Giáo án Bài F5: Tạo biểu mẫu trong trang web Tin học 12 Chân trời sáng tạo

16 8 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Tin Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 25 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 12 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 12 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 12 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(16 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI F5: TẠO BIỂU MẪU TRONG TRANG WEB (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Sử dụng được các thẻ HTML để tạo biểu mẫu trong trang web. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự lực (Chủ động, tích cực thực hiện công việc của bản thân).
- Giao tiếp và hợp tác: Xác định trách nhiệm và hoạt động của bản thân (Phân
tích được các công việc cần thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ của nhóm trong các hoạt động nhóm).
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Hình thành và triển khai ý tưởng mới (Nêu được
nhiều ý tưởng mới trong học tập, suy nghĩ không theo lối mòn, tạo ra yếu tố
mới dựa trên những ý tưởng khác nhau).
Năng lực Tin học:
- NLc (Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông):
Tạo được biểu mẫu trong trang web bằng thẻ HTML. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Tích cực tìm tòi và sáng tạo trong việc học tập.
- Trách nhiệm: Tích cực, tự giác và nghiêm túc rèn luyện sử dụng thành thạo các mã lệnh.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên 1
- SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Chân trời sáng tạo,
bài trình chiếu (Slide), máy chiếu, phiếu học tập.
- Máy tính có cài sẵn phần mềm Visual Studio Code và có kết nối Internet, các
tệp HTML dùng trong hoạt động Thực hành.
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Chân trời sáng tạo, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: HS biết tương tác với trang web bằng nhiều hình thức khác ngoài việc
nháy chuột vào các liên kết, nút nhấn. Chẳng hạn như nhập dữ liệu qua hộp nhập văn
bản, hộp kiểm, hộp lựa chọn,…
b) Nội dung: HS nghiên cứu nội dung hoạt động Khởi động SGK trang 127, suy nghĩ
trả lời câu hỏi theo hiểu biết của mình.
c) Sản phẩm: Từ yêu cầu, HS vận dụng sự hiểu biết để trả lời câu hỏi Khởi động SGK trang 127.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
- GV trình chiếu hình ảnh trên slide để gợi ý cho HS trả lời câu hỏi Khởi động SGK trang 127. 2
- GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân, suy nghĩ trả lời câu hỏi Khởi động tr.127 SGK:
Khi truy xuất trang web, người dùng không chỉ xem nội dung mà còn muốn tương tác
với trang web, chẳng hạn nhập vào nội dung mới. Em hãy nêu một số tình huống mà
em thường tương tác với trang web và mô tả cụ thể các thao tác này.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
- HS quan sát hình ảnh gợi ý và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát và hỗ trợ HS khi cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:
- GV mời một số HS xung phong trả lời câu hỏi Khởi động tr.127 SGK.
Gợi ý trả lời:
Có nhiều cách tương tác với trang web như:
+ Bày tỏ cảm xúc với một nội dung nào đó.
+ Để lại bình luận dưới một bài viết. 3
+ Đăng kí thành viên.
+ Đăng nhập tài khoản.
- HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện:
GV đánh giá kết quả của HS, dẫn dắt HS vào bài học mới: Ngoài các thao tác như
bày tỏ cảm xúc, xem, dừng, điều chỉnh âm lượng video,… các em còn thường xuyên
tương tác với trang web bằng các biểu mẫu như đăng nhập, đăng kí tài khoản thành
viên, gửi ý kiến phản hồi, nhập thông tin mua hàng,… Vậy để giúp các em biết cách 4


zalo Nhắn tin Zalo