Giáo án Bài tập cuối chương 7 Toán 7 Cánh diều

667 334 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 học kì 2 Cánh diều

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 397 1.3 K 631 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(667 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG VII (3 TIẾT)
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức: 
 !"#!
$%#&'#(& #!
)*(+,#!
##!-.#%
/ 012-.#%###!
#!3
401%(0156
401 % 7#(+
8*#(01(9:% #! (01  % %;
(013(01 % 7(01#
2. Năng lực
− Năng lực chung:
<=777 >!?@!
<=7#;2  >-A=%=!&!
<=7A:%;*( 7B
Năng lực riêng:
0%==%
C>#
DA:%;*(#;
EFBB0G&
3. Phẩm chất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
/ H,H,>!?@!H,=!&
! H@;6@2
/<!I87537- &!(";!=J@;
,K70LM#DN
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: EDO=&%A(9P
2. Đối với HSEDOE)Q*(9PR-S0LT-A
!-S;-A!
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
,S%SE>!U%"%-
b) Nội dung: E(>%!Q(V%%J A=13%W
c) Sản phẩm: E A=1(023%W X&!!Q(V%-
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
DN6%V%E A=1#3%W X&!)YYYZYZY[REDO
 YZ\T
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: E:%#SH=XKA=%!
(6%V%
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: DN!"E A=1E@5]-
%
Bước 4: Kết luận, nhận định: DN(@;:%A#E 6GQ(MX
E-)%0GN^^
4 X&!
YY/
YZ_
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Y`)
Y[/
B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Ôn tập chương VII.
a) Mục tiêu:
E >-G(92@;,#0G
b) Nội dung: E#!#A=%!7&6%V%#DN=
&G(9@;0GN^^
c) Sản phẩm: EG(9Ea#0GN^^
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
DN#=L[!("K@J%@< A-2H
@;*_YG(90%K6%V%L"%0#%
 !"#!
$%#&'#(& #!
)*(+,#!
##!-.#%
/ 012-.#%###!
#!3
401%(0156
401 % 7#(+
8* # (01(9 :%   #! (01  % %;
(013(01 % 7(01#
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: ESHA=%!6%V%
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: E#%@A=%/! KV
-=!#!> 6-A#%@*A!@;SVA=%#
!>DN-*@>E !(& >-
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 4: Kết luận, nhận định: DN(@;:%A#!E 6GQ
(K!-
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, VẬN DỤNG
a) Mục tiêu:=@;,(b
b) Nội dung: EB@;,#-=!-
c) Sản phẩm học tập: /3% A=1#E
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
DN,E("7&)Y(;-Y\REDO YYcdYZ\T
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: E:%#SH=XKA=%!
-DN6%V%
DN:%#e 2
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
Ce-DN!1E >-/E@SH'#-Kf
5]- 6-A
Bước 4: Kết luận, nhận định:
DN5]("=!&0G A=1#
%60G
Kết quả:
Bài 1.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
#T #!_)/
^
C=Yg\ °
^
A
^
B=Yg\ °[Z°`h ° =Y\Y°
-Ti
`h ° <[Z°<Y\Y°
6
^
B<
^
A<
^
C
i(/_j)/j_)
Bài 2.
#!_)kk_l_)l)k6#!_)k(%
i(m5ln\o
#!k_/k_lk/6#!k_/3k
i(
y=
^
OAC
#
^
AOB
=(Ik##!k_/6
^
AOB= y+
^
OAC
#5l
Z
i(l`\
Bài 3.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG VII (3 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học sinh ôn tập, củng cố về:
 Tổng các góc trong một tam giác.
 Quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong tam giác.
 Bất đẳng thức tam giác.  Hai tam giác bằng nhau.
 Các trường hợp bằng nhau của hai tam giác.  Tam giác cân.
 Đường vuông góc và đường xiên.
 Đường trung trực của đoạn thẳng.
 Tính chất của các đường đồng quy trong tam giác: đường trung tuyến,
đường phân giác, đường trung trực, đường cao. 2. Năng lực
− Năng lực chung:
 Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
 Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
 Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng. Năng lực riêng:
 Tư duy và lập luận toán học.
 Mô hình hóa toán học.
 Giải quyết vấn đề toán học, giao tiếp toán học.
 Sử dụng công cụ, phương tiện học toán. 3. Phẩm chất


 Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc
nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
 Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến
thức theo sự hướng dẫn của GV.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.
b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi trắc nghiệm mở đầu bài học.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV yêu cầu HS trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm: Bài 11, 12, 12, 14 (SGK tr120).
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt
HS vào bài học: Bài tập cuối chương VII. Đáp án trắc nghiệm: 11. C 12. A

13. B 14. C.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Ôn tập chương VII. a) Mục tiêu:
HS ôn tập, trình bày sơ đồ tổng hợp kiến thức của chương.
b) Nội dung: HS tham gia thảo luận nhóm, thực hiện yêu cầu của GV lập và hoàn
thiện sơ đồ tổng kết chương VII
c) Sản phẩm: Sơ đồ HS vẽ của chương VII.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV chia lớp thành 4 nhóm hoạt động theo kĩ thuật khăn trải bàn và tổng hợp ý
kiến vào giấy A1 thành sơ đồ tư duy theo các yêu cầu với các nội dung như sau:
 Tổng các góc trong một tam giác.
 Quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong tam giác.
 Bất đẳng thức tam giác.  Hai tam giác bằng nhau.
 Các trường hợp bằng nhau của hai tam giác.  Tam giác cân.
 Đường vuông góc và đường xiên.
 Đường trung trực của đoạn thẳng.
 Tính chất của các đường đồng quy trong tam giác: đường trung tuyến,
đường phân giác, đường trung trực, đường cao.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS chú ý, thảo luận nhóm hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Sau khi hoàn thành thảo luận: Các nhóm treo phần
bài làm của mình trên bảng và sau khi tất cả các nhóm kết thúc phần thảo luận của
mình GV gọi bất kì HS nào trong nhóm đại diện trình bày.


Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của các nhóm HS, trên cơ sở
đó cho các em hoàn thành bài tập.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, VẬN DỤNG
a) Mục tiêu: Học sinh củng cố lại kiến thức đã học.
b) Nội dung: HS vận dụng các kiến thức của bài học làm bài tập.
c) Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV tổ chức cho HS hoạt động thực hiện Bài 1 đến bài 10 (SGK tr119 + 120).
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm,
hoàn thành các bài tập GV yêu cầu.
GV quan sát và hỗ trợ.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
Mỗi bài tập GV mời HS trình bày. Các HS khác chú ý chữa bài, theo dõi nhận xét bài trên bảng.
Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV nhận xét thái độ làm việc, phương án trả lời của các học sinh, ghi nhận và tuyên dương Kết quả: Bài 1.


zalo Nhắn tin Zalo