Giáo án Bài tập cuối Chương 3 trang 76 Toán 6 Kết nối tri thức

310 155 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 6 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 1 Toán 6 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(310 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n: .../.../...
Ngày d y: .../.../...
TIẾT 39: BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG III
I. M C TIÊU :
1. Ki n th c:ế
- T ng h p, k t n i các ki n th c c a nhi u bài h c nh m giúp HS ôn t p ế ế
toàn b ki n th c c a ch ng. ế ươ
- Giúp HS c ng c , kh c sâu nh ng ki n th c đã h c. ế
2. Năng l c
- Năng l c riêng:
+ Nâng cao các kĩ năng đã hoàn thành tr c đó.ướ
+ Giúp HS trong vi c gi i và trình bày gi i toán.
- Năng l c chung: Năng l c t duy l p lu n toán h c; năng l c giao ti p ư ế
toán h c t h c; năng l c gi i quy t v n đ toán h c, năng l c t duy sáng ế ư
t o, năng l c h p tác.
3. Ph m ch t
- Ph m ch t: B i d ng h ng thú h c t p, ý th c làm vi c nhóm, ý th c tìm ưỡ
tòi, khám phá và sáng t o cho HS đ c l p, t tin và t ch .
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1 - GV: SGK, giáo án tài li u, PPT
2 - HS : SGK; đ dùng h c t p; s n ph m s đ t duy theo t GV đã giao t ơ ư
bu i h c tr c. ướ
A. HO T Đ NG KH I Đ NG (M Đ U)
a) M c tiêu:
Giúp HS t ng h p, liên k t ki n th c c a các bài h c t Bài 13->Bài 17. ế ế
b) N i dung: Đ i di n các nhóm HS trình bày ph n chu n b c a mình, các
nhóm khác chú ý l ng nghe, nh n xét và cho ý ki n. ế
c) S n ph m: S đ t duy đ y đ n i dung ki n th c t Bài 1 -> Bài 7 m tơ ư ế
cách đ y đ , ng n g n, tr c quan.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
d) T ch c th c hi n:
- B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ GV ch đ nh đ i di n nhóm trình bày ( Theo th t l n l t t T 1 -> T 4 ượ
ho c th t GV th y h p lý)
- B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ Đ i di n 1 nhóm trình bày, các nhóm khác
chú ý l ng nghe đ đ a ra nh n xét, b sung. ư
- B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ Các nhóm trao đ i, nh n xét b sung n i
dung cho các nhóm khác.
- B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế GV đánh giá k t qu c a các nhóm HS,ế
trên c s đó cho các em hoàn thành bài t p.ơ
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
C. HO T Đ NG LUY N T P
a) M c tiêu: H c sinh c ng c l i ki n th c thông qua m t s bài t p. ế
b) N i dung: HS d a vào ki n th c đã h c v n d ng làm BT ế
c) S n ph m: K t qu c a HS.ế
d) T ch c th c hi n:
- GV yêu c u HS ch a bài t p Bài 3.52 (2HS lên b ng) ; 3.53 (3HS lên b ng) ;
3.54 ( 2HS lên b ng) .
- HS ti p nh n nhi m v , hoàn thành bài t p và lên b ng trình bày.ế
Bài 3.52 :
a) S = {x
Z| -5<x
5} = { -4 ; -3 ; -2 ; -1 ; 0 ; 1 ; 2 ; 3 ; 4 ; 5}
T ng các ph n t trong t p S = 5
b) T = { x
Z| -7
x<1}= {-7 ; -6 ;-5 ; -4 ; -3 ; -2 ; -1 ; 0}
T ng c a các ph n t trong t p T = (-7) + (-6) + (-5) + (-4) + (-3) + (-2) + (-1)
+ 0 = -28
Bài 3.53 :
a) 15. (-236) + 15.235 = 15. ( -236 + 235) = 15.(-1) = -15
b) 237. (-28) + 28.137 = 28. (-237 + 137) = 28. (-100) = -2800
c) 38.(27-44) -27. (38-44) = 38.27 -38.44 -27.38 + 27.44 = 44. (-38 + 27) = 44.
(-11) = -484
Bài 3.54 : P = (-35).x – (-15).37
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
a) x = 15 P = (-35). 15 + 15.37= 15.(-35 +37) = 15.2 = 30
b) x = -37 P = (-35) . (-37) + 15.37 = 37. ( 35 +15) = 37.50 = 1 850
- HS nh n xét, b sung và giáo viên đánh giá t ng k t bài làm c a HS và l u ý ế ư
HS nh ng l i hay m c.
D. HO T Đ NG V N D NG
a) M c tiêu: H c sinh th c hi n làm bài t p v n d ng đ c ng c ki n th c ế
và áp d ng ki n th c vào th c t đ i s ng. ế ế
b) N i dung: HS s d ng SGK v n d ng ki n th c đã h c đ hoàn thành ế
bài t p.
c) S n ph m: K t qu c a HS. ế
d) T ch c th c hi n:
- GV yêu c u HS trình bày mi ng các bài t p: Bài 3.50 ; 3.51 ; 3.55 ; 3.56
Bài 3.50 :
a) n i l nh nh t th giowis, nhi t đ có th xu ng đ n -60 ơ ế ế
o
C.
b) Do d ch b nh, m t công ty trong m t tháng đã thu v -2 000 000 đ ng.
