Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 22 CÁC SỐ ĐẾN 100
CÁC PHÉP TÍNH DẠNG 30 + 20, 50 - 20 (1 tiết) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ các số tròn chục trong phạm vi 100 (tính nhẩm)
- Nhận biết quan hệ giữa phép cộng và phép trừ , tính giao hoán của phép cộng
trong các trường hợp cụ thể .
- Làm quen với việc thực hiện tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính cộng và trừ .
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề 3. Thái độ
- Tích cực tham gia các hoạt động học tập, vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học Toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học Phương pháp: Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp
- GV tổ chức trò chơi “Tôi cần”. Gv : Hs :
- Cần cả lớp vỗ tay 10 cái .
- Cả lớp vỗ và đếm .
- Cần số lượng khối lập phương ( 20 , 30 ) - Đặt đúng số lượng khối lập phương mà trên bàn hs . gv nêu trên mặt bàn hs .
2. Luyện tập (25 - 30 phút) Mục tiêu:
- Đọc, viết số, so sánh và sắp xếp được thứ tự các số có hai chữ số.
- HS làm quen với phương pháp phân tích, tổng hợp, phát triển tư duy lôgic, năng lực
giải quyết vấn đề Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp Bài 1 : Tính nhẩm - Trò chơi : Đối đáp
Gv nêu cách chơi cho hs nắm : 1 hs đọc đề - Hs nghe cách chơi và bắt cặp để chơi
- 1 hs tính nhẩm và trả lời nhanh . Đối đáp .
Lớp nhận xét : Đúng – lớp vỗ tay , sai – lớp im lặng . - Gv đọc đề 60 + 20 = - Hs thực hiện 60 + 20= 20 + 60 = 20 + 60 =
cho hs thực hiện tính và yêu cầu hs nhận vào bảng con ( hoặc thẻ từ ) , nêu nhận
xét 2 phép tính có gì giống nhau , khác xét : cả 2 đều là phép cộng , có số 60 nhau . ,…..
Gv lưu ý :Trong phép cộng , 2 số đổi chỗ
nhau thì kết quả không thay đổi . Bài 2 : Tính nhẩm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Gv hướng dẫn hs làm từ trái qua phải và
cho hs thực hiện trên bảng con.
- Hs nắm trình tự từ trái qua phải và
thực hiện vào bảng con (hoặc thẻ từ )
4. Vận dụng ( 3 - 4 phút)
- Bài học hôm nay giúp em củng cố kiến - HS nêu thức gì ?
- GV nêu cách so sánh hai số có hai chữ
- HS lắng nghe, thực hiện số?
- GV nhận xét tiết học, tuyên dương những - HS lắng nghe
bạn HS chăm chú tham gia phát biểu xây
dựng bài, nhắc nhỏ HS chưa chú ý.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Các phép tính dạng 30 + 20, 50 - 29 Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo
382
191 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(382 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 22
CÁC SỐ ĐẾN 100
CÁC PHÉP TÍNH DẠNG 30 + 20, 50 - 20 (1 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ các số tròn chục trong phạm vi 100 (tính
nhẩm)
- Nhận biết quan hệ giữa phép cộng và phép trừ , tính giao hoán của phép cộng
trong các trường hợp cụ thể .
- Làm quen với việc thực hiện tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính
cộng và trừ .
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề
3. Thái độ
- Tích cực tham gia các hoạt động học tập, vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học Toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học
Phương pháp: Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp
- GV tổ chức trò chơi “Tôi cần”.
Gv :
- Cần cả lớp vỗ tay 10 cái .
- Cần số lượng khối lập phương ( 20 , 30 )
trên bàn hs .
Hs :
- Cả lớp vỗ và đếm .
- Đặt đúng số lượng khối lập phương mà
gv nêu trên mặt bàn hs .
2. Luyện tập (25 - 30 phút)
Mục tiêu:
- Đọc, viết số, so sánh và sắp xếp được thứ tự các số có hai chữ số.
- HS làm quen với phương pháp phân tích, tổng hợp, phát triển tư duy lôgic, năng lực
giải quyết vấn đề Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài 1 : Tính nhẩm
- Trò chơi : Đối đáp
Gv nêu cách chơi cho hs nắm : 1 hs đọc đề
- 1 hs tính nhẩm và trả lời nhanh .
Lớp nhận xét : Đúng – lớp vỗ tay , sai –
lớp im lặng .
- Gv đọc đề 60 + 20 =
20 + 60 =
cho hs thực hiện tính và yêu cầu hs nhận
xét 2 phép tính có gì giống nhau , khác
nhau .
Gv lưu ý :Trong phép cộng , 2 số đổi chỗ
nhau thì kết quả không thay đổi .
- Hs nghe cách chơi và bắt cặp để chơi
Đối đáp .
- Hs thực hiện 60 + 20=
20 + 60 =
vào bảng con ( hoặc thẻ từ ) , nêu nhận
xét : cả 2 đều là phép cộng , có số 60
,…..
Bài 2 : Tính nhẩm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Gv hướng dẫn hs làm từ trái qua phải và
cho hs thực hiện trên bảng con.
- Hs nắm trình tự từ trái qua phải và
thực hiện vào bảng con (hoặc thẻ từ )
4. Vận dụng ( 3 - 4 phút)
- Bài học hôm nay giúp em củng cố kiến
thức gì ?
- GV nêu cách so sánh hai số có hai chữ
số?
- GV nhận xét tiết học, tuyên dương những
bạn HS chăm chú tham gia phát biểu xây
dựng bài, nhắc nhỏ HS chưa chú ý.
- HS nêu
- HS lắng nghe, thực hiện
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................