Giáo án Các phép tính dạng 10 + 4, 14 - 4 Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo

468 234 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(468 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 20
CÁC SỐ ĐẾN 20
CÁC PHÉP TÍNH DẠNG 10 + 4, 14 – 4 (1 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết quan hệ cộng - trừ 10 cộng với một số có một chữ số; một số từ 11 đến 19
trừ chữ số hàng đơn vị trong các trường hợp cụ thể.
- Tính: 10 cộng với một số có một chữ số; một số từ 11 đến 19 trừ chữ số hàng đơn vị.
- Giải toán: Quan sát tranh - Nói tình huống xuất hiện phép tính - Viết phép tính thích
hợp.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Chăm chỉ: Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tính toán.
- Trung thực: rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc tự đánh giá bản thân.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm với việc đã đánh giá.
3. Thái độ
Tư duy và lp luận toán hc, giải quyết vấn đề toán hc, giao tiếp toán học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Sách Toán lớp 1; bộ thiết bị dạy toán; 14 khối lập phương; ...
- HS: Sách học sinh, vở bài tập; bộ thiết bị học toán;bảng con; 14 khối lập phương;…
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hình th
ức tổ chức (HTTC):
Cả lớp
- Giáo viên yêu cầu học sinh đếm (đếm
xuôi từ 1 đến 20; đếm ngược từ 20 về
1).
- Học sinh luân phiên đếm.
2. Khám phá (15 phút):
Mục tiêu:
- Giúp học sinh tính: 10 cộng với một số có một chữ số; một số từ 11 đến 19 trừ chữ
số hàng đơn vị.
- Nhận biết quan hệ cộng - trừ trên các trường hợp cụ thể.
- Giải toán: Quan sát tranh - Nói tình huống xuất hiện phép tính - Viết phép tính
thích hợp.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
2.1. Thể hiện số 14:
- Giáo viên lấy ra 14 khối lập phương.
- Xếp 10 khối lập phương vào một cột 4
khối lập phương vào một cột.
- Học sinh lấy ra 14 khối lập phương.
- Hc sinh chỉ 2 cột khối lập phương
nói: 14 gồm 10 và 4.
2.2. Thành lập các phép tính: 10 + 4,
14 - 4:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
* 10 + 4 = ?
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực
hành: Đặt 2 cột khối lập phương trước
mặt. Tay thể hiện hành động gộp.Nói:
gộp 10 và 4 được 14.Viết 10 + 4 = 14.
* 14 - 4 = ?
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực
hành:Nói: 14 khối lập phương. Tay
thể hiện hành động tách. Nói: 14 bớt 4
còn 10.Viết 14 – 4 = 10.
- Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của
giáo viên.
- Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của
giáo viên.
2.3. Học sinh thực hành tính (sử dụng
sách học sinh trang 88):
- Giáo viên nhắc học sinh luôn kiểm tra
kết quả sau khi làm.Khi sửa bài, giáo
viên có thể yêu cầu học sinh giải thích.
- Học sinh thực hiện tính: 10 + 7; 10 + 5;
17 – 7; 15 – 5, sửa bài và giải thích.
3: Luyện tập (15 phút):
Mục tiêu: Giúp học sinh làm tốt các bài tập trong sách học sinh.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 1
. Tính:
- Khi sửa bài, giáo viên dùng đồ tách
- gộp gắn kết với các phép tính. dụ:
- Học sinh làm bài, sửa bài.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Gộp 10 và 8 được 18:
10 + 8 = 18.
18 gồm 10 và 8:
18 – 8 = 10.
Bài 2. Viết phép tính theo mẫu:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát
tranh, nói “câu chuyện” xuất hiện phép
cộng, chẳng hạn:Có 10 hộp sa trong
khay và 3 hộp sữa lẻ, tất cả 13 hộp
sữa. Đọc phép tính 10 + 3 = 13.Nói “câu
chuyện” xuất hiện phép trừ:Có tất cả 13
hộp sữa, trong đó 3 hộp sữa lẻ, còn
lại 10 hộp sữa trong khay. Đọc phép
tính 13 – 3 = 10.
- Giáo viên giới thiệu hộp bút màu sáp:
hộp bút mấy cây bút? mấy cây
bút lẻ?
- Học sinh quan sát tranh thực hiện
theo hướng dẫn của giáo viên.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Khi sửa bài, giáo viên khuyến khích
học sinh nói các “câu chuyện” xuất hiện
phép tính.
- Học sinh: 10.
- Học sinh: 2.
