Giáo án Bảo quản đồ dùng cá nhân Đạo đức 2 Kết nối tri thức

163 82 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(163 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 5: BẢO QUẢN ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN VÀ GIA ĐÌNH
BÀI 7: BẢO QUẢN ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng
- Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân.
- Nêu được vì sao phải bảo quản đồ dùng cá nhân.
- Thực hiện được việc bảo quản đồ dùng cá nhân.
- Nhắc nhở bạn bè , người thân bảo quản đồ dùng cá nhân
* Phẩm chất, năng lực
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành phẩm chất trung thực, trách nhiệm.
II. CHUẨN BỊ
- GV : - Những câu chuyện , tình huống về việc giữ gìn bảo quản đồ dùng cá nhân
Bộ tranh về đức tính trung thực theo Thông tư 43/2020/TT-BGDĐT;
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng powerpoint,...(nếu có).
-Hs: SGK, Vở bài tập Đạo đức 2;
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động
- GV tổ chức cho HS chơi trò
chơi “Ai nhanh hơn?”
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV HD cách chơi : Chia lớp
thành 3 đội thảo luận trong 3p
viết ra BN những đồ dùng
nhân. Trong 3p đội nào ghi được
nhiều n đồ dùng nhất đội đó
thắng
- GV khen ngợi HS và kết luận.
2. Khám phá
Hoạt động 1. Tìm hiểu biểu
hiện của việc biết bảo quản đ
dùng cá nhân.
- GV treo tranh/chiếu hình / cho
HS quan sát tranh /34 để HS
quan t, mời HS kể nội dung
các bức tranh và cho biết:
+ Các bạn trong tranh đang làm
gì?
+ Các bạn bảo quản sách vở
như thế nào?
+ Các bạn bảo quản đồ chơi
như thế nào?
+ Các bạn bảo quản giấy dép
như thế nào?
- GV mời các nhóm lên trình bày
theo thứ tự từng tranh.
- GV khen ngợi HS và nhắc lại
HS cùng thảo luận nhóm theo phân chia
Nhóm trưởng trình bày trước lớp
- HS kể nội dung các bức tranh.
- HS hoạt động theo nhóm.
- Các nhóm lên trình bày theo thứ tự
từng tranh.
- HS và nhắc lại nội dung các bức tranh.
- HS chia sẻ: Theo em, cần làm đề bảo
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nội dung các bức tranh.
- GV mời HS chia sẻ: Theo em,
ngoài những cách bạn trong
tranh đã làm đề bảo quản đồ
dùng cá nhân theo em , em còn
cách nào khác không , hãy chia
sẽ trước lớp ?
- GV khen ngợi các ý kiến của
HS và kết luận:
+Cách sử dụng bảo quản đồ
dùng học tập:
* Nên : Sắp xếp theo từng loại,
từng ngăn theo từng vị trí để
đúng nơi, đúng chổ sau mỗi lần
sử dụng cần lau chùi , giặt
sạch sẽ đồ dùng nhân để
tránh nhầm lẫn dễ tìm khi
cần .
*Không nên : Vứt bừa bãi, bỏ lộn
xộn , để bẩn.
Sách vở không được vẽ bẩn ,
tẩy xóa vở tùy tiện Chúng
ta nên học tập những việc làm
của các bạn.
+Cách bảo quản nón , giày
dép…
quản đồ dùng cá nhân ?
Hs lắng nghe và ghi nhớ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*Nên : Treo , nón , giày ,
dép ngay ngắn , đúng nới quy
định , vệ sinh thường xuyên …
*Không nên : Để , nón, giày,
dép không đúng nơi quy định,
bụi không vệ sinh thường
xuyên…
+Cách bảo quản đồ chơi :
*Nên : Xếp đồ chơi ngay ngắn,
phân chia theo từng loại, giữ gìn
sạch sẽ …
*Không nên : Để đồ chơi bừa
bãi, không vệ sinh …
+Cách bảo quản quần áo :
*Nên : Giữ gìn quần áo sạch sẽ,
sắp xếp ngay thẳng treo đúng
nơi quy định…
*Không nên: Để quần áo nhàu
nát, không gấp sếp …
Hoạt động 2. Tìm hiểu ý nghĩa
của việc bảo quản đồ dùng
nhân.
- GV cho HS quan sát tranh
tự đọc tình huống /sgk 34.
- Gv nêu câu hỏi.
- GV cho HS quan sát tranh, mời
- HS hoạt động cá nhân.
- HS trả lời .
- HS hoạt động
- Cả lớp lắng nghe, góp ý cho bạn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hai HS đã được chuẩn bị trước
(đóng vai minh hoạ nội dung
tranh ). GV hoặc một HS
người dẫn chuyện.
GV mời HS cả lớp chia sẻ:
+ sao bút Linh luôn bền ,
đẹp?
+Vì sao đồ dùng của Mai hay bị
hỏng?
+Nếu em thì em sẽ làm như
thế nào ?
- GV khen ngợi, tổng kết ý kiến
của HS và kết luận.
Kết luận: Biết bảo quản đồ dùng cá
nhân, giúp đồ dùng luôn sạch đẹp, bền
sử dụng lâu dài; tiết kiệm tiền , công sức
của bố mẹ, người thân. Rèn luyện tính
ngăn nắp, gọn gàng và ý thức trách
nhiệm trong việc bảo quản và sử dụng
đồ dùng cá nhân.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét, đánh giá, khen
nhóm thực hiện tốt nhiệm vụ.
- Dặn dò HS vân dụng bài học vào cuộc
sống hằng ngày.
- HS lắng nghe, ghi nhớ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 5: BẢO QUẢN ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN VÀ GIA ĐÌNH
BÀI 7: BẢO QUẢN ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng
- Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân.
- Nêu được vì sao phải bảo quản đồ dùng cá nhân.
- Thực hiện được việc bảo quản đồ dùng cá nhân.
- Nhắc nhở bạn bè , người thân bảo quản đồ dùng cá nhân
* Phẩm chất, năng lực
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành phẩm chất trung thực, trách nhiệm. II. CHUẨN BỊ
- GV : - Những câu chuyện , tình huống về việc giữ gìn bảo quản đồ dùng cá nhân
Bộ tranh về đức tính trung thực theo Thông tư 43/2020/TT-BGDĐT;
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng powerpoint,...(nếu có).
-Hs: SGK, Vở bài tập Đạo đức 2;
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Ai nhanh hơn?”


