Giáo án Biểu đồ cột Toán 6 Kết nối tri thức

103 52 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 6 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 2 Toán 6 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(103 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/
BÀI 40: BI U Đ C T
I. M C TIÊU
1. M c đ / yêu c u c n đ t
- Nh n ra đ c v n đ ho c quy lu t đ n gi n t vi c phân tích bi u đ c t ượ ơ
2. Kĩ năng và năng l c
a. Kĩ năng:
- V đ c bi u đ c t t b ng s li u cho tr c ượ ướ
- Đ c và mô t đ c d li u t bi u đ c t ượ
b. Năng l c:
- Năng l c chung: Năng l c t duy và l p lu nư toán h c; năng l c mô hình
hóa toán h c; năng l c gi i quy t v n đ ế toán h c; năng l c giao ti pế toán
h c; năng l c s d ng công c , ph ng ti n ươ h c toán
- Năng l c riêng:
+ V bi u đ c t t b ng th ng kê cho tr c ướ
+ Đ c và mô t d li u t bi u đ c t
+ Nh n ra v n đ ho c quy lu t đ n gi n t vi c phân tích bi u đ c t ơ
3. Ph m ch t
- Rèn luy n thói quen t h c, ý th c hoàn thành nhi m v h c t p, b i d ng ưỡ
h ng thú h c t p cho HS.
- Giáo d c lòng nhân áo, yêu n c, tinh th n trách nhi m v i các nhi m v ướ
đ c giao.ượ
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Th c th ng, ph n màu đ v bi u đ c t. N u có đi u ki n GV chu n b ướ ế
máy chi u đ có th h ng d n thêm HS v bi u đ c t dùng Excel. Cách v ướ
bi u đ c t b ng Exel xem trong m c “Chú gi i-H ng d n th c hành v i ướ
máy tính” c a ho t đ ng Th c hành tr i nghi m
2. Đ i v i h c sinh:
Th c th ng có v ch chia đ v bi u đ c tướ
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho h c sinh t ng b c làm quen bài ế ướ
h c.
b. N i dung: GV trình bày v n đ , HS tr l i câu h i
c. S n ph m h c t p: HS l ng nghe và ti p thu ki n th c ế ế
Các khó khăn khi dùng bi u đ tranh là:
- N u m i bi u t ng bi u di n m t phong bao thì ph i v nhi u bi uế ượ
t ng (t ng s là 124 bi u t ng)ượ ượ
- N u dùng 1 bi u t ng bi u di n nhi u phong bao thì do 32, 27, 35, 30ế ượ
không có c chung l n h n 1 di n thông qua m t nên s ph i bi u ph n c aướ ơ
bi u t ng. d , m i bi u t ng bi u di n 2 phong bao thì 27 phong ượ ượ
bao lì xì s ph i bi u di n b ng 13 bi u t ng và ượ
1
2
bi u t ng. ượ
d. T ch c th c hi n:
Gv trình bày v n đ :
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
T t Nguyên đán năm nay, các b n h c sinh kh iế
l p 6 c a m t tr ng trung h c đã nghĩ ra ý ườ
t ng t thi t k phong bao lì đ gây qu tưở ế ế
thi n cho các b n h c sinh mi n núi h i đ o
B ng 9.2 cho bi t s l ng phong bao các ế ượ
l p đã bán đ c trong ngày đ u tiên. ượ
N u dùng bi u đ tranh đ th hi n b ngế
th ng này, em th g p nh ng khó khăn
gì?
Đ bi u di n b ng tháng k trên, ng i ta ườ
th ng dùng bi u đ c t (H9.2). Vi c v bi uườ
đ c t và phân tích d li u d a vào bi u đ c t
nh th nào chúng ta cùng tìm hi uư ế
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
Ho t đ ng 1: V bi u đ c t
a. M c tiêu :
- Giúp hs bi t các b c v bi u đ c tế ướ
- Giúp hs nh n bi t đ c nh ng khó kh n khi bi u di n b ng bi u đ tranh ế ượ
b. N i dung: Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o ướ
lu n, trao đ i.
c. S n ph m h c t p : Câu tr l i c a HS
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV - HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi m vướ
h c t p
- Th c hành: Gv yêu c u hs đ c, GV
h ng d n chi ti t, th c hi n trênướ ế
- LT1:
1.a.
Th Th n Truy n C
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b ng theo t ng b c trên b ng. ướ
- HS chú y quan sát
- LT1: HS t làm. GV quan sát, giúp
đ n u c n ế
B c 2:ướ HS th c hi n nhi m v
h c t p
+ HS ti p nh n nhi m v , trao đ i,ế
th o lu n.
