Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ….../ ….../ …... Lớp: …......
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
BÀI: BẰNG NHAU – NHIỀU HƠN – ÍT HƠN (1 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề 2. Năng lực đặc thù
- Năng lực tư duy và lập luận toán học: HS biết được quan hệ: bằng nhau, nhiều hơn,
ít hơn; xác định được các nhóm đồ vật có số lượng nhiều hơn trong cuộc sống.
- Năng lực giải quyết vấn đề toán học: HS sử dụng các thuật ngữ “bằng”, “nhiều
hơn”, “ít hơn” để so sánh các nhóm đồ vật có số lượng trong phạm vi 5.
- Năng lực giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài. 3. Phẩm chất
- HS chăm chỉ, trách nhiệm, tích cực hăng say, tự giác thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ được giao
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên:
- Tranh minh họa các nhóm đồ vật: con thỏ, củ cà rốt, xoong (nồi), đèn, ổ cắm... - SGK 2. Học sinh:
- Bút chì, thước kẻ, SGK.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG (5 phút)
- Mục tiêu: Tạo không khí sôi nổi và HS nhớ lại kiến thức của bài trước.
- Phương pháp dạy học: Trò chơi: - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò “Truyền - HS lắng nghe.
điện”, luật chơi như sau:
Cả lớp lần lượt từng bạn đếm số từ 1
đến 5. Nếu đếm sai số thì sẽ đếm ngược
số từ 5 đến 1. Những bạn nào đếm sai sẽ
lên bảng và hát một bài. - GV bắt đầu trò chơi.
- GV tổng kết, dẫn dắt vào bài mới. - HS tham gia trò chơi.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
*Giới thiệu quan hệ bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn.
- Mục tiêu: HS nhận biết được quan hệ bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn.
- PP, kĩ thuật: PP vấn đáp - Cách tiến hành:
Nhận biết mối quan hệ “bằng nhau”
- GV cho HS quan sát tranh số 1 và nhận - Quan sát tranh: xét tranh:
+ Mỗi chú thỏ được 1 củ cà rốt. + HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Mỗi chú thỏ được ăn mấy củ cà rốt?
+ GV kết luận: Số chú thỏ đều có 1 củ
+ HS nhắc lại kết luận. cà rốt (vừa đủ).
Ta nói: Số chú thỏ bằng số củ cà rốt
Số củ cà rốt bằng số chú thỏ.
hay số chú thỏ và số củ cà rốt bằng
+ Tranh số 2 dư ra 1 chú thỏ (chưa có nhau. cà rốt).
- GV cho HS nhắc lại kết luận. - HS lắng nghe.
Nhận biết mối quan hệ “nhiều hơn, ít hơn”
- GV cho HS quan sát tranh số 2 và nhận xét tranh:
+ Tranh số 2 và tranh số 1 có gì khác - Có 4 chú thỏ nhau? - Có 3 củ cà rốt.
+ Nếu mỗi chú thỏ được 1 củ cà rốt, thì
- HS lắng nghe và nhắc lại kết luận.
số củ cà rốt sẽ bị thiếu.
Ta nói: Số thỏ nhiều hơn số củ cà rốt.
Số cà rốt ít hơn số thỏ. - GV hỏi: + Có mấy chú thỏ? + Có mấy củ cà rốt?
- GV kết luận: Số thỏ nhiều hơn số cà
rốt. Số cà rốt ít hơn số thỏ.
HOẠT ĐỘNG 3: THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP
So sánh các nhóm đồ vật (con vật) có số lượng trong phạm vi 5.
- Mục tiêu: Sử dụng được các thuật ngữ “bằng”, “nhiều hơn”, “ít hơn” để so sánh
các nhóm đồ vật có số lượng trong phạm vi 5.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- PP, kĩ thuật: PP vấn đáp, PP thảo luận nhóm. - Cách tiến hành:
+ GV cho HS quan sát tranh, thảo luận
- HS thảo luận nhóm đôi, sử dụng bút
nhóm đôi để so sánh số lượng các nhóm chì và thước để nối.
đồ vật trong tranh 1, 2, 3, 4.
- Tranh 1: Số nồi bằng số nắp. Số nắp bằng số nồi
hay số nồi và số nắp bằng nhau.
- Tranh 2: Số đèn nhiều hơn số ổ cắm
Số ổ cắm ít hơn số đèn.
- Tranh 3: Số bông hoa ít hơn số chim.
Số chim nhiều hơn số bông hoa.
- Tranh 4: Số chim mẹ bằng số chim con.
Số chim con bằng số chim mẹ.
Hay số chim mẹ và số chim con bằng nhau. - HS lắng nghe.
+ Yêu cầu HS sử dụng bút chì nối các
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo
395
198 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 1 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(395 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ….../ ….../ …...
Lớp: …......
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
BÀI: BẰNG NHAU – NHIỀU HƠN – ÍT HƠN (1 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề
2. Năng lực đặc thù
- Năng lực tư duy và lập luận toán học: HS biết được quan hệ: bằng nhau, nhiều hơn,
ít hơn; xác định được các nhóm đồ vật có số lượng nhiều hơn trong cuộc sống.
- Năng lực giải quyết vấn đề toán học: HS sử dụng các thuật ngữ “bằng”, “nhiều
hơn”, “ít hơn” để so sánh các nhóm đồ vật có số lượng trong phạm vi 5.
- Năng lực giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
3. Phẩm chất
- HS chăm chỉ, trách nhiệm, tích cực hăng say, tự giác thực hiện và hoàn thành các
nhiệm vụ được giao
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
1. Giáo viên:
- Tranh minh họa các nhóm đồ vật: con thỏ, củ cà rốt, xoong (nồi), đèn, ổ cắm...
- SGK
2. Học sinh:
- Bút chì, thước kẻ, SGK.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG (5 phút)
- Mục tiêu: Tạo không khí sôi nổi và HS nhớ lại kiến thức của bài trước.
- Phương pháp dạy học: Trò chơi:
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò “Truyền
điện”, luật chơi như sau:
Cả lớp lần lượt từng bạn đếm số từ 1
đến 5. Nếu đếm sai số thì sẽ đếm ngược
số từ 5 đến 1. Những bạn nào đếm sai sẽ
lên bảng và hát một bài.
- GV bắt đầu trò chơi.
- GV tổng kết, dẫn dắt vào bài mới.
-
HS lắng nghe.
- HS tham gia trò chơi.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
*Giới thiệu quan hệ bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn.
- Mục tiêu: HS nhận biết được quan hệ bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn.
- PP, kĩ thuật: PP vấn đáp
- Cách tiến hành:
Nhận biết mối quan hệ “bằng nhau”
- GV cho HS quan sát tranh số 1 và nhận
xét tranh:
- Quan sát tranh:
+ Mỗi chú thỏ được 1 củ cà rốt.
+ HS lắng nghe.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ Mỗi chú thỏ được ăn mấy củ cà rốt?
+ GV kết luận: Số chú thỏ đều có 1 củ
cà rốt (vừa đủ).
Ta nói: Số chú thỏ bằng số củ cà rốt
Số củ cà rốt bằng số chú thỏ.
hay số chú thỏ và số củ cà rốt bằng
nhau.
- GV cho HS nhắc lại kết luận.
Nhận biết mối quan hệ “nhiều hơn, ít
hơn”
- GV cho HS quan sát tranh số 2 và nhận
xét tranh:
+ Tranh số 2 và tranh số 1 có gì khác
nhau?
+ Nếu mỗi chú thỏ được 1 củ cà rốt, thì
số củ cà rốt sẽ bị thiếu.
Ta nói: Số thỏ nhiều hơn số củ cà rốt.
Số cà rốt ít hơn số thỏ.
- GV hỏi:
+ Có mấy chú thỏ?
+ Có mấy củ cà rốt?
- GV kết luận: Số thỏ nhiều hơn số cà
rốt. Số cà rốt ít hơn số thỏ.
+ HS nhắc lại kết luận.
+ Tranh số 2 dư ra 1 chú thỏ (chưa có
cà rốt).
- HS lắng nghe.
- Có 4 chú thỏ
- Có 3 củ cà rốt.
- HS lắng nghe và nhắc lại kết luận.
HOẠT ĐỘNG 3: THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP
So sánh các nhóm đồ vật (con vật) có số lượng trong phạm vi 5.
- Mục tiêu: Sử dụng được các thuật ngữ “bằng”, “nhiều hơn”, “ít hơn” để so sánh
các nhóm đồ vật có số lượng trong phạm vi 5.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
-
PP, k
ĩ thu
ậ
t
:
PP vấn đáp, PP thảo luận nhóm.
- Cách tiến hành:
+ GV cho HS quan sát tranh, thảo luận
nhóm đôi để so sánh số lượng các nhóm
đồ vật trong tranh 1, 2, 3, 4.
+ Yêu cầu HS sử dụng bút chì nối các
- HS thảo luận nhóm đôi, sử dụng bút
chì và thước để nối.
- Tranh 1: Số nồi bằng số nắp.
Số nắp bằng số nồi
hay số nồi và số nắp bằng nhau.
- Tranh 2: Số đèn nhiều hơn số ổ cắm
Số ổ cắm ít hơn số đèn.
- Tranh 3: Số bông hoa ít hơn số chim.
Số chim nhiều hơn số bông
hoa.
- Tranh 4: Số chim mẹ bằng số chim
con.
Số chim con bằng số chim
mẹ.
Hay số chim mẹ và số chim con bằng
nhau.
- HS lắng nghe.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
đồ vật theo mối tương quan 1- 1 (một
cái nồi – một cái nắp; một đèn – một ổ
cắm....).
+ Yêu cầu HS trình bày kết quả thảo
luận: so sánh các nhóm đồ vật trong
từng tranh.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa và tuyên
dương các nhóm.
HOẠT ĐỘNG 4: CỦNG CỐ
- Mục tiêu: Xác định được các nhóm đồ vật có số lượng nhiều hơn trong cuộc
sống.
- PP, kĩ thuật: PP vấn đáp, trò chơi.
- Cách tiến hành:
+
GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi
“Đố bạn” (HS có thể sử dụng đồ dùng
trong bộ thực hành hoặc sử dụng các vật
thật có tại lớp để đố).
- Ví dụ:
+ HS đặt lên bàn 3 quyển vở và 2 cây
bút chì để bạn so sánh.
+ HS để 1 khối hộp chữ nhật và 2 khối
lập phương lên bàn để bạn so sánh.
TỔNG KẾT GIỜ HỌC
- Nhận xét ưu - nhược điểm giờ học.
- Dặn dò.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85