Giáo án Các số có hai chữ số (Từ 21 đến 40) Toán lớp 1 Cánh diều

366 183 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 206 438 219 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(366 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 21
3. CÁC S TRONG PH M VI 100
CÁC S CÓ HAI CH S (T 21 Đ N 40)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế

2. Kĩ năng
 !"#$%#
3. Phát tri n năng l c
&'()*()+,  ()- ./ ()!"#$01 

4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
-234
5-67-829//:;<=/9>?29//:;< @A
"#BC"#BC<'
5AAD*
-:;-:;-E:;
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
- Cho HS th c hi n các ho t đ ng sau:
- Quan sát tranh kh i đ ng, đ m s l ng đ ế ượ
ch i trong tranh nói, ch ng h n: “Có 23ơ
búp bê”, ...
- Chia s trong nhóm h c t p
- Đ i di n HS nói k t qu tr c ế ướ
l p, nói cách đ m đ các b n ế
nh n xét.
- GV đ t câu h i đ HS nói cách đ m: Có th ế
đ m t 1 đ n 23 đ m nh sau: m i, haiế ế ế ư ườ
m i, hai m i m t, hai m i hai, hai m iươ ươ ươ ươ
ba. Có hai m i ba búp bê.ươ
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
1. Hình thành các s t 21 đ n 40 ế
a) GV h ng d n HS thao tác m u:ướ
- GV l y 23 kh i l p ph ng r i, HS đ m và ươ ế
nói: “Có 23 kh i l p ph ng”, GV thao tác ươ
c 10 kh i l p ph ng x p thành m t “thanh ươ ế
m i”. Đ m các thanh m i kh i l pườ ế ườ
ph ng r i: m i, hai m i, hai m i m t,ươ ườ ươ ươ
hai m i hai, hai m i ba. t t c haiươ ươ
- Theo dõi
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
m i ba kh i l p ph ng; hai m i ba vi tươ ươ ươ ế
là “23 ”.
- T ng t th c hi n v i s 21, 32, 37.ươ
b) - Cho HS thao tác, đ m đ c vi t các s tế ế
21 đ n 40.ế
- HS thao tác, đ m đ c vi t cácế ế
s
- Cho HS th c hi n theo nhóm bàn. T ng t ươ
nh trên, HS đ m s kh i l p ph ng, đ cư ế ươ
s . vi t s . GV phân công nhi m v cho các ế
nhóm sao cho m i nhóm th c hi n v i 5 s .
C l p th c hi n đ các s t 21 đ n 40. ế
Ch ng h n, đ m s kh i l p ph ng sau, ế ươ
đ c và vi t s thích h p. ế
HS th c hi n theo nhóm bàn.
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p
Bài 1. HS th c hi n các thao tác:
- Đ m s l ng các kh i l p ph ng, đ tế ượ ươ
các th s t ng ng vào ô ? . ươ
- Đ c cho b n nghe các s v a
đ t.
Bài 2.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Vi t các s vào v . Đ c các s v a vi t.ế ế
- Đ i v đ ki m tra, tìm l i sai và cùng nhau
s a l i n u có. ế
- HS th c hi n các thao tác:
Bài 3
- Cho HS đ m, tìm s còn thi u trong t ongế ế
r i nói cho b n nghe k t qu . ế
- Cho HS đ c các s t 1 đ n 40. GV đánh ế
d u m t s b t trong các s t 1 đ n 40, ế
yêu c u HS đ m t 1 đ n s đó ho c t m t ế ế
s b t kì đ n s đó ế
- HS đ c các s t 1 đ n 40. ế
- GV che đi m t vài s r i yêu c u HS ch
đ c các s đã b che, ch ng h n: che các s
10, 20, 30, 40 ho c 11,21, 31 ho c 5, 10, 15,
20,25, 30, 35,40 ho c 4,14,24, 34. T đó,
nh c HS chú ý cách đ c “m i” hay “m i”; ườ ươ
“m t” hay “m t”, “năm hay “lăm”; “b n”
hay “t ”.ư
D. Ho t đ ng v n d ng
Bài 4
- HS quan sát tranh, đ m nóiế
cho b n nghe Chia s tr c l p. - ướ
HS l ng nghe nh n xét cách
đ m c a b n.ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Cho HS quan sát tranh, đ m nói cho b nế
nghe trên sân bao nhiêu c u th , m i đ i
bóng có bao nhiêu c u th .
GV khuy n khích HS quan sát tranh, kế
chuy n theo tình hu ng b c tranh.
E. C ng c , d n dò
- Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi u ế ượ
gì? Nh ng đi u đó giúp ích cho em trong
cu c s ng h ng ngày?
- Đ đ m chính xác em nh n b n đi u gì? ế
- V nhà, em hãy quan sát xem trong cu c
s ng các s đã h c đ c s d ng trong các ượ
