Giáo án Bài 8: Định dạng văn bản Tin học 12 Kết nối tri thức

93 47 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 22 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 12 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 12 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 12 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(93 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Giáo án Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức -----------------------------
Kenhgiaovien.com - Zalo: 0386 168 725 Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 8: ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Sử dụng được thẻ HTML để định dạng văn bản, phông chữ. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện
các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu
hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải
quyết vấn đề thường gặp.
Năng lực Tin học:
- Hiểu được ý nghĩa của thuộc tính thẻ.
- Phát hiện được các thẻ có thuộc tính thông qua cấu trúc.
- Hiểu được các thành phần khác nhau của văn bản cần có kiểu định dạng khác
nhau, phù hợp và giúp nhấn mạnh nội dung.
- Biết được cấu trúc các thẻ định dạng văn bản. 1
Giáo án Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức -----------------------------
Kenhgiaovien.com - Zalo: 0386 168 725
- Sử dụng được được các thẻ HTML định dạng được tiêu đề, đoạn văn, phông
chữ và kiểu chữ cho văn bản. 3. Phẩm chất
- Có ý thức chủ động tìm hiểu và cập nhật các kiến thức mới.
- Cẩn thận, tỉ mỉ khi viết các mã lệnh HTML.
- Hình thành tư duy lôgic phân tích yêu cầu cần đạt để thực hiện một nhiệm vụ cụ thể.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- GV: SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức,
bài trình chiếu (Slide), máy chiếu, phòng máy tính có kết nối Internet, các ví dụ
và hình ảnh minh hoạ kết quả.
- HS: SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: HS thấy được tác dụng của việc trình bày một văn bản đẹp.
b) Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời các câu hỏi.
c) Sản phẩm: Từ yêu cầu, HS vận dụng sự hiểu biết để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho HS xem hình ảnh hai đoạn văn bản trong Hình 8.1, sau đó nêu câu hỏi Khởi động SGK trang 46: 2
Giáo án Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức -----------------------------
Kenhgiaovien.com - Zalo: 0386 168 725 a) b)
Hình 8.1. Đoạn văn bản
Cho hai đoạn văn bản như Hình 8.1. Các định dạng đoạn văn bản nào đẹp hơn? Tại sao?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
- HS quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát và hỗ trợ HS khi cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận.
- GV mời một số HS xung phong trả lời câu hỏi Khởi động tr.46 SGK.
Gợi ý trả lời:
Cách định dạng đoạn văn bản b đẹp hơn. Vì:
+ Tiêu đề được định dạng chữ đậm và có cỡ chữ lớn hơn tạo sự nổi bật so với phần nội dung.
+ Mỗi câu thơ được viết riêng một dòng, trình bày rõ ràng khiến người đọc dễ đọc hơn.
+ Khoảng cách giữa các dòng giúp đoạn văn bản rõ ràng và dễ nhìn hơn.
- HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện:
GV đánh giá kết quả của HS, dẫn dắt HS vào bài học mới: Một văn bản được trình
bày đúng quy cách và đẹp mắt sẽ thu hút người xem tập trung vào các nội dung 3
Giáo án Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Kết nối tri thức -----------------------------
Kenhgiaovien.com - Zalo: 0386 168 725
quan trọng. Vậy để biết cách sử dụng các thẻ HTML để trình bày văn bản, chúng ta
sẽ cùng nhau đến với Bài 8: Định dạng văn bản.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Nhận biết thuộc tính thẻ
a) Mục tiêu: HS hiểu được ý nghĩa, tác dụng và cách khai báo thuộc tính thẻ.
b) Nội dung: GV giao nhiệm vụ; HS tìm hiểu nội dung mục 1. THUỘC TÍNH THẺ,
thảo luận nhóm thực hiện nhiệm vụ.
c) Sản phẩm: Ý nghĩa, tác dụng và cách khai báo thuộc tính thẻ.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ: 1. THUỘC TÍNH THẺ
- GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân, đọc - Thẻ có thể có hoặc không có thuộc
Hoạt động 1 Nhận biết thuộc tính thẻ SGK tính.
tr.46 và trả lời câu hỏi:
- Tác dụng: bổ sung thông tin, làm rõ
Hãy quan sát các thẻ trong tệp newpage.html các điều khiển được thẻ chỉ định.
ở Hoạt động 2, Bài 7. Trong các thẻ đó có - Cách khai báo:
một thẻ có thêm thuộc tính. Theo em đó là thẻ
nào? Em hãy đưa ra dự đoán về tác dụng của - Vị trí: Thuộc tính nằm trong thẻ bắt
các thuộc tính thẻ.
đầu (không nằm trong thẻ kết thúc), sau tên thẻ.
- Một thẻ có thể có nhiều thuộc tính
được ngăn cách bởi dấu cách. Ví dụ:
- Một trong những thuộc tính được sử
Hình 7.2. Cấu trúc tệp HTML
dụng thường xuyên nhất là thuộc tính
- GV chia lớp thành các nhóm 2 – 3 HS để 4


zalo Nhắn tin Zalo