Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 13
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
BÀI 12: BẢNG CỘNG, BẢNG TRỪ TRONG PHẠM VI 10 (3 tiết) TIẾT 1. BẢNG CỘNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- HS hình thành được bảng cộng trong phạm vi 10 và vận dụng tính nhẩm.
- Qua việc xây dựng bảng cộng, HS nắm được quy luật và học thuộc lòng bảng cộng,
từ đó phát triển tư duy lôgic, liên hệ giải các bài toán có tình huống thực tế và vận dụng vào tính nhẩm.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Giao tiếp diễn đạt, trình bày bằng lời nói khi tìm phép tính câu trả lời cho bài tính
- Nêu được bài toán phù hợp với tranh vẽ, mô hình đã có; trả lời được câu hỏi của bài toán. 3. Thái độ
- Tích cực tham gia các hoạt động học tập, vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Phương pháp: Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp
- Cho HS thực hiện một số phép trừ trong phạm vi 10 - HS thực hiện bảng con
- GV nhận xét bài làm của HS, giới thiệu bài - HS lắng nghe 2. Khám phá (10 - 15 phút) Mục tiêu:
- HS hình thành được bảng cộng trong phạm vi 10 và vận dụng tính nhẩm.
- Qua việc xây dựng bảng cộng, HS nắm được quy luật và học thuộc lòng bảng cộng,
từ đó phát triển tư duy lôgic, liên hệ giải các bài toán có tình huống thực tế và vận dụng vào tính nhẩm.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- Từ hình ảnh các bông hoa, HS hình
- HS quan sát tranh, đưa ra phép tính và
thành các phép tính cộng có kết quả kết quả phù hợp. bằng 7.
- Nêu được kết quả các phép tính - HS nhận xét
1 + 6, 2 + 5, 3 + 4, 4 + 3, 5 + 2, 6 + 1 - GV nhận xét, KL - HS lắng nghe
3. Hoạt động (20 - 25 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Mục tiêu:
- HS hình thành được bảng cộng trong phạm vi 10 và vận dụng tính nhẩm.
- Qua việc xây dựng bảng cộng, HS nắm được quy luật và học thuộc lòng bảng cộng,
từ đó phát triển tư duy lôgic, liên hệ giải các bài toán có tình huống thực tế và vận dụng vào tính nhẩm.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp Bài 1: Tính nhẩm - Nêu yêu cầu bài tập - HS lắng nghe - HD HS tính nhẩm - HS theo dõi - Yêu cầu HS làm bài - HS thực hiện - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét
Bài 2: Em hoàn thành bảng cộng - Nêu yêu cầu bài tập - HS lắng nghe
- HD HS hoàn thành bảng cộng trong - HS theo dõi phạm vi 10 - Yêu cầu HS làm bài - HS thực hiện - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét
Bài 3: Tìm cánh hoa cho mỗi chú ong - Nêu yêu cầu bài tập - HS lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HD HS nhẩm kết quả các phép tính ở - HS theo dõi
mỗi chú ong. Chú ong sẽ đậu vào cành
hoa chứa kết quả của phép tính ghi trên chú ong đó.
Chẳng hạn: cành hoa số 5 cho các chú
ong ghi phép tính 3 + 2 và 4 + 1. - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét
4. Vận dụng ( 3 - 4 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gi?
- GV nhận xét tiết học, dặn HS về học - HS nêu
thuộc lòng bảng cộng để vận dụng làm bài - HS lắng nghe, thực hiện tập.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi 10 Toán lớp 1 Kết nối tri thức
145
73 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(145 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 13
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
BÀI 12: BẢNG CỘNG, BẢNG TRỪ TRONG PHẠM VI 10 (3 tiết)
TIẾT 1. BẢNG CỘNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- HS hình thành được bảng cộng trong phạm vi 10 và vận dụng tính nhẩm.
- Qua việc xây dựng bảng cộng, HS nắm được quy luật và học thuộc lòng bảng cộng,
từ đó phát triển tư duy lôgic, liên hệ giải các bài toán có tình huống thực tế và vận
dụng vào tính nhẩm.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Giao tiếp diễn đạt, trình bày bằng lời nói khi tìm phép tính câu trả lời cho bài tính
- Nêu được bài toán phù hợp với tranh vẽ, mô hình đã có; trả lời được câu hỏi của bài
toán.
3. Thái độ
- Tích cực tham gia các hoạt động học tập, vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Phương pháp:
Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp
- Cho HS thực hiện một số phép trừ trong
phạm vi 10
- GV nhận xét bài làm của HS, giới thiệu
bài
- HS thực hiện bảng con
- HS lắng nghe
2. Khám phá (10 - 15 phút)
Mục tiêu:
- HS hình thành được bảng cộng trong phạm vi 10 và vận dụng tính nhẩm.
- Qua việc xây dựng bảng cộng, HS nắm được quy luật và học thuộc lòng bảng cộng,
từ đó phát triển tư duy lôgic, liên hệ giải các bài toán có tình huống thực tế và vận
dụng vào tính nhẩm.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- Từ hình ảnh các bông hoa, HS hình
thành các phép tính cộng có kết quả
bằng 7.
- Nêu được kết quả các phép tính
1 + 6, 2 + 5, 3 + 4, 4 + 3, 5 + 2, 6 + 1
- GV nhận xét, KL
- HS quan sát tranh, đưa ra phép tính và
kết quả phù hợp.
- HS nhận xét
- HS lắng nghe
3. Hoạt động (20 - 25 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Mục tiêu:
- HS hình thành được bảng cộng trong phạm vi 10 và vận dụng tính nhẩm.
- Qua việc xây dựng bảng cộng, HS nắm được quy luật và học thuộc lòng bảng cộng,
từ đó phát triển tư duy lôgic, liên hệ giải các bài toán có tình huống thực tế và vận
dụng vào tính nhẩm.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài 1: Tính nhẩm
- Nêu yêu cầu bài tập
- HD HS tính nhẩm
- Yêu cầu HS làm bài
- GV cùng HS nhận xét
- HS lắng nghe
- HS theo dõi
- HS thực hiện
- HS nhận xét
Bài 2: Em hoàn thành bảng cộng
- Nêu yêu cầu bài tập
- HD HS hoàn thành bảng cộng trong
phạm vi 10
- Yêu cầu HS làm bài
- GV cùng HS nhận xét
- HS lắng nghe
- HS theo dõi
- HS thực hiện
- HS nhận xét
Bài 3: Tìm cánh hoa cho mỗi chú ong
- Nêu yêu cầu bài tập
- HS lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- HD HS nhẩm kết quả các phép tính ở
mỗi chú ong. Chú ong sẽ đậu vào cành
hoa chứa kết quả của phép tính ghi trên
chú ong đó.
Chẳng hạn: cành hoa số 5 cho các chú
ong ghi phép tính 3 + 2 và 4 + 1.
- GV cùng HS nhận xét
- HS theo dõi
- HS nhận xét
4. Vận dụng ( 3 - 4 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gi?
- GV nhận xét tiết học, dặn HS về học
thuộc lòng bảng cộng để vận dụng làm bài
tập.
- HS nêu
- HS lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................