Giáo án Bài 25 Địa lí 10 Cánh Diều (2024): Tổ chức lãnh thổ công nghiệp

719 360 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 10 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 10 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 10 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(719 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"
#$%&'%()*&#&$%+*,*,&-./

-012%#-34
5067
 !"#$%&''(
)*+, -./.0
!089:;<
0*:;<
01'#22341'#2'56741'#28-'9:41'#25#;4
1'#2':(41'#28<=>'&''&'7&'41'#28<
=>''&'?
0*:;=>
01'#2=%'(@:#$%
01'#23A(92B
01'#28<=>'5!
01'#28<=>'8#'CD
)*;5'8#7CE$F G'HI
01'#28<=>'5B#J4=@:#(
?089@AB
KLM0B(N'88'H?'"./.0:
OH''H(;2:82(-, B(N'
--0#&-C# DEFG&H%8I&H%(-.4
50#=JKL
P-:-4N!PQ(H':
.-57-"./.0D'IM04LB(N'
!0&L
&'782(-,&''( B(N'
P6RS:+RT4U#&'7
---0#-C*#MN*&EFG&H%
50&OKP5<1QR#STB@UV"@W
01XY<
Q,V
9:"'U3A((C":3D
)-1'#2C4E<#;&' 'C"W:XM
0*PJ<
YA(C"V
0Z@A<
Q5AF'-*
J0#[7;
1L\\YO<]^_!^?_"^"

V`a5<ZB#I(4C,'PM'3F83D#D5@:F
='$=+I,#6,'
- Nêu vai trò của ngành công nghiệp năng lượng và tình hình sản xuất điện lực hiện
nay trên thế giới.
- Vì sao dầu mỏ được xem là “vàng đen” của nhiều nước?
- Tại sao ngành công nghiệp dệt và công nghiệp thực phẩm lại được phân bố rộng
rãi ở nhiều nước, kể cả các nước đang phát triển?
V `a!<PM'3[XM#D'5'45#\*]
Kể tên các khu công nghiệp, các điểm công nghiệp địa phương em hoặc nơi
nào mà em biết.
V `a?<[XM'*5#\:'\'S(U
V `a_<.-XM#9^B4PMAE_4:
!0&OKP!<&Sb7a?]@W
*c-E4*,5<#N1&-d4e4f**-.18I8f-#Mg%hf#$%&'%()*&
#&$%+*,*,&-./5]/&i#
01XY
0` -%"/.0
0*PJ
VM -%"/.0
0Z@A
Q5 :9F'3,a-*
*c-E4*,
-0ejk[7l[m@<
<=>'(#;'!'DDD4A6#:F'
PH((W2&'-.0X4XOX
J0#[7;
V `a5<PMDWXM3>b4E-B -%"/.0D
'ID'LI
1L\\YO<]^_!^?_"^"

V `a!<XM34*5#\:''S(U
V `a?<PMcB6CdSXM5#\
V `a_<PM'5''5:XM,8:#9H-HeF='
*c-E4*,!<#N1&-d41c#Zn&N*&#&'%#$%&'%()*&#&$
%+*,*,&-./!]/&i#
01XY
+, G'"./.0
682(-,G6(: -"
:8-+, -"I
/CDD-"./.0C-f@:+,(-, G'
I
0*PJ
.-"./.0
0Z@A
Q5 :9F'H@:CgAh=(
*c-E4*,
1L\\YO<]^_!^?_"^"

--01PoTS7[7l[m@<
mjp!Z,6
J0#[7;
V `a5<PM#I(iH4':>D;:9F'
+ Dựa vào kiến thức SGK, thảo luận thiết kế mindmap về đặc điểm của c hình
thức tổ chức lãnh thổ công nghiệp.
+ Các nhóm sẽ chấm điểm chéo nhóm nhóm bên cạnh về hình thức mindmap, tổ chức
hoạt động của nhóm bạn; GV chấm điểm nội dung.
V `a!<PM'6(-(14jF='8hHkHf'#,
l9=H#D1F='W2
mO,&''(kH2
1L\\YO<]^_!^?_"^"

mQ&''(A('kH2
m'*&''(kH2
mMf'&''(kH2
V `a?<.-H5:#A4C=(:'\'Sk(U:'F
='jH4W5#\D*]
+ Kể tên ít nhất 3 địa điểm của hình thức tổ chức lãnh thổ CN nhóm đang nghiên
cứu.
V `a_<
m.-H@:85(^#D5'@:"2(*6(-"%"
/.0
mPMcBSD S:'kH9=F='674
H#9AE_4%8'4-HC-@:=n,6,
mMoO,&''(SH4H#9AE_4%8'
V `a"<PMAE_4F='4-H6,H9F(#9
(,lPM%'C:9F'
?0&OKP?<(q@"@W
01XY
. 'C"3
)-,1'#2=8-'9:
0*PJ
2>*S4k'p[PQ
0Z@A
K# 3D
J0#[7;<
%OX<PM':>4-*3D2
V #;X<XMCq5'F=':L:DW
UOUOOq<PM'3k3D5#\4C5
6qq=<PM-'-C54D=N'-XM#;2
_0&OKP_<8qJX"@W
XM73
/-*]8
50ZOoUSrTbUrUS7#%(#%*O
o<
O,.0IC.0
'*.0IC.0
'*.0If'.0
!0Z\@@UsQPfaP oOOt@>0
f0&S7[7(#%* 0u
S O,&''(  rF E;'('Wf''D#4
1L\\YO<]^_!^?_"^"

Mô tả nội dung:


Bài 25
TỔ CHỨC LÃNH THỔ CÔNG NGHIỆP
(Số tiết: …………. tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
- Trình bày được quan niệm và vai trò của tồ chức lãnh thổ công nghiệp.
- Phân biệt được vai trò và đặc điểm của các hình TCLTCN. 2. Về năng lực: a. Năng lực chung:
- Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực quản lí,
năng lực giao tiếp, năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông, năng lực sử dụng ngôn ngữ b. Năng lực địa lí
- Năng lực tư duy tổng hợp theo lãnh thổ:
- Năng lực học tập tại thực địa:
- Năng lực sử dụng bản đồ
- Năng lực sử dụng số liệu thống kê
- Phân tích bảng số liệu về kinh tế xã hội của từng nhóm nước
- Năng lực sử dụng tranh ảnh địa lý, video clip. 3. Về phẩm chất
- Biết được ở Việt Nam và địa phương sinh sống có những hình thức TCLTCN nào
- Đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Thiết bị dạy học
- Giáo án, Sơ đồ SGK phóng to
- Các hình ảnh về các hình thức TCLTCN trên thế giới và Việt Nam, ở địa phương. 2. Học liệu
- Thông tin về sự phát triển công nghiệp của địa phương
- Giấy A1 hoặc A0, bút lông nhiều màu.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Mở đầu (Tình huống xuất phát) - 5 phút a. Mục tiêu:
- Kiểm tra bài cũ.
- Tạo hứng thú học tập và tiếp thu kiến thức cho học viên.
- Phát huy năng lực tìm kiếm, xử lí thông tin và củng cố kiến thức cần thiết cho HV. b. Nội dung:
- Ôn tập kiến thức cũ. c. Sản phẩm:
- Kết quả vận động cá nhân.
d. Tổ chức thực hiện


- Bước 1: Ổn định lớp, kiểm tra miệng: GV gọi một số học viên lên trả bài theo nội
dung đã dặn trước để lấy điểm miệng.
- Nêu vai trò của ngành công nghiệp năng lượng và tình hình sản xuất điện lực hiện nay trên thế giới.
- Vì sao dầu mỏ được xem là “vàng đen” của nhiều nước?
- Tại sao ngành công nghiệp dệt và công nghiệp thực phẩm lại được phân bố rộng
rãi ở nhiều nước, kể cả các nước đang phát triển?
- Bước 2: GV gọi 3 HV lên ghi bảng, trả lời câu hỏi:
Kể tên các khu công nghiệp, các điểm công nghiệp ở địa phương em hoặc nơi nào mà em biết.
- Bước 3: 3 HV ghi nhanh câu trả lời trong thời gian 1 phút.
- Bước 4: Các HV còn lại thẩm định, GV nhận xét, vào bài.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (30 phút)
NỘI DUNG 1: TÌM HIỂU QUAN NIỆM VÀ VAI TRÒ CỦA TỔ CHỨC LÃNH
THỔ CÔNG NGHIỆP (10 PHÚT) a. Mục tiêu
- Nắm được vai trò của các tổ chức LTCN. b. Nội dung
-
Vai trò của các tổ chức LTCN. c. Sản phẩm
- Kết quả của hoạt động đọc hiểu/cá nhân. NỘI DUNG
I. Quan niệm vai trò của tổ chức lãnh thổ công nghiệp:
- Sử dụng hợp lí nguồn tài nguyên thiên nhiên, vật chất và lao động.
- Góp phần thực hiện thành công quá trình CNH, HĐH
d. Tổ chức thực hiện
- Bước 1: GV yêu cầu HV đọc mục I, xác định vai trò của các tổ chức LTCN trên thế
giới và riêng ở nước ta.


- Bước 2: HV đọc, hình thành câu trả lời trong vòng 1 phút
- Bước 3: GV chỉ định bất kỳ 1 HV trả lời.
- Bước 4: GV giảng giải cho HV hiểu vì sao lại có các vai trò đó -> chốt nội dung.
NỘI DUNG 2: TÌM HIỂU MỘT SỐ HÌNH THỨC TỔ CHỨC LÃNH THỔ
CÔNG NGHIỆP (20 PHÚT) a. Mục tiêu
- Trình bày được đặc điểm của từng hình thức TCLTCN.
- Thấy được sự phát triển từ thấp đến cao của các hình thức này.
- So sánh được đặc điểm của các hình thức với nhau.
- Liệt kê tên các hình thức TCLTCN khác nhau tùy theo đặc điểm phát triển của từng nước. b. Nội dung
- Các hình thức TCLTCN. c. Sản phẩm
- Kết quả của hoạt động nhóm theo kỹ thuật vẽ mindmap. NỘI DUNG


II. Một số hình thức tổ chức lãnh thổ công nghiệp:
Bảng thông tin trang 92 SGK
d. Tổ chức thực hiện
- Bước 1:
GV chia lớp thành 8 nhóm, giao nhiệm vụ và tiêu chí hoạt động:
+ Dựa vào kiến thức SGK, thảo luận và thiết kế mindmap về đặc điểm của các hình
thức tổ chức lãnh thổ công nghiệp.
+ Các nhóm sẽ chấm điểm chéo nhóm nhóm bên cạnh về hình thức mindmap, tổ chức
hoạt động của nhóm bạn; GV chấm điểm nội dung.
- Bước 2: GV cung cấp các phiếu bốc thăm, (mỗi nội dung sẽ có 2 nhóm cùng làm để
đối chiếu); đại diện nhóm lên bốc thăm nội dung cần thực hiện.
+ Điểm công nghiệp: 2 nhóm thực hiện.


zalo Nhắn tin Zalo