tình hu ng nào.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 21 3. CÁC S Ố TRONG PH M Ạ VI 100 CÁC S C Ố Ó HAI CH S ( Ố T 21 Đ N Ế 40) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Đếm, đọc, viết các số từ 21 đến 40. 2. Kĩ năng
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học:NL mô hình hoá toán học, NL giao tiếp toán học, NL giải quyết vấn đề toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh khởi động.
- Các thanh (mỗi thanh gồm 10 khối lập phương rời ghép lại) và khối lập phương rời hoặc các thẻ chục
que tính và que tính rời để đếm.
- Các thẻ số từ 21 đến 40 và các thẻ chữ: hai mươi mốt, hai mươi hai, ..., bốn mươi. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. - Cho HS th c hi ự n các ệ ho t ạ đ ng s ộ au: - Quan sát tranh kh i ở đ ng, ộ đ m ế s ố lư ng ợ đồ - Chia s t ẻ rong nhóm h c t ọ p ậ ch i
ơ có trong tranh và nói, ch ng ẳ h n: ạ “Có 23 búp bê”, ... - Đ i ạ di n ệ HS nói k t ế quả trư c ớ l p, ớ nói cách đ m ế để các b n ạ nh n xét ậ . - GV đ t ặ câu h i ỏ đ ể HS nói cách đ m ế : Có thể đ m ế từ 1 đ n ế 23 và đ m ế như sau: mư i ờ , hai mư i ơ , hai mư i ơ m t ố , hai mư i ơ hai, hai mư i ơ ba. Có hai mư i ơ ba búp bê. B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c.
1. Hình thành các s t 21 đ n 40 ế a) GV hư ng ớ d n H ẫ S thao tác m u ẫ : - GV l y ấ 23 kh i ố l p ậ phư ng ơ r i ờ , HS đ m ế và - Theo dõi nói: “Có 23 kh i ố l p ậ phư ng”, ơ GV thao tác cứ 10 kh i ố l p ậ phư ng ơ x p ế thành m t ộ “thanh mư i ờ ”. Đ m ế các thanh mư i ờ và kh i ố l p ậ phư ng ơ r i ờ : mư i ờ , hai mư i ơ , hai mư i ơ m t ố , hai mư i ơ hai, hai mư i ơ ba. Có t t ấ cả hai M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) mư i ơ ba kh i ố l p ậ phư ng; ơ hai mư i ơ ba vi t ế là “23 ”. - Tư ng t ơ t ự h c h i n v i
ớ số 21, 32, 37. b) - Cho HS thao tác, đ m ế đ c ọ vi t
ế các số từ - HS thao tác, đ m ế đ c ọ vi t ế các 21 đ n 40. ế số - Cho HS th c ự hi n ệ theo nhóm bàn. Tư ng ơ tự HS th c hi ự n t ệ heo nhóm bàn. như trên, HS đ m ế số kh i ố l p ậ phư ng, ơ đ c ọ số. vi t ế s . ố GV phân công nhi m ệ vụ cho các nhóm sao cho m i ỗ nhóm th c ự hi n ệ v i ớ 5 s . ố Cả l p ớ th c ự hi n
ệ đủ các số từ 21 đ n ế 40. Ch ng ẳ h n, ạ đ m ế số kh i ố l p ậ phư ng ơ sau, đ c ọ và vi t ế số thích h p. ợ C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p Bài 1. HS th c hi ự n các t ệ hao tác: - Đ c ọ cho b n ạ nghe các số v a ừ đ t ặ . - Đ m ế số lư ng ợ các kh i ố l p ậ phư ng, ơ đ t ặ các th s ẻ ố tư ng ơ ng vào ô ? ứ . Bài 2. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Vi t ế các số vào v . Đ ở c ọ các số v a ừ vi t ế . - HS th c ự hi n các ệ thao tác: - Đổi v ở để ki m ể tra, tìm l i ỗ sai và cùng nhau sửa l i ạ n u ế có. Bài 3 - Cho HS đ m ế , tìm số còn thi u ế trong t ổ ong r i ồ nói cho b n nghe k ạ t ế qu . ả - Cho HS đ c ọ các số từ 1 đ n ế 40. GV đánh - HS đ c ọ các số t 1 đ ừ n ế 40. dấu m t ộ số b t
ấ kì trong các số từ 1 đ n ế 40, yêu c u ầ HS đ m ế từ 1 đ n ế s ố đó ho c ặ t ừ m t ộ số bất kì đ n s ế ố đó - GV che đi m t ộ vài số r i ồ yêu c u ầ HS chỉ đ c
ọ các số đã bị che, ch ng ẳ h n: ạ che các số 10, 20, 30, 40 ho c ặ 11,21, 31 ho c ặ 5, 10, 15, 20,25, 30, 35,40 ho c ặ 4,14,24, 34. Từ đó, nh c ắ HS chú ý cách đ c ọ “mư i ờ ” hay “mư i ơ ”; “m t ộ ” hay “m t
ố ”, “năm” hay “lăm”; “b n” ố hay “t ”. ư D. Hoạt đ ng v n d ng Bài 4 - HS quan sát tranh, đ m ế và nói cho b n ạ nghe Chia sẻ trư c ớ l p. ớ - HS l ng ắ nghe và nh n ậ xét cách đ m ế c a b ủ n. ạ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo