Giáo án Bài 19: Lập kế hoạch và tính toán chi phí trồng trọt Công nghệ 10 Cánh diều

749 375 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ 10 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 10 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 10 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(749 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)





Bài 19. Lập kế hoạch và tính toán chi phí trồng trọt
Số tiết: 1 (tiết 57)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
 !"# #$%#  ##% #& ' #()* )+, -
'
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
./#() #0 #()# $#1)# $ *##23# 
. ##&)#4#  ###*)5#3 #&#&)6 71

2.2 . Năng lực chung
.3 #73# #1)!#89:;  ,&<,=<15#3 #&< 2<
71
.:1"# #+#*)1$1#,<5>)#5<?# 
2.3 Năng lực công nghệ
.##@  A#&#?"  ?<B =<>#,!"# #'

.9C6 A#&?"  #%# ##%'
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Thiết bị
.D%#
.:E$?F$
2. Học liệu
.9 #!#1$ #,&<,=<1
.G#"<# 
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
9C6#H##+#*)$88$)#
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không)
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: :I< 2<# #8, -<#JK#L
2<?M)#5<#",!"# #'N
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 9,O#P< 2< 71:I<#Q -<
8,
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: :I98, -<#J
- Bước 4: Kết luận, nhận định: :I#!"=<8 719$ HL*K
O9?# )
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về lập kế hoạch trồng trọt (15 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: :I ## ##1)!#89:;8, -<
#J
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
/-<RI>1#8,!"# #'N
/-<S/( @-<5,!"# #'N
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
T ## @<+<9:;$1 UA5### -<#J
V#F
T:#PW$#X!# 2
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
T #>#?!"=<8
T #!# #YZ$?<
- Bước 4: Kết luận, nhận định: :I#YZ$#[#+$=<>#,)
& $
!"=<8#+ #4!"#@ 
1. Lập kế hoạch trồng trọt
.\]15)&% #P'$H'!#<3 '
.#1P'3!"#<# #
.:4'
.#"?]6 6'
.94,#- A
.^<>#!Q#<'
.;##%2<
.;"# #<#68#_)
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về tính toán chi phí trồng trọt (13 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: :I< 2<# ##+ UA$#1)
!#89:;8, -<#J
Câu hỏi:%# ##%'#`))6 % #>N
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
T ## @<+<9:;$1#*)5### -<#J
V#F
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
T:#PW$#X!# 2
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
T\&  #*)>#?!"=<8
T/ #*)!# #YZ$?<
- Bước 4: Kết luận, nhận định: :I#YZ$#[#+$=<>#,)
& $
!"=<8#+ #4!"#@ 
2. Tính toán chi phí trồng trọt
. ##%'
.#<R#1
.#<
HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP (7 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: :I ## #8, -<#J#2<&
9:;
Câu 1ab8!"# #' 2 *#c#A H?8N
/-<S/##%'# # ##c!#8)6  #7"<N
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 91 UA##&?
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
T:I)+4# #, #c1?
T/  UA!# #PW$#YZ?<
- Bước 4: Kết luận, nhận định: :I#!"=<8 719$ #4!"
#@  *,=<1
/-<Rb8!"# #' 2 *#c#A H?8
.\]15)&% #P'
.#1P$'3!"#<# #
.:4'd#-?*$#<4 ?8&#3 $  ,&<!# $e
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
.#"?]6 6'
.94,#- A
.^<>#!Q#<'
.;##%2<
.;"# #<#68#_)
/-<S/##%'# # ##c!#8)6  #7"<
./##%,&<
.#< ?f1
./##%#7,
.#<E
.g6 6#J$h[
.#<# #
./# A,1+
./##%!#
HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG TÌM TÒI, GIAO BÀI VỀ NHÀ (3 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ::I< 2<# ##3 #&#&)6#2
I69:;
/-<#Ji%# ##%')+, -'#?"L]1#H
P)N
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: /#-#3 #&< 2< 71
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:  #,?8"# 1<
- Bước 4: Kết luận, nhận định: :I#YZ["# F!##&)
IV. TỔ TRƯỞNG XÁC NHẬN QUY CÁCH VÀ THỜI GIAN SOẠN KHBD
THEO YÊU CẦU
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 19. Lập kế hoạch và tính toán chi phí trồng trọt
Số tiết: 1 (tiết 57)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Lập được kế hoạch, tính toán được chi phí cho việc trồng và chăm sóc một loại cây trồng.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Nhận thức công nghệ: nhận biết các buowcs trong quá trình lập kế hoạch trồng trọt
- Sử dụng công nghệ: biết cách tính toán chi phí trồng trọt.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.

1. Thiết bị - Máy tính. - Giấy, bút, … 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở
đầu bài: Em hiểu thế nào là kế hoạch trồng trọt?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về lập kế hoạch trồng trọt (15 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh tham khảo SGK và trả lời câu hỏi:


Câu 1: Vì sao phải lập kế hoạch trồng trọt?
Câu 2: Căn cứ vào đâu để lập kế hoạch trồng trọt?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi cặp đôi để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
1. Lập kế hoạch trồng trọt
- Địa điểm và diện tích gieo trồng, sơ đồ khu vực trồng.
- Thời gian gieo trồng và dự kiến thu hoạch
- Giống và vật tư trồng trọt
- Thiết bị và dụng cụ trồng trọt - Số lượng nhân công
- Quy trình kĩ thuật trồng trọt - Kinh phí đầu tư
- Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về tính toán chi phí trồng trọt (13 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh hoạt động cặp đôi, tham
khảo SGK trả lời câu hỏi:
Câu hỏi: Tính toán chi phí trồng trọt nhằm mục đích gì?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi nhóm để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.


+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
2. Tính toán chi phí trồng trọt
- Tổng chi phí trồng trọt - Tổng thu trên 1 ha - Lợi nhuận
HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP (7 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời câu hỏi phần Luyện tập trong SGK
Câu 1. Bản kế hoạch trồng trọt cần có những thông tin cơ bản nào?
Câu 2: Chi phí trồng trọt thường chi cho những khoản mục chủ yếu nào?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.
+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến thức có liên quan.
Câu 1. Bản kế hoạch trồng trọt cần có những thông tin cơ bản:
- Địa điểm và diện tích gieo trồng.
- Thời gian gieo, trồng và dự kiến thu hoạch
- Gống và vật tư trồng trọt (phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, các vật liệu khác,..)


zalo Nhắn tin Zalo