Giáo án Bài E6: Chèn YouTube, Calendar, Drive và Collapsible group Tin học 12 Chân trời sáng tạo

30 15 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Tin Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 12 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 12 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 12 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(30 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI E6: CHÈN YOUTUBE, CALENDAR, DRIVE VÀ COLLAPSIBLE GROUP (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Sử dụng được các công cụ YouTube, Calendar, Drive và Collapsible group.
- Tạo được trang web nhúng Google Calendar, YouTube, Google Drive.
- Tạo được trang web hiển thị dạng nội dung thu gọn. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự lực (Chủ động, tích cực thực hiện công việc của bản thân).
- Giao tiếp và hợp tác: Xác định trách nhiệm và hoạt động của bản thân (Phân
tích được các công việc cần thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ của nhóm trong các hoạt động nhóm).
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Hình thành và triển khai ý tưởng mới (Nêu được
nhiều ý tưởng mới trong học tập, suy nghĩ không theo lối mòn, tạo ra yếu tố
mới dựa trên những ý tưởng khác nhau).
Năng lực Tin học:
- NLc (Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông):
Sử dụng được phần mềm Google Sites để tạo một trang web. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Tích cực tìm tòi và sáng tạo trong việc học tập. 1
- Trách nhiệm: Tích cực, tự giác và nghiêm túc rèn luyện sử dụng thành thạo phần mềm Google Sites.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Chân trời sáng tạo,
bài trình chiếu (Slide), máy chiếu, phòng máy tính có kết nối Internet, phiếu học tập.
2. Đối với học sinh
 SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Chân trời sáng tạo, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Tạo động lực để HS muốn tìm hiểu về việc chèn video YouTube vào trang web.
b) Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời các câu hỏi.
c) Sản phẩm: Từ yêu cầu, HS vận dụng sự hiểu biết để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
- GV trình chiếu trang web https://www.elle.vn/, cho HS xem phần được chèn video
YouTube để gợi ý cho HS trả lời câu hỏi.
- GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân, suy nghĩ trả lời câu hỏi: Theo em, mục đích của
việc chèn video YouTube vào trong trang web để làm gì? Trong Google Sites có công
cụ nào thực hiện được việc này không?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
- HS quan sát trang web và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát và hỗ trợ HS khi cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:
- GV mời một số HS xung phong trả lời câu hỏi. 2
Gợi ý trả lời:
+ Mục đích của việc chèn video YouTube vào trong trang web:
Trang trí làm cho trang web sống động hơn.
Cải thiện điều hướng và tương tác.
Tăng tính linh hoạt và trải nghiệm của người dùng.
+ Những công cụ trong Google Sites giúp thực hiện được việc này:Công cụ YouTube.
Công cụ Embed.
- HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện:
GV đánh giá kết quả của HS, dẫn dắt HS vào bài học mới: Trong bài học trước, em
đã biết cách sử dụng các công cụ Image carousel, Embed để thiết kế nội dung cho
trang Sản phẩm, Tin tức. Để nối tiếp bài học, thầy/cô và lớp mình sẽ tìm hiểu các
công cụ giúp tạo được trang web nhúng Google Calendar, YouTube, Google Drive
với Bài E6: Chèn YouTube, Calendar, Drive và Collapsible group.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Sử dụng công cụ YouTube, Calendar và Collapsible group
a) Mục tiêu: Hướng dẫn HS sử dụng công cụ YouTube, Calendar và Collapsible
group để thiết kế trang web.
b) Nội dung: GV hướng dẫn HS thực hiện Nhiệm vụ 1 SGK tr.84.
c) Sản phẩm: HS sử dụng được công cụ YouTube, Calendar và Collapsible group để
thiết kế trang web theo yêu cầu.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Nhiệm vụ 1. Sử dụng công cụ YouTube, Nhiệm vụ 1. Sử dụng công cụ YouTube,
Calendar và Collapsible group
Calendar và Collapsible group
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
- Bước 1: HS thực hiện thiết kế phần nội
- GV yêu cầu HS đọc kĩ yêu cầu của 3
Nhiệm vụ 1 SGK tr.84 và thực hành cá dung thứ nhất. nhân theo hướng dẫn.
Yêu cầu: Thiết kế nội dung trang Sự kiện
cho trang web chủ đề bán hàng, thông tin
Hình 2. Tạo hộp văn bản
là lịch biểu các sự kiện sắp diễn ra, các
video giới thiệu các loại trái cây đặc sản
vùng miền của Việt Nam và chuyên mục
giải đáp. Trang thiết kế gồm các yêu cầu như sau:
 Phần nội dung thứ nhất hiển thị lịch
biểu các sự kiện sắp diễn ra, lịch biểu
này được lấy trực tiếp từ Google Calendar.
Hình 3. Chọn tài khoản Google
 Phần nội dung thứ hai hiển thị 2 video
giới thiệu về các loại trái cây đặc sản vùng miền của Việt Nam.
 Phần nội dung thứ ba hiển thị 4 câu Hình 4. Google Calendar được chèn vào
hỏi và trả lời liên quan đến các loại trang web
trái cây đặc sản vùng miền của Việt Nam.
 Tham khảo trang thiết kế mẫu (Hình 1). 4


zalo Nhắn tin Zalo