Giáo án Bài 14: Em thực hiện công việc như thế nào Tin học 3 Kết nối tri thức

598 299 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(598 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 14: EM THỰC HIỆN CÔNG VIỆC NHƯ THẾ NÀO (2 tiết )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA BÀI HỌC
1. Kiến thức, kĩ năng
Trong bài học này học sinh sẽ được học về cách để thực hiện công việc một cách
hợp lý.
2. Phát triển năng lực, phẩm chất
2.1. Năng lực chung
Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm.
Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn.
2.2. Năng lực đặc thù
Nêu được một số công việc hằng ngày thể thực hiện theo từng bước, mỗi bước
là một việc nhỏ, các bước phải được sắp xếp theo thứ tự.
Nhận biết được nên chia một việc thành những việc nhỏ hơn để dễ hiểu và dễ thực
hiện.
Nêu được ví dụ về một việc có thể chia thành những việc nhỏ hơn.
2.3. Phẩm chất
Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau:
o Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học
tập của cá nhân và của nhóm khi tham học.
o Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác
hoàn thành các nhiệm vụ nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá
đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm. Đồng thời
phải trách nhiệm với sự an toàn, cẩn trọng khi làm việc với máy
tính.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,...
2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu:
- Yêu cầu cần đạt.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Học sinh nhận biết được thực hiện công việc theo từng bước.
- Năng lực
- Phẩm chất
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm
học tập
- GV đưa ra nội dung tình
huống: Mỗi buổi sáng, khi
chuông đồng hồ báo thức reo
An bắt đầu thực hiện công
việc trước khi đi học. Hình 80
cho biết những việc An
thường m. Em hãy sắp xếp
thứ tự thực hiện việc đó.
- Kết thúc thảo luận, GV cho
các nhóm o cáo kết quả
tổ chức nhận xét đánh giá.
- GV chốt dẫn vào bài
- Học sinh lắng nghe, quan
sát.
- Học sinh trình bày các
nội dung GV đưa ra trước
lớp
- Học sinh báo cáo kết
quả , nhận xét các nhóm
khác.
- Học sinh nêu ra được
những việc cần làm theo
thứ tự trước khi đi học:
thức dậy, vệ sinh cá
nhân, ăn sáng, thay quần
áo, đi giày dép.
Hoạt động 2: THỰC HIỆN CÔNG VIỆC THEO TỪNG BƯỚC
Mục tiêu:
- Yêu cầu cần đạt.
Học sinh biết thực hiện công việc theo từng bước sao cho hợp lý.
- Năng lực
Nêu được một số công việc hằng ngày thể thực hiện theo từng bước, mỗi bước
là một việc nhỏ, các bước phải được sắp xếp theo thứ tự.
- Phẩm chất
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập
của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học.
Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành
các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu
hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học
sinh
Kết quả/sản phẩm
học tập
- GV đưa ra ví dụ thực
hiện công việc theo các
bước, các bước phải
được thực hiện theo
thứ tự nhất định. Thông
nội dung SGK Tr 63 +
64.
- GV tổ chức hoạt động
nhóm.
- Tuyên duyên, khen
ngợi
- GV chốt kiến thức
(Phần chốt kiến thức
giáo viên sẽ ghi bảng
hoặc chiếu slide)
- Câu hỏi củng cố:
- Đọc yêu cầu
- Các nhóm nhận
nhiệm vụ
- HS hoạt động nhóm,
thảo luận để trả lời hai
câu hỏi và ghi kết quả
vào phiếu
- Học sinh trình bày các
nội dung GV đưa ra
trước lớp
- HS nhóm khác nhận
xét và nêu ý kiến
- Học sinh báo cáo kết
quả , nhận xét các nhóm
