Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 2
CHỦ ĐỀ 1. CÁC SỐ TỪ 0 ĐẾN 10
BÀI 2: CÁC SỐ 6, 7, 8, 9, 10 (3 tiết) TIẾT 1 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Đọc, đếm, viết được các số trong phạm vi 10.
- Sắp xếp được các số trong phạm vi 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, biết quan sát để tìm kiếm sự tương đồng.
- Rèn luyện tư duy, khả năng diễn đạt giao tiếp khi giải toán vui, trò chơi, toán thực tế.
- Học sinh phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy và lập luận
toán học thông qua hoạt động quan sát tranh, đếm số lượng, nêu số tương ứng….
- Học sinh phát triển năng lực giao tiếp toán học thông qua việc đếm, sử dụng các số
để biểu thị số lượng, trao đổi với bạn về số lượng của sự vật trong tranh. 3. Thái độ
- Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Xúc sắc, mô hình vật liệu......
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- GV hướng dẫn cho lớp nghe nhạc đoán - Cả lớp hát tên và hát.
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS trả lời 2. Khám phá (10 - 15 phút) Mục tiêu:
- Đọc, đếm, viết được các số trong phạm vi 10.
- Sắp xếp được các số trong phạm vi 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, biết quan sát để tìm kiếm sự tương đồng.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân - GV cho HS quan sát tranh: - HS quan sát
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV hỏi: Trong bức tranh có những đồ - HS quan sát, thảo luận trả lời vật gì? - HS trả lời
- GV cho HS làm quen với với số lượng - HS quan sát
và nhận mặt các số từ 6 đến 10
- Giới thiệu: Có 6 con ong. - HS quan sát, lắng nghe. - Viết số 6 lên bảng - Viết bảng con
- GV thực hiện việc đếm và giới thiệu số
tương tự với các bức tranh còn lại. - Quan sát, lắng nghe
3. Hoạt động (20 - 25 phút) Mục tiêu:
- Đọc, đếm, viết được các số trong phạm vi 10.
- Sắp xếp được các số trong phạm vi 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, biết quan sát để tìm kiếm sự tương đồng.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp Bài 1: Tập viết số.
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HS nêu yêu cầu của bài.
- GV chấm các chấm theo hình số lên - HS quan sát bảng
- GV hướng dẫn HS viết các số theo - Theo dõi hướng dẫn của GV
chiều mũi tên được thể hiện trong SGK. - GV cho HS viết bài - HS viết vào vở BT Bài 2: Số ?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS nhắc lại y/c của bài
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS quan sát đếm
- GV yêu cầu HS đếm số lượng các
loại bánh xuất hiện trong hình vẽ và nêu kết quả - HS lắng nghe
- Gv nhận xét , kết luận Bài 3: Đếm số - Nêu yêu cầu bài tập
- HS nêu yêu cầu của bài.
- Hướng dẫn HS đếm thêm để tìm ra - HS lắng nghe và trả lời phương án đúng 4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều - Chia sẻ trước lớp gì?
- Từ ngữ toán học nào em cần chú ý? - Trả lời
- Về nhà em cùng người thân tìm thêm - HS lắng nghe, thực hiện
các ví dụ có số các số vừa học trong
cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các bạn.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Các số 6, 7, 8, 9, 10 Toán lớp 1 Kết nối tri thức
188
94 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(188 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 2
CHỦ ĐỀ 1. CÁC SỐ TỪ 0 ĐẾN 10
BÀI 2: CÁC SỐ 6, 7, 8, 9, 10 (3 tiết)
TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Đọc, đếm, viết được các số trong phạm vi 10.
- Sắp xếp được các số trong phạm vi 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, biết quan sát để tìm kiếm sự tương
đồng.
- Rèn luyện tư duy, khả năng diễn đạt giao tiếp khi giải toán vui, trò chơi, toán thực
tế.
- Học sinh phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy và lập luận
toán học thông qua hoạt động quan sát tranh, đếm số lượng, nêu số tương ứng….
- Học sinh phát triển năng lực giao tiếp toán học thông qua việc đếm, sử dụng các số
để biểu thị số lượng, trao đổi với bạn về số lượng của sự vật trong tranh.
3. Thái độ
- Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Xúc sắc, mô hình vật liệu......
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- GV hướng dẫn cho lớp nghe nhạc đoán
tên và hát.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- Cả lớp hát
- HS trả lời
2. Khám phá (10 - 15 phút)
Mục tiêu:
- Đọc, đếm, viết được các số trong phạm vi 10.
- Sắp xếp được các số trong phạm vi 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, biết quan sát để tìm kiếm sự tương
đồng.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- GV cho HS quan sát tranh:
- HS quan sát
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV hỏi: Trong bức tranh có những đồ
vật gì?
- GV cho HS làm quen với với số lượng
và nhận mặt các số từ 6 đến 10
- Giới thiệu: Có 6 con ong.
- Viết số 6 lên bảng
- GV thực hiện việc đếm và giới thiệu số
tương tự với các bức tranh còn lại.
- HS quan sát, thảo luận trả lời
- HS trả lời
- HS quan sát
- HS quan sát, lắng nghe.
- Viết bảng con
- Quan sát, lắng nghe
3. Hoạt động (20 - 25 phút)
Mục tiêu:
- Đọc, đếm, viết được các số trong phạm vi 10.
- Sắp xếp được các số trong phạm vi 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, biết quan sát để tìm kiếm sự tương
đồng.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài 1: Tập viết số.
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV chấm các chấm theo hình số lên
bảng
- GV hướng dẫn HS viết các số theo
chiều mũi tên được thể hiện trong SGK.
- GV cho HS viết bài
- HS nêu yêu cầu của bài.
- HS quan sát
- Theo dõi hướng dẫn của GV
- HS viết vào vở BT
Bài 2: Số ?
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS đếm số lượ
ng các
loại bánh xuất hiện trong hình vẽ và nêu
kết quả
- Gv nhận xét , kết luận
- HS nhắc lại y/c của bài
- HS quan sát đếm
- HS lắng nghe
Bài 3: Đếm số
- Nêu yêu cầu bài tập
- Hướng dẫn HS đếm thêm để tìm ra
phương án đúng
- HS nêu yêu cầu của bài.
- HS lắng nghe và trả lời
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều
gì?
- Từ ngữ toán học nào em cần chú ý?
- Về nhà em cùng người thân tìm thêm
các ví dụ có số các số vừa học trong
cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các
bạn.
- Chia sẻ trước lớp
- Trả lời
- HS lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................