Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 31
CHỦ ĐỀ 9. THỜI GIAN, GIỜ VÀ LỊCH
BÀI 35: CÁC NGÀY TRONG TUẦN (2 tiết) TIẾT 1 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết được các ngày trong một tuần lễ, một tuần lễ có 7 ngày.
- Bước đầu làm quen và hiểu các khái niệm “hôm qua”, “hôm nay”, “ngày mai”.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, đặc biệt là khả năng quan sát.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Bước đầu biết chỉ ra chứng cứ và lập luận có cơ sở, có lí lẽ trước khi kết luận.
- Xác định cách thức giải quyết vấn đề; thực hiện và trình bày giải pháp cho vấn đề.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng
lực giao tiếp toán học. 3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Hát bài: Cả tuần đều ngoan. - HS hát
- Các em vừa thể hiện xong bài hát gì?
- HS trả lời: Cả tuần đều ngoan
- Trong bài hát có những ngày nào? - HS trả lời - GVNX - GV nhận xét 2. Khám phá (10 - 15 phút) Mục tiêu:
- Nhận biết được các ngày trong một tuần lễ, một tuần lễ có 7 ngày.
- Bước đầu làm quen và hiểu các khái niệm “hôm qua”, “hôm nay”, “ngày mai”.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, đặc biệt là khả năng quan sát.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong SHS - HS quan sát.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi để
- HS thảo luận nhóm đôi. TLHC:
+ Trong tuần em đi học vào những ngày
- Trong tuần em đi học vào những ngày
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) nào?
thứ hai, ba, tư, năm, sáu.
+ Em được nghỉ học những ngày nào?
- Em được nghỉ học ngày thứ bảy, chủ nhật.
- Gọi một số cặp đứng tại chỗ hỏi và trả
- Đại diện nhóm trả lời. lời.
- Nhóm khác nghe và nhận xét. - HS nhận xét.
- GV giới thiệu cho HS về các ngày trong - HS nghe. một tuần lễ.
- Vào các ngày cụ thể (thứ hai, thứ ba, - HS TLCH.
….) em đã làm những gì? Các hoạt động
của mình có giống hoạt động của các bạn trong tranh không? - GV kết luận: - HS lắng nghe.
+ Một tuần lễ có 7 ngày là; thứ hai, thứ
ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật.
+ Thứ hai là ngày đầu tuần, chủ nhật là ngày cuối tuần.
- GV giới thiệu về hôm nay, ngày mai và - HS nghe. hôm qua.
+ Lấy ngày hôm nay làm mốc.
+ Ngày sau ngày hôm nay là ngày mai.
+ Ngày trước là ngày hôm nay là hôm qua.
- GV hỏi HS về buổi học ngày hôm nay, - HS nghe và trả lời
và gợi ý hướng dẫn HS xác định về ngày mai, hôm qua.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Hoạt động (20 - 25 phút) Mục tiêu:
- Nhận biết được các ngày trong một tuần lễ, một tuần lễ có 7 ngày.
- Bước đầu làm quen và hiểu các khái niệm “hôm qua”, “hôm nay”, “ngày mai”.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, đặc biệt là khả năng quan sát.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu BT. - HS đọc yêu cầu BT. - Quan sát tranh. - HS quan sát tranh.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 để mô tả - HS thảo luận nhóm 2 và mô tả trạng thái
trạng thái của cây đậu thần qua từng
của cây đậu thần qua từng ngày. ngày.
- Yêu cầu các nhóm khác nghe và nhận
- Các nhóm khác nghe và NX. xét.
- Cây đậu thần của bạn Rô-bôt nảy mầm - Cây đậu thần của bạn Rô-bôt nảy mầm vào ngày nào trong tuần?
vào ngày thứ hai trong tuần.
- Cây đậu thần của bạn Rô-bôt ra hoa
- Cây đậu thần của bạn Rô-bôt ra hoa vào vào ngày nào trong tuần?
ngày thứ sáu trong tuần.
- GV nhận xét và tuyên dương. - HS nghe. Bài 2:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Các ngày trong tuần Toán lớp 1 Kết nối tri thức
209
105 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(209 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 31
CHỦ ĐỀ 9. THỜI GIAN, GIỜ VÀ LỊCH
BÀI 35: CÁC NGÀY TRONG TUẦN (2 tiết)
TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết được các ngày trong một tuần lễ, một tuần lễ có 7 ngày.
- Bước đầu làm quen và hiểu các khái niệm “hôm qua”, “hôm nay”, “ngày mai”.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, đặc biệt là khả năng quan sát.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Bước đầu biết chỉ ra chứng cứ và lập luận có cơ sở, có lí lẽ trước khi kết luận.
- Xác định cách thức giải quyết vấn đề; thực hiện và trình bày giải pháp cho vấn đề.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng
lực giao tiếp toán học.
3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong
SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Phương
pháp
(PP)
:
Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Hát bài: Cả tuần đều ngoan.
- Các em vừa thể hiện xong bài hát gì?
- Trong bài hát có những ngày nào?
- GVNX
- HS hát
- HS trả lời: Cả tuần đều ngoan
- HS trả lời
- GV nhận xét
2. Khám phá (10 - 15 phút)
Mục tiêu:
- Nhận biết được các ngày trong một tuần lễ, một tuần lễ có 7 ngày.
- Bước đầu làm quen và hiểu các khái niệm “hôm qua”, “hôm nay”, “ngày mai”.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, đặc biệt là khả năng quan sát.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong SHS
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi để
TLHC:
+ Trong tuần em đi học vào những ngày
- HS quan sát.
- HS thảo luận nhóm đôi.
- Trong tuần em đi học vào những ngày
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
nào?
+ Em được nghỉ học những ngày nào?
- Gọi một số cặp đứng tại chỗ hỏi và trả
lời.
- Nhóm khác nghe và nhận xét.
- GV giới thiệu cho HS về các ngày trong
một tuần lễ.
- Vào các ngày cụ thể (thứ hai, thứ ba,
….) em đã làm những gì? Các hoạt động
của mình có giống hoạt động của các bạn
trong tranh không?
- GV kết luận:
+ Một tuần lễ có 7 ngày là; thứ hai, thứ
ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu, thứ bảy, chủ
nhật.
+ Thứ hai là ngày đầu tuần, chủ nhật là
ngày cuối tuần.
- GV giới thiệu về hôm nay, ngày mai và
hôm qua.
+ Lấy ngày hôm nay làm mốc.
+ Ngày sau ngày hôm nay là ngày mai.
+ Ngày trước là ngày hôm nay là hôm
qua.
- GV hỏi HS về buổi học ngày hôm nay,
và gợi ý hướng dẫn HS xác định về ngày
mai, hôm qua.
thứ hai, ba, tư, năm, sáu.
- Em được nghỉ học ngày thứ bảy, chủ
nhật.
- Đại diện nhóm trả lời.
- HS nhận xét.
- HS nghe.
- HS TLCH.
- HS lắng nghe.
- HS nghe.
- HS nghe và trả lời
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
3. Hoạt động (20 - 25 phút)
Mục tiêu:
- Nhận biết được các ngày trong một tuần lễ, một tuần lễ có 7 ngày.
- Bước đầu làm quen và hiểu các khái niệm “hôm qua”, “hôm nay”, “ngày mai”.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, đặc biệt là khả năng quan sát.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu BT.
- Quan sát tranh.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 để mô tả
trạng thái của cây đậu thần qua từng
ngày.
- Yêu cầu các nhóm khác nghe và nhận
xét.
- Cây đậu thần của bạn Rô-bôt nảy mầm
vào ngày nào trong tuần?
- Cây đậu thần của bạn Rô-bôt ra hoa
vào ngày nào trong tuần?
- GV nhận xét và tuyên dương.
- HS đọc yêu cầu BT.
- HS quan sát tranh.
- HS thảo luận nhóm 2 và mô tả trạng thái
của cây đậu thần qua từng ngày.
- Các nhóm khác nghe và NX.
- Cây đậu thần của bạn Rô-bôt nảy mầm
vào ngày thứ hai trong tuần.
- Cây đậu thần của bạn Rô-bôt ra hoa vào
ngày thứ sáu trong tuần.
- HS nghe.
Bài 2:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Gọi HS đọc yêu cầu BT.
- Quan sát tranh và mô tả bức tranh để
thấy được sự thay đổi của cây theo từng
ngày.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 để tìm
ngày còn thiếu.
- Gọi đại diện nhóm trả lời.
- Yêu cầu các nhóm khác NX, sửa sai
(nếu có).
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng; Thứ
ba, thứ năm.
- 2 HS đọc.
- HS quan sát và trả lời cá nhân
- HS thảo luận nhóm 2 để tìm ngày còn
thiếu.
- Đại diện nhóm trả lời.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- HS lắng nghe
Bài 3:
- Gọi HS đọc yêu cầu BT.
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Cách chơi; GV chia lớp thành hai
nhóm, mỗi nhóm có 4 HS. HS lần lượt
nối tiếp nhau lên bảng viết đúng thứ vào
những dấu hỏi chấm trên mỗi bông hoa.
Trong thời gian 2 phút nhóm nào làm
đúng và nhanh nhất sẽ thắng cuộc.
- Phần thưởng; Nhóm thắng sẽ được
nhóm thua cuộc hát tặng một bài hát.
- Yêu cầu các nhóm cử đại diện lên
- 2 HS đọc.
- Đọc tên các ngày còn thiếu trên mỗi
bông hoa.
- HS nghe luật chơi.
- HS cử đại diện chơi
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
tham gia trò chơi.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Gọi HS nêu lại lưu ý khi đặt tính và
thực hiện phép tính.
- GVNX chung giờ học
- Dặn dò HS về nhà ôn lại cách trừ số có
hai chữ số cho số có hai chữ số và chuẩn
bị bài giờ sau.
- HS nêu
- HS lắng nghe
- HS thực hiện tại nhà
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................