khác.
- HS ghi nhớ kiến thức
trong logo hộp kiến
thức
-Có nhiều công việc được thực
hiện theo từng bước,
mỗi bước là một việc nhỏ và các
bước phải được sắp xếp theo một
thứ tự nhất định.
- Học sinh làm bài tập củng cố
SGK Tr 64.
1. Em hãy xếp mỗi việc sau với
một bước vẽ hình cho thích hợp:
a) Vẽ cánh cửa ra vào.- Bước 2
b) Vẽ hai cửa sổ.- Bước 4
c) Vẽ khung và mái nhà.- Bước 1
d) Vẽ khung cửa ra vào.- Bước 3
2. Dựa vào các hình vẽ sau, em
hãy nêu các bước thực hiện vẽ
máy bay.
Vẽ thân máy bay – Bước 1
Vẽ cánh máy bay – Bước 2
Vẽ đuôi máy bay – Bước 3
Tô màu cho máy bay – Bước 4
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 3: CHIA MỘT VIỆC THÀNH NHỮNG VIỆC NHỎ HƠN
Mục tiêu:
- Yêu cầu cần đạt.
Học sinh biết được cách cách chia một việc thành những việc nhỏ hơn.
- Năng lực
Nhận biết được nên chia một việc thành những việc nhỏ hơn để dễ hiểu và dễ thực
hiện.
Nêu được ví dụ về một việc có thể chia thành những việc nhỏ hơn.
- Phẩm chất
Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành
các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu
hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm
học tập
- GV đưa ra ví dụ chia
một việc thành những việc
nhỏ hơn để dễ hiểu và dễ
thực hiện. Theo hướng
dẫn nội dung và hình 81,
82 SGK Tr 64 + 65.
- GV thu phiếu, cho một
số nhóm báo cáo kết quả
thảo luận.
- GV chốt kiến thức (Phần
chốt kiến thức giáo viên sẽ
ghi bảng hoặc chiếu slide)
- Câu hỏi củng cố:
- Đọc yêu cầu
- Các nhóm nhận nhiệm vụ
- HS hoạt động nhóm, thảo
luận để trả lời hai câu hỏi
và ghi kết quả vào phiếu
- Học sinh trình bày các nội
dung GV đưa ra trước lớp
- HS nhóm khác nhận xét và
nêu ý kiến
- Học sinh báo cáo kết quả ,
nhận xét các nhóm khác.
- HS ghi nhớ kiến thức
trong logo hộp kiến thức
-Một việc có thể chia thành
những việc nhỏ hơn. Chia
một việc thành những việc
nhỏ giúp chúng ta dễ hiểu
và dễ thực hiện.
- Học sinh làm bài tập củng
cố SGK Tr 65.
1. Hằng ngày, lớp em đều
thực hiện việc trực nhật, có
thể chia nhỏ : lau bảng, quét
lớp, kê bàn, giặt rẻ lau...
2. Ví dụ về một việc có thể
chia thành những việc nhỏ
hơn: Chuẩn bị tiết sinh hoạt
lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 4: LUYỆN TẬP
Mục tiêu:
- Yêu cầu cần đạt.
Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng
vào thực tiễn.
- Năng lực
- Phẩm chất
Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập
của cá nhân .
Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành
các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu
hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm
học tập
- GV tổ chức cho HS
hoạt động nhóm.
- GV thu phiếu 1 số
nhóm, chiếu lên máy
chiếu vật thể
- Kết thúc thảo luận, GV
cho các nhóm báo cáo
kết quả tổ chức nhận
xét đánh giá
- GV chốt kiến thức
(Phần chốt kiến thức
giáo viên sẽ ghi bảng
hoặc chiếu slide)
- HS hoạt động nhóm,
thảo luận để trả lời hai
câu hỏi và ghi kết quả
vào phiếu
- Học sinh trình bày các
nội dung GV đưa ra
trước lớp
- HS nhóm khác nhận xét
và nêu ý kiến
- Học sinh báo cáo kết
quả , nhận xét các nhóm
khác.
- HS ghi nhớ kiến thức
trong logo hộp kiến thức
-Học sinh làm bài tập SGK Tr
66.
1. Các bước lấy mực vào bút
máy.
2. Robot phải thực hiện: tiến 3
bước, quay phải, tiến 2 bước.
Hoạt động 5: VẬN DỤNG
a. Mục tiêu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 14: EM THỰC HIỆN CÔNG VIỆC NHƯ THẾ NÀO (2 tiết )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA BÀI HỌC
1. Kiến thức, kĩ năng

Trong bài học này học sinh sẽ được học về cách để thực hiện công việc một cách hợp lý.
2. Phát triển năng lực, phẩm chất
2.1. Năng lực chung

 Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm.
 Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn.
2.2. Năng lực đặc thù
Nêu được một số công việc hằng ngày có thể thực hiện theo từng bước, mỗi bước
là một việc nhỏ, các bước phải được sắp xếp theo thứ tự. 
Nhận biết được nên chia một việc thành những việc nhỏ hơn để dễ hiểu và dễ thực hiện. 
Nêu được ví dụ về một việc có thể chia thành những việc nhỏ hơn.
2.3. Phẩm chất
 Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau:
o Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học
tập của cá nhân và của nhóm khi tham học.
o Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác
hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá
đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm. Đồng thời
phải có trách nhiệm với sự an toàn, cẩn trọng khi làm việc với máy tính. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên:
Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,...
2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG Mục tiêu: - Yêu cầu cần đạt.


Học sinh nhận biết được thực hiện công việc theo từng bước. - Năng lực - Phẩm chất
Kết quả/sản phẩm
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh học tập
- GV đưa ra nội dung tình - Học sinh lắng nghe, quan - Học sinh nêu ra được
huống: Mỗi buổi sáng, khi sát. những việc cần làm theo
thứ tự trước khi đi học:
chuông đồng hồ báo thức reo - Học sinh trình bày các
nội dung GV đưa ra trước thức dậy, vệ sinh cá
là An bắt đầu thực hiện công lớp nhân, ăn sáng, thay quần
việc trước khi đi học. Hình 80 áo, đi giày dép. - Học sinh báo cáo kết
cho biết những việc mà An quả , nhận xét các nhóm khác.
thường làm. Em hãy sắp xếp
thứ tự thực hiện việc đó.
- Kết thúc thảo luận, GV cho
các nhóm báo cáo kết quả và
tổ chức nhận xét đánh giá. - GV chốt dẫn vào bài
Hoạt động 2: THỰC HIỆN CÔNG VIỆC THEO TỪNG BƯỚC Mục tiêu: - Yêu cầu cần đạt. 
Học sinh biết thực hiện công việc theo từng bước sao cho hợp lý. - Năng lực 
Nêu được một số công việc hằng ngày có thể thực hiện theo từng bước, mỗi bước
là một việc nhỏ, các bước phải được sắp xếp theo thứ tự. - Phẩm chất


Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập
của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học. 
Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành
các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu
hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
Hoạt động của học
Kết quả/sản phẩm
GV tổ chức hoạt động sinh học tập
- GV đưa ra ví dụ thực - Đọc yêu cầu
-Có nhiều công việc được thực
hiện công việc theo các - Các nhóm nhận hiện theo từng bước, bước, các bước phải nhiệm vụ
mỗi bước là một việc nhỏ và các được thực hiện theo - HS hoạt động nhóm,
bước phải được sắp xếp theo một
thứ tự nhất định. Thông thảo luận để trả lời hai thứ tự nhất định.
nội dung SGK Tr 63 + câu hỏi và ghi kết quả
- Học sinh làm bài tập củng cố 64. vào phiếu SGK Tr 64.
- GV tổ chức hoạt động - Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra
1. Em hãy xếp mỗi việc sau với nhóm. trước lớp
một bước vẽ hình cho thích hợp: - Tuyên duyên, khen - HS nhóm khác nhận
a) Vẽ cánh cửa ra vào.- Bước 2 ngợi xét và nêu ý kiến
b) Vẽ hai cửa sổ.- Bước 4
- GV chốt kiến thức - Học sinh báo cáo kết
c) Vẽ khung và mái nhà.- Bước 1
(Phần chốt kiến thức quả , nhận xét các nhóm khác. giáo viên sẽ ghi bảng
d) Vẽ khung cửa ra vào.- Bước 3 - HS ghi nhớ kiến thức hoặc chiếu slide)
2. Dựa vào các hình vẽ sau, em trong logo hộp kiến - Câu hỏi củng cố:
hãy nêu các bước thực hiện vẽ thức máy bay.
Vẽ thân máy bay – Bước 1
Vẽ cánh máy bay – Bước 2
Vẽ đuôi máy bay – Bước 3
Tô màu cho máy bay – Bước 4


Hoạt động 3: CHIA MỘT VIỆC THÀNH NHỮNG VIỆC NHỎ HƠN Mục tiêu: - Yêu cầu cần đạt. 
Học sinh biết được cách cách chia một việc thành những việc nhỏ hơn. - Năng lực 
Nhận biết được nên chia một việc thành những việc nhỏ hơn để dễ hiểu và dễ thực hiện. 
Nêu được ví dụ về một việc có thể chia thành những việc nhỏ hơn. - Phẩm chất 
Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành
các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu
hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
Kết quả/sản phẩm
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh học tập - GV đưa ra ví dụ chia - Đọc yêu cầu
-Một việc có thể chia thành
một việc thành những việc - Các nhóm nhận nhiệm vụ những việc nhỏ hơn. Chia
nhỏ hơn để dễ hiểu và dễ
một việc thành những việc thực hiện. Theo hướng
- HS hoạt động nhóm, thảo
dẫn nội dung và hình 81,
luận để trả lời hai câu hỏi
nhỏ giúp chúng ta dễ hiểu 82 SGK Tr 64 + 65.
và ghi kết quả vào phiếu và dễ thực hiện. - GV thu phiếu, cho một
- Học sinh trình bày các nội - Học sinh làm bài tập củng
số nhóm báo cáo kết quả
dung GV đưa ra trước lớp thảo luận.
- HS nhóm khác nhận xét và cố SGK Tr 65.
- GV chốt kiến thức (Phần nêu ý kiến
1. Hằng ngày, lớp em đều
chốt kiến thức giáo viên sẽ - Học sinh báo cáo kết quả , thực hiện việc trực nhật, có nhận xét các nhóm khác.
thể chia nhỏ : lau bảng, quét
ghi bảng hoặc chiếu slide)
- HS ghi nhớ kiến thức lớp, kê bàn, giặt rẻ lau... - Câu hỏi củng cố:
2. Ví dụ về một việc có thể trong logo hộp kiến thức
chia thành những việc nhỏ
hơn: Chuẩn bị tiết sinh hoạt lớp.


zalo Nhắn tin Zalo