Giáo án Bài tập cuối chương 4 Toán 7 Cánh diều

318 159 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 học kì 1 Cánh diều

    Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 659 330 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(318 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI: BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG IV
(2 TIẾT)
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức: 
  !"#$%"&'
(!)*+,-"*./"0"1
2. Năng lực
Năng lực chung:
,22".2"3045"*4"*
,2$."6*330""%!.4.)"74
,2%8!.9:;.*3"2"".<1
Năng lực riêng: &!.!*"4"0""7$*"=<<
"&')"*>%8!.9:;*"1
?"6*"#$";!""@4AB
"#$"&'1
"CD!"E"#:F"1
3. Phẩm chất
G7 H"#"H"#045"*4"*.*7H"#4.)"741
G",4"I-"2JD273*"")4": "4+""#
"K2"&LM$NO1
P
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
0"""&!!"Q"/.""38!*30"!"+>
-""6*".! 1
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: BNRBNO?)!%**SS?11
2. Học sinhBNRBT?.U"9"*:VW"XA"&L111Y%
"74A.%"74*"#:F"3"&'
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:NAB"L*"#:F"3"&'1
b) Nội dung: B"AHC"K": "74"""2")*Z![!
$NO
c) Sản phẩm: B':V&!"#"&'\O1N71]&^"_

d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
NO"$L""`"74": "K+"!",3%")"
"#:F"$"&'."6H.9aP""':V&!.Z!
[!*"7430"3b* !$!
+ Các góc ở vị trí đặc biệt
+ Tia phân giác của một góc
+ Hai đường thẳng song song
+ Định lí
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: B"AH"%!"74"""Z![!1
c
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: B$!"""""%!G*"743K"[
4$40"3Z%.$!"9%*"74"A"["%!$40"
NO90B3"74:)30"1
Bước 4: Kết luận, nhận định: NO:*"*8!%$*"74B3Z'U:7
"*K4"""1
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu[:
 !"#$%"&'
(!)*+,-"*
b) Nội dung[: NO$B.<*"#:F":d"""*
D!"eNO$1
c) Sản phẩm học tập[:  !"%!3%^*D!"eBT1 BT5 XBNRf
3PghY
d) Tổ chức thực hiện[:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV yêu cầu HS chữa BT1
BT5 (SGK - tr 108) ( đã giao về nhà từ buổi trước)
HS tiếp nhận nhiệm vụ, hoàn thành yêu cầu.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
B"2")"""*"KZ![!$NO1
NO8!$*"i36B"""*.%.U1
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
])PjcB30"%1
G*B"*"AH""""Kb"Jk*3Z%1
l
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Kết quả:
Bài 1.
$YmO-<.;c7;"$!N7Jn.7no
O-<.;c7;Wm74a.a
O-<.;"$7::I"7!T.7.T
Ym?$"D*$4 7$@437..L"$"$7:7"$
7@"$!1
YO-<.;"$7:V.p
`
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
]&^"_C"$:&^"_$.3$N7a
P
m.T
P
mQ7K
3>N7a
c
m.T
P
mQ7:V.p
Y!4 :&^"_C"$:&^"_"0"$7:V.p@
"$!."$7K3@"$!1
KY?Z:;q!.;:&^"_r!$4 :d4U4 :&^"_
"I74 :&^"_.L:&^"_:71
Bài 2.
$Y$77:@Phgs""%"$7;W1O05"!:;!
)"$7:7"%;"$!1
Y$7@"$!.7"!:I"""%"$7::I"1
G"_""$7Jn.Jtnt7"!:I"n. X"&"0"./Y1
?$"9$7Jn.Jtnt""%"$7::I".0$nJt$:
$$nJ"&$nt""%$:$$n1
Bài 3.
u
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI: BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG IV (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học ôn tập, củng cố lại:
‒ Ôn tập, tổng kết toàn bộ nội dung kiến thức của cả chương
‒ Luyện tập các kĩ năng tính toán, vẽ hình. 2. Năng lực
Năng lực chung:
‒ Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
‒ Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
‒ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, sử dụng công cụ,
phương tiện học toán; giải quyết vấn đề toán học.
Tổng hợp, kết nối các kiến thức của nhiều bài học nhằm giúp HS ôn tập toàn bộ kiến thức của chương.
củng cố, khắc sâu những kiến thức đã học. 3. Phẩm chất
‒ Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
‒ Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV. 1


‒ Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ;
biết tích hợp toán học và cuộc sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT,..
2. Học sinh: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm, ôn lại các kiến thức đã học trong chương
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: Giúp HS củng cố, nhớ lại các kiến thức đã học trong chương.
b) Nội dung: HS chú ý lắng nghe, hoạt động nhóm tiến hành thực hiện các yêu cầu của GV
c) Sản phẩm: Sơ đồ tư duy tổng kết kiến thức chương IV. Góc. Đường thẳng song song
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV chia lớp thành 4 nhóm hoạt động theo kĩ thuật khăn trải bàn hệ thống lại kiến
thức đã học của chương và tổng hợp ý kiến vào giấy A1 thành sơ đồ tư duy và yêu
cầu các nhóm trình bày rõ các nội dung sau:
+ Các góc ở vị trí đặc biệt
+ Tia phân giác của một góc
+ Hai đường thẳng song song + Định lí
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS chú ý, thảo luận nhóm hoàn thành yêu cầu. 2


Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Sau khi hoàn thành thảo luận: Các nhóm treo phần bài
làm của mình trên bảng và sau khi tất cả các nhóm kết thúc phần thảo luận của mình
GV gọi bất kì HS nào trong nhóm đại diện trình bày.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của các nhóm HS, trên cơ sở đó
cho các em hoàn thành bài tập.
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a) Mục tiêu :
‒ Ôn tập nội dung kiến thức của cả chương
‒ Luyện tập, củng cố các kĩ năng tính toán
b) Nội dung : GV giao bài tập, HS vận dụng các kiến thức đã học để hoàn thành các
câu hỏi bài tập GV giao.
c) Sản phẩm học tập : Nội dung thảo luận trả lời các câu hỏi BT1 BT5 (SGK – tr108)
d) Tổ chức thực hiện :
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV yêu cầu HS chữa BT1 BT5 (SGK - tr 108) ( đã giao về nhà từ buổi trước)
HS tiếp nhận nhiệm vụ, hoàn thành yêu cầu.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
‒ HS thực hiện hoàn thành các bài tập theo yêu cầu của GV.
‒ GV quan sát, hỗ trợ HS hoàn thành các bài tập vảo vở.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
‒ Đại diện 1 -2 HS/ bài tập trình bày bảng.
‒ Các HS khác chú ý hoàn thành bài, theo dõi nhận xét bài các bạn trên bảng. 3

Kết quả: Bài 1.
a) Ví dụ về 2 góc kề nhau: Góc xOy và góc yOz
Ví dụ về 2 góc kề bù: góc mAp và pAn
Ví dụ về hai góc đối đỉnh: góc uBt và góc vBk
b) Tia phân giác của một góc là tia nằm trong góc và tạo với hai cạnh của góc đó hai góc bằng nhau.
c) Ví dụ về hai góc đồng vị 4


zalo Nhắn tin Zalo