Giáo án Bài 28: Thực hành tổng hợp Tin học 12 Kết nối tri thức

14 7 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 12 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 12 Kết nối tri thức năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 12 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(14 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 28: THỰC HÀNH TỔNG HỢP (3 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Trong bài học này, HS sẽ:
- Ôn tập các kiến thức về tạo trang web đã học từ Bài 23 đến Bài 27. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện
các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu
hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải
quyết vấn đề thường gặp.
Năng lực Tin học:
- Vận dụng tổng hợp các kiến thức đã học trong việc chuẩn bị, xây dựng và hoàn thiện một trang web.
- Có khả năng tự đánh giá sản phẩm, rút kinh nghiệm và điều chỉnh để hoàn thiện sản phẩm. 3. Phẩm chất
- Tích cực tìm tòi và sáng tạo trong học tập. Luôn có ý thức vươn lên, ngày càng
hoàn thiện sản phẩm và kĩ năng của bản thân.
- Hợp tác khi làm việc nhóm, báo cáo kết quả trung thực. 1
- Tổ chức, sắp xếp công việc một cách khoa học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- GV: SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức,
bài trình chiếu (Slide), máy chiếu, phòng máy tính có kết nối Internet, thiết bị nhà thông minh.
- HS: SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Dẫn dắt HS vào bài thông qua kiến thức đã học.
b) Nội dung: HS thực hiện hoạt động Khởi động SGK tr.151.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS cho câu hỏi khởi động.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS nhớ lại kiến thức đã học ở các lớp dưới và thực hiện hoạt động Khởi động SGK tr.151:
Em đã được học qua từng bài học về các bước chuẩn bị xây dựng một trang web,
cách thực hiện từng phần trang web, kĩ thuật làm bảng chọn, làm biểu mẫu,… vấn đề
còn lại là khả năng vận dụng tất cả những kiến thức đã học ấy một cách sáng tạo,
phù hợp để xây dựng hoàn chỉnh các trang web. Em có thể tóm tắt quy trình chung
xây dựng một trang web thành các bước theo một trình tự mà em cho là hợp lí và xây
dựng hoàn chỉnh các trang web cho một chủ đề em lựa chọn không?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
- HS suy nghĩ và thực hiện nhiệm vụ học tập.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:
- GV mời một số HS xung phong trả lời câu hỏi Khởi động tr.151 SGK.
- HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung.
Gợi ý trả lời: 2
Các bước thiết kế trang web:
Bước 1: Chuẩn bị.
Bước 2: Tiến hành thiết kế.
Bước 3: Công bố trang web và hiệu chỉnh (nếu cần).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện:
- GV đánh giá kết quả của HS, dẫn dắt HS vào bài học mới: Bài học hôm nay, các em
sẽ thực hành xây dựng hoàn chỉnh một website dựa trên các kiến thức đã học. Chúng
ta sẽ cùng nhau đến với Bài 28: Thực hành tổng hợp.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Hoạt động 1: Lựa chọn chủ đề
a) Mục tiêu: HS lựa chọn được đề tài phù hợp với nhóm.
b) Nội dung: GV giao nhiệm vụ; HS làm việc nhóm thực hiện nhiệm vụ.
c) Sản phẩm: Đề tài của các nhóm.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
Nhiệm vụ 1: Lựa chọn
- GV khái quát nhiệm vụ và yêu cầu bài thực hành: chủ đề
Lựa chọn chủ đề và xây dựng hoàn chỉnh các trang Các chủ đề có thể lựa
web theo chủ đề đã chọn. Sản phẩm thu được phải đáp chọn: Lớp 12A thân yêu
ứng các yêu cầu sau:
của chúng tôi, Những kỉ
+ Nội dung: Bao gồm các tư liệu đa phương tiện với ít niệm THPT, Lưu bút trước
nhất 3 đến 4 bài viết ngắn gọn.
ngày tốt nghiệp THPT,…
+ Bố cục: Bố cục nội dung và hình thức hợp lí.
hoặc chủ đề về quê hương,
+ Hình thức: Sử dụng màu sắc và phông chữ hợp lí.
xóm nhỏ, ngõ phố của gia + Yêu cầu khác: đình,…
Tất cả các trang web đều có dữ liệu đa phương tiện,
không phải trang văn bản thuần chữ. Có bảng chọn ở
thanh điều hướng để đi tới các trang con. Có liên kết 3
trong bài viết tới các trang khác của website hoặc tới
các trang trên Internet. Có biểu mẫu với nội dung hợp lí.
Thuyết minh sản phẩm: Dưới dạng một bài giới
thiệu ngắn gọn về mục đích, ý nghĩa của sản phẩm
cùng các yêu cầu đã đạt được.
- GV đưa ra các tiêu chí đánh giá sản phẩm (Dính kèm
dưới hoạt động).
- GV chia lớp thành các nhóm 4 HS. GV nêu nhiệm vụ
1: Lựa chọn chủ đề.
- GV gợi ý một số đề tài liên quan đến môi trường học
đường và lịch sử, địa lí, truyền thống địa phương.
- GV hướng dẫn các nhóm thảo luận và đăng kí chọn
chủ đề của website: Đề tài không nên quá rộng, đối
tượng người dùng cũng nên hạn chế, yêu cầu vừa
phải, có thể nhanh chóng chuẩn bị được tư liệu làm
bài. Đề tài liên quan đến sở thích, sở trường của thành
viên nhóm cũng là một lợi thế, có thể lựa chọn.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
- HS trao đổi trong nhóm, căn cứ các đề tài được gợi ý,
căn cứ nhu cầu sở thích và năng lực của các thành viên
trong nhóm để lựa chọn đề tài.
- GV quan sát và trợ giúp HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:
- GV mời các nhóm báo cáo tên đề tài lựa chọn.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập: 4


zalo Nhắn tin Zalo