- Học sinh viết phép tính: 10 + 2 = 12;
12 – 2 = 10
- Học sinh nói các “câu chuyệnxuất hiện
phép tính.
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Gọi HS nêu nội dung tiết học
- GV nhận xét, khen HS. Dặn HS chuẩn
bị bài sau.
- Chia sẻ trước lớp
- HS lắng nghe, thực hiện
V. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 20 CÁC SỐ ĐẾN 20
CÁC PHÉP TÍNH DẠNG 10 + 4, 14 – 4 (1 tiết) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết quan hệ cộng - trừ 10 cộng với một số có một chữ số; một số từ 11 đến 19
trừ chữ số hàng đơn vị trong các trường hợp cụ thể.
- Tính: 10 cộng với một số có một chữ số; một số từ 11 đến 19 trừ chữ số hàng đơn vị.
- Giải toán: Quan sát tranh - Nói tình huống xuất hiện phép tính - Viết phép tính thích hợp.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Chăm chỉ: Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tính toán.
- Trung thực: rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc tự đánh giá bản thân.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm với việc đã đánh giá. 3. Thái độ
Tư duy và lập luận toán học, giải quyết vấn đề toán học, giao tiếp toán học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Sách Toán lớp 1; bộ thiết bị dạy toán; 14 khối lập phương; ...
- HS: Sách học sinh, vở bài tập; bộ thiết bị học toán;bảng con; 14 khối lập phương;…
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Giáo viên yêu cầu học sinh đếm (đếm - Học sinh luân phiên đếm.
xuôi từ 1 đến 20; đếm ngược từ 20 về 1). 2. Khám phá (15 phút): Mục tiêu:
- Giúp học sinh tính: 10 cộng với một số có một chữ số; một số từ 11 đến 19 trừ chữ số hàng đơn vị.
- Nhận biết quan hệ cộng - trừ trên các trường hợp cụ thể.
- Giải toán: Quan sát tranh - Nói tình huống xuất hiện phép tính - Viết phép tính thích hợp.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân 2.1. Thể hiện số 14:
- Giáo viên lấy ra 14 khối lập phương.
- Học sinh lấy ra 14 khối lập phương.
- Xếp 10 khối lập phương vào một cột 4
- Học sinh chỉ 2 cột khối lập phương và
khối lập phương vào một cột. nói: 14 gồm 10 và 4.
2.2. Thành lập các phép tính: 10 + 4, 14 - 4:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên. * 10 + 4 = ?
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực
hành: Đặt 2 cột khối lập phương trước
mặt. Tay thể hiện hành động gộp.Nói: - Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của
gộp 10 và 4 được 14.Viết 10 + 4 = 14. giáo viên. * 14 - 4 = ?
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực
hành:Nói: có 14 khối lập phương. Tay
thể hiện hành động tách. Nói: 14 bớt 4 còn 10.Viết 14 – 4 = 10.
2.3. Học sinh thực hành tính (sử dụng sách học sinh trang 88):
- Giáo viên nhắc học sinh luôn kiểm tra - Học sinh thực hiện tính: 10 + 7; 10 + 5;
kết quả sau khi làm.Khi sửa bài, giáo 17 – 7; 15 – 5, sửa bài và giải thích.
viên có thể yêu cầu học sinh giải thích. 3: Luyện tập (15 phút):
Mục tiêu: Giúp học sinh làm tốt các bài tập trong sách học sinh.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân Bài 1. Tính:
- Khi sửa bài, giáo viên dùng sơ đồ tách - Học sinh làm bài, sửa bài.
- gộp gắn kết với các phép tính. Ví dụ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Gộp 10 và 8 được 18: 10 + 8 = 18. 18 gồm 10 và 8: 18 – 8 = 10.
Bài 2. Viết phép tính theo mẫu:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát
tranh, nói “câu chuyện” xuất hiện phép
cộng, chẳng hạn:Có 10 hộp sữa trong
khay và 3 hộp sữa lẻ, có tất cả 13 hộp
sữa. Đọc phép tính 10 + 3 = 13.Nói “câu - Học sinh quan sát tranh và thực hiện
chuyện” xuất hiện phép trừ:Có tất cả 13 theo hướng dẫn của giáo viên.
hộp sữa, trong đó có 3 hộp sữa lẻ, còn
lại 10 hộp sữa trong khay. Đọc phép tính 13 – 3 = 10.
- Giáo viên giới thiệu hộp bút màu sáp:
hộp bút có mấy cây bút? và có mấy cây bút lẻ?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo