Giáo án Bài 24: Xây dựng phần đầu trang web Tin học 12 Kết nối tri thức

10 5 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 17 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 12 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 12 Kết nối tri thức năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 12 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(10 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 24: XÂY DỰNG PHẦN ĐẦU TRANG WEB (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận biết được cách tiếp cận của Google Sites thông qua cách Google Sites tổ
chức giao diện tương tác người dùng.
- Làm phần đầu trang, xuất bản và chia sẻ để có thể làm việc nhóm. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết lựa chọn hình thức làm việc nhóm với quy
mô phù hợp với yêu cầu và thực hiện tốt nhiệm vụ.
- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học, biết
lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Trả lời được các câu hỏi, giải quyết được các
vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông.
Năng lực Tin học:
- Kĩ năng thực hiện các thao tác làm tiêu đế: hình nền, văn bản tiêu đề chính, tiêu
để phụ, logo, favicon, thông báo đầu trang.... và xuất bản trang web lên Internet. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Tích cực tìm tòi và sáng tạo trong học tập.
- Trung thực: Thực hiện đúng phần việc của bản thân và hợp tác làm việc nhóm
khi được giao nhiệm vụ. Có ý thức báo cáo kết quả một cách chính xác.
- Trách nhiệm: Hoàn thành các bài tập theo yêu cầu của GV thông qua hệ thống
câu hỏi, phiếu học tập, thông qua sản phẩm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên:
- Máy chiếu, máy tính, màn hình hiển thị, hoặc ti vi. - Phòng thực hành.
- SGK, SGV Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức với cuộc sống.
2. Đối với học sinh:
- Các dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV; SGK Tin học 12 – Định hướng Tin
học ứng dụng – Kết nối tri thức với cuộc sống.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giúp HS biết được những ưu điểm của Google Sites, tạo hứng thú tìm
hiểu và sử dụng công cụ này.
b. Nội dung: GV sử dụng câu hỏi ở phần khởi động (SGK) và các câu hỏi thêm, HS
suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV gợi mở, giới thiệu:
Google Sites là một ứng dụng trong hệ sinh thái đa dạng của Google. Ứng dụng miễn
phí này giúp người dùng xây dựng các trang web và xuất bản chúng lên Internet. Với
Google Sites, một nhóm người dùng không chuyên về tin học vẫn có thể cùng nhau
xây dựng các trang web theo một chủ đề nào đó.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời một số HS xung phong trả lời câu hỏi Khởi động tr.31 SGK.
- HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
GV đánh giá kết quả của HS, dẫn dắt HS vào bài học mới: Thật khó hình dung về một
công cụ làm trang web có thể giúp tạo trang web mà người sử dụng không cần biết về
HTML, CSS, JavaScript,... Để có thể làm được điều đó Google Sites đã chọn hướng
tiếp cận trực quan; thông qua giao diện tương tự như một hệ soạn thảo văn bản
chuyên dụng hỗ trợ làm từng phân trang web. Trong bài này, trước tiên chúng ta làm
quen với giao diện đầu tiên của Google Sites và thực hành làm phần đầu trang web và xuất bản trang web.
- Bài 24: Xây dựng phần đầu trang web.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Làm quen với giao diện đầu tiên của Google Sites a. Mục tiêu:
- HS nhận diện được ba phần trong giao diện đầu tiên của Google Sites.
b. Nội dung: GV giao nhiệm vụ; HS tìm hiểu nội dung mục 1, thực hiện nhiệm vụ được giao.
c. Sản phẩm: Hình thành kiến thức bài học. HS nhận diện được ba phần trong giao
diện đầu tiên của Google Sites.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ Nhiệm vụ 1. Làm quen với giao diện học tập
đầu tiên của Google Sites - GV nêu nhiệm vụ 1 Hướng dẫn:
Yêu cầu: Nhận diện được ba phần Bước 1. Đăng nhập vào tài khoản Google.
trong giao diện đầu tiên của Google Tại thanh địa chỉ của trình duyệt, nhập Sites. sites.google.com
- GV chiếu giao diện đầu tiên của Bước 2. Nhận biết ba phần của giao diện.
Google Sites lên màn chiếu và chỉ rõ + Phần (1) có ô tìm kiếm và biểu tượng
cho HS ba phần của giao diện và yêu để truy cập vào danh sách các ứng dụng
cầu HS vào Google Sites để nhận biết khác của Google.
trực tiếp ba phần của giao diện này trên + Phần (2) có các lựa chọn để tạo một máy tính của mình. trang web mới.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học + Phần (3) là danh sách các trang mà tập
người dùng mới mở trước đó.
- HS tìm hiểu nội dụng mục 1.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện
nhiệm vụ học tập
- Từ kết quả thảo luận của nhóm, GV
nhận xét, đánh giá quá trình HS thực


zalo Nhắn tin Zalo