Giáo án Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm Tin học 3 Kết nối tri thức

461 231 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tin học 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 3.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(461 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 7: SẮP XẾP ĐỂ DỄ TÌM KIẾM (2 tiết )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA BÀI HỌC
1. Kiến thức, kĩ năng
Trong bài học này học sinh sẽ được học về cách sắp xếp một cách hợp lý để dễ tìm
kiếm.
2. Phát triển năng lực, phẩm chất
2.1. Năng lực chung
Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm.
Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn.
2.2. Năng lực đặc thù
Giải thích được nếu sắp xếp những ta một cách hợp thì khi cần sẽ tìm
được nhanh hơn.
Sắp xếp được đồ vật hay dữ liệu hợp lí theo một số yêu cầu cụ thể.
Nêu được cách tìm đúng và nhanh đối tượng cần tìm dựa trên sự sắp xếp.
2.3. Phẩm chất
Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau:
o Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học
tập của cá nhân và của nhóm khi tham học.
o Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác
hoàn thành các nhiệm vụ nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá
đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,...
2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu:
- Yêu cầu cần đạt.
Học sinh trả lời được câu hỏi chủ cửa hàng đã làm để khách hàng thể tìm
kiếm mặt hàng nhanh hơn.
- Năng lực
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Phẩm chất
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm
học tập
- GV yêu cầu học sinh trả lời
được câu hỏi chủ cửa hàng đã
làm gì để khách hàng có thể
tìm kiếm mặt hàng nhanh hơn.
Thông qua việc quan sát hình
40 SGK Tr 34.
- Kết thúc thảo luận, GV cho
các nhóm báo cáo kết quả
tổ chức nhận xét đánh giá.
- GV chốt dẫn vào bài
- Học sinh lắng nghe, quan
sát.
- Học sinh trình bày các
nội dung GV đưa ra trước
lớp
- Học sinh báo cáo kết
quả , nhận xét các nhóm
khác.
-Học sinh thể biết
ông chủ cửa hàng làm
để sắp xếp hàng hóa hợp
để khách hàng thể
tìm kiếm một cách dễ
dàng.
Hoạt động 2: SẮP XẾP HỢP LÝ
Mục tiêu:
- Yêu cầu cần đạt.
Học sinh sắp xếp được đồ vật hay dữ liệu hợp lý theo yêu cầu.
- Năng lực
Giải thích được nếu sắp xếp những ta một cách hợp thì khi cần sẽ tìm
được nhanh hơn.
Sắp xếp được đồ vật hay dữ liệu hợp lí theo một số yêu cầu cụ thể.
- Phẩm chất
Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập
của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học.
Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành
các nhiệm vụ nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu
hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm
học tập
- GV đưa ra nội dung
chúng ta nên sắp xếp đồ
vật như thế nào để tìm
kiếm nhanh hơn, thông
qua hình 41, 42, 43 SGK
Tr 34 + 35.
- GV tổ chức hoạt động
nhóm.
- Tuyên duyên, khen ngợi
- GV chốt kiến thức (Phần
chốt kiến thức giáo viên sẽ
ghi bảng hoặc chiếu slide)
- Câu hỏi củng cố:
- Đọc yêu cầu
- Các nhóm nhận nhiệm
vụ
- HS hoạt động nhóm,
thảo luận để trả lời hai
câu hỏi và ghi kết quả
vào phiếu
- Học sinh trình bày các
nội dung GV đưa ra
trước lớp
- HS nhóm khác nhận xét
và nêu ý kiến
- Học sinh báo cáo kết
quả , nhận xét các nhóm
khác.
- HS ghi nhớ kiến thức
trong logo hộp kiến thức
- Sắp xếp các đồ vật hợp lí sẽ
giúp em tìm kiếm được
nhanh hơn nhờ vào việc tìm
kiếm theo quy tắc sắp xếp.
- Hs làm bài tập SKG Tr 35
1. Sắp xếp đồ vật hợp lí sẽ
giúp chúng ta:
D. Cả A và C đều đúng.
2. Gồm có 2 nhóm thiết bị:
- Nhóm thiết bị dành cho
máy tính: Màn hình, chuột,
bàn phím, thân máy.
- Nhóm thiết bị điện tử điện
lạnh: Nồi cơm điện, máy sấy
tóc, tủ lạnh, quạt điện.
Hoạt động 3: SẮP XẾP THEO YÊU CẦU
Mục tiêu:
- Yêu cầu cần đạt.
Học sinh biết được cách sắp xếp theo yêu cầu phù hợp với từng nhóm, chủ đề.
- Năng lực
HS biết được cách sắp xếp theo yêu cầu phù hợp với từng nhóm tên đồ vật, vật
dụng, thiết bị theo tên.
- Phẩm chất
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành
các nhiệm vụ nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu
hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học
sinh
Kết quả/sản phẩm
học tập
- GV đưa ra yêu cầu học
sinh thông qua nội dung
SGK Tr 36.
- GV thu phiếu, cho một số
nhóm báo cáo kết quả thảo
luận.
- GV chốt kiến thức (Phần
chốt kiến thức giáo viên sẽ
ghi bảng hoặc chiếu slide)
- Câu hỏi củng cố:
- Đọc yêu cầu
- Các nhóm nhận
nhiệm vụ
- HS hoạt động nhóm,
thảo luận để trả lời hai
câu hỏi và ghi kết quả
vào phiếu
- Học sinh trình bày
các nội dung GV đưa
ra trước lớp
- HS nhóm khác nhận
xét và nêu ý kiến
- Học sinh báo cáo kết
quả , nhận xét các
nhóm khác.
- HS ghi nhớ kiến thức
trong logo hộp kiến
thức
1.
2.
Hoạt động 4: LUYỆN TẬP
Mục tiêu:
- Yêu cầu cần đạt.
Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng
vào thực tiễn.
- Năng lực
- Phẩm chất
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập
của cá nhân .
Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành
các nhiệm vụ nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu
hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
GV tổ chức hoạt động Hoạt động của học sinh
Kết quả/sản phẩm
học tập
- GV tổ chức cho HS
hoạt động nhóm.
- Kết thúc thảo luận, GV
cho các nhóm báo cáo
kết quả tổ chức nhận
xét đánh giá
- GV chốt kiến thức
(Phần chốt kiến thức
giáo viên sẽ ghi bảng
hoặc chiếu slide)
- HS hoạt động nhóm,
thảo luận để trả lời hai
câu hỏi và ghi kết quả
vào phiếu
- Học sinh trình bày các
nội dung GV đưa ra
trước lớp
- HS nhóm khác nhận xét
và nêu ý kiến
- Học sinh báo cáo kết
quả , nhận xét các nhóm
khác.
- HS ghi nhớ kiến thức
trong logo hộp kiến thức
1. Em hãy sắp xếp các loại rau
quả dưới đây vào ba hộp cho
phù hợp:
- Củ: Cà rốt, khoai tây, xu hào.
- Quả: Nhãn, dưa hấu, mít, nho,
cà tím.
- Rau: Mồng tơi, bắp cải.
2. An đố Minh: Sắp xếp các s
từ 1 đến 20 (gọi dữ liệu) vào
hai nhóm sao cho mỗi nhóm
10 số các số trong cùng một
nhóm phải điểm chung. Em
hãy giúp Minh thực hiện yêu
cầu của An nhé.
Em hãy chọn một bạn trong lớp
để đưa ra yêu cầu sắp xếp khác.
Hoạt động 5: VẬN DỤNG
a. Mục tiêu
- Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
- Yêu cầu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 7: SẮP XẾP ĐỂ DỄ TÌM KIẾM (2 tiết )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA BÀI HỌC
1. Kiến thức, kĩ năng

Trong bài học này học sinh sẽ được học về cách sắp xếp một cách hợp lý để dễ tìm kiếm.
2. Phát triển năng lực, phẩm chất
2.1. Năng lực chung

 Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm.
 Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn.
2.2. Năng lực đặc thù
Giải thích được nếu sắp xếp những gì ta có một cách hợp lý thì khi cần sẽ tìm được nhanh hơn. 
Sắp xếp được đồ vật hay dữ liệu hợp lí theo một số yêu cầu cụ thể. 
Nêu được cách tìm đúng và nhanh đối tượng cần tìm dựa trên sự sắp xếp.
2.3. Phẩm chất
 Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau:
o Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học
tập của cá nhân và của nhóm khi tham học.
o Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác
hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá
đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên:
Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,...
2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG Mục tiêu: - Yêu cầu cần đạt. 
Học sinh trả lời được câu hỏi chủ cửa hàng đã làm gì để khách hàng có thể tìm kiếm mặt hàng nhanh hơn. - Năng lực

- Phẩm chất
Kết quả/sản phẩm
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh học tập
- GV yêu cầu học sinh trả lời
- Học sinh lắng nghe, quan -Học sinh có thể biết
được câu hỏi chủ cửa hàng đã sát.
ông chủ cửa hàng làm gì
làm gì để khách hàng có thể - Học sinh trình bày các
để sắp xếp hàng hóa hợp
tìm kiếm mặt hàng nhanh hơn. nội dung GV đưa ra trước lý để khách hàng có thể
Thông qua việc quan sát hình lớp tìm kiếm một cách dễ 40 SGK Tr 34. dàng. - Học sinh báo cáo kết
- Kết thúc thảo luận, GV cho quả , nhận xét các nhóm
các nhóm báo cáo kết quả và khác.
tổ chức nhận xét đánh giá. - GV chốt dẫn vào bài
Hoạt động 2: SẮP XẾP HỢP LÝ Mục tiêu: - Yêu cầu cần đạt. 
Học sinh sắp xếp được đồ vật hay dữ liệu hợp lý theo yêu cầu. - Năng lực 
Giải thích được nếu sắp xếp những gì ta có một cách hợp lý thì khi cần sẽ tìm được nhanh hơn. 
Sắp xếp được đồ vật hay dữ liệu hợp lí theo một số yêu cầu cụ thể. - Phẩm chất 
Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập
của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học. 
Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành
các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu
hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm


Kết quả/sản phẩm
GV tổ chức hoạt động
Hoạt động của học sinh học tập
- GV đưa ra nội dung - Đọc yêu cầu
- Sắp xếp các đồ vật hợp lí sẽ
chúng ta nên sắp xếp đồ
- Các nhóm nhận nhiệm giúp em tìm kiếm được
vật như thế nào để tìm vụ
nhanh hơn nhờ vào việc tìm kiếm nhanh hơn, thông
kiếm theo quy tắc sắp xếp. - HS hoạt động nhóm,
qua hình 41, 42, 43 SGK thảo luận để trả lời hai - Hs làm bài tập SKG Tr 35 Tr 34 + 35.
câu hỏi và ghi kết quả
1. Sắp xếp đồ vật hợp lí sẽ vào phiếu giúp chúng ta:
- GV tổ chức hoạt động
D. Cả A và C đều đúng. nhóm. - Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra
2. Gồm có 2 nhóm thiết bị:
- Tuyên duyên, khen ngợi trước lớp
- Nhóm thiết bị dành cho
- GV chốt kiến thức (Phần - HS nhóm khác nhận xét
chốt kiến thức giáo viên sẽ và nêu ý kiến
máy tính: Màn hình, chuột,
ghi bảng hoặc chiếu slide) - Học sinh báo cáo kết bàn phím, thân máy.
quả , nhận xét các nhóm - Câu hỏi củng cố:
- Nhóm thiết bị điện tử điện khác.
lạnh: Nồi cơm điện, máy sấy - HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức
tóc, tủ lạnh, quạt điện.
Hoạt động 3: SẮP XẾP THEO YÊU CẦU Mục tiêu: - Yêu cầu cần đạt. 
Học sinh biết được cách sắp xếp theo yêu cầu phù hợp với từng nhóm, chủ đề. - Năng lực 
HS biết được cách sắp xếp theo yêu cầu phù hợp với từng nhóm tên đồ vật, vật
dụng, thiết bị theo tên. - Phẩm chất


Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành
các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu
hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
Hoạt động của học
Kết quả/sản phẩm
GV tổ chức hoạt động sinh học tập
- GV đưa ra yêu cầu học - Đọc yêu cầu 1. sinh thông qua nội dung - Các nhóm nhận SGK Tr 36. nhiệm vụ - HS hoạt động nhóm,
- GV thu phiếu, cho một số thảo luận để trả lời hai
nhóm báo cáo kết quả thảo câu hỏi và ghi kết quả luận. vào phiếu 2.
- GV chốt kiến thức (Phần - Học sinh trình bày
chốt kiến thức giáo viên sẽ các nội dung GV đưa
ghi bảng hoặc chiếu slide) ra trước lớp - Câu hỏi củng cố: - HS nhóm khác nhận xét và nêu ý kiến - Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác. - HS ghi nhớ kiến thức trong logo hộp kiến thức
Hoạt động 4: LUYỆN TẬP Mục tiêu: - Yêu cầu cần đạt. 
Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn. - Năng lực - Phẩm chất


zalo Nhắn tin Zalo