Giáo án Bài tập cuối chương 6 Toán 6 Cánh diều

155 78 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 6 Học kì 2 Cánh diều

    Bộ giáo án Toán 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 208 422 211 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 2 Toán 6 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(155 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n: .../.../...
Ngày d y: .../.../...
BÀI T P CH NG VI (3 TI T) ƯƠ
I. M C TIÊU :
1. Ki n th c:ế
- H th ng đ c các n i dung đã h c trong ch ng. Gi i đ c m t s bài t p ượ ươ ượ
t ng h p và v n d ng có liên quan
2. Năng l c
Năng l c chun g: Góp ph n t o c h i đ HS phát tri n m t s năng l c toán ơ
h c nh : Năng l c t duy l p lu n toán h c; năng l c s d ng công c , ư ư
ph ng ti n h c toán năng l c giao ti p toán h c.ươ ế
Năng l c riêng:
- S d ng đ c d ng c h c t p các ph ng ti n thích h p đ v đ c: ượ ươ ượ
đ ng th ng đi qua hai đi m phân bi tườ .
- S d ng đ c d ng c h c t p các ph ng ti n thích h p đ v đ c: ượ ươ ượ
hai đ ng th ng c t nhau, hai đ ng th ng song song.ườ ườ
- Gi i các bài toán th c t liên quan đ n đo n th ng, đ dài đo n th ng ế ế
trung đi m c a đ ng th ng. ườ
- Nh n bi t và v đ c tia, hai tia đ i nhau, hai tia trùng nhau. ế ượ
- Đ c đúng tên góc, đ nh, c nh c a góc .
- Đo đ c góc cho tr cượ ướ . So sánh đ c các góc.ượ
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác. T duy các v n đ toán h c m t cách ư
lôgic và h th ng.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Chăm ch tích c c xây d ng bài.
- Hình thành t duy logic, l p lu n ch t ch , linh ho t trong quá trình suyư
nghĩ.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1 - GV
- Thi t b d y h c: Th c k , ph n màu.ế ướ
- H c li u: sách giáo khoa, giáo án, sách giáo viên.
2 - HS
- SGK, SBT, v ghi, gi y nháp. S n ph m s đ t duy theo t GV đã giao t ơ ư
bu i h c tr c. ướ
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG VÀ ÔN T P KI N TH C
a) M c tiêu: Giúp h c sinh ôn t p l i ph n lý thuy t đã h c ch ng ế ươ VI
b) N i dung: GV h ng d n, t ch c cho HS ôn t p, tìm tòi các ki n th cướ ế
liên quan đ n bài h c đã bi t.ế ế
c) S n ph m: S đ t duy t ng h p đ y đ n i dung ki n th c ch ng VIơ ư ế ươ
m t cách đ y đ , ng n g n, tr c quan.
d) T ch c th c hi n:
- B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ
+ GV ch đ nh đ i di n nhóm trình bày (Theo th t l n l t t T 1 -> T 4 ượ
ho c th t GV th y h p lý)
- B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ Đ i di n 1 nhóm trình bày, các nhóm khác
chú ý l ng nghe đ đ a ra nh n xét, b sung. ư
- B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ Các nhóm trao đ i, nh n xét b sung n i
dung cho các nhóm khác.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế GV đánh giá k t qu c a các nhóm HS,ế
trên c s đó cho các em hoàn thành bài t p.ơ
B. HO T Đ NG LUY N T P
a) M c tiêu: H c sinh c ng c l i ki n th c thông qua m t s bài t p. ế
b) N i dung: HS d a vào ki n th c đã h c v n d ng làm BT ế
c) S n ph m: K t qu c a HS.ế
d) T ch c th c hi n:
- GV nêu bài t p yêu c u HS hoàn thành các bài t p 1 -> 10 trong SGK 102,
103
- HS th o lu n nhóm hoàn thành các bài t p
- GV g i t ng HS lên b ng th c hi n
Bài 1: a)
Hình 89
Đi m A và đi m B
Đ ng th ng a, đo n th ng ABườ
b) Đ ng th ng b đi qua hai đi m M và Nườ
Bài 2:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Hình 90: Đ ng th ng a song song v i đ ng th ng bườ ườ
Hình 91: Đ ng th ng c c t đ ng th ng dườ ườ
Hình 92: Đ ng th ng AB song song v i đ ng th ng CDườ ườ
Hình 93: Đ ng th ng MQ c t đ ng th ng NPườ ườ
Bài 3:
a) Ba đi m A, Q, B th ng hàng và đi m Q n m gi a hai đi m A và B
b) 3 đi mA, Q, S không th ng hàng
c)
Bài 4:
a) O là trung đi m c a AB vì ba đi m O n m gi a A, B và OA = OB = 3 cm
b) Đ C là trung đi m c a đo n OB thì a = 1,5 cm
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 5:
a) Tia IA, tia Iz, tia Ix
b) Góc AIz, góc zIx, góc AIx
Bài 6:
a) Đ c tên b n c p tia đ i nhau: Oy và OA; Oy và OB; Oy và Ox; Ay và Ax
b) Đ c tên b n c p tia trùng nhau : Ay và AO; By và BA; By và BO; AB và Ax
Bài 7:
a) Đi m n m trong góc xOy: A và B
b) Đi m n m ngoài góc xOy: D và C
Bài 8:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ .../.../... Ngày d y: ạ .../.../... BÀI TẬP CHƯ N Ơ G VI (3 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU: 1. Ki n t ế h c ứ : - Hệ thống đư c ợ các n i ộ dung đã h c ọ trong chư ng. ơ Gi i ả đư c ợ m t ộ s bài ố t p ậ tổng h p ợ và v n d ậ ng có ụ liên quan 2. Năng l c Năng l c ự chung: Góp ph n ầ t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS phát tri n ể m t ộ s ố năng l c ự toán h c ọ nh : ư Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng t ơ i n h ệ c t ọ oán năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c. ọ Năng l c ự riêng: - Sử d ng ụ được d ng ụ cụ h c ọ t p ậ và các phư ng ơ ti n ệ thích h p ợ để vẽ đư c: ợ đư ng t ờ h ng ẳ đi qua hai đi m ể phân bi t ệ . - Sử d ng ụ được d ng ụ cụ h c ọ t p ậ và các phư ng ơ ti n ệ thích h p ợ để vẽ đư c: ợ hai đư ng t ờ h ng ẳ c t ắ nhau, hai đư ng t ờ h ng s ẳ ong song. - Gi i ả các bài toán th c ự t ế có liên quan đ n ế đo n ạ th ng, ẳ đ ộ dài đo n ạ th ng ẳ và trung đi m ể c a ủ đư ng t ờ h ng. ẳ - Nh n ậ bi t ế và v đ ẽ ư c ợ tia, hai tia đ i ố nhau, hai tia trùng nhau. - Đ c ọ đúng tên góc, đ nh, c ỉ nh ạ c a góc ủ . - Đo được góc cho trư c ớ . So sánh đư c các ợ góc. 3. Ph m ẩ chất - Rèn luy n ệ tính c n ẩ th n,
ậ chính xác. Tư duy các v n ấ đề toán h c ọ m t ộ cách lôgic và hệ thống. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Chăm chỉ tích c c xây d ự ng ự bài.
- Hình thành tư duy logic, l p ậ lu n ậ ch t ặ ch , ẽ và linh ho t ạ trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1 - GV - Thi t ế bị d y ạ h c: ọ Thư c ớ k , ph ẻ n m ấ àu. - H c ọ li u
ệ : sách giáo khoa, giáo án, sách giáo viên. 2 - HS - SGK, SBT, v ở ghi, gi y ấ nháp. S n ả ph m ẩ sơ đồ t
ư duy theo tổ GV đã giao từ buổi h c ọ trư c. ớ
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N
Ộ G VÀ ÔN TẬP KI N Ế TH C a) M c t ụ iêu: Giúp h c s ọ inh ôn t p l ậ i ạ ph n l ầ ý thuy t ế đã h c ọ ch ở ư ng ơ VI b) N i ộ dung: GV hư ng ớ d n, ẫ tổ ch c ứ cho HS ôn t p, ậ tìm tòi các ki n ế th c ứ liên quan đ n bài ế h c ọ đã bi t ế . c) S n ả ph m
ẩ : Sơ đồ tư duy t ng ổ h p ợ đ y ầ đủ n i ộ dung ki n ế th c ứ chư ng ơ VI m t ộ cách đầy đ , ng ủ n ắ g n, t ọ r c quan. ự
d) Tổ chức thực hi n: - Bước 1: Chuy n gi ao nhi m ệ v : + GV chỉ đ nh ị đ i ạ di n
ệ nhóm trình bày (Theo th ứ t ự l n ầ lư t ợ t T ừ ổ 1 -> T ổ 4 ho c t ặ hứ t G ự V th y h ấ p l ợ ý) - Bước 2: Th c ự hi n ệ nhi m ệ v : Đ i ạ di n
ệ 1 nhóm trình bày, các nhóm khác chú ý l ng nghe ắ đ đ ể a r ư a nh n xét ậ , bổ sung.
- Bước 3: Báo cáo, th o ả lu n
ậ : Các nhóm trao đ i ổ , nh n ậ xét và bổ sung n i ộ dung cho các nhóm khác. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Bước 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ nh
ị : GV đánh giá k t ế quả c a ủ các nhóm HS,
trên cơ sở đó cho các em hoàn thành bài t p. ậ B. HOẠT Đ N Ộ G LUY N Ệ T P a) M c t ụ iêu: H c s ọ inh c ng c ủ ố l i ạ ki n t ế h c ứ thông qua m t ộ s bài ố t p. ậ b) N i
ộ dung: HS d a vào ki ự n t ế h c ứ đã h c v ọ n ậ d ng l ụ àm BT c) Sản ph m ẩ : K t ế qu c ả a ủ HS.
d) Tổ chức thực hi n: - GV nêu bài t p ậ yêu c u
ầ HS hoàn thành các bài t p
ậ 1 -> 10 trong SGK 102, 103 - HS th o ả lu n nhóm
hoàn thành các bài t p - GV g i ọ t ng H S lên b ng t h c ự hi n Bài 1: a) Hình 89 Đi m ể A và đi m ể B Đư ng t ờ h ng ẳ a, đo n t ạ h ng ẳ AB b) Đư ng ờ th ng b đi ẳ qua hai đi m ể M và N Bài 2: M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Hình 90: Đư ng t ờ h ng ẳ a song song v i ớ đư ng t ờ h ng ẳ b Hình 91: Đư ng t ờ h ng ẳ c c t ắ đư ng ờ th ng d ẳ Hình 92: Đư ng t ờ h ng ẳ AB song song v i ớ đư ng t ờ h ng C ẳ D Hình 93: Đư ng t ờ h ng ẳ MQ c t ắ đư ng t ờ h ng ẳ NP Bài 3: a) Ba đi m ể A, Q, B th ng hàng ẳ và đi m ể Q n m ằ gi a hai ữ đi m ể A và B b) 3 đi m ể A, Q, S không th ng ẳ hàng c) Bài 4: a) O là trung đi m ể c a ủ AB vì ba đi m ể O n m ằ gi a ữ A, B và OA = OB = 3 cm b) Để C là trung đi m ể c a đo ủ n ạ OB thì a = 1,5 cm M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo