Ngày soạn:…/…/…  Ngày dạy:…/…/…
BÀI E2: TẠO, HIỆU CHỈNH TRANG WEB 
VÀ THIẾT KẾ THANH ĐIỀU HƯỚNG (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tạo thêm trang web và thiết kế được thanh điều hướng.
- Thực hiện được các thao tác trên trang web như: nhân bản trang web, đổi tên 
trang web, tạo các trang web con, ẩn trang web, xoá trang web, thay đổi vị trí  trang web. 2. Năng lực
Năng lực chung: 
- Tự chủ và tự học: Tự lực (Chủ động, tích cực thực hiện công việc của bản  thân).
- Giao tiếp và hợp tác: Xác định trách nhiệm và hoạt động của bản thân (Phân 
tích được các công việc cần thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ của nhóm trong  các hoạt động nhóm).
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Hình thành và triển khai ý tưởng mới (Nêu được 
nhiều ý tưởng mới trong học tập, suy nghĩ không theo lối mòn, tạo ra yếu tố 
mới dựa trên những ý tưởng khác nhau).
Năng lực Tin học: 
- NLc (Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông): 
Sử dụng được phần mềm Google Sites để tạo một trang web. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Tích cực tìm tòi và sáng tạo trong việc học tập. 1
- Trách nhiệm: Tích cực, tự giác và nghiêm túc rèn luyện sử dụng thành thạo  phần mềm Google Sites.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 
1. Đối với giáo viên
- SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Chân trời sáng tạo, 
bài trình chiếu (Slide), máy chiếu, phòng máy tính có kết nối Internet, phiếu  học tập.
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Chân trời sáng tạo, vở  ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 
a) Mục tiêu: Tạo động lực để HS muốn tìm hiểu về việc thiết kế thanh điều hướng  trong trang web.
b) Nội dung: HS nghiên cứu nội dung hoạt động Khởi động SGK trang 57, suy nghĩ 
trả lời câu hỏi theo kiến thức của mình.
c) Sản phẩm: Từ yêu cầu, HS vận dụng sự hiểu biết để trả lời câu hỏi Khởi động  SGK trang 57.
d) Tổ chức thực hiện: 
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ: 
- GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân, suy nghĩ trả lời câu hỏi Khởi động tr.57 SGK: 
Theo em, khi thiết kế trang web có nên thiết kế thanh điều hướng không? Trong Hình 
1, thanh điều hướng nằm ở vị trí nào? 2
Hình 1. Trang web mẫu
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập: 
- HS quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát và hỗ trợ HS khi cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận: 
- GV mời một số HS xung phong trả lời câu hỏi Khởi động tr.57 SGK.
Gợi ý trả lời: Khi thiết kế trang web, có nên thiết kế thanh điều hướng. Trong Hình 1, 
thanh điều hướng nằm ở vị trí đầu trang.
- HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện: 
GV đánh giá kết quả của HS, dẫn dắt HS vào bài học mới: Khi thiết kế trang web, các 
em nên thiết kế thanh điều hướng ở đầu mỗi trang để giúp người dùng điều hướng 
đến các trang khác. Trong Google Sites, trang web mới sau khi tạo sẽ tự động hiển thị 
trên thanh điều hướng. Do đó, việc tạo thêm các trang mới (chưa có dữ liệu) cũng là 
thiết kế thanh điều hướng. Vậy để giúp các em biết cách thực hiện những thao tác 
này, chúng ta sẽ cùng nhau đến với Bài E2: Tạo, hiệu chỉnh trang web và thiết kế 
thanh điều hướng. 
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tạo thêm trang mới
a) Mục tiêu: GV giới thiệu các bước tạo thêm trang web mới.
b) Nội dung: GV giao nhiệm vụ; HS tìm hiểu nội dung mục 1. Tạo thêm trang mới để  thực hiện nhiệm vụ.
c) Sản phẩm: HS biết cách tạo thêm trang web mới.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
1. Tạo thêm trang mới
- GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân và Các bước tạo thêm trang mới: trả lời câu hỏi:
- Bước 1: Nháy chọn thẻ Pages, di  3
+ Để tạo thêm trang mới trong Google chuyển con trỏ chuột đến biểu tượng 
Sites, em thực hiện như thế nào?
ở giữa bên dưới thẻ Pages, xuất hiện 4 tuỳ 
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học chọn (Hình 2). tập: 
- HS tìm hiểu nội dung mục 1 SGK tr.58 
và thực hiện nhiệm vụ. 
- GV quan sát và trợ giúp HS.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động,  thảo luận: 
- HS trả lời câu hỏi và nhận xét lẫn nhau.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện: 
- GV nêu nhận xét, chính xác hoá lại các 
nội dung trả lời của HS.
Hình 2. Tạo thêm trang web
- Bước 2: Nháy chọn   New page.
- Bước 3: Nhập tên trang mới vào hộp 
thoại New page (Hình 3) và chọn Done.
Hình 3. Hộp thoại New page
Hoạt động 2: Hiệu chỉnh các trang
a) Mục tiêu: GV giới thiệu cho HS các tuỳ chọn để hiệu chỉnh trang chủ, trang web  con. 4 
Giáo án Bài E2: Tạo, hiệu chỉnh trang web và thiết kế thanh điều hướng Tin học 12 Chân trời sáng tạo
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    246 
                                
                                
                                 123 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
- B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tin học 12 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tin học 12 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 12 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(246 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                             
                                        Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
 
                                        Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
 
                                             
                                             
                                             
                                             
                                            
 
                         
                        
 Nhắn tin Zalo
 Nhắn tin Zalo