biểu mẫu trong trang web, tập
trung sự chú ý của HS vào một loại phần tử mới - phần tử biểu mẫu (form).
b) Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: Từ yêu cầu, HS vận dụng sự hiểu biết để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho HS xem một số hình ảnh, sau đó nêu câu hỏi: Các trang web thường thu
thập dữ liệu từ người dùng như thế nào? 2
Giáo án Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức -----------------------------
Kenhgiaovien.com - Zalo: 0386 168 725
Tạo tài khoản Facebook
Lấy ý kiến phản hồi
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
- HS quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát và hỗ trợ HS khi cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:
- GV mời một số HS xung phong trả lời câu hỏi.
Gợi ý trả lời: Các trang web thường sử dụng biểu mẫu để thu thập dữ liệu từ người dùng.
- HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung. 3
Giáo án Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức -----------------------------
Kenhgiaovien.com - Zalo: 0386 168 725
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện:
GV đánh giá kết quả của HS, dẫn dắt HS vào bài học mới: Sử dụng biểu mẫu trên
website giúp tối ưu quá trình thu thập thông tin từ người dùng. Thay vì phải yêu cầu
người dùng gửi thông tin qua email hoặc điện thoại, biểu mẫu cho phép họ tự điền
thông tin vào các trường tương ứng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Vậy để giúp
các em biết cách sử dụng thẻ HTML tạo được biểu mẫu, chúng ta sẽ cùng nhau đến
với Bài 12: Tạo biểu mẫu.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tương tác bằng biểu mẫu web a) Mục tiêu:
- HS hiểu khái niệm, các thành phần, hoạt động của form.
- HS hiểu được cấu trúc của lệnh tạo form.
- HS hiểu được ý nghĩa các phần tử của form, biết cách tạo các phần tử của form.
b) Nội dung: GV giao nhiệm vụ; HS tìm hiểu nội dung mục 1. BIỂU MẪU WEB, thảo
luận nhóm thực hiện nhiệm vụ.
c) Sản phẩm: HS biết cách tạo biểu mẫu web.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ: 1. BIỂU MẪU WEB
- GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân, đọc - Khái niệm: Biểu mẫu web hay phần
Hoạt động 1 Tương tác bằng biểu mẫu web tử form của HTML là một công cụ
SGK tr.67 và trả lời câu hỏi:
dùng để thu thập dữ liệu.
Mô tả các bước mà em đã thực hiện khi đăng - Sử dụng biểu mẫu:
kí tài khoản trên một trang web nào đó. + Đăng kí tài khoản.
- GV chia lớp thành các nhóm 2 – 3 HS để
thảo luận và đặt câu hỏi: 4


zalo Nhắn tin Zalo