Bài 3.51: a> 0 ; b<0 ; c
1 ; d
-2
Các s d ng là ươ ; a ; c
Các s âm là : b ; d
Bài 3.55 :
a) Ví d : a = 5 ; b = -15 hi u a – b = 10 > a ; b.
b) Ví d : a = -12 ; b = -2 hi u a – b = -10 ; a < -10 < b
Bài 3.56:
Tích c a 15 s đã cho th nhóm thành 3 nhóm, m i nhóm 5 th a s .
Theo đ , tích c a các s trong m i nhóm đ u s âm. V y tích c a 15 s đã
cho b ng tích c a ba s âm nên nó có d u âm.
- GV nh n xét, đánh giá, chu n ki n th c. ế
IV. K HO CH ĐÁNH GIÁ
Hình th c đánh giá
Ph ng phápươ
đánh giá
Công c đánh
giá
Ghi
Chú
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Đánh giá th ng xuyên:ườ
+ S tích c c ch đ ng
c a HS trong quá trình
tham gia các ho t đ ng
h c t p.
+ S h ng thú, t tin,
trách nhi m c a HS khi
tham gia các ho t đ ng
h c t p cá nhân.
+ Th c hi n các nhi m
v h p tác nhóm ( rèn
luy n theo nhóm, ho t
đ ng t p th )
- Đánh giá đ ng đ ng:
HS tham gia vào vi c
đánh giá s n ph m h c
t p c a các Hs khác.
- Ph ng pháp quanươ
sát:
+ GV quan sát qua
quá trình h c t p:
chu n b bài, tham gia
vào bài h c( ghi chép,
phát bi u ý ki n, ế
thuy t trình, t ngế ươ
tác v i GV, v i các
b n,..
+ GV quan sát hành
đ ng cũng nh thái ư
đ , c m xúc c a HS.
- Ph ng pháp đánhươ
giá qua s n ph m
h c t p.
- Báo cáo th c
hi n công vi c.
- H th ng câu
h i và bài t p
- Trao đ i,
th o lu n.
- S đ t duyơ ư
V. H S D Y H C Ơ (Đính kèm các phi u h c t p/b ng ki m....)ế
……………………………………………………
* H NG D N V NHÀƯỚ
- Ôn l i toàn b n i dung ki n th c đã h c. ế
- Hoàn thành n t các bài t p còn thi u trên l p. ế
- Tìm hi u tr c ch ng m i đ c tr c bài m i ướ ươ ướ Bài 18: Hình tam giác
đ u. Hình vuông. Hình l c giác đ u .”
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../...
TIẾT 39: BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG III I. M C Ụ TIÊU: 1. Ki n t ế h c ứ : - T ng ổ h p, ợ k t ế n i ố các ki n ế th c ứ c a ủ nhi u ề bài h c ọ nh m ằ giúp HS ôn t p ậ toàn b ki ộ n t ế h c c ứ a ủ chư ng. ơ - Giúp HS c ng ủ c , kh ố c s ắ âu nh ng ki ữ n t ế h c đã h ứ c. ọ 2. Năng l c - Năng l c ri êng:
+ Nâng cao các kĩ năng đã hoàn thành trư c đó. ớ + Giúp HS trong vi c gi ệ i ả và trình bày gi i ả toán. - Năng l c ự chung: Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c ọ tự h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ năng l c ự tư duy sáng t o, năng l ạ c ự h p t ợ ác. 3. Ph m ẩ chất - Phẩm ch t ấ : Bồi dư ng h ỡ ng t ứ hú h c ọ t p, ý t ậ h c l ứ àm vi c nhóm ệ , ý th c t ứ ìm
tòi, khám phá và sáng t o cho H ạ S ⇒ đ c l ộ p, ậ t t ự in và t ch ự . ủ
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U
1 - GV: SGK, giáo án tài li u, PP ệ T
2 - HS : SGK; đồ dùng h c ọ t p; ậ s n ả ph m ẩ s ơ đ ồ t ư duy theo t ổ GV đã giao từ buổi h c ọ trư c. ớ A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G (M Đ U Ầ ) a) M c t ụ iêu: Giúp HS t ng h ổ p, ợ liên k t ế ki n t ế h c c ứ a các ủ bài h c t ọ B ừ ài 13->Bài 17. b) N i ộ dung: Đ i ạ di n
ệ các nhóm HS trình bày ph n ầ chu n ẩ bị c a ủ mình, các nhóm khác chú ý l ng ắ nghe, nh n xét ậ và cho ý ki n. ế c) S n ả ph m
ẩ : Sơ đồ tư duy đ y ầ đủ n i ộ dung ki n ế th c ứ t ừ Bài 1 -> Bài 7 m t ộ cách đầy đ , ng ủ n ắ g n, t ọ r c ự quan. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
d) Tổ chức thực hi n: - Bước 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) + GV chỉ đ nh ị đ i ạ di n
ệ nhóm trình bày ( Theo th ứ t ự l n ầ lư t ợ t ừ T ổ 1 -> T ổ 4 ho c t ặ hứ t G ự V th y h ấ p l ợ ý) - Bước 2: Th c ự hi n ệ nhi m ệ v : Đ i ạ di n
ệ 1 nhóm trình bày, các nhóm khác chú ý l ng nghe ắ đ đ ể a r ư a nh n xét ậ , bổ sung.
- Bước 3: Báo cáo, th o ả lu n
ậ : Các nhóm trao đ i ổ , nh n ậ xét và bổ sung n i ộ dung cho các nhóm khác. - Bước 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ nh
ị : GV đánh giá k t ế quả c a ủ các nhóm HS,
trên cơ sở đó cho các em hoàn thành bài t p. ậ
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I C. HOẠT Đ N Ộ G LUY N Ệ T P a) M c t ụ iêu: H c s ọ inh c ng c ủ ố l i ạ ki n t ế h c ứ thông qua m t ộ s bài ố t p. ậ b) N i
ộ dung: HS d a vào ki ự n t ế h c ứ đã h c v ọ n ậ d ng l ụ àm BT c) Sản ph m ẩ : K t ế qu c ả a ủ HS.
d) Tổ chức thực hi n: - GV yêu c u ầ HS ch a ữ bài t p
Bài 3.52 (2HS lên b ng) ả ; 3.53 (3HS lên b ng) ả ; 3.54 ( 2HS lên b ng) ả . - HS ti p nh ế n ậ nhi m ệ v , hoàn t hành bài t p và lên b ng t rình bày. Bài 3.52 :
a) S = {x Z| -5≤ 5} = { -4 ; -3 ; -2 ; -1 ; 0 ; 1 ; 2 ; 3 ; 4 ; 5} Tổng các phần t t ử rong t p S = 5 ậ
b) T = { x Z| -7 x<1}= {-7 ; -6 ;-5 ; -4 ; -3 ; -2 ; -1 ; 0} Tổng c a ủ các ph n ầ t ử trong t p
ậ T = (-7) + (-6) + (-5) + (-4) + (-3) + (-2) + (-1) + 0 = -28 Bài 3.53 :
a) 15. (-236) + 15.235 = 15. ( -236 + 235) = 15.(-1) = -15
b) 237. (-28) + 28.137 = 28. (-237 + 137) = 28. (-100) = -2800
c) 38.(27-44) -27. (38-44) = 38.27 -38.44 -27.38 + 27.44 = 44. (-38 + 27) = 44. (-11) = -484
Bài 3.54 : P = (-35).x – (-15).37 M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
a) x = 15 ⇒ P = (-35). 15 + 15.37= 15.(-35 +37) = 15.2 = 30
b) x = -37 ⇒ P = (-35) . (-37) + 15.37 = 37. ( 35 +15) = 37.50 = 1 850 - HS nh n ậ xét, b
ổ sung và giáo viên đánh giá t ng ổ k t ế bài làm c a ủ HS và l u ư ý HS nh ng l ỗi hay m c. D. HOẠT Đ N Ộ G VẬN D N Ụ G a) M c ụ tiêu: H c ọ sinh th c ự hi n ệ làm bài t p ậ v n ậ d ng ụ đ ể c ng ủ c ố ki n ế th c ứ và áp d ng ki ụ n t ế h c ứ vào th c t ự đ ế i ờ sống. b) N i ộ dung: HS sử d ng ụ SGK và v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ đã h c ọ đ ể hoàn thành bài t p. ậ c) Sản ph m ẩ : K t ế qu c ả a ủ HS.
d) Tổ chức thực hi n:
- GV yêu cầu HS trình bày mi ng các bài t p:
Bài 3.50 ; 3.51 ; 3.55 ; 3.56 Bài 3.50 : a) n Ở i ơ l nh ạ nh t ấ thế giowis, nhi t ệ đ có t ộ h xu ể ng đ ố n - ế 60oC. b) Do d ch b ị nh, m ệ t ộ công ty trong m t ộ tháng đã thu v - ề 2 000 000 đ ng. ồ
Bài 3.51: a> 0 ; b<0 ; c 1 ; d -2  Các số dư ng l ơ à ; a ; c  Các số âm là : b ; d Bài 3.55 :
a) Ví dụ : a = 5 ; b = -15 ⇒ hiệu a – b = 10 > a ; b.
b) Ví dụ : a = -12 ; b = -2 ⇒ hiệu a – b = -10 ; a < -10 < b Bài 3.56: Tích c a
ủ 15 số đã cho có thể nhóm thành 3 nhóm, m i ỗ nhóm có 5 th a ừ s . ố Theo đ , ề tích c a ủ các số trong m i ỗ nhóm đ u ề là s ố âm. V y ậ tích c a ủ 15 s ố đã cho b ng t ằ ích c a
ủ ba số âm nên nó có d u âm ấ . - GV nh n
ậ xét, đánh giá, chu n ki n t ế h c.
IV. KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ Phư ng ơ pháp Công c đ ụ ánh Ghi Hình th c đánh gi á đánh giá giá Chú M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo