Giáo án Các số 1, 2, 3 Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo

564 282 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(564 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp: ………..
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
BÀI 4: CÁC SỐ 1, 2, 3 ( 1 TIẾT )
I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: học sinh phân chia được nhiệm vụ trong nhóm và thực hiện thành
công các nhiệm vụ giáo viên giao cho các nhóm.
2. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học: Học sinh đưa ra được con số tương ứng với các đồ vật
dếm được; sử dụng được tay để đếm, lập số.
- Năng lực giao tiếp toán học: Học sinh đọc được, viết được và sử dụng được các số 1, 2,
3 để diễn tả số lượng đồ vật.
3. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: học sinh làm bài tập và thực hiện các nhiệm vụ giáo viên đưa ra.
- Yêu nước: học sinh hình thành được tình yêu, ý thức giữ gìn danh lam thắng cảnh đất
nước.
- Trách nhiệm: hoàn thành nhiệm vụ được giao trong nhóm, trong lớp.
4.Tích hợp: Tự nhiên và xã hội, Tiếng việt.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
Các nhóm 1; 2; 3 đồ vật cùng loại. 3 tờ bìa,trên mỗi tờ bìa đã viết sẵn một trong các số
1; 2; 3;3 tờ bìa,trên mỗi tờ bìa đã vẽ sẵn 1 chấm tròn, 2 chấm tròn,3 chấm tròn.Bài hát
Ba ngọn nến .
2. Học sinh
Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (5 phút)
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho hs trước khi vào học bài mới.
b) Phương pháp: Trò chơi
c) Cách tiến hành:
- Gv mời cả lớp đứng lên hát và múa theo bài “Ba
ngọn nến lung linh”
+ Trong bài hát có mấy ngọn nến ?
- Gv dẫn dắt vào bài mới.
-
HS cùng hát bài và múa theo bài
hát.
- Học sinh trả lời: có ba ngọn nến.
- Học sinh lắng nghe.
2. Bài học và thực hành:
Hoạt động 1: Hình thành kiến thức
a) Mục tiêu: giúp các em đếm, lập số, đọc, viết các số trong phạm vi 3.
b) Phương pháp: trực quan, thảo luận, vấn đáp.
c) Cách tiến hành:
- Gv dán tranh con voi lên bảng , yêu cầu hs quan sát
và trả lời câu hỏi :
+ Các em quan sát và nói trong tranh có gì ?
+ Tấm bìa này có mấy chấm tròn ?
- GV nói: có 1 con voi, có 1 chấm tròn, ta có số 1.
- GV giới thiệu số 1 : 1 đọc là một .
- Hs Quan sát tranh và trả lời:
+ Trong tranh có 1 con voi.
+ Có 1 chấm tròn.
- Hs nhắc lại.
- HS quan sát chữ số 1 in, chữ số1
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV hướng dẫn viết số 1 .
- Gv Giới thiệu số 2, số 3: (Quy trình dạy tương tự
như giới thiệu số 1).
- GV: để viết các số một , hai , ba . Ta dùng các chữ
số 1, 2, 3.
- Gv cho hs đọc đồng thanh.
viết.
- HS chỉ vào từng số và đều đọc là:
“một”.
- Hs đọc xuôi, đọc ngược dãy số 1,
2, 3.
Ho
t đ
ng 2:
Thực hành luyện tập
a) Mục tiêu:
- Bài 1: Viết các số trong phạm vi 3.
- Bài 2: Giúp hs làm quen với việc sử dụng ngón tay để đếm và lập số.
- Bài 3: Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 3.
b) Phương pháp:
Bài 1: Thảo luận, thực hành.
Bài 2: Quan sát, thực hành
Bài 3: Trực quan, vấn đáp, thực hành
c) Cách tiến hành:
Bài 1:
- Gv nêu yêu cầu của bài tập : Viết số 1, 2, 3.
- Gv cho hs lần lượt quan sát mẫu chữ số 1, 2, 3 và
nêu độ cao , các nét để viết các chữ số 1, 2, 3.
- Gv lần lượt viết mẫu chữ số 1, 2, 3. Yêu cầu hs viết
vào bảng con .
- Gv theo dõi, nhận xét và giúp hs viết .
Bài 2:
- Gv hướng dẫn hs sử dụng ngón tay để đếm , lập số
- Đọc yêu cầu: Viết số 1, 2, 3.
- Hs quan sát mẫu chữ số và nêu độ
cao, các nét chữ số.
- HS thực hành viết số.
- Hs vừa bật ngón tay và đếm to:
một, hai, ba.
- Hs vừa bật ngón tay và đếm to:
ba, hai, một.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ Gv vỗ tay lần lượt từ 1 tới 3 cái và yêu cầu hs bật
ngón tay lần lượt từ 1 đến 3.
+ Gv vỗ tay từ 3 tới 1 cái và yêu cầu hs bật ngón tay
từ 3 tới 1.
- Gv chia nhóm (nhóm 4) và yêu cầu các nhóm thực
hành: đếm – Lập số - Đọc số - Viết số. Ví dụ: 1 em
điều khiển vỗ tay 2 cái, 2 em bật 2 ngón tay, em còn
lại viết số 2 ra bảng.
- Gv nhận xét.
-Bài 3:
- Gv đọc yêu cầu.
- Hs thực hành theo nhóm 4.
-Đếm số con vật. viết số.
-Trao đổi nhận xét.
- HS lấy thẻ số cho phù hợp với số
lượng hình tròn .
- Hs đọc cá nhân, đồng thanh.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV lần lượt đính 1 hình tròn, 2 hình tròn, 3 hình
tròn (sắp xếp như sách trang 24). Yêu cầu hs dùng thẻ
số tương ứng với số hình tròn gv đính lên .
- Gv theo dõi nhận xét.
- Gv viết dãy số 1 – 2 – 3 – 3 – 2 – 1 lên bảng và yêu
cầu hs lập lại.
Hoạt động 4:Vận dụng
a) Mục tiêu: Giúp hs làm quen với tách số và nói được cấu tạo của số trong phạm vi 3.
b) Phương pháp: trực quan, vấn đáp, thực hành.
c) Cách tiến hành:
Bài 4:
-Gv thực hiện mẫu:
+ Tách 2: Gv lấy 2 mẫu vật để lên bài, dùng tay tách
thành 2 phần và nói: Hai gồm một và một.
+ Tách 3: Gv lấy 3 mẫu vật để lên bài, dùng tay tách
thành 2 phần và nói: Ba gồm hai và một.
- Gv lấy 3 mẫu vật để lên bài, dùng tay tách thành 2
phần và nói: Ba gồm một và hai.
- Gv kết luận: Cấu tạo của Hai gồm một và một. Cấu
tạo của Ba gồm hai và một. Ba gồm một và hai.
- Hs thực hành tách như gv và nói.
- Hs thực hành tách như gv và nói.
- Hs thực hành tách như gv và nói.
Hoạt đông 5: Vui học
a) Mục tiêu: giúp hs tìm đúng số lượng đồ vật trong phạm vi 3.
b) Phương pháp: trực quan, vấn đáp, thực hành, trò chơi.
c) Cách tiến hành:
- Gv đọc yêu cầu của bài.
- Gv Hướng dẫn hs làm bài: yêu cầu hs quan sát
khung hình trong sách, kể tên các con vật, thức ăn có
- Có con mèo, voi, thỏ, mía, cá, cà
rốt.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
trong khung.
+ Thức ăn con mèo thích nhất là gì?
+ Thức ăn con voi thích nhất là gì?
+ Thức ăn con thỏ thích nhất là gì?
- Gv hướng dẫn hs dùng ngón tay trỏ trái đặt vào
hình các con vật , ngón tay phải đặt và hình thức ăn
yêu thích của con vật đó .Sau đó , kéo rê ngón tay trái
từ trái sang phải , ngón tay trỏ phải từ trên xuống
dưới, sau cho hai ngón tay gặp nhau ở 1 ô hình , rồi
gọi tên hình có trong ô.
- Gv yêu cầu hs tự thực hiện và báo cáo.
- Gv nhận xét.
+ Cá
+ mía
+ Cà rốt.
- Hs lắng nghe
- Hs thực hành
- Hs lắng nghe
3. Củng cố:
a) Mục tiêu:
Học sinh đếm, đưa ra được số lượng các đồ vật trong thực tế (số cột).
b) Phương pháp: quan sát
c) Các tiến hành:
- Gv yêu cầu hs quan hình trong sách trang 25. GV
đặt ra các câu hỏi :
+ Trong tranh là gì ?
+ Ngôi chùa trong tranh có bao nhiêu cột ?
GV giới thiệu cho hs biết về Chùa Một Cột, Giải
thích lí do vì sao chùa lại có tên gọi như vậy và giáo
dục hs yêu quý, bảo tồn các di tích của đất nước.
- Gv nhận xét tiết học.
- Dặn hs về nhà thực hiện các yêu cầu ở Hoạt động ở
nhà với ba mẹ và tiết sau sẽ báo cáo trước lớp
- Học sinh quan sát tranh.
+ Chùa một cột.
+ Có một cái cột.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./……. Lớp: ………..
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
BÀI 4: CÁC SỐ 1, 2, 3 ( 1 TIẾT ) I. MỤC TIÊU: 1. Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: học sinh phân chia được nhiệm vụ trong nhóm và thực hiện thành
công các nhiệm vụ giáo viên giao cho các nhóm. 2. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học: Học sinh đưa ra được con số tương ứng với các đồ vật
dếm được; sử dụng được tay để đếm, lập số.
- Năng lực giao tiếp toán học: Học sinh đọc được, viết được và sử dụng được các số 1, 2,
3 để diễn tả số lượng đồ vật. 3. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: học sinh làm bài tập và thực hiện các nhiệm vụ giáo viên đưa ra.
- Yêu nước: học sinh hình thành được tình yêu, ý thức giữ gìn danh lam thắng cảnh đất nước.
- Trách nhiệm: hoàn thành nhiệm vụ được giao trong nhóm, trong lớp.
4.Tích hợp: Tự nhiên và xã hội, Tiếng việt. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên
Các nhóm 1; 2; 3 đồ vật cùng loại. 3 tờ bìa,trên mỗi tờ bìa đã viết sẵn một trong các số
1; 2; 3;3 tờ bìa,trên mỗi tờ bìa đã vẽ sẵn 1 chấm tròn, 2 chấm tròn,3 chấm tròn.Bài hát Ba ngọn nến . 2. Học sinh
Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động (5 phút)
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho hs trước khi vào học bài mới. b) Phương pháp: Trò chơi c) Cách tiến hành:
- Gv mời cả lớp đứng lên hát và múa theo bài “Ba
- HS cùng hát bài và múa theo bài ngọn nến lung linh” hát.
+ Trong bài hát có mấy ngọn nến ?
- Học sinh trả lời: có ba ngọn nến.
- Gv dẫn dắt vào bài mới. - Học sinh lắng nghe.
2. Bài học và thực hành:
Hoạt động 1: Hình thành kiến thức
a) Mục tiêu: giúp các em đếm, lập số, đọc, viết các số trong phạm vi 3.
b) Phương pháp: trực quan, thảo luận, vấn đáp. c) Cách tiến hành:
- Gv dán tranh con voi lên bảng , yêu cầu hs quan sát - Hs Quan sát tranh và trả lời: và trả lời câu hỏi : + Trong tranh có 1 con voi.
+ Các em quan sát và nói trong tranh có gì ? + Có 1 chấm tròn.
+ Tấm bìa này có mấy chấm tròn ? - Hs nhắc lại.
- GV nói: có 1 con voi, có 1 chấm tròn, ta có số 1.
- HS quan sát chữ số 1 in, chữ số1
- GV giới thiệu số 1 : 1 đọc là một .
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV hướng dẫn viết số 1 . viết.
- Gv Giới thiệu số 2, số 3: (Quy trình dạy tương tự
- HS chỉ vào từng số và đều đọc là: như giới thiệu số 1). “một”.
- GV: để viết các số một , hai , ba . Ta dùng các chữ
- Hs đọc xuôi, đọc ngược dãy số 1, số 1, 2, 3. 2, 3.
- Gv cho hs đọc đồng thanh.
Hoạt động 2: Thực hành luyện tập a) Mục tiêu:
- Bài 1: Viết các số trong phạm vi 3.
- Bài 2: Giúp hs làm quen với việc sử dụng ngón tay để đếm và lập số.
- Bài 3: Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 3. b) Phương pháp:
Bài 1: Thảo luận, thực hành.
Bài 2: Quan sát, thực hành
Bài 3: Trực quan, vấn đáp, thực hành c) Cách tiến hành: Bài 1:
- Gv nêu yêu cầu của bài tập : Viết số 1, 2, 3.
- Đọc yêu cầu: Viết số 1, 2, 3.
- Hs quan sát mẫu chữ số và nêu độ cao, các nét chữ số.
- Gv cho hs lần lượt quan sát mẫu chữ số 1, 2, 3 và
- HS thực hành viết số.
nêu độ cao , các nét để viết các chữ số 1, 2, 3.
- Gv lần lượt viết mẫu chữ số 1, 2, 3. Yêu cầu hs viết vào bảng con .
- Hs vừa bật ngón tay và đếm to:
- Gv theo dõi, nhận xét và giúp hs viết . một, hai, ba. Bài 2:
- Hs vừa bật ngón tay và đếm to:
- Gv hướng dẫn hs sử dụng ngón tay để đếm , lập số ba, hai, một.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Hs thực hành theo nhóm 4.
-Đếm số con vật. viết số. -Trao đổi nhận xét.
+ Gv vỗ tay lần lượt từ 1 tới 3 cái và yêu cầu hs bật
ngón tay lần lượt từ 1 đến 3.
+ Gv vỗ tay từ 3 tới 1 cái và yêu cầu hs bật ngón tay từ 3 tới 1.
- Gv chia nhóm (nhóm 4) và yêu cầu các nhóm thực
hành: đếm – Lập số - Đọc số - Viết số. Ví dụ: 1 em
điều khiển vỗ tay 2 cái, 2 em bật 2 ngón tay, em còn
lại viết số 2 ra bảng. - Gv nhận xét. -Bài 3:
- HS lấy thẻ số cho phù hợp với số lượng hình tròn .
- Hs đọc cá nhân, đồng thanh. - Gv đọc yêu cầu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo