Giáo án Bài 22: Thực hành kết nối các thiết bị số Tin học 12 Kết nối tri thức

16 8 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 25 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 12 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 12 Kết nối tri thức năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 12 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(16 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 6: MÁY TÍNH VÀ XÃ HỘI TRI THỨC
BÀI 22: THỰC HÀNH KẾT NỐI CÁC THIẾT BỊ SỐ (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Kết nối được máy tính với một số thiết bị số thông dụng. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện
các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu
hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải
quyết vấn đề thường gặp.
Năng lực Tin học:
- Kết nối được máy tính với một số thiết bị số thông dụng bằng các phương thức
khác nhau, trong đó có các thiết bị nhà thông minh qua Internet. 3. Phẩm chất
- Nâng cao khả năng tự học và ý thức học tập.
- Tự giải quyết vấn đề có sáng tạo.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1
- GV: SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức,
bài trình chiếu (Slide), máy chiếu, phòng máy tính có kết nối Internet, thiết bị nhà thông minh.
- HS: SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Dẫn dắt HS vào bài thông qua kiến thức đã học ở các lớp dưới.
b) Nội dung: HS thực hiện hoạt động Khởi động SGK tr.118.
c) Sản phẩm: Khái niệm thiết bị số và một vài thiết bị số thông dụng.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS nhớ lại kiến thức đã học ở các lớp dưới và thực hiện hoạt động Khởi động SGK tr.118:
Trong chương trình Tin học lớp 10 và 11, em đã từng được làm quen và thực hành
kết nối một số thiết bị số. Hãy cùng nhớ lại xem thiết bị số là gì. Kể tên một vài
thiết bị số thông dụng mà em đã từng kết nối với máy tính.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
- HS suy nghĩ và thực hiện nhiệm vụ học tập.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:
- GV mời một số HS xung phong trả lời câu hỏi Khởi động tr.118 SGK.
- HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung.
Gợi ý trả lời:
+ Thiết bị số là các thiết bị làm việc với thông tin số như lưu trữ, truyền dữ liệu hay
xử lí thông tin số.
+ Một vài thiết bị số thông dụng dùng để kết nối với máy tính:Bàn phím. Chuột. 2USB. Ổ đĩa rời. Loa. Máy chiếu. Máy ảnh. Máy in.
Điện thoại thông minh.
Vòng đeo tay thông minh.
Thiết bị thực tế ảo.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện:
GV đánh giá kết quả của HS, dẫn dắt HS vào bài học mới: Thiết bị số và kết nối thiết
bị số là một nội dung xuyên suốt trong chương trình tin học cấp Trung học phổ thông.
Khái niệm thiết bị số và thiết bị thông minh đã được giới thiệu trong sách lớp 10. Ở
lớp 11, các thiết bị ngoại vi và kết nối thiết bị số được giới thiệu qua một số ví dụ cụ
thể như kết nối máy tính với máy ảnh số, kết nối Bluetooth,… Để tìm hiểu thêm các
cách kết nối khác, chúng ta sẽ cùng nhau đến với Bài 22: Thực hành kết nối thiết bị số.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu về cách kết nối các thiết bị số
a) Mục tiêu: Hướng sự chú ý của HS tới kết nối thiết bị số qua Internet: “Có thể kết
nối một máy tính với một thiết bị ở rất xa qua mạng Internet được không? Cách kết
nối đó có gì đặc biệt?”.
b) Nội dung: GV giao nhiệm vụ; HS làm việc độc lập, tìm hiểu nội dung mục 1.
THIẾT BỊ SỐ VÀ NHÀ THÔNG MINH và thực hiện nhiệm vụ.
c) Sản phẩm: Cách kết nối các thiết bị số và thiết bị trong nhà thông minh.
d) Tổ chức thực hiện: 3
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm 1. THIẾT BỊ SỐ VÀ NHÀ THÔNG MINH vụ:
a) Thiết bị số và kết nối thiết bị số
- GV yêu cầu HS đọc và thực hiện - Thiết bị hiển thị:
Hoạt động 1 Tìm hiểu về cách kết + Là loại thiết bị số có vai trò hết sức quan
nối các thiết bị số SGK tr.118:
trọng trong cuộc sống hiện đại.
Có thể dùng kết nối có dây, kết nối + Là các thiết bị điện tử được sử dụng để hiển
không dây để kết nối các thiết bị số thị hình ảnh, văn bản hoặc thông tin trực quan
với nhau. Theo em, liệu có thể kết trên màn hình cho người dùng quan sát.
nối một máy tính với một thiết bị ở + Các thiết bị hiển thị giúp chuẩn bị trước toàn
rất xa qua mạng Internet được bộ bài trình bày theo một kịch bản chặt chẽ, kết
không? Cách kết nối đó có gì đặc hợp được với trình diễn tư liệu đa phương tiện biệt?
như âm thanh, hình ảnh giúp trình bày sinh
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu về động và hấp dẫn hơn.
thiết bị số và kết nối thiết bị số bằng + Có nhiều loại thiết bị hiển thị như:
cách trả lời các câu hỏi:  Ti vi.
+ Thiết bị hiển thị là gì?
+ Thiết bị điện tử được dùng để làm gì?
+ Em hãy nêu ví dụ một số loại thiết bị hiển thị.
+ Các thiết bị hiển thị sử dụng  Máy chiếu (Projector).
những loại cổng kết nối nào? + Bluetooth là gì?
+ Em hãy nêu một số ví dụ sử dụng
công nghệ kết nối Bluetooth.
+ Công nghệ kết nối Bluetooth
mang lại những lợi ích gì trong cuộc 4


zalo Nhắn tin Zalo