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h tr
khi HS c n
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ngướ ế
và th o lu n
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i câu
h i.
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh giá.
B c 4: Đánh giá k t qu th cướ ế
hi n nhi m v h c t p
+ GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n ế
th c, chuy n sang n i dung m i
lo i tho i thuy tế tích
S b n
yêu
thích
10 20 15
b.
2.
Ho t đ ng 2: Phân tích s li u v i bi u đ c t
a. M c tiêu :
- HS bi t cách đ c, phân tích đô li u v i bi u đ c tế
- HS bi t đ c cách bi u di n s li u âm trong bi u đ c tế ượ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b. N i dung: Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o ướ
lu n, trao đ i.
c. S n ph m h c t p : Câu tr l i c a HS
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV - HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi mướ
v h c t p
- Gv yêu c u hs đ c, h ng d n hs ướ
đ c, phân tích s li u v i bi u đ
c t
- LT2: Hs t th c hành vi c đ c,
phân tích s li u v i bi u đ c t
- GV chi u hai bi u đ , trong đó ế
1 bi u đ bi u di n s li u âm. HS
quan sát và nh n xét
B c 2:ướ HS th c hi n nhi m v
h c t p
+ HS ti p nh n nhi m v , trao đ i,ế
th o lu n.
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h tr
khi HS c n
B c 3: Báo cáo k t qu ho tướ ế
đ ng và th o lu n
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i
câu h i.
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh
- LT1:
1.a.
Hai nh n xét trên phù h p v i thông tin
t bi u đ
Vì quan sát bi u đ ta có:
+ C t bi u di n t c đ c a Nai là cao
nh t là 45 d m/gi .
+ 2 l n t c đ t i đa c a sóc b ng 36
d m/gi x p x kho ng t c đ t i đa
c a th .
b. Loài có t c đ t i đa t 10 đ n 19 ế
d m/gi là : Sóc ; Gà r ng
Loài có t c đ t i đa t 40 đ n 49 ế
d m/gi : Ng a v n ; Nai .
2.a.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ …/…/… Ngày d y: ạ …/…/… BÀI 40: BIỂU Đ C T I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ / ộ yêu c u c n đ t - Nh n ậ ra đư c v ợ n đ ấ ho ề c ặ quy lu t ậ đ n gi ơ n ả t vi ừ c phân t ệ ích bi u đ ể c ồ t ộ
2. Kĩ năng và năng l c a. Kĩ năng: - Vẽ đư c bi ợ u đ ể ồ c t ộ từ b ng s ả ố liệu cho trư c ớ - Đ c ọ và mô t đ ả ư c ợ d l ữ i u t ệ bi ừ u đ ể c ồ t ộ b. Năng l c: - Năng l c chung: ự Năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n ậ toán h c; ọ năng l c ự mô hình hóa toán h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ ề toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c; ọ năng l c ự s d ử ng ụ công c , ph ụ ư ng ơ ti n ệ h c ọ toán - Năng l c r ự iêng: + V bi ẽ u đ ể ồ c t ộ t b ừ ng ả th ng kê ố cho trư c ớ + Đ c và m ọ ô tả d l ữ i u t ệ bi ừ u đ ể ồ c t ộ + Nh n r ậ a v n đ ấ ho ề c ặ quy lu t ậ đ n gi ơ n ả t vi ừ c ệ phân tích bi u đ ể c ồ t ộ 3. Ph m ẩ chất - Rèn luy n t ệ hói quen t h ự c, ý t ọ h c hoàn ứ thành nhi m ệ vụ h c t ọ p, b ậ i ồ dư ng ỡ h ng t ứ hú h c t ọ p ậ cho HS. - Giáo d c l
ụ òng nhân áo, yêu nư c, ớ tinh th n t ầ rách nhi m ệ v i ớ các nhi m ệ v ụ đư c gi ợ ao.
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên: M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Thư c ớ th ng, ph ẳ n m ấ àu đ v ể bi ẽ u đ ể c ồ t ộ . N u có ế đi u ki ề n G ệ V chu n b ẩ ị máy chi u đ ể có t ể hể hư ng d ớ ẫn thêm HS v bi ẽ u ể đ c ồ t ộ dùng Excel. Cách vẽ bi u đ ể ồ c t ộ b ng E ằ xel xem trong m c “C ụ hú gi i ả -Hư ng ớ d n t ẫ h c ự hành v i ớ máy tính” c a ho ủ t ạ đ ng ộ Th c hành ự tr i ả nghi m ệ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: Thư c ớ th ng có v ẳ ạch chia để v bi ẽ u đ ể ồ c t ộ
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho h c ọ sinh và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ b. N i
ộ dung: GV trình bày v n đ ấ , H ề S tr l ả i ờ câu h i ỏ c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : HS l ng ắ nghe và ti p t ế hu ki n t ế h c ứ
Các khó khăn khi dùng bi u đ ể ổ tranh là: - N u ế m i ỗ bi u ể tư ng ợ bi u ể di n ễ m t
ộ phong bao lì xì thì ph i ả vẽ nhi u ề bi u ể tư ng ( ợ tổng số là 124 bi u ể tư ng) ợ - N u ế dùng 1 bi u ể tư ng ợ bi u ể di n ễ nhi u
ề phong bao lì xì thì do 32, 27, 35, 30 không có ư c ớ chung l n ớ h n ơ 1 di n ễ thông qua m t ộ nên s ẽ ph i ả bi u ể ph n ầ c a ủ bi u ể tư ng. ợ Ví d , ụ m i ỗ bi u ể tư ng ợ bi u ể di n
ễ 2 phong bao lì xì thì 27 phong bao lì xì s ph ẽ i ả bi u ể di n ễ b ng 13 bi ằ u t ể ư ng ợ 1 và bi u t ể ư ng. ợ 2
d. Tổ chức thực hi n ệ : Gv trình bày v n đ : M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) T t
ế Nguyên đán năm nay, các b n ạ h c ọ sinh kh i ố l p ớ 6 c a ủ m t ộ trư ng ờ trung h c ọ đã nghĩ ra ý tư ng ở tự thi t ế k ế phong bao lì xì đ ể gây qu ỹ từ thi n ệ cho các b n ạ h c ọ sinh mi n ề núi và h i ả đ o ả B ng ả 9.2 cho bi t ế số lư ng ợ phong bao lì xì các l p đã bán đ ớ ư c ợ trong ngày đ u t ầ iên. N u ế dùng bi u
ể đồ tranh để thể hi n ệ b ng ả
thống kê này, em có thể g p ặ nh ng ữ khó khăn gì? Để bi u ể di n ễ b ng ằ tháng kể trên, ngư i ờ ta thư ng ờ dùng bi u ể đồ c t ộ (H9.2). Vi c ệ vẽ bi u ể đồ c t ộ và phân tích d l ữ i u d ệ a ự vào bi u ể đ ồ c t ộ nh t ư h nào chúng t ế a cùng tìm hi u ể
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Hoạt đ ng 1: V bi u đ c t a. Mục tiêu: - Giúp hs bi t ế các bư c ớ v bi ẽ u đ ể ồ c t ộ - Giúp hs nh n bi ậ t ế đư c ợ nh ng khó kh ữ n ắ khi bi u ể di n b ễ ng bi ằ u đ ể t ồ ranh b. N i ộ dung: Đ c
ọ thông tin sgk, nghe giáo viên hư ng ớ d n, ẫ h c ọ sinh th o ả lu n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a H ủ S
d. Tổ chức thực hi n ệ : HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PH M Bư c ớ 1: GV chuy n ể giao nhi m ệ vụ - LT1: h c t p 1.a. - Th c ự hành: Gv yêu c u ầ hs đ c, ọ GV Th ể Thần Truy n ề Cổ hư ng ớ d n ẫ chi ti t ế , th c ự hi n ệ trên M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) b ng t ả heo t ng b ừ ước trên b ng. ả lo i ạ tho i ạ thuy t ế tích - HS chú y quan sát Số b n ạ 10 20 15
- LT1: HS tự làm. GV quan sát, giúp yêu đ n ỡ u c ế ần thích Bư c ớ 2: HS th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ b. h c t p + HS ti p ế nh n ậ nhi m ệ v , ụ trao đ i ổ , th o l ả u n. ậ + GV quan sát HS ho t ạ đ ng, ộ hỗ trợ khi HS c n ầ Bư c ớ 3: Báo cáo k t ế qu ả ho t ạ đ ng và thảo luận + GV g i ọ HS đ ng ứ t i ạ chỗ trả l i ờ câu h i ỏ . 2. + GV g i ọ HS khác nh n xét ậ , đánh giá. Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế quả th c hi n nhi m ệ v h c ọ t p + GV đánh giá, nh n xét ậ , chu n ki ẩ n ế th c, chuy ứ n s ể ang n i ộ dung m i ớ Hoạt đ ng 2: Phân tích s l ố i u v i ớ bi u đ c t a. Mục tiêu: - HS bi t ế cách đ c, phân t ọ ích đô li u v ệ i ớ bi u đ ể c ồ t ộ - HS bi t ế đư c ợ cách bi u di ể n ễ s l ố i u âm ệ trong bi u đ ể c ồ t ộ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo