Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ .../.../... Ngày d y: ạ .../.../... BÀI TẬP CHƯ N Ơ G VI (3 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU: 1. Ki n t ế h c ứ : - Hệ thống đư c ợ các n i ộ dung đã h c ọ trong chư ng. ơ Gi i ả đư c ợ m t ộ s bài ố t p ậ tổng h p ợ và v n d ậ ng có ụ liên quan 2. Năng l c ự Năng l c ự chung: Góp ph n ầ t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS phát tri n ể m t ộ s ố năng l c ự toán h c ọ nh : ư Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng t ơ i n h ệ c t ọ oán năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c. ọ Năng l c ự riêng: - Sử d ng ụ được d ng ụ cụ h c ọ t p ậ và các phư ng ơ ti n ệ thích h p ợ để vẽ đư c: ợ đư ng t ờ h ng ẳ đi qua hai đi m ể phân bi t ệ . - Sử d ng ụ được d ng ụ cụ h c ọ t p ậ và các phư ng ơ ti n ệ thích h p ợ để vẽ đư c: ợ hai đư ng t ờ h ng ẳ c t ắ nhau, hai đư ng t ờ h ng s ẳ ong song. - Gi i ả các bài toán th c ự t ế có liên quan đ n ế đo n ạ th ng, ẳ đ ộ dài đo n ạ th ng ẳ và trung đi m ể c a ủ đư ng t ờ h ng. ẳ - Nh n ậ bi t ế và v đ ẽ ư c ợ tia, hai tia đ i ố nhau, hai tia trùng nhau. - Đ c ọ đúng tên góc, đ nh, c ỉ nh ạ c a góc ủ . - Đo được góc cho trư c ớ . So sánh đư c các ợ góc. 3. Ph m ẩ chất - Rèn luy n ệ tính c n ẩ th n,
ậ chính xác. Tư duy các v n ấ đề toán h c ọ m t ộ cách lôgic và hệ thống. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Chăm chỉ tích c c xây d ự ng ự bài.
- Hình thành tư duy logic, l p ậ lu n ậ ch t ặ ch , ẽ và linh ho t ạ trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U Ệ 1 - GV - Thi t ế bị d y ạ h c: ọ Thư c ớ k , ph ẻ n m ấ àu. - H c ọ li u
ệ : sách giáo khoa, giáo án, sách giáo viên. 2 - HS - SGK, SBT, v ở ghi, gi y ấ nháp. S n ả ph m ẩ sơ đồ t
ư duy theo tổ GV đã giao từ buổi h c ọ trư c. ớ
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C Ọ A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N
Ộ G VÀ ÔN TẬP KI N Ế TH C Ứ a) M c t ụ iêu: Giúp h c s ọ inh ôn t p l ậ i ạ ph n l ầ ý thuy t ế đã h c ọ ch ở ư ng ơ VI b) N i ộ dung: GV hư ng ớ d n, ẫ tổ ch c ứ cho HS ôn t p, ậ tìm tòi các ki n ế th c ứ liên quan đ n bài ế h c ọ đã bi t ế . c) S n ả ph m
ẩ : Sơ đồ tư duy t ng ổ h p ợ đ y ầ đủ n i ộ dung ki n ế th c ứ chư ng ơ VI m t ộ cách đầy đ , ng ủ n ắ g n, t ọ r c quan. ự
d) Tổ chức thực hi n: ệ - Bước 1: Chuy n gi ể ao nhi m ệ v : ụ + GV chỉ đ nh ị đ i ạ di n
ệ nhóm trình bày (Theo th ứ t ự l n ầ lư t ợ t T ừ ổ 1 -> T ổ 4 ho c t ặ hứ t G ự V th y h ấ p l ợ ý) - Bước 2: Th c ự hi n ệ nhi m ệ v : ụ Đ i ạ di n
ệ 1 nhóm trình bày, các nhóm khác chú ý l ng nghe ắ đ đ ể a r ư a nh n xét ậ , bổ sung.
- Bước 3: Báo cáo, th o ả lu n
ậ : Các nhóm trao đ i ổ , nh n ậ xét và bổ sung n i ộ dung cho các nhóm khác. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Bước 4: K t ế lu n, ậ nh n ậ đ nh
ị : GV đánh giá k t ế quả c a ủ các nhóm HS,
trên cơ sở đó cho các em hoàn thành bài t p. ậ B. HOẠT Đ N Ộ G LUY N Ệ T P Ậ a) M c t ụ iêu: H c s ọ inh c ng c ủ ố l i ạ ki n t ế h c ứ thông qua m t ộ s bài ố t p. ậ b) N i
ộ dung: HS d a vào ki ự n t ế h c ứ đã h c v ọ n ậ d ng l ụ àm BT c) Sản ph m ẩ : K t ế qu c ả a ủ HS.
d) Tổ chức thực hi n: ệ - GV nêu bài t p ậ yêu c u
ầ HS hoàn thành các bài t p
ậ 1 -> 10 trong SGK 102, 103 - HS th o ả lu n nhóm ậ
hoàn thành các bài t p ậ - GV g i ọ t ng H ừ S lên b ng t ả h c ự hi n ệ Bài 1: a) Hình 89 Đi m ể A và đi m ể B Đư ng t ờ h ng ẳ a, đo n t ạ h ng ẳ AB b) Đư ng ờ th ng b đi ẳ qua hai đi m ể M và N Bài 2: M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Hình 90: Đư ng t ờ h ng ẳ a song song v i ớ đư ng t ờ h ng ẳ b Hình 91: Đư ng t ờ h ng ẳ c c t ắ đư ng ờ th ng d ẳ Hình 92: Đư ng t ờ h ng ẳ AB song song v i ớ đư ng t ờ h ng C ẳ D Hình 93: Đư ng t ờ h ng ẳ MQ c t ắ đư ng t ờ h ng ẳ NP Bài 3: a) Ba đi m ể A, Q, B th ng hàng ẳ và đi m ể Q n m ằ gi a hai ữ đi m ể A và B b) 3 đi m ể A, Q, S không th ng ẳ hàng c) Bài 4: a) O là trung đi m ể c a ủ AB vì ba đi m ể O n m ằ gi a ữ A, B và OA = OB = 3 cm b) Để C là trung đi m ể c a đo ủ n ạ OB thì a = 1,5 cm M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Bài tập cuối chương 6 Toán 6 Cánh diều
141
71 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 2 Toán 6 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(141 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 6
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Ngày so n: .../.../...ạ
Ngày d y: .../.../...ạ
BÀI T P CH NG VI (3 TI T)Ậ ƯƠ Ế
I. M C TIÊUỤ :
1. Ki n th c:ế ứ
- H th ng đ c các n i dung đã h c trong ch ng. Gi i đ c m t s bài t pệ ố ượ ộ ọ ươ ả ượ ộ ố ậ
t ng h p và v n d ng có liên quanổ ợ ậ ụ
2. Năng l c ự
Năng l c chunự g: Góp ph n t o c h i đ HS phát tri n m t s năng l c toánầ ạ ơ ộ ể ể ộ ố ự
h c nh : Năng l c t duy và l p lu n toán h c; năng l c s d ng công c ,ọ ư ự ư ậ ậ ọ ự ử ụ ụ
ph ng ti n h c toán năng l c giao ti p toán h c.ươ ệ ọ ự ế ọ
Năng l c riêng:ự
- S d ng đ c d ng c h c t p và các ph ng ti n thích h p đ v đ c:ử ụ ượ ụ ụ ọ ậ ươ ệ ợ ể ẽ ượ
đ ng th ng đi qua hai đi m phân bi tườ ẳ ể ệ .
- S d ng đ c d ng c h c t p và các ph ng ti n thích h p đ v đ c:ử ụ ượ ụ ụ ọ ậ ươ ệ ợ ể ẽ ượ
hai đ ng th ng c t nhau, hai đ ng th ng song song.ườ ẳ ắ ườ ẳ
- Gi i các bài toán th c t có liên quan đ n đo n th ng, đ dài đo n th ngả ự ế ế ạ ẳ ộ ạ ẳ và
trung đi m c a đ ng th ng.ể ủ ườ ẳ
- Nh n bi t và v đ c tia, hai tia đ i nhau, hai tia trùng nhau.ậ ế ẽ ượ ố
- Đ c đúng tên góc, đ nh, c nh c a gócọ ỉ ạ ủ .
- Đo đ c góc cho tr cượ ướ . So sánh đ c các góc.ượ
3. Ph m ch tẩ ấ
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác. T duy các v n đ toán h c m t cáchệ ẩ ậ ư ấ ề ọ ộ
lôgic và h th ng.ệ ố
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- Chăm ch tích c c xây d ng bài.ỉ ự ự
- Hình thành t duy logic, l p lu n ch t ch , và linh ho t trong quá trình suyư ậ ậ ặ ẽ ạ
nghĩ.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
1 - GV
- Thi t b d y h c: Th c k , ph n màu.ế ị ạ ọ ướ ẻ ấ
- H c li u: sách giáo khoa, giáo án, sách ọ ệ giáo viên.
2 - HS
- SGK, SBT, v ghi, gi y nháp. ở ấ S n ph m s đ t duy theo t GV đã giao tả ẩ ơ ồ ư ổ ừ
bu i h c tr c.ổ ọ ướ
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
A. HO T Đ NG KH I Đ NG Ạ Ộ Ở Ộ VÀ ÔN T P KI N TH CẬ Ế Ứ
a) M c tiêu: ụ Giúp h c sinh ôn t p l i ph n lý thuy t đã h c ch ng ọ ậ ạ ầ ế ọ ở ươ VI
b) N i dung: ộ GV h ng d n, t ch c cho HS ôn t p, tìm tòi các ki n th cướ ẫ ổ ứ ậ ế ứ
liên quan đ n bài h c đã bi t.ế ọ ế
c) S n ph m: ả ẩ S đ t duy t ng h p đ y đ n i dung ki n th c ch ng VIơ ồ ư ổ ợ ầ ủ ộ ế ứ ươ
m t cách đ y đ , ng n g n, tr c quan.ộ ầ ủ ắ ọ ự
d) T ch c th c hi n:ổ ứ ự ệ
- B c 1: Chuy n giao nhi m v :ướ ể ệ ụ
+ GV ch đ nh đ i di n nhóm trình bày (Theo th t l n l t t T 1 -> T 4ỉ ị ạ ệ ứ ự ầ ượ ừ ổ ổ
ho c th t GV th y h p lý)ặ ứ ự ấ ợ
- B c 2: Th c hi n nhi m v : ướ ự ệ ệ ụ Đ i di n 1 nhóm trình bày, các nhóm khácạ ệ
chú ý l ng nghe đ đ a ra nh n xét, b sung.ắ ể ư ậ ổ
- B c 3: Báo cáo, th o lu n: ướ ả ậ Các nhóm trao đ i, nh n xét và b sung n iổ ậ ổ ộ
dung cho các nhóm khác.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- B c 4: K t lu n, nh n đ nh: ướ ế ậ ậ ị GV đánh giá k t qu c a các nhóm HS,ế ả ủ
trên c s đó cho các em hoàn thành bài t p.ơ ở ậ
B. HO T Đ NG LUY N T PẠ Ộ Ệ Ậ
a) M c tiêu:ụ H c sinh c ng c l i ki n th c thông qua m t s bài t p.ọ ủ ố ạ ế ứ ộ ố ậ
b) N i dung: ộ HS d a vào ki n th c đã h c v n d ng làm BTự ế ứ ọ ậ ụ
c) S n ph m: ả ẩ K t qu c a HS.ế ả ủ
d) T ch c th c hi n: ổ ứ ự ệ
- GV nêu bài t p yêu c u HS hoàn thành các bài t p ậ ầ ậ 1 -> 10 trong SGK 102,
103
- HS th o lu n nhóm hoàn thành các bài t pả ậ ậ
- GV g i t ng HS lên b ng th c hi nọ ừ ả ự ệ
Bài 1: a)
Hình 89
Đi m A và đi m Bể ể
Đ ng th ng a, đo n th ng ABườ ẳ ạ ẳ
b) Đ ng th ng b đi qua hai đi m M và Nườ ẳ ể
Bài 2:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Hình 90: Đ ng th ng a song song v i đ ng th ng bườ ẳ ớ ườ ẳ
Hình 91: Đ ng th ng c c t đ ng th ng dườ ẳ ắ ườ ẳ
Hình 92: Đ ng th ng AB song song v i đ ng th ng CDườ ẳ ớ ườ ẳ
Hình 93: Đ ng th ng MQ c t đ ng th ng NPườ ẳ ắ ườ ẳ
Bài 3:
a) Ba đi m A, Q, B th ng hàng và đi m Q n m gi a hai đi m A và Bể ẳ ể ằ ữ ể
b) 3 đi mA, Q, S không th ng hàngể ẳ
c)
Bài 4:
a) O là trung đi m c a AB vì ba đi m O n m gi a A, B và OA = OB = 3 cmể ủ ể ằ ữ
b) Đ C là trung đi m c a đo n OB thì a = 1,5 cmể ể ủ ạ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Bài 5:
a) Tia IA, tia Iz, tia Ix
b) Góc AIz, góc zIx, góc AIx
Bài 6:
a) Đ c tên b n c p tia đ i nhau:ọ ố ặ ố Oy và OA; Oy và OB; Oy và Ox; Ay và Ax
b) Đ c tên b n c p tia trùng nhauọ ố ặ : Ay và AO; By và BA; By và BO; AB và Ax
Bài 7:
a) Đi m nể m trong góc xOy: A và Bằ
b) Đi m nể m ngoài góc xOy: D và Cằ
Bài 8:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