- GV HD cách chơi : Chia lớp
thành 3 đội thảo luận trong 3p HS cùng thảo luận nhóm theo phân chia
viết ra BN những đồ dùng cá Nhóm trưởng trình bày trước lớp
nhân. Trong 3p đội nào ghi được
nhiều tên đồ dùng nhất đội đó thắng
- GV khen ngợi HS và kết luận. 2. Khám phá
Hoạt động 1
. Tìm hiểu biểu
hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân.
- GV treo tranh/chiếu hình / cho - HS kể nội dung các bức tranh.
HS quan sát tranh /34 để HS
quan sát, mời HS kể nội dung
các bức tranh và cho biết:
+ Các bạn trong tranh đang làm - HS hoạt động theo nhóm. gì?
+ Các bạn bảo quản sách vở như thế nào?
+ Các bạn bảo quản đồ chơi - Các nhóm lên trình bày theo thứ tự như thế nào? từng tranh.
+ Các bạn bảo quản giấy dép như thế nào?
- HS và nhắc lại nội dung các bức tranh.
- GV mời các nhóm lên trình bày theo thứ tự từng tranh.
- HS chia sẻ: Theo em, cần làm đề bảo
- GV khen ngợi HS và nhắc lại

nội dung các bức tranh. quản đồ dùng cá nhân ?
- GV mời HS chia sẻ: Theo em,
ngoài những cách bạn trong
tranh đã làm đề bảo quản đồ
dùng cá nhân theo em , em còn
cách nào khác không , hãy chia Hs lắng nghe và ghi nhớ. sẽ trước lớp ?
- GV khen ngợi các ý kiến của HS và kết luận:
+Cách sử dụng và bảo quản đồ dùng học tập:
* Nên : Sắp xếp theo từng loại,
từng ngăn theo từng vị trí và để
đúng nơi, đúng chổ sau mỗi lần
sử dụng và cần lau chùi , giặt
sạch sẽ đồ dùng cá nhân để
tránh nhầm lẫn và dễ tìm khi cần .
*Không nên : Vứt bừa bãi, bỏ lộn xộn , để bẩn.
Sách vở không được vẽ bẩn ,
tẩy xóa xé vở tùy tiện … Chúng
ta nên học tập những việc làm của các bạn.
+Cách bảo quản mũ nón , giày dép…


*Nên : Treo mũ , nón , giày ,
dép ngay ngắn , đúng nới quy
định , vệ sinh thường xuyên …
*Không nên : Để mũ, nón, giày,
dép không đúng nơi quy định,
bụi không vệ sinh thường xuyên…
+Cách bảo quản đồ chơi :
*Nên : Xếp đồ chơi ngay ngắn,
phân chia theo từng loại, giữ gìn sạch sẽ …
*Không nên : Để đồ chơi bừa bãi, không vệ sinh …
+Cách bảo quản quần áo :
*Nên : Giữ gìn quần áo sạch sẽ,
sắp xếp ngay thẳng treo đúng nơi quy định…
*Không nên: Để quần áo nhàu - HS hoạt động cá nhân. nát, không gấp sếp …
Hoạt động 2. Tìm hiểu ý nghĩa - HS trả lời .
của việc bảo quản đồ dùng cá - HS hoạt động nhân.
- GV cho HS quan sát tranh và
tự đọc tình huống /sgk 34. - Gv nêu câu hỏi.
- Cả lớp lắng nghe, góp ý cho bạn.
- GV cho HS quan sát tranh, mời


zalo Nhắn tin Zalo