Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 25: XÂY DỰNG PHẦN THÂN VÀ CHÂN TRANG WEB (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Biết cách xây dựng phần nội dung và chân trang web với sự hỗ trợ của Google Sites. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết lựa chọn hình thức làm việc nhóm với quy
mô phù hợp với yêu cầu và thực hiện tốt nhiệm vụ.
- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học, biết
lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Trả lời được các câu hỏi, giải quyết được các
vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông.
Năng lực Tin học:
- Kĩ năng thực hiện các thao tác kiến tạo các khối nội dung. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Tích cực tìm tòi và sáng tạo trong học tập.
- Trung thực: Thực hiện đúng phần việc của bản thân và hợp tác làm việc nhóm
khi được giao nhiệm vụ. Có ý thức báo cáo kết quả một cách chính xác.
- Trách nhiệm: Hoàn thành các bài tập theo yêu cầu của GV thông qua hệ thống
câu hỏi, phiếu học tập, thông qua sản phẩm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên:
- Máy chiếu, máy tính, màn hình hiển thị, hoặc ti vi. - Phòng thực hành.
- SGK, SGV Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức với cuộc sống.
2. Đối với học sinh:
- Các dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV; SGK Tin học 12 – Định hướng Tin
học ứng dụng – Kết nối tri thức với cuộc sống.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giúp HS thấy được Google Sites hỗ trợ trình bày nội dung trang web như thế nào.
b. Nội dung: GV sử dụng câu hỏi ở phần khởi động (SGK) và các câu hỏi thêm, HS
suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV gợi mở, giới thiệu:
Với sự hỗ trợ của Google Sites, em đã xây dựng được phần đầu trang web "Việt Nam
– Vẻ đẹp tiềm ẩn”. Em có thể tự thực hiện được thiết kế phần nội dung chính (phần
thân) và phần chân trang web không?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời một số HS xung phong trả lời câu hỏi.
- HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
GV đánh giá kết quả của HS, dẫn dắt HS vào bài học mới: Google Sites đã hỗ trợ làm
phần đầu trang web với các định dạng có sẵn (chỉ khác nhau về chiều cao); Trong đó
có các vùng soạn thảo để nhập tên, tiêu để trang web,... các bảng chọn để định dạng
văn bản và tải lên hình nền,... Bài học hôm nay chúng ta đi tìm hiểu cách xây dựng
phần nội dung và chân trang web với sự hỗ trợ của Google Sites - Bài 25: Xây dựng
phần thân và chân trang web.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Tìm hiểu giao diện tạo phần thân trang web a. Mục tiêu:
- HS nhận diện các chức năng trong giao diện tạo phần thân trang web.
b. Nội dung: GV giao nhiệm vụ; HS tìm hiểu nội dung mục 1, thực hiện nhiệm vụ được giao.
c. Sản phẩm: Hình thành kiến thức bài học. HS nhận diện các chức năng trong giao
diện tạo phần thân trang web.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ Nhiệm vụ 1. Tìm hiểu giao diện tạo học tập phần thân trang web
- GV chiếu Hình 25.1 SGK. Giải thích Hướng dẫn:
giao diện theo từng bước.
Bước 1. Xác định vị trí ba bảng chọn các
lệnh tạo phần thân trang web.
Có ba bảng chọn Chèn, Trang và Giao
diện ở khung bên phải cửa sổ thiết kế trang web (Hình 25.1).
Bước 2. Tìm hiểu các nhóm lệnh của bảng
chọn Chèn, có ba nhóm lệnh sau:
- Nhóm lệnh đầu tiên: Hộp văn bản,
+ Nhận diện các nhóm chức năng được Hình ảnh, Nhúng, Drive.
khoanh vùng đánh dấu trong hình.
- Nhóm lệnh thứ hai: Các thành phần nội
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học dung. tập
- Nhóm lệnh thứ ba: Các đối tượng khác
- HS tìm hiểu nội dụng mục 1.
(như khối văn bản có thể thu gọn, mục
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS lục, băng chuyền hình ảnh bản đồ đoạn (nếu cần thiết).
video từ YouTube liên kết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện
nhiệm vụ học tập
- GV chính xác hoá lại các nội dung kiến thức.
Hoạt động 2. Tạo phần thân trang web a. Mục tiêu:
- HS thiết lập được các khối nội dung trong phần thân trang web.
b. Nội dung: GV giao nhiệm vụ; HS tìm hiểu nội dung mục 2, thực hiện nhiệm vụ được giao.
c. Sản phẩm: Hình thành kiến thức bài học. HS thiết lập được các khối nội dung trong phần thân trang web.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ Nhiệm vụ 2. Tìm hiểu giao diện tạo phần học tập đầu trang
Giáo án Bài 25: Xây dựng phần thân và chân trang web Tin học 12 Kết nối tri thức
11
6 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tin học 12 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tin học 12 Kết nối tri thức năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 12 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(11 )5
4
3
2
1

Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)