Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 27 CÁC SỐ ĐẾN 100
CÁC PHÉP TÍNH DẠNG 34 + 23, 57 – 23 (3 tiết )
Tiết 1: CÁC PHÉP TÍNH DẠNG 34 + 23, 57 – 23 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ ( không nhớ) các số trong phạm vi 100( đặt tính, tính).
- Nhận biết quan hệ giữa phép cộng và phép trừ trong các trường hợp cụ thể.
- Tính nhẩm cộng, trừ với các dạng đã học
- Làm quen với việc tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính cộng, trừ
- Làm quen việc so sánh kết quả các phép tính.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Rèn luyện tư duy, diễn đạt khi giải các bài toán vui, trò chơi, toán thực tế.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng
lực giao tiếp toán học. 3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- GV tổ chức cho HS trò chơi Truyền - HS tham gia chơi.
điện đếm các số từ 1 đến 100 và từ 100 đến 1. - GV nhận xét. - HS lắng nghe.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi như - HS tham gia chơi.
sau: Dùng các khối lập phương lập số 34 và 23
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe. 2. Khám phá (25 - 30 phút)
Mục tiêu: HS thực hành tính cộng - trừ số có hai chữ số trong phạm vi 100 (không nhớ).
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- GV đưa bài tập: Đặt tính rồi tính.
-HS làm bài vào phiếu học tập theo nhóm đôi. 28 + 71 48 – 36 40 + 50 64 + 32 95 – 43 70 – 60
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Khi sửa bài GV yêu cầu học sinh giải - HS theo dõi thích. 4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- GV nhận xét tiết học. - HS lắng nghe
- HS chuẩn bị bài tiếp theo : Em làm - HS thực hiện tại nhà được những gì?.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 27 CÁC SỐ ĐẾN 100
CÁC PHÉP TÍNH DẠNG 34 + 23, 57 – 23 (3 tiết) TIẾT 2: LUYỆN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ ( không nhớ) các số trong phạm vi 100( đặt tính, tính).
- Nhận biết quan hệ giữa phép cộng và phép trừ trong các trường hợp cụ thể.
- Tính nhẩm cộng, trừ với các dạng đã học
- Làm quen với việc tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính cộng, trừ
- Làm quen việc so sánh kết quả các phép tính.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng
lực giao tiếp toán học. 3. Thái độ
- Học sinh hứng thú và tự tin trong học tập, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Các phép tính dang 34 + 23, 57 - 23 Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo
0.9 K
455 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(910 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 27
CÁC SỐ ĐẾN 100
CÁC PHÉP TÍNH DẠNG 34 + 23, 57 – 23 (3 tiết )
Tiết 1: CÁC PHÉP TÍNH DẠNG 34 + 23, 57 – 23
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ ( không nhớ) các số trong phạm vi 100( đặt
tính, tính).
- Nhận biết quan hệ giữa phép cộng và phép trừ trong các trường hợp cụ thể.
- Tính nhẩm cộng, trừ với các dạng đã học
- Làm quen với việc tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính cộng, trừ
- Làm quen việc so sánh kết quả các phép tính.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Rèn luyện tư duy, diễn đạt khi giải các bài toán vui, trò chơi, toán thực tế.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng
lực giao tiếp toán học.
3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong
SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Phương
pháp
(PP)
:
Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- GV tổ chức cho HS trò chơi Truyền
điện đếm các số từ 1 đến 100 và từ 100
đến 1.
- GV nhận xét.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi như
sau: Dùng các khối lập phương lập số
34 và 23
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
- HS tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá (25 - 30 phút)
Mục tiêu: HS thực hành tính cộng - trừ số có hai chữ số trong phạm vi 100 (không
nhớ).
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- GV đưa bài tập: Đặt tính rồi tính.
28 + 71 48 – 36 40 + 50
64 + 32 95 – 43 70 – 60
-HS làm bài vào phiếu học tập theo nhóm
đôi.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Khi sửa bài GV yêu cầu học sinh giải
thích.
- HS theo dõi
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- GV nhận xét tiết học.
- HS chuẩn bị bài tiếp theo : Em làm
được những gì?.
- HS lắng nghe
- HS thực hiện tại nhà
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 27
CÁC SỐ ĐẾN 100
CÁC PHÉP TÍNH DẠNG 34 + 23, 57 – 23 (3 tiết)
TIẾT 2: LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ ( không nhớ) các số trong phạm vi 100( đặt
tính, tính).
- Nhận biết quan hệ giữa phép cộng và phép trừ trong các trường hợp cụ thể.
