Giáo án Bài 5 Văn bản thông tin (2024) Cánh diều

18 9 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 63 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 1133836868 - CT TNHH DAU TU VA DV GD VIETJACK - Ngân hàng MB (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Ngữ văn 7 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Ngữ văn 7 Học kì 1 Cánh diều

    Bộ giáo án Ngữ văn 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    1.5 K 728 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Ngữ văn 7 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ văn 7 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(18 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: ....../...../.....
Ngày dạy: ....../...../......

TIẾT .....: GIỚI THIỆU BÀI HỌC VÀ TRI THỨC NGỮ VĂN I. Mục tiêu 1. Kiến thức
- Nhận biết chủ đề của bài học
- Nhận biết được một số hình thức (cách trình bày, cách triển khai thông tin),
nội dung (đề tài, chủ đề, ý nghĩa,…) của văn bản giới thiệu quy tắc, luật lệ của
một số hoạt động trò chơi.
- Biết giới thiệu, thuyết minh, giải thích quy tắc, luật lệ của một hoạt động hay trò chơi. 2. Năng lực a. Năng lực chung:
- Hướng học sinh trở thành người đọc độc lập với các năng lực giải quyết vấn
đề, tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, trình bày, thuyết trình, tương tác, hợp tác. b. Năng lực riêng:
- Năng lực văn học: nhận biết, bước đầu nhận xét, phân tích được đặc điểm cơ
bản của văn bản thông tin
- Năng lực ngôn ngữ: Hiểu ý kiến các bạn, nắm bắt được thông tin từ phần giới thiệu bài 3. Phẩm chất:
- Có ý thức vận dụng kiến thức vào để hiểu và phân tích các VB được học.
- HS có tinh thần yêu quý, trân trọng cảnh vật, con người và truyền thống văn hóa dân tộc.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Chuẩn bị của GV - Giáo án
- Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi
- Các phương tiện kỹ thuật
- Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp
- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở nhà.
2. Chuẩn bị của HS: SGK, SBT Ngữ văn 7, soạn bài theo hệ thống câu hỏi
hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. Tiến trình dạy học
Hoạt động 1: Khởi động
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học
tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung: HS chia sẻ kinh nghiệm của bản thân.
c. Sản phẩm: Những suy nghĩ, chia sẻ của HS.
d. Tổ chức thực hiện: - GV đặt câu hỏi:
- GV dẫn dắt vào bài mới: Các em đã được học về một số văn bản văn học
như: văn bản truyện, tiểu thuyết, văn bản thơ, văn bản nghị luận…Trong bài
học số 5 này chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu một văn bản văn học mới, đó là kiểu
loại văn bản thông tin.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
Hoạt động 1: Tìm hiểu giới thiệu bài học và Khám phá tri thức ngữ văn
a. Mục tiêu: Nắm được nội dung của bài học, khái niệm, đặc điểm của văn bản
thông tin giới thiệu về quy tắc luật lệ của một hoạt động hay trò chơi.
b. Nội dung: HS sử dụng SGK, chắt lọc kiến thức để tiến hành trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: HS tiếp thu kiến thức thông qua sự hướng dẫn của GV, câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
I. Văn bản thông tin: giới
GV yêu cầu HS đọc phần Tri thức ngữ văn thiệu quy tắc, luật lệ của một trong SGK
hoạt động hay trò chơi
HOẠT ĐỘNG THỬ TÀI GHI NHỚ
a. Văn bản giới thiệu quy tắc,
- HS ghi nhớ những thông tin trong sgk tr102 luật lệ của một hoạt động hay
trò chơi là loại văn bản thông
tin., nêu lên các quy định về
cách thức tiến hành một hoạt
động hay một trò chơi mà
người chơi cần tuân thủ và người xem cần biết.
b. Các quy tắc này hướng dẫn
người tham gia thực hiện
đúng, đồng thời giúp người
xem thưởng thức và đánh giá
được cái hay của hoạt động
hay trò chơi và tài nghệ của
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
người biểu diễn hay thi đấu.
c. Thông tin trong văn bản giới
HS thảo luận theo bàn trả lời các câu hỏi.
thiệu quy tắc, luật lệ của một
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
hoạt động hay trò chơi thường
HS báo cáo kết quả, nhận xét.
được sắp xếp theo trật tự thời
Bước 4: Kết luận, nhận định.
gian mức độ quan trọng của
GV chốt và mở rộng kiến thức.
thông tin hoặc các khía cạnh khác nhau.
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
II. MỞ RỘNG TRẠNG
GV tổ chức hoạt động TRÒ CHƠI NỐI NGỮ THÔNG TIN
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
HS thảo luận theo bàn trả lời các câu hỏi. Dự kiến đáp án:
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
HS báo cáo kết quả, nhận xét.
Bước 4: Kết luận, nhận định.
GV chốt và mở rộng kiến thức.


zalo Nhắn tin Zalo