Giáo án Bài 9: Giống cây trồng Công nghệ 10 Cánh diều

460 230 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ 10 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 10 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 10 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(460 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)





Bài 9. Giống cây trồng
Số tiết: 2 (tiết 22 + 23)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
 !"#$%&'(#)'*#+,
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
-./&#0#/&#1'&#1#234#
-#%&*"##2&!54#%%&6#)'

2.2 . Năng lực chung
-4#)4#'&$789:##;%<;=<'!54#%<#3<
#)'
-9'>"#!?2&'!1';<@!5&5< #
2.3 Năng lực công nghệ
-@A##B%C&!"#'(#)'*#+,
-9'>#B%8 #$>=<7#@#;
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
-DE
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-F6#6#@ G#1H1###;
2. Học liệu
-8#$'1#;%<;=<'
-I><#@
-'17&?*;*#+,
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
8J6K!?2&1771!&
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 22: Giống cây trồng (tiết 1)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
.+<L ứng dụng công nghệ sản xuất phân bón tan chậm có kiểm
soátM
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 9N<#3<#7;#+<LO@P
!3< Q&R7E##+<6#ST**1*&1*&1*;G'TM
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 8;CU<#3<#)'9N<V#+<7
;
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: 9N87;#+<L
- Bước 4: Kết luận, nhận định: 9N!$>=<7#)'81#KP!2O
C8 #&
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về giống cây trồng (31 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 9N#';W2&1##
!?2&1'&$789:4#%%&6
X2&Y&5<Z$%&*#+,
X2&[&5<Z!\#!5&*#+,
X2&W&5<Z@;%<
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
X##A<?<89:1'!2&!5%&6
]G
X9U^1_"$#3
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
X`%##2& $>=<7
X.#2&$#@ab1 <
- Bước 4: Kết luận, nhận định: 9N@ab1!Z!?1=<;&
%#1
$>=<7!?#*$>A#
1. Giống cây trồng
-=<H5#+,#25+ %!"#=<35#+,$#B
=<'4 5<%#)'Ec;&?!\#E<Z!"##!'<d!,
cZ1!e=<'###<$+*d#2e#'#1eJ
6d ',&*#+B%1*#+"#;%<1*#+#7
*c&/
-`\#!5&*#+,
X:5& PUU
XI6<?#&B
-N@;%<1#)1+1;1f1> 4#@1
* Giao bài về nhà (2 phút)
# #<H e3>U
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tiết 23: Giống cây trồng (tiết 2)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
.+<L $%&*#+,M
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI (tiếp)
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về vai trò của giống cây trồng (23 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 9N<#3<8!?2&#\!B!57
;#+<L
.+<L.#*#+,#2!\#!5&!5/*6&?/&M
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
X##A<?<89:1'!#\!B!5#+<L
]G
X9U^1_"$#3
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
X# $>=<7
X#$#@ab1 <
- Bước 4: Kết luận, nhận định: 9N@ab1!Z!?1=<;&
%#1
$>=<7!?#*$>A#
2. Vai trò của giống cây trồng
-//<c#+,1#>+< %><* c;"#)'&B
-/*6,/&1;<+#'#+,
-Ff#K2'
-+#'e%<@H&4#1'E
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP (10 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 9N##7;#+<L3<%@
'89:
.+<YgR@abZ/<c#)'##*;G'hiM
.+<[g8&;"'&.#)'##*#'&hjM
.+<WgS*#+<Phh1U&R$5&S*#+$
%1#e<$#M
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 8'!#\!B% @
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
X9N&?*#;#S' 
X.##\!B$#U^1@ab <
- Bước 4: Kết luận, nhận định: 9N!$>=<7#)'81#*!$>
A##2;=<'
Câu 1g@abZ/<c#)'##*;G'hi
-/<c#+,/
-G'#7>;G';'kY!/<c#'
-#>!"#+< %><* c;"#)'&B
Câu 2g8&;"'&.#)'##*#'&hj
&;"'&#)'*#'&l-W#'ggmg*#'&l-[gmg*#'&
nl-Ygmg*#'&l-Y
Câu 3gS*#+$ %1#e<$#*;G'lD]o]Yd*;#
FYpd*B>;'!KN]]qd*B!;'!K[pr`[psd
*##<';'[]d*&,d*!@<KFjo
HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG TÌM TÒI, GIAO BÀI VỀ NHÀ (5 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:9N<#3<#4#%%&63
N@689:
.+<LS*#+,P!e'KU&#25<# t&M
.G#2S!\#!5&!\#M
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 9. Giống cây trồng
Số tiết: 2 (tiết 22 + 23)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
– Trình bày được khái niệm và vai trò của giống cây trồng
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Nhận thức công nghệ: nắm được vai trò của giống cây trồng.
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.


- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại. 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
- Tranh, ảnh một số loại giống cây trồng.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 22: Giống cây trồng (tiết 1)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
Câu hỏi: Trình bày ứng dụng công nghệ sản xuất phân bón tan chậm có kiểm soát? 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở
đầu bài: Em hãy giải thích câu tục ngữ " Tốt giống, tốt má, tốt mạ, tốt lúa"?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về giống cây trồng (31 phút)


- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 3 nhóm, cho học sinh hoạt
động nhóm, tham khảo SGK và thực hiện nhiệm vụ:
+ Nhóm 1: Tìm hiểu về khái niệm giống cây trồng
+ Nhóm 2: Tìm hiểu về đặc điểm giống cây trồng
+ Nhóm 3: Tìm hiểu về vật liệu
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi nhóm để hoàn thành nhiệm vụ trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức. 1. Giống cây trồng
- Là quẩn thể cây trồng có thể phân biệt được với quần thể cây trồng khác thông
qua sự biểu hiện của ít nhất là một đặc tính và di truyền được cho đời sau; đồng
nhất về hình thái, ổn định qua các chu kì nhân giống; có giá trị canh tác, giá trị sử
dụng; bao gồm giống cây nông nghiệp, giống cây dược liệu, giống cây cảnh và giống nấm ăn.
- Đặc điểm giống cây trồng: + Kiểm soát bởi gene
+ Phụ thuộc vào môi trường
- Vật liệu: hạt, củ, thân, lá, rễ, tế bào thực vật, …
* Giao bài về nhà (2 phút)
Học bài và chuẩn bị phần tiếp theo.


Tiết 23: Giống cây trồng (tiết 2)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
Câu hỏi: Trình bày khái niệm giống cây trồng? 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI (tiếp)
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về vai trò của giống cây trồng (23 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS hoạt động nhóm cặp đôi để trả lời câu hỏi
Câu hỏi: Các giống cây trồng có đặc điểm gì để tăng số vụ trong một năm?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi cặp đôi để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
2. Vai trò của giống cây trồng
- Tăng năng suất cây trồng, hạn chế sâu bệnh và yếu tố bất lợi của môi trường.
- Tăng số vụ trồng trong năm, luân canh cây trồng - Dễ cơ giới hóa
- Nâng cao giá trị trong nghệ thuật ẩm thực, trang trí


zalo Nhắn tin Zalo