- Tính nhẩm cộng, trừ với các dạng đã học
- Làm quen với việc tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính cộng, trừ
- Làm quen việc so sánh kết quả các phép tính.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng
lực giao tiếp toán học.
3. Thái độ
- Học sinh hứng thú và tự tin trong học tập, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn
cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- GV tổ chức cho HS trò chơi Truyền
điện đếm các số từ 1 đến 100 và từ 100
đến 1.
- GV nhận xét.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi như
sau: Dùng các khối lập phương lập số
34 và 23
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
- HS tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
2. Luyện tập (25 - 30 phút)
Mục tiêu: HS biết viết phép tính cộng, trừ theo cột dọc rồi tính từ phải qua trái để
được kết quả đúng.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 1 : Tính:
- GV cho HS đọc yêu cầu đề.
- GV chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm
làm 1 bài vào bảng con.
- Khi sửa bài, HS nói cách tính.
- HS nên yêu cầu.
- HS chia lớp theo hướng dẫn
- HS thực hiện.
Bài 2. Tính theo mẫu:
- GV cho HS đọc yêu cầu đề.
- Cho HS quan sát bài mẫu và hiểu được
bài mẫu để vận dụng làm theo.
- GV cho HS làm vào phiếu học tập.
- HS nêu yêu cầu
- HS quan sát cách làm bài
- HS thực hiện rồi nói cho nhau nghe
Bài 3. Số?
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- HS viết các phép tính vào bảng con.
- HS tự thực hiện
Bài 4: Tính nhẩm:
- GV cho HS đọc yêu cầu đề.
- GV cho HS tự nhẩm ra kết quả đúng.
- HS đọc yêu cầu
- HS thực hiện
3. Vận dụng (3 - 5 phút)
- GV nhận xét tiết học.
- HS chuẩn bị bài tiếp theo : Em làm
được những gì?.
- Chia sẻ trước lớp
- HS lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 27
CÁC SỐ ĐẾN 100
CÁC PHÉP TÍNH DẠNG 34 + 23, 57 – 23 (3 tiết)
TIẾT 3: LUYỆN TẬP (tiếp)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ ( không nhớ) các số trong phạm vi 100( đặt
tính, tính).
- Nhận biết quan hệ giữa phép cộng và phép trừ trong các trường hợp cụ thể.
- Tính nhẩm cộng, trừ với các dạng đã học
- Làm quen với việc tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính cộng, trừ
- Làm quen việc so sánh kết quả các phép tính.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Rèn luyện tư duy, khả năng diễn đạt khi giải các bài toán vui, trò chơi, toán thực tế.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng
lực giao tiếp toán học.
3. Thái độ
- Tích cực tham gia các hoạt động học tập, vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV:
+ Thước kẻ có vạch chia cm.
+ Một số đồ vật thật để đo độ dài.
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học
Phương pháp: Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp
- GV tổ chức cho HS trò chơi Truyền điện
đếm các số từ 1 đến 100 và từ 100 đến 1.
- GV nhận xét.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi như
sau: Dùng các khối lập phương lập số 34
và 23
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
- HS tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
2. Luyện tập (25 – 30 phút)
- HS biết nhẩm cộng 3 số để được kết quả là số tròn chục và biết nhẩm trừ các số tròn
chục.
- HS biết đặt tính cộng, trừ theo cột dọc và tính đúng các phép tính.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài 5: Tính nhẩm:
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi
để nhẩm nhanh kết quả đúng.
- HS thực hiện.
Bài 6: Đặt tính rồi tính
16 + 53 23 + 6 57 – 4
84 – 22 4 + 75 89 – 5
- GV chia lớp thành 3 nhóm, mỗi nhóm
làm 2 bài vào bảng con.
- GV gọi đại diện nhóm trình bày.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét.
- HS chia nhóm theo yêu cầu.
- HS trình bày
- HS nhận xét
- HS lắng nghe
Bài 7: >, =, <?
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV cho HS làm bài vào phiếu học tập. - HS thực hiện theo yêu cầu
Bài 8: Số?
- GV cho HS làm cá nhân rồi nêu miệng
- GV viết phép tính lên bảng.
- HS làm bài
- HS theo dõi
4. Vận dụng ( 3 - 4 phút)
- Gọi HS nêu lại ND bài học
- NX chung giờ học
- Dặn HS về nhà ôn lại bài.
- HS nêu
- HS lắng nghe, thực hiện
- HS thực hiện tại nhà
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................