Giáo án Bài E7: Sử dụng Map, Forms và các thiết lập trang web Tin học 12 Chân trời sáng tạo

30 15 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Tin Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 21 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 12 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 12 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 12 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(30 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI E7: SỬ DỤNG MAP, FORMS VÀ CÁC THIẾT LẬP TRANG WEB (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Sử dụng được các công cụ Map, Forms.
- Tạo được trang web hiển thị được bản đồ và biểu mẫu.
- Biết cách chia sẻ, cộng tác, xem lịch sử thay đổi và tạo bản sao cho trang web. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự lực (Chủ động, tích cực thực hiện công việc của bản thân).
- Giao tiếp và hợp tác: Xác định trách nhiệm và hoạt động của bản thân (Phân
tích được các công việc cần thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ của nhóm trong các hoạt động nhóm).
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Hình thành và triển khai ý tưởng mới (Nêu được
nhiều ý tưởng mới trong học tập, suy nghĩ không theo lối mòn, tạo ra yếu tố
mới dựa trên những ý tưởng khác nhau).
Năng lực Tin học:
- NLc (Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông):
Sử dụng được phần mềm Google Sites để tạo một trang web. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Tích cực tìm tòi và sáng tạo trong việc học tập.
- Trách nhiệm: Tích cực, tự giác và nghiêm túc rèn luyện sử dụng thành thạo phần mềm Google Sites. 1
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Chân trời sáng tạo,
bài trình chiếu (Slide), máy chiếu, phòng máy tính có kết nối Internet, phiếu học tập.
2. Đối với học sinh
 SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Chân trời sáng tạo, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Tạo động lực để HS muốn tìm hiểu về công dụng của bản đồ và biểu mẫu trên trang web.
b) Nội dung: HS nghiên cứu nội dung hoạt động Khởi động SGK trang 90, suy nghĩ
trả lời câu hỏi theo kiến thức của mình.
c) Sản phẩm: Từ yêu cầu, HS vận dụng sự hiểu biết để trả lời câu hỏi Khởi động SGK trang 90.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân, suy nghĩ trả lời câu hỏi Khởi động tr.90 SGK:
Theo em, công dụng của bản đồ và biểu mẫu trên trang web là gì? Tương tự như cách
chèn các công cụ đã học ở bài học trước, em hãy nêu cách chèn bản đồ (map) vào trang web. 2
Hình 1. Giao diện chèn biểu đồ và biểu mẫu vào trang web
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
- HS vận dụng hiểu biết để trả lời câu hỏi.
- GV quan sát và hỗ trợ HS khi cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:
- GV mời một số HS xung phong trả lời câu hỏi Khởi động tr.90 SGK.
Gợi ý trả lời:
+ Công dụng của bản đồ và biểu mẫu trên trang web:
Sử dụng bản đồ để trang trí làm cho trang web sống động hơn.
Cải thiện điều hướng và tương tác (giúp thu thập phản hồi của người dùng).
Tăng tính linh hoạt và trải nghiệm của người dùng.
+ Cách chèn bản đồ (map) vào trang web: Nháy chọn thẻ Insert → Công cụ Map.
- HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện:
GV đánh giá kết quả của HS, dẫn dắt HS vào bài học mới: Trong bài học trước, các
em đã tạo xong nội dung cho trang Sự kiện và trang Chính sách bằng cách sử dụng
các công cụ Calendar, YouTube, Collapsible group, Drive. Để tiếp nối bài học,
thầy/cô và lớp mình sẽ tìm hiểu các công cụ Map, Forms và các thao tác trên trang
web như chia sẻ, cộng tác, xem lịch sử thay đổi và tạo bản sao để thiết kế nội dung
cho trang Liên hệ với Bài E7: Sử dụng map, forms và các thiết lập trang web.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI 3
Hoạt động 1: Công cụ Map
a) Mục tiêu: Cung cấp cho HS các hướng dẫn để hiển thị được bản đồ trên trang web
với công cụ Map (bản đồ).
b) Nội dung: GV giao nhiệm vụ; HS tìm hiểu nội dung mục 1. Công cụ Map, thảo
luận nhóm và thực hiện nhiệm vụ.
c) Sản phẩm: HS biết cách sử dụng công cụ Map.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ: 1. Công cụ Map
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm 2 – - Chức năng: Công cụ Map (bản đồ)
3 HS và trả lời các câu hỏi:
dùng để chèn bản đồ Google Maps vào
+ Công cụ Map dùng để làm gì? trang web.
+ Để chèn bản đồ vào trang web, em - Cách chèn bản đồ vào trang web:
thực hiện như thế nào?
+ Chọn thẻ Insert → Công cụ Map.
+ Theo em, có thể xoá hoặc thay đổi bản
đồ sau khi chèn vào trang web không?
- GV yêu cầu HS vận dụng kiến thức vừa
tìm hiểu, trả lời câu hỏi hoạt động Làm tr.91 SGK:
Có bao nhiêu tuỳ chọn chèn bản đồ vào
Hình 2. Thao tác chọn công cụ Map
trang web? Em hãy kể tên các tuỳ chọn + Chọn một trong hai tuỳ chọn trong hộp đó. thoại Select a map:
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học Maps: tập:
o Chức năng: Dùng để chèn bản đồ
- HS tìm hiểu nội dung mục 1 SGK tr.90 vào trang web.
– 91 và thảo luận theo nhóm thực hiện
o Cách chèn: Nhập địa chỉ bản đồ nhiệm vụ.
cần chèn vào mục “Enter a 4


zalo Nhắn